บ้าน-2-ชั้น-5-ห้องนอนสไตล์โมเดิร์น

ไอเดียแต่งแบบบ้าน 2 ชั้น 5 ห้องนอน สไตล์โมเดิร์น ปังทุกปีพุทธศักราช

หลายคนที่กำลังหาไอเดียแต่งบ้าน 2 ชั้น 5 ห้องนอน คงกำลังคิดอย่างหนักว่าจะแต่งบ้านแบบไหน? ขอบอกเลยว่าการเลือกแต่งบ้านตามสไตล์ต่าง ๆ จะบ่งบอกถึงความเป็นตัวคุณได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้การแต่งบ้าน 2 ชั้น 5 ห้องนอนสไตล์โมเดิร์นเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนกำลังนำมาประยุกต์กับสไตล์ที่ตนเอง นอกจากจะดูทันสมัย น่าอยู่ สวยงามแล้ว ยังปังทุกปีพุทธศักราชอีกด้วย

ทำไมต้องอยู่บ้าน 2 ชั้น 5 ห้องนอน สไตล์โมเดิร์น ?

ต้องบอกเลยว่าบ้านมีหลายแบบและหลายประเภทให้เลือกอาศัย สำหรับสาเหตุที่หลายคนต้องการอยู่บ้าน 2 ชั้น 5 ห้องนอน สไตล์โมเดิร์น เนื่องจากในด้านของการใช้สอย คือ เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดกลาง ที่มีจำนวนสมาชิกประมาณ 3-6 คน ด้วยห้องนอนที่มีถึง 5 ห้อง ทำให้แต่ละคนมีพื้นที่ส่วนตัวของตนเอง อีกทั้งในด้านของการตกแต่งที่เป็นสไตล์โมเดิร์นจะทำให้บ้านดูทันสมัยอยู่ตลอดเวลา ไม่ดูเยอะหรือน้อยจนเกินไป ในขณะเดียวกันแม้ว่าจะอยู่ยุคสมัยใหม่ใดบ้านยังให้ความรู้สึกใหม่ มีความเรียบง่าย เป็นระเบียบ และสวยงามอยู่เสมอ

ไอเดียแต่งบ้าน 2 ชั้น 5 ห้องนอน สไตล์โมเดิร์น

บ้าน 2 ชั้น 5 ห้องนอน สไตล์โมเดิร์น โทนขาว – ครีม

บ้าน 2 ชั้น 5 ห้องนอน สไตล์โมเดิร์น โทนขาว - ครีม

ไอเดียแต่งบ้าน 2 ชั้น 5 ห้องนอน สไตล์โมเดิร์น โทนขาว – ครีม เรียกได้ว่ามาแรงสุด ๆ ไปเลย การแต่งบ้านสไตล์นี้จะมีการออกแบบโดยใช้ปูนในการก่อสร้าง มีการใช้ไม้สีน้ำตาลอ่อนทำเป็นระแนงเป็นผนังกั้น ใช้กระจกสำหรับการทำเป็นระเบียงชั้น 2 เพื่อให้ดูหรูหรามากขึ้น มีการทำผนังปูนแบบเป็นรู ๆ เพื่อให้อากาศถ่ายเทและสามารถระบายอากาศออกมาได้ ในส่วนของบริเวณรอบ ๆ บ้านจะถูกประดับหรือตกแต่งด้วยต้นไม้สีเขียว ซึ่งจะตัดกับสีขาวของบ้าน แต่ยังให้ความสบายตาและดูร่มรื่นด้วย

บ้าน 2 ชั้น 5 ห้องนอน สไตล์โมเดิร์น โทนขาว – ดำ

บ้าน 2 ชั้น 5 ห้องนอน สไตล์โมเดิร์น โทนขาว - ดำ

แบบบ้าน 2 ชั้น 5 ห้องนอน สไตล์โมเดิร์น โทนขาว – ดำ เป็นอีกหนึ่งโทนที่ได้รับความนิยมไม่แพ้แบบอื่น ๆ การตกแต่งสไตล์นี้จะมีการใช้สีแบบคุมโทน คือ ขาว ดำ เทา หากลองสังเกตดูจะเห็นว่าการตกแต่งภายนอก ไม่ว่าจะเป็น หน้าต่าง ประตู ระเบียงหรือผนังจะใช้กระจกเกือบทั้งหมด ซึ่งข้อดีของการนำกระจกมาใช้นอกจากจะทำให้ดูโมเดิร์นขึ้นแล้ว ยังทำความสะอาดง่ายอีกด้วย อีกทั้งยังสามารถชมบรรยากาศรอบ ๆ บ้านได้แบบเต็มที่ รวมไปแสงสว่างเข้าในตัวบ้านแบบเพียงพออาจจะไม่ต้องเปิดไฟ ทำให้ประหยัดไฟฟ้าได้ในระดับหนึ่ง

บ้าน 2 ชั้น 5 ห้องนอน สไตล์โมเดิร์น แต่งด้วยไม้และสีดำ

บ้าน 2 ชั้น 5 ห้องนอน สไตล์โมเดิร์น แต่งด้วยไม้และสีเข้ม

บ้าน 2 ชั้น 5 ห้องนอน สไตล์โมเดิร์น แต่งด้วยไม้และสีเข้ม จะมีการออกแบบอย่างเรียบง่ายโดยมีหลังคาเป็นรูปสามเหลี่ยม มีเพดานยกสูง ตัวผนังจะมีส่วนหนึ่งที่ใช้กระจก ด้านข้างของตัวบ้านใช้กระจกเป็นหน้าต่าง ซึ่งกระจกยาวตั้งแต่หลังคาลงมาข้างผนัง หากมองอีกแบบ คือ บ้านจะมีหน้าต่างที่ยาวมาก สำหรับข้อดีของการทำแบบนี้ คือ จะช่วยให้บ้านสว่าง ในส่วนของห้องเล็ก ๆ ด้านข้างของบ้านจะตกแต่งด้วยไม้และผนังสีเข้ม สามารถออกแบบเป็นห้องนั่งเล่น หรือห้องครัวได้

บ้าน 2 ชั้น 5 ห้องนอน สไตล์โมเดิร์นแบบเรียบง่าย

บ้าน 2 ชั้น 5 ห้องนอน สไตล์โมเดิร์นแบบเรียบง่าย

บ้าน 2 ชั้น 5 ห้องนอน สไตล์โมเดิร์นแบบเรียบง่ายจะใช้สีขาวแทบจะทั้งหลัง การออกแบบจะเป็นผนังปูนสีขาว ตรงหน้าต่าง ประตู ระเบียง จะมีการใช้กระจก ในส่วนการออกแบบภายในตัวบ้านจะถูกตกแต่งให้ดูสะอาด ดูโล่ง เพื่อความสบายตา ในส่วนของด้านข้างจะมีโรงจอดรถ ซึ่งจะเป็นตีมเดียวกับตัวบ้านคือสีขาว และใช้ประตูโรงจอดรถเป็นสีเข้มเพื่อให้ตัดกับผนัง สภาพแวดล้อมรอบ ๆ บ้านหากไม่ปลูกต้นไม้ก็สามารถปลูกหญ้าไปเลยให้ดูโล่ง ๆ โดยไม่ต้องปลูกต้นไม้ก็ได้

บ้าน 2 ชั้น 5 ห้องนอน สไตล์โมเดิร์นแบบบ้านยุโรป

บ้าน 2 ชั้น 5 ห้องนอน สไตล์โมเดิร์นแบบบ้านยุโรป

บ้าน 2 ชั้น 5 ห้องนอน สไตล์โมเดิร์นแบบบ้านยุโรป เป็นที่ชื่นชอบสำหรับหลายคนเช่นเดียวกัน ใครที่แบบไปเที่ยวต่างประเทศมา อาจจะจดจำและอยากจะมีบ้านเป็นแบบสไตล์ยุโรป สิ่งที่ต้องทำเลย คือ ต้องมีปล่องไฟ ทรงหลังคาบ้านต้องเป็นแบบสามเหลี่ยม ที่สำคัญเลยเวลาดูภาพยนตร์ต่างประเทศหลาย ๆ เรื่อง ห้องนอนของเด็กวัยรุ่นจะอยู่ใกล้กับหลังคา สามารถเห็นทิวทัศน์ตรงหน้าบ้านได้ ด้านในตัวบ้านส่วนมากห้องนอนจะอยู่บริเวณชั้นสอง ชั้นที่ 1 จะเป็นห้องครัว ห้องนั่งเล่น รวมไปถึงห้องรับรองแขก เป็นต้น

บ้าน 2 ชั้น 5 ห้องนอน สไตล์โมเดิร์นแบบลอฟท์

บ้าน 2 ชั้น 5 ห้องนอน สไตล์โมเดิร์นแบบลอฟท์

ใครที่กำลังสนใจแต่งบ้าน 2 ชั้น 5 ห้องนอน สไตล์โมเดิร์นแบบลอฟท์ โดยมีการผสมผสานการตกแต่งหลายแบบใช้ทั้งไม้ ปูนเปลือย อิฐ และมีการนำสีดำมาตัดกันอย่างลงตัว ในส่วนของชั้นที่ 1 จะถูกออกแบบผนังโดยปูนเปลือยซึ่งอาจจะต้องขัดมันให้ดูเรียบเนียน แต่เพิ่มกิมมิกโดยเพิ่มการตกแต่งผนังโดยใช้อิฐ และทำหน้าต่างเป็นกระจกทั้งสองชั้น ส่วนประตูที่ใช้ภายในตัวบ้านและนอกบ้านจะเป็นประตูไม้ทั้งหมด การใช้แสงไฟของบ้านสไตล์นี้จะเป็นไฟสีส้ม ซึ่งจะให้ความรู้สึกแบบอบอุ่นและไม่สว่างจ้าจนเกินไป ในส่วนของรอบ ๆ บ้านจะมีพื้นที่ที่ถูกเทพื้นขยายออกมา สามารถใช้เป็นพื้นที่ใช้สอยสำหรับทำอย่างอื่นได้

บ้าน 2 ชั้น 5 ห้องนอน สไตล์โมเดิร์นแบบใช้อิฐ

บ้าน 2 ชั้น 5 ห้องนอน สไตล์โมเดิร์นแบบใช้อิฐ

บ้าน 2 ชั้น 5 ห้องนอน สไตล์โมเดิร์นแบบใช้อิฐจะออกแนวคล้าย ๆ สไตล์ยุโรปเพียงแต่เน้นสีสันขึ้นมาอีกนิดหน่อย โดยใช้สีโทนส้ม ซึ่งเป็นสีของตัวอิฐเลย ข้อดีของการแต่งบ้านโทนนี้จะสามารถนำฟอร์นิเจอร์ไม้มาตกแต่งได้ง่าย เพราะคู่สีไปในทิศทางเดียวกัน ในส่วนของตัวบ้านการออกแบบหลังคาจะเป็นแบบสามเหลี่ยม รูปทรงจะไม่ได้เป็นแบบเรียบ ๆ ตัวบ้านด้านหน้าจะยื่นออกมาพร้อมทั้งมีด้านข้างเป็นโรงจอดรถและทางเข้าบ้าน ด้านหน้าจะถูกตกแต่งโดยใช้กระจกและประดับประดาด้วยต้นไม้ต่าง ๆ

บ้าน 2 ชั้น 5 ห้องนอน สไตล์โมเดิร์นแบบบล็อก

บ้าน 2 ชั้น 5 ห้องนอน สไตล์โมเดิร์นแบบบล็อก

ใครที่เป็นสายแบบชอบความล้ำ ชอบเทคโนโลยี ชอบอวกาศ ขอแนะนำให้แต่งบ้าน 2 ชั้น 5 ห้องนอน สไตล์โมเดิร์นแบบบล็อก โดยรูปทรงของตึกจะเป็นแบบกล่อง จะมีการใช้กระจกเป็นผนังในด้านหน้าและด้านหลัง ส่วนด้านข้างจะเป็นผนังทึบ บางกล่องอาจจะมีการตกแต่งเป็นผนังไม้หรือจะแต่งเป็นกระจกและใส่ผ้าม่านเอาก็ได้ ซึ่งการทำบ้านสไตล์นี้ส่วนมากแล้วจะต้องมีพื้นที่ใช้สอยที่ค่อนข้างมากพอสมควร เนื่องจากการจัดวางรูปแบบบ้านจะมีการเหลื่อมออกมาให้ดูมีอะไร หากพื้นที่ขนาดเล็กจะทำให้บริเวณรอบบ้านดูเล็ก และรู้สึกอึดอัดได้

บ้าน 2 ชั้น 5 ห้องนอน สไตล์โมเดิร์นแบบปูนเปลือย

บ้าน 2 ชั้น 5 ห้องนอน สไตล์โมเดิร์นแบบปูนเปลือย

บ้าน 2 ชั้น 5 ห้องนอน สไตล์โมเดิร์นแบบปูนเปลือยก็จะคล้าย ๆ การแต่งแบบลอฟท์เลย จากภาพจะเน้นพื้นที่ใช้สอยบริเวณข้างนอก ตั้งแต่การสร้างระเบียงขนาดใหญ่ แต่การมีครัวฝรั่งไว้ตรงด้านนอก ซึ่งอาจจะเอาไว้ทำอาหารหรือปาร์ตี้ก็ได้ ในส่วนของการก่อสร้างและตกแต่งไม่มีอะไรมาก คือ ก่อสร้างด้วยปูนและใช้กระจกเป็นผนังด้านหน้าทำให้เห็นด้านในตัวบ้านเกือบทั้งหมด ซึ่งสำหรับใครที่อยากให้เป็นส่วนตัวขึ้นมาหน่อย อาจจะติดผ้าม่านทีหลังได้

บ้าน 2 ชั้น 5 ห้องนอน สไตล์โมเดิร์นแต่งด้วยไม้

บ้าน 2 ชั้น 5 ห้องนอน สไตล์โมเดิร์นแต่งด้วยไม้

บ้าน 2 ชั้น 5 ห้องนอน สไตล์โมเดิร์นแต่งด้วยไม้ เป็นการตกแต่งที่เน้นการใช้ไม้และกระจกเป็นหลัก สีที่ใช้ในการออกแบบจะเป็นโทนสีน้ำตาลเข้ม น้ำตาลอ่อน และสีดำที่เพิ่มความมีมิติให้กับตัวบ้าน สำหรับตัวบ้านชั้นสองจะเป็นห้องนอนจำนวน 5 ห้อง ซึ่งแต่ละห้องจะมีการแบ่งพื้นที่แบบชัดเจน พื้นที่ด้านล่าง หากเดินบันไดลงมาอาจจะทำเป็นห้องนั่งเล่นสำหรับรับรองแขกได้ บริเวณรอบ ๆ บ้านหากอยากให้มีความร่มรื่นสามารถปลูกต้นไม้ได้ หรือหากใครพอมีงบขึ้นมาหน่อยจะทำสระว่ายน้ำเล็ก ๆ ไว้ก็ได้

 สรุป

การออกแบบหรือตกแต่งแบบบ้าน 2 ชั้น 5 ห้องนอน สไตล์โมเดิร์นสามารถนำไปประยุกต์กับหลาย ๆ แบบได้ ทั้งนี้เพื่อให้ได้บ้านที่ถูกใจและตรงตามความต้องการผู้อาศัยมากที่สุด การแต่งบ้าสไตล์โมเดิร์นอาจจะค่อย ๆ แต่งกันไป แบบไม่ต้องรีบร้อน เพราะถ้าจะแต่งให้ครบเสร็จเลยอาจจะทำให้งบบานปลายได้ ดังนั้นก่อนซื้อบ้านตรงหาข้อมูลอย่างละเอียด ไม่ว่าจะเป็นราคาบ้าน ทำเล ที่ตั้ง ความสะดวกเรื่องการเดินทาง เรื่องอาหารการกิน และหากมีเด็ก ๆ ที่ต้องเข้าโรงเรียนต้องคำนึงถึงส่วนนี้ด้วย

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top