ป้ายยา! เครื่องทำน้ำแข็งไส พร้อมสูตรสุดฮิตติดซัมเมอร์

เมื่อหน้าร้อนไม่น่ารักกับเราอีกต่อไป จึงต้องหาเมนูคลายร้อน ของหวานเย็น ๆ มาเพิ่มความสดชื่นให้ร่างกาย และหนึ่งในเมนูที่นึกถึงก็คือ ‘น้ำแข็งไส’ ที่คุ้นเคย ซึ่งว่ากันว่าได้แรงบันดาลใจมาจากเมนู จ้ำบ๊ะ เมนูที่ใช้ปาท่องโก๋ทอด ทานกับน้ำแข็งไสราดน้ำแดงและนมข้นหวานชื่นใจ

ซึ่งไฮไลต์ของน้ำแข็งไส คือการนำน้ำแข็งก้อนใหญ่มาบดเป็นเกล็ดขนาดเล็ก ใส่ขนมปัง หรือเครื่องตามชอบ ราดด้วยน้ำหวานกลิ่นผลไม้ต่าง ๆ พร้อมนมข้นหวานฉ่ำตักทานรวมกันเมื่อไหร่ชื่นใจเมื่อนั้น และการจะทำให้ น้ำแข็งก้อนใหญ่ กลายเป็นเกร็ดเล็ก ๆ น่าทานได้ก็ต้องมี ‘เครื่องทำน้ำแข็งไส’ วันนี้เราจะมาป้ายยาเพื่อนชาว Gen C ให้มีติดบ้านกัน

มาเริ่มกันที่เครื่องทำน้ำแข็งแบบแรกคือ ‘Manual หรือ หมุนมือ’ จุดเด่นของเครื่องทำน้ำแข็งไสประเภทนี้คือพกพาง่าย สามารถใช้งานได้แม้ไม่มีไฟฟ้า โดยวิธีการเลือกซื้อควรเลือกเครื่องที่มีความแข็งแรง มั่นคง และมีน้ำหนักกำลังดี ไม่เบาเกินไป เพราะไม่อย่างนั้นเวลาหมุน หรือไสน้ำแข็งเครื่องอาจสั่นได้

ที่สำคัญอย่าลืมดูในส่วนของโลหะที่ยึดน้ำแข็ง และมือจับว่าสามารถจับ หรือกดลงไปบนน้ำแข็งได้หรือไม่ ซึ่งแน่นอนว่าเครื่องทำน้ำแข็งแบบมือก็มีหลายแบรนด์ให้ได้เลือก ราคาเริ่มต้นตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักพันเลยทีเดียว

หากใครที่ไม่อยากใช้แรงมาก และต้องการความสะดวกสบาย ‘เครื่องทำน้ำแข็งไสแบบไฟฟ้า’ ก็เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ตอบโจทย์ เพราะใช้งานง่ายเพียงแค่เสียบปลั๊ก กดปุ่ม ใส่น้ำแข็งที่ทำไว้ในพิมพ์ก็จะได้น้ำแข็งไสเกล็ดละเอียดพร้อมทาน แต่เครื่องทำน้ำแข็งไสประเภทนี้ก็มีลักษณะการใช้งานหลายรูปแบบ เช่น บางรุ่นต้องเปิดฝาพร้อมออกแรงกด, บางรุ่นแค่กดสวิตช์ก็ปั่นน้ำแข็งออกมาได้เลย เพราะฉะนั้นเวลาเลือกซื้อต้องไม่ลืมคำนึงถึงรูปแบบการใช้ที่ต้องการด้วย

ส่วนใครที่กังวลว่าจะไม่จุใจ….ก็จัดไปเลยกับเครื่องทำน้ำแข็งไสไซซ์ใหญ่ที่สามารถรังสรรค์เมนูคลายร้อนได้มากมาย ไม่ว่าจะน้ำแข็งไส, บิงซู, ปังเย็น,หรือไอศกรีม ซึ่งสำหรับเครื่องทำน้ำแข็งไสประเภทนี้ใช้วัสดุภายในที่ทนทานอย่างสเเตนเลส 304 มีความปลอดภัยเมื่อสัมผัสอาหาร มีกำลังมอเตอร์สูง และมีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลายทำให้สามารถผลิตเมนูคลายร้อนออกมาได้หลายเมนู โดยราคาจะสูงกว่าประเภทอื่นๆ อาจจะอยู่ในหลักพันถึงหลักหมื่นกันเลยทีเดียว

หลังจากโดนป้ายยา ‘เครื่องทำน้ำแข็งไส’ แล้ว เราก็มีสูตรเมนูคลายร้อนนานาชาติมาฝากทุกคนด้วยเช่นกัน

สูตรที่ 1 น้ำแข็งไส Thai Nostalgia เมนูคลายร้อนที่คุ้นเคยอย่าง น้ำแข็งไสคลาสสิก ที่ใส่เครื่องได้ตามใจไม่ว่าจะเป็น ขนมปัง, ลูกชิด, ฟักทองเชื่อม, วุ้นมะพร้าว, ข้าวโพด หรืออื่น ๆ จากนั้นโปะด้วยน้ำแข็งที่บดผ่านเครื่องทำน้ำแข็งไส ราดน้ำหวานรสผลไม้ เช่น กลิ่นสละ, องุ่น, มะลิ หรือครีมโซดาน้ำเขียว ตามด้วยนมข้นหวานตามใจชอบ

สูตรที่ 2 บิงซูเมล่อนสไตล์เกาหลี เมนูคลายร้อนที่ทำได้จากเครื่องทำน้ำแข็งไสนั่นก็คือ ‘บิงซู’ สไตล์เกาหลี โดยส่วนผสมจะมีเพียง 3 วัตถุดิบหลัก ๆ  คือ นมสด, ผลไม้ตามชอบ และนมข้นหวาน วิธีทำเริ่มจากนำนมสดเทใส่พิมพ์และนำแช่ฟรีซ 3 ชั่วโมง (หรือแข็งตัวประมาณนึง) จากนั้นนำมาบดในเครื่องทำน้ำแข็งไส ราดด้วยนมข้นหวานให้ทั่วจากนั้นใส่ผลไม้หั่นชิ้นตามชอบ

สูตรที่ 3 น้ำแข็งไสญี่ปุ่น คากิโกริ ตามมาติด ๆ กับเมนูน้ำแข็งไสคลายร้อนสไตล์ญี่ปุ่น คากิโกริมัทฉะทีรามิสุ ยกระดับความเก๋ขึ้นมาด้วยส่วนผสมประเภท นมสดรสชาเขียว, ครีมสด, ชีสมาสคาโปน, น้ำตาล และผงชาเขียวมัทฉะ วิธีการทำคือ นำนมรสชาเขียวใส่พิมพ์และแช่ฟรีซประมาณ 3 ชั่วโมง (หรือแข็งตัวประมาณนึง)  ผสมส่วนผสมที่เหลือให้เข้ากัน จากนั้นนำน้ำแข็งมาบดในเครื่องทำน้ำแข็งไส ราดด้วยครีมมัทฉะทีรามิสุ โรยด้วยผงมัทฉะตกแต่ง

เรียกได้ว่าถ้าโดนป้ายยาเครื่องทำน้ำแข็งไสไว้ติดบ้านแล้วทั้ง 3 เมนูคลายร้อนก็พร้อมเสิร์ฟในคอนโดหรือบ้านได้แน่นอน

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top