17 แบบห้องนอนสวยๆ หลากสไตล์ในแบบ Ananda

แบบห้องนอนที่จะชวนให้ทุกคนได้ไปสัมผัสกับบรรยากาศความสวยงามและน่าอยู่ ที่สำคัญคือการตกแต่งที่ให้ความเป็นส่วนตัว มีพื้นที่ใช้สอยที่พอเหมาะพอดี ซึ่งช่วยเพิ่มผ่อนคลายให้เหมาะแก่การพักผ่อนในโมงยามที่ทุกคนต้องการ อาจเรียกได้ว่าเป็นพื้นที่สำคัญแห่งหนึ่งในที่พักอาศัย การตกแต่งที่ช่วยให้รู้สึกสงบ จะทำให้นอนหลับได้อย่างเต็มอิ่ม ตื่นเช้าขึ้นมาพร้อมกับความสดชื่น ราวกับเป็นการชาร์ตพลังสำหรับวันใหม่ได้อย่างเต็มที่เลยทีเดียว

ไอเดีย 17 ห้องนอนสวยๆ ที่คุณไม่ควรพลาด นำไปประยุกต์ใช้ได้!

ลองมาดูสไตล์ห้องนอนทั้ง 17 สไตล์การตกแต่งต่อไปนี้ที่คัดสรรมาแล้วจากอนันดาคอนโด ที่จะช่วยสร้างไอเดีย ให้คุณนำประยุกต์ตกแต่งห้องนอนของตัวเองให้ดูน่าอยู่มากขึ้น ทั้งดีไซน์ การจัดวาง และการออกแบบ บอกเลยว่าเป็นความน่าอยู่ที่มีผลต่อจิตใจ รับรองว่าช่วยให้คุณนอนหลับสนิทได้ทั้งคืนอย่างแน่นอน

1.ห้องนอนมุมหน้าต่างใหญ่ เน้นวิวสวยรอบทิศ

ห้องนอนที่ออกแบบให้มีพื้นที่ด้านหน้ากว้าง ตกแต่งออกมาได้อย่างสวยงามเรียบหรู และยังมองเห็นวิวเมืองได้จากห้องชัดเจน ด้วยกระจกบานใหญ่เป็นไฮไลท์ที่ชวนรื่นรมย์ไปกับช่วงเวลาของการพักผ่อน ซึ่งแบบห้องนอนนี้พบได้ในโครงการ COCO PARC คอนโด ที่นเน้นความเรียบง่ายและสมบูรณ์แบบมาใช้เป็นคอนเซปต์ร่วมกัน สามารถเลือกตกแต่งแบบห้องนอน สไตล์ลอฟท์ หรือจะโมเดิร์นก็ลงตัวไม่น้อยเลยทีเดียว

2.ห้องนอนพื้นสองชั้น เพิ่มพื้นที่พักผ่อนส่วนตัว

ห้องนอนในรูปแบบ Hybrid เพดานสูง ช่วยสร้างพื้นที่ห้องนอนเพิ่มขึ้นด้านบนอีกชั้น เน้นการออกแบบฝ้าเพดานสูงกว่าห้องทั่วไป ทำให้ตกแต่งได้มากขึ้น เพิ่มพื้นที่สำหรับการพักผ่อนและความเป็นส่วนตัว หลีกหนีจากความวุ่นวายได้ดี สามารถสัมผัสกับแนวคิดนี้ได้ที่โครงการไอดีโอ จรัญฯ 70-ริเวอร์วิว

ขอบคุณรูปภาพจาก cmc.co.th

3.ห้องนอนโมเดิร์นพื้นที่เล็ก ประโยชน์คุ้ม

สไตล์ห้องนอนที่เน้นความพิเศษไม่เหมือนใคร มีเอกลักษณ์เพิ่มพื้นที่ส่วนตัวและเน้นประโยชน์ใช้สอย มีมุมเปิดรับวิวได้ 270 องศา พร้อมความโมเดิร์นหรูหรา พื้นที่เล็กแต่มากประโยชน์ อย่างโครงการเดอะ คิวเว่ ติวานนท์ ที่สามารถมองเห็นวิวโค้งของแม่น้ำเจ้าพระยาได้

4.ห้องนอนหน้ากว้างเพิ่มความรู้สึกอิสระ

การออกแบบห้องนอนโดยเน้นพื้นที่หน้ากว้าง ให้ความรู้สึกที่เป็นอิสระ ตกแต่งได้หลากสไตล์ตามต้องการ ตอบโจทย์คนเมืองยุคใหม่ อย่างโครงการคอนโดไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท อีสต์พอยท์ ที่สามารถมองเห็นวิวเมืองได้กว้างยิ่งขึ้น

5.ห้องนอนสไตล์ cozy แสนอบอุ่น

ห้องนอนที่เน้นความอบอุ่นแบบ Cozy ช่วยสร้างบรรยากาศความสบาย ผ่อนคลายความเครียด ตอบโจทย์วิถีชีวิตชาวเมือง การตกแต่งด้วยโทนสีสบายตา ทั้งผนังห้องและเฟอร์นิเจอร์ พร้อมการเชื่อมโยงกับแมกไม้สีเขียวช่วยให้ห้องดูมีชีวิตชีวามากขึ้น เช่นเดียวกับโครงการคัลเจอร์ ทองหล่อ คอนโดแนวคิดใหม่ที่ต้องการเน้นความรู้สึกเหมือนการพักผ่อนอยู่ในบ้านมากขึ้น

6.ห้องนอนสไตล์ Simplicity Modern

ห้องนอนแนวใหม่เน้นแนวคิดและสไตล์การตกแต่งแบบ Simplicity Modern เรียบหรู เหมาะแก่เป็นพื้นที่พักผ่อนของชาวเมือง เรียบง่าย สะดวกสบาย เหมาะแก่การใช้ชีวิต เช่นเดียวกันกับโครงการคอนโดยูนิโอ เอช ติวานนท์ ที่เน้นพื้นที่ใช้สอย เป็นห้องชาร์ตพลังจากการทำงานหนักมาตลอดทั้งวัน

7.ห้องนอนโมเดิร์นคลาสสิค สวยหรูเข้าถึงง่าย

ใครที่หลงรักความหรูหรา การตกแต่งห้องนอนแบบไม่ซ้ำใครด้วยการผสมผสานความคลาสสิคและความหรูหรามาไว้ด้วยกัน ช่วยสร้างเอกลักษณ์ และสะท้อนบรรยากาศที่อบอุ่น ตกแต่งอย่างเรียบง่าย แต่แฝงด้วยความหรูขั้นสุด เช่นเดียวกับโครงการทาวน์โฮม ยูนิโอ ทาวน์ สุขสวัสดิ์ 30 ที่ตอบโจทย์ชีวิตแบบครอบครัวได้ดั่งใจ

8.ห้องนอนสะท้อนความอบอุ่นมินิมอล

แนวคิดแบบห้องนอน มินิมอล คือการสร้างความปลอดโปร่ง และยังอยู่ในพื้นฐานน้อยแต่มาก ด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์ใช้แทนเครื่องประดับ เพดานสูงขึ้นเล็กน้อยเพื่อทำให้รู้สึกปลอดโปร่ง อย่างโครงการอันดา ราชพฤกษ์ – แจ้งวัฒนะ ที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยได้อย่างเป็นส่วนตัว และเน้นพื้นที่ใช้สอยเพื่อครอบครัวได้มากขึ้น

9.ห้องนอนเรียบง่าย เน้นมุมความเป็นส่วนตัว

การตกแต่งที่เน้นความเรียบง่ายและสะท้อนกลิ่นอายธรรมชาติ ด้วยการหยิบเอางานไม้และโทนสีน้ำตาลเข้ามาใช้ เชื่อมโยงกับสีเขียวของแมกไม้และห้องนอนสีโทนอ่อนผสมผสานเข้าด้วยกัน การจัดวางเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นให้พื้นที่ดูปลอดโปร่ง และมีมุมส่วนตัว เหมือนกับโครงการเอโทล บาหลี บีช ที่หยิบเอาแนวคิดของเกาะบาหลีมาประยุกต์ใช้

10.ห้องนอนลูกเล่นสไตล์โมเดิร์นเน้นประโยชน์ใช้สอย

ความโมเดิร์นสามารถนำมารังสรรค์ห้องนอนได้หลากหลายตามต้องการ เพราะสะท้อนความทันสมัย ประยุกต์ให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่ชอบได้ สะท้อนความเรียบหรู เป็นระเบียบ และพื้นที่ใช้สอยอย่างลงตัว เหมาะสำหรับเป็นห้องนอนของคนยุคใหม่ ที่มีกลิ่นอายความเท่และลึกลับอยู่ในตัว อย่างโครงการบ้านเออร์บานิโอ วิภาวดี-แจ้งวัฒนะ ที่ผสมผสานทุกความลงตัวเข้าไว้ด้วยกัน พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานแบบครบครัน สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

11.สไตล์ห้องนอนสวย ๆ ในพื้นที่จำกัด

ในปัจจุบันแม้ขนาดของห้องนอนจะถูกจำกัดมากขึ้น แต่ก็ยังสามารถสร้างแบบห้องนอนที่สวยงามและน่าอยู่ได้ ด้วยการวางแผนพื้นที่ให้เหมาะสม เลือกโทนสีของเฟอร์นิเจอร์เป็นโทนสว่าง ทำให้ดูปลอดโปร่งสบายตา ทำให้ห้องดูกว้างขึ้น อย่างโครงการเอลลิโอ สาทร – วุฒากาศ ที่มาพร้อมแนวคิด Twist To Be Easy เน้นเชื่อมต่อระหว่างการใช้ชีวิตในเมือง และสไตล์ความเป็นคุณเอาไว้ได้อย่างลงตัว

12.ห้องนอนสไตล์หรูและบาลานซ์

การออกแบบห้องนอนที่เน้นความหรูหราด้วยฟังก์ชั่นของตกแต่ง ด้วยเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น และสะท้อนความเป็นตัวตนของผู้อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นลูกเล่นผ่านแสงไฟสีส้มนวล หรือการผสานความร่วมสมัยเข้าด้วยกันคนละครึ่งทาง นำไปสู่ห้องนอนที่อบอุ่น และมีเอกลักษณ์ เช่นเดียวกันกับโครงการบ้าน แอริ แจ้งวัฒนะ ที่ออกแบบภายใต้แนวคิดศิลปะแห่งการใช้ชีวิต และการจัดองค์ประกอบของชีวิตที่สมบูรณ์แบบ

13.ห้องนอนโมเดิร์นขั้นสุดใจกลางวิวเมือง

หากแบบของห้องนอนถูกจัดวางในทำเลที่ดีอย่างใจกลางเมืองอยู่แล้ว สามารถดึงความโมเดิร์นเพิ่มขึ้นมาได้อย่างมากมาย โดยแทบไม่ต้องใช้พลังในการสร้างสรรค์มากนัก เพราะวิวกลางเมืองที่เชื่อมโยงเข้ามา ทำให้บรรยากาศของห้องนอนดูสวยงามมีเอกลักษณ์เหมาะแก่การพักผ่อนอยู่แล้ว เช่นเดียวกับโครงการคอนโดไอดีโอ คิว วิคตอรี่ มาพร้อมความโมเดิร์นหรูหรา และการเอาลวดลายของการออกแบบมาใช้รังสรรค์สร้างความโดดเด่นที่ไม่ซ้ำใคร

14.ห้องนอนกับลูกเล่นไฟเส้น เพิ่มสีสันในการใช้ชีวิต

การตกแต่งพื้นที่ด้วยแสงสว่างจากไฟเส้นที่ซ่อนตัวอยู่ภายใต้เพดานหรือผนัง ช่วยแต่งห้องนอนให้ดูอบอุ่น มีสีสันเพิ่มมากขึ้น แสงไฟที่ไม่สว่างและมากจนเกินพอดี จะทำให้ห้องดูกว้างขวาง เพิ่มมิติให้ห้องนอนเหมาะแก่การพักผ่อน อย่างโครงการไอดีโอ รามคำแหง-ลำสาลี สเตชั่น คอนโดสำหรับคนยุคใหม่ ที่โดดเด่นด้วยสีสันแห่งชีวิตชีวา

15.ห้องนอนเน้นพื้นที่ใช้สอยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

การตกแต่งห้องนอนแบบเน้นพื้นที่ใช้สอย สามารถออกแบบได้หลากหลายแนว ตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน นอกจากเตียงนอน ยังสามารถจัดวางเฟอร์นิเจอร์ใช้สอยอื่นเพิ่มเข้ามา เพื่อให้เกิดเป็นพื้นที่ส่วนตัว ไม่ว่าจะพักผ่อน ทำงาน หรือนอนหลับ ก็สามารถทำกิจกรรมได้ภายในห้องเดียว อย่างโครงการไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท 40 ที่ออกแบบเน้นสิ่งอำนวยความสะดวก ตอบโจทย์ผู้อาศัยในชุมชนเมืองได้เป็นอย่างดี

16.ห้องนอนหรูมีระดับด้วยแนวคิด Vertical Interlocking

คอนเซปท์ของการออกแบบห้องนอนหรูที่นำเอาแนวคิด Vertical Interlocking มาใช้ในยุคนี้ เน้นเพดานฝ้าสูง ตกแต่งห้องได้ดั่งใจมากขึ้น ตอบโจทย์การพักอาศัยทุกไลฟ์สไตล์ และการเปลี่ยนมุมมองห้องนอนส่วนตัวแบบเดิม ๆ ที่จำเจ พื้นที่ดูกว้าง และมองเห็นวิวจากหน้าต่างได้จากอีกมุมมองที่น่าสนใจ เช่นเดียวกับโครงการคอนโดแอชตัน สีลม คอนโดหรูตั้งอยู่ย่านใจกลางเมือง มองเห็นวิวสวยจากเตียงนอนกันได้เลย

17.ห้องนอนที่เชื่อมโยงกับพื้นที่ Vertical Garden

อีกหนึ่งสไตล์สำหรับชาวเมืองกับห้องนอนที่เชื่อมโยงกับพื้นที่ Vertical Garden เพิ่มพื้นที่สวนแบบไม่กินพื้นที่ห้องนอน ด้วยลูกเล่นสวนแนวตั้ง ช่วยบดบังแสงแดดในเวลากลางวัน ให้ห้องดูอบอุ่นและดูสบายตา อย่างโครงการเอโทล วงแหวนฯ-ลำลูกกา บ้านที่ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยที่ต้องการพักผ่อนและเน้นความเงียบสงบ มีพื้นที่สวนที่ร่มรื่น ห้อมล้อมด้วยสีเขียวของธรรมชาติ ลูกเล่นของแสงและเงาระหว่างต้นไม้และแสงแดด ช่วยทำให้บ้านดูมีมิติที่สวยงามอย่างไร้ที่ติไม่ว่าคุณจะเป็นใคร หวังว่าไอเดียแบบห้องนอนทั้งหมดนี้จะเป็นตัวช่วยในการังสรรค์ไลฟ์สไตล์ที่คุณต้องการขึ้นมาได้ หรือจะลองสัมผัสสไตล์การออกแบบที่เพรียบพร้อมของโครงการอนันดา ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีไม่น้อย

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top