Walk-around อัปเดตร้านใหม่ย่านสะพานควาย-อารีย์

เตรียมไปตะลุยกันสุดซอยที่ย่านสะพานควาย – อารีย์ อัปเดตร้านใหม่มาแรง แหล่งไลฟ์สไตล์ของคนหลากวัย สถานที่จอยแฮงก์เอ้าท์แบบคูล ๆ รับรองว่าถูกใจเพื่อนชาว Gen C และชาวคอนโด Ananda ย่านสะพานควาย และอารีย์แน่นอน จะมีร้านอะไรบ้างนั้นเตรียมเซฟไว้ในลิสต์แล้วตามไปเช็กอินได้เลย

เริ่มจากร้านใหม่ สะพานควาย คาเฟ่อินทามาระ ย่านที่ไม่เคยหลับใหลและเป็นแหล่งรวมสตรีตฟูด  ที่หลากหลาย ร้านอาหารมากมาย และแหล่งรวม Vibes หลากสไตล์เข้าด้วยกัน

ร้านแรกที่ปักหมุดพาไปรู้จักคือ Oben Bangkok (โอ-เบิน) จะเรียกเป็นร้านลับก็ได้ในตอนนี้ เพราะเปิดให้บริการแบบ Soft-Opening ที่ต้องจองก่อนเข้าใช้บริการ โดยร้าน Oben Bangkok จะเป็นไวน์รูมที่เน้นบรรยากาศสงบ มอบประสบการณ์ที่ดีผ่านเครื่องดื่มไวน์ชนิดต่าง ๆ พร้อมกับเมนูที่ Pairing ได้อย่างลงตัว

ยังคงอยู่ในบรรยากาศของ Good Vibes Good Wine กับร้าน DATE by Nokky’s Charcuterie ร้านชีสบอร์ดชื่อดังที่มาเปิดร้านให้คอรักชีสและไวน์มาร่วมดื่มด่ำ เสพย์บรรยากาศที่สงบ ลิ้มลองวัฒนธรรมการทานชีสบอร์ด และประสบการณ์ที่แทรกอยู่ในแต่ละจิบของไวน์กับเพื่อนสนิทรู้ใจ

ยังคงไม่มูฟจากสะพานควาย แนะนำร้านใหม่ Hot Pot Bar หม่าล่าชาบูสายพานเปิดใหม่ มีน้ำซุปให้เลือก 8 ชนิด และอาหารบนสายพานที่หลากหลาย ซึ่งชูจุดขายลดกลิ่นติดตัว วัถตุดิบพรีเมียม และมีเครื่องดื่มบริการทั้งคืน เรียกได้ว่าเหมาะกับสายคนรักเครื่องดื่มที่อยากทานหม่าล่าและคุยกับเพื่อนแบบลื่น ๆ คอ

นอกจากนี้ยังมีร้าน Last House on The Right ที่เปิดให้บริการทั้งโซนคาเฟ่ และโซนขายสินค้าแบบ Multi-brand ตกแต่งสไตล์เรโทร ยุค 90s มีความคูลถ่ายรูปได้ทุกมุมของร้าน

และขอปิดท้ายโซนสะพานควายที่ร้าน IP Room Cafe คาเฟ่ในโรงแรม Iconic Ari-Chatuchak ภายในร้านตกแต่งสไตล์พาสเทลเกาหลีเกาใจ สีสันสดใส และแต่ละมุมที่นั่งยังมอบประสบการณ์ที่หลากหลายอีกด้วย

ขยับอีกนิดเข้าซอยอารีย์ มาเช็กอินร้านใหม่ คาเฟ่ที่มาพร้อม Vibes หลากหลายไม่แพ้โซนสะพานควายเลย

เปิดมาด้วยอาหารสไตล์ Brunch น้องใหม่ที่ร้าน AMI Brunch & Bubbles บรรยากาศชิลได้ใจเต็มสิบ เมนูหลัก ๆ จะเป็นแซนด์วิช, ขนมปัง, สลัด, สเต็กและจาน Main ให้เลือกทาน สามารถเลือกทานเป็นมื้อสาย ๆ ในวันหยุด หรือช่วงพักวันทำงานก็ได้เช่นกัน

ปักหมุดต่อไปเอาใจสายคาร์บฯ ที่ร้าน Kenny’s BKK ร้านพิซซ่าตัวตึงใหม่ใกล้บีทีเอสอารีย์ที่เปิดให้บริการจนถึงตี 3 มาพร้อมซิกเนเจอร์พิซซ่าสไตล์นาโปเลียนแป้งนุ่มฟู อบสดแบบชิ้นต่อชิ้น พร้อมเมนูเครื่องเคียงที่ทานได้เรื่อย ๆ

พักจากอิ่มท้องมาเดินชมแผ่นเสียงไวนิลกันที่ ห้องสมุดแผ่นเสียง พิพิธภัณฑ์และหอจดหมายเหตุ กรมประชาสัมพันธ์ ซึ่งเป็นสถานที่เปิดมานานแล้ว แต่กำลังได้รับความสนใจอย่างมากในตอนนี้ เพราะมีการรวบรวมแผ่นเสียงทุกยุคทุกแนวไว้มากมาย

และอีกร้านที่ย่านอารีย์ Muiné Pho Bar ร้านอาหารเวียดนามที่มาเปิดสาขา 2 ในย่านอารีย์ โชว์ไฮไลท์เมนูต้นฉบับเวียดนาม ไม่ว่าจะเป็น เฝอ, กาแฟเวียดนาม หรือ บั๊นหมี่ (Banh mi) แซนด์วิชเวียดนาม เป็นต้น และที่สำคัญร้าน Muine สามารถนำสัตว์เลี้ยงมาที่ร้านได้ด้วย

 

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top