11 สไตล์ห้องรับแขกสวย ๆ สะท้อนความเรียบหรู ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ในแบบของ Ananda

ห้องรับแขก เป็นพื้นที่ของการพักผ่อนหย่อนใจ และยังเป็นพื้นที่ต้อนรับแขกที่แวะมาเยี่ยมเยียน ผสมผสานระหว่างความสวยงามและความสะดวกสบาย โดยมุ่งเน้นที่การสร้างบรรยากาศที่เป็นกันเองและอบอุ่นสำหรับแขกและผู้อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นการใช้สีที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นหรือวัสดุที่มีคุณภาพสูง ล้วนมีผลต่อการพักอาศัยทั้งสิ้น เราจึงอยากชวนไปค้นพบความงดงาม และลูกเล่นที่จะช่วยสะท้อนความเรียบหรูในห้องรับแขกที่สามารถตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การพักผ่อนของคุณ สวยงาม ลงตัว และประทับใจในบรรยากาศ 

11 แบบห้องรับแขกเรียบหรูคัดสรรไอเดียจาก Ananda

พื้นที่แห่งการพักผ่อนที่เหนือชั้น เติมเต็มด้วยสไตล์ที่สวยงามลงตัว ตกแต่งด้วยความหรูหรา มอบพื้นที่ความสุขให้กับคุณได้ไม่ยาก มากกว่าแค่ความสวยงาม คือบรรยากาศที่ช่วยทำให้ผู้คนที่แวะเข้ามารู้สึกผ่อนคลาย ดังนั้นหากใครที่กำลังมองหาไอเดียการตกแต่งห้องรับแขกกันอยู่ เราขอแนะนำ 11 แบบพื้นที่รับแขกต่อไปนี้ที่บอกได้เลยว่าถูกใจอย่างแน่นอน

1.การตกแต่งในสไตล์ COCO PARC

การตกแต่งแบบห้องรับแขกสวยๆ ที่ชวนผ่อนคลาย โอบล้อมด้วยความเรียบหรู และดูสงบ มีบานหน้าต่างขนาดใหญ่มองเห็นวิวเมือง การจัดวางโซฟา และลูกเล่นแสงไฟดูลงตัวเป็นอย่างมาก โดยเลือกหยิบเอาเฟอร์นิเจอร์สีขาวมาใช้เป็นหลัก เข้ากับสีผนัง ทำให้ดูหรูมีระดับ ด้านหลังทีวีเป็นผนังหินอ่อน พร้อมชั้นวางของแบบบิวท์อิน จัดวางได้อย่างลงตัว ดูปลอดโปร่ง เป็นพื้นที่เปิดที่มีความชัดเจนในพื้นที่ใช้สอยเป็นอย่างมาก

2.การตกแต่งในสไตล์แอชตัน สีลม

กลิ่นอายการตกแต่งห้องรับแขกโมเดิร์นต้องยกให้กับพื้นที่แห่งนี้ โทนสีที่เลือกใช้จะออกไปทางโทนน้ำตาล ดำเป็นหลัก เฟอร์นิเจอร์หนังเรียบหรูเป็นพิเศษ พร้อมความหรูหราของโคมไฟด้านบน สะท้อนเอกลักษณ์โดดเด่นของพื้นที่ห้องรับแขกให้ดูเป็นระเบียบ สะอาดตา และยังปลอดโปร่งด้วยมุมกระจกขนาดใหญ่ ที่สามารถมองเห็นวิวเมืองได้อย่างชัดเจน

3.การตกแต่งในสไตล์แอชตัน อโศก

เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งออกมาได้อย่างครบครัน เน้นพื้นที่ใช้สอยเพื่อการพักผ่อนได้อย่างลงตัว สะท้อนความหรูหราออกมาอย่างชัดเจน มุมห้องรับแขกเป็นแบบหน้ากว้าง มีกระจกใสกั้น ช่วยสร้างพื้นที่ส่วนตัว และเป็นพื้นที่รับแขกที่ชวนประทับใจ แถมยังมองเห็นวิวใจกลางเมืองอโศกแบบชัด ๆ ไม่ว่าจะเป็นวิวกลางวันหรือกลางคืน ที่นี่ก็ให้บรรยากาศที่สวยงาม เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจอย่างยิ่ง

4.การตกแต่งในสไตล์แอชตัน เรสซิเดนซ์ 41

เรียกได้ว่าเป็นคอนโดหรูที่มีการตกแต่งแบบห้องรับแขกออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ สะท้อนความหรูหราเหนือระดับได้น่าสนใจ แต่งครบด้วยเฟอร์นิเจอร์หลัก มีการออกแบบพื้นที่ Natural light ช่องแสงที่ช่วยสะท้อนแสงธรรมชาติเข้ามาด้านใน ทำให้เกิดความอบอุ่น ฝ้าเพดานสูง ทำให้การนั่งเล่นพักผ่อนในมุมนี้ไม่อึดอัด เฟอร์นิเจอร์โมเดิร์นทันสมัย จัดวางเอาไว้อย่างเป็นระเบียบ มีการตกแต่งด้วยโคมไฟกลางห้องที่เพิ่มแสงสว่างและเอกลักษณ์โดดเด่นแห่งความหรูหราเหนือระดับ

5.การตกแต่งในสไตล์ไอดีโอ รามคำแหง – ลำสาลี สเตชั่น

ห้องรับแขกมินิมอลตั้งอยู่ด้านหน้าของตัวห้อง สไตล์การตกแต่งเน้นเพื่อใช้งานแบบ Living Area มีพื้นที่สำหรับวางโซฟาได้ 2 ที่นั่ง และโต๊ะกลาง มีมุมสำหรับวางทีวีในระยะไม่ใกล้หรือไกลจนเกินไป เรียกได้ว่าเป็นพื้นที่พักผ่อนที่ตอบโจทย์ไม่น้อย แถมมีการแบ่งสัดส่วนออกมาได้อย่างชัดเจนระหว่างห้องอื่น ๆ ถัดออกไปเป็นมุมห้องครัว โต๊ะกินข้าวที่ออกแบบเอาไว้ให้พร้อมใช้ จะรับแขกและเปิดพื้นที่ครัวสำหรับนั่งรับประทานอาหารกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตาก็ได้เช่นกัน

6.การตกแต่งในสไตล์ยูนิโอ รามคำแหง-เสรีไทย

การตกแต่งเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีดำหรือสีเทาเข้มร่วมกับผนังสีขาว พร้อมรับแสงสีธรรมชาติเข้ามา ทำให้ที่นี่ดูอบอุ่น สะท้อนความหรูหราออกมาได้อย่างลงตัว เพื่อให้ได้ความสมดุลและสวยงาม เหมาะแก่การเป็นพื้นที่ห้องรับแขกได้เป็นอย่างดี แถมยังฟังก์ชั่นการตกแต่งห้องยังแบ่งสัดส่วนออกมาได้อย่างชัดเจน มุมโซฟา โต๊ะกลาง และทีวี เปิดกว้างกับมุมโต๊ะรับประทานอาหาร เป็นการสร้างพื้นที่เปิดไม่ให้ดูอึดอัด แต่มีความชัดเจนของแต่ละพื้นที่ใช้งานที่เหมาะสม

7.การตกแต่งในสไตล์ไอดีโอคิว ประสานมิตร

การตกแต่งด้วยแบบห้องรับแขกสวยๆ พื้นที่เพดานไม่สูงมากนัก แต่มีความกว้างขวาง โดยพื้นที่เชื่อมต่อกับมุมรับประทานอาหารด้านหลัง แบ่งพื้นที่ระหว่างกันด้วยเฟอร์นิเจอร์ โดยโทนสีหลักจะเป้นสีเทาและดำ เพดานสีขาว ส่วนของผนังด้านหลังตกแต่งด้วยลวดลายหินอ่อน และเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินที่ช่วยให้พื้นที่มุมสูงถูกใช้สอยได้อย่างมีประโยชน์

8.การตกแต่งในสไตล์ไอดีโอ คิว วิคตอรี่

การตกแต่งหรูหราภายในห้องผสมผสานกันด้วยสไตล์ Modern Futuristic ผสมผสานด้วยนวัตกรรมการออกแบบพื้นที่พักผ่อนได้อย่างลงตัว มีมุมบานกระจกขนาดใหญ่ เห็นวิวเมืองได้แบบพาโนรามา มุมโซฟานั่งเล่นที่ผ่อนคลาย สีสันสวยงามเรียบหรูเป็นพิเศษ เน้นหน้ากว้าง มุมเหมาะสำหรับการนั่งชิล ๆ เพื่อดูทีวี และเพลิดเพลินไปกับความบันเทิง ให้ความอบอุ่นและใกล้ชิด ซึ่งอาจเรียกได้ว่าเป็นห้องรับแขกที่เน้นต้อนรับคนรู้จัก และกลุ่มเพื่อนสนิทได้เป็นอย่างดี

9.การตกแต่งในสไตล์ยูนิโอ เอช ติวานนท์

ด้วยขนาดพื้นที่ไม่ใหญ่มากนัก แต่การตกแต่งด้วยสไตล์ห้องรับแขกมินิมอลนั้นตอบโจทย์พื้นที่แห่งนี้ได้เป็นอย่างดี ด้วยการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ที่มีความกะทัดรัด น้อยแต่มาก หรือเป็นเฟอร์นิเจอร์แบบหลากฟังก์ชั่นในชิ้นเดียวเอาไว้ก็ดีไม่น้อย สามารถรังสรรค์ความหรูหราด้วยโซฟาขนาดรับแขกได้ 1-2 คน หรือจะเลือกเป็นโซฟาปรับนอนได้ ก็สามารถเข้ากับพื้นที่ตรงนี้ได้เช่นเดียวกัน ทั้งนี้ไม่ต้องกังวลเรื่องความอึดอัด เพราะมีมุมระเบียงเปิดออกไปชมวิวได้ สะท้อนแสงธรรมชาติเข้ามาในช่วงกลางวัน และลูกเล่นของผ้าม่านที่ติดตั้งเอาไว้ให้มีความยาวตั้งแต่ฝ้าเพดานจนถึงพื้น ทำให้ห้องดูปลอดโปร่ง สบายตา และดูอบอุ่น

10.การตกแต่งในสไตล์คัลเจอร์ ทองหล่อ

เนื่องจากภายในห้องเน้นการพักอาศัยสำหรับชีวิตชาวเมืองยุคใหม่ การออกแบบพื้นที่รับแขกจึงเน้นสีสันและความชิคเป็นพิเศษ เป็นความหรูหราที่หยิบเอาโทนสีสดใสเข้ามาผสมผสานกันได้อย่างลงตัวมาก ๆ โดยเฉพาะมุมโซฟาภายในห้องรับแขกที่จัดวางด้วยหมอนสีขาว ผสมด้วยสีโทนร้อนเพื่อทำให้เกิดความสดใส มีมุมผ้าม่านผืนสีส้ม พร้อมลูกเล่นแสงไฟที่ลอดออดออกมา ห้องเพดานสูงจนไม่ต้องกังวลเรื่องความอึดอัด รองรับแขกได้สูงถึง 5 คน แถมยังมีมุมโต๊ะทำงานจัดวางไว้ตรงหน้าต่างกระจากบานใหญ่ เห็นวิวสวย ปลอดโปร่งแบบสุด ๆ

11.การตกแต่งในสไตล์แอชตัน อโศก-พระราม 9

ห้องรับแขกโมเดิร์นสำหรับคนหลงรักความทันสมัย เฟอร์นิเจอร์โทนสีเทาเข้ม และสีดำ จับเข้าคู่กันได้อย่างลงตัว โดยเฉพาะมุมโซฟา และผ้าม่านสีน้ำตาลเทา ช่วยสร้างความหรูหรา และโมเดิร์นขึ้นไปอีก ส่วนของพื้นที่ใช้สอยเป็นการรวมกันระหว่างมุมทำงานและมุมรับแขกได้อย่างลงตัว ออกแบบด้วยกระจกบานใหญ่รอบด้าน ทำให้มองเห็นวิวเมืองได้ชัดเจน แม้พื้นที่ใช้สอยอาจจำกัดไปบ้าง แต่บอกเลยว่าจะมุมนี้จะเป็นพื้นที่ของการพักผ่อนที่ดีเยี่ยม ไม่รู้สึกอึดอัดแม้แต่น้อยห้องรับแขกเป็นส่วนสำคัญที่มีบทบาทสำคัญในการต้อนรับแขก และสร้างบรรยากาศที่อบอุ่น หวังว่าไอเดียในแบบของ Ananda จะช่วยรังสรรค์ให้คุณค้นพบกับรูปแบบการตกแต่งที่ต้องการ โดยเฉพาะความหรูหราที่จับเอามาผสมผสานกับสไตล์อื่น ๆ ได้อย่างที่หลายคนอาจมองข้าม

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top