รีวิว “สวนสันติภาพ” สวนสาธารณะกลางกรุงฯ สำหรับชาวเมือง เดินทางง่าย ใกล้ BTS

สวนสันติภาพเป็นสวนสาธารณะที่ตั้งอยู่ในใจกลางกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นสถานที่ ๆ คนเมืองและนักท่องเที่ยวสามารถมารับอากาศบริสุทธิ์และผ่อนคลายไปกับช่วงจังหวะดี ๆ ในการใช้ชีวิตในพื้นที่ใจกลางเมืองกันได้อย่างสมบูรณ์ โดยมีพื้นที่เปิดกว้างให้ผู้คนสามารถเดินเล่น พักผ่อน ออกกำลังกาย หรือนั่งเล่นชิล ๆ ท่ามกลางต้นไม้สีเขียว และทัศนียภาพที่สวยงาม ให้ชาวเมืองได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด แถมยังเดินทางสะดวก เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า BTS จึงเป็นอีกหนึ่งที่พักผ่อนหย่อนใจยอดฮิตที่คนเมืองนิยมเดินทางมาเพื่อผ่อนคลายกายใจกันอย่างมาก

การออกแบบสวนสันติภาพที่ตอบโจทย์ชีวิตชาวเมือง

สวนสันติภาพมีทัศนียภาพที่สวยงาม เพื่อให้ผู้คนสามารถสัมผัสกับธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิดที่สุด มีพื้นที่สีเขียวและสวนรอบ ๆ มีต้นไม้และดอกไม้ต่าง ๆ หลากหลายสายพันธุ์ สร้างความร่มรื่นและชุ่มฉ่ำได้เป็นอย่างดี 

นอกจากนี้ยังมีการออกแบบทางเดินสำหรับเดินเล่นในสวน และพื้นที่สำหรับนั่งพักผ่อนเป็นจุด ๆ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่จัดสรรเอาไว้อย่างเป็นระบบ เช่น โซนออกกำลังกาย เพื่อให้ผู้คนได้แวะมาออกำลังกาย และเล่นกีฬา มีพื้นที่สำหรับเด็กเล่น และพื้นที่ผู้สูงอายุ มีการออกแบบเชิงวัฒนธรรม  เพื่อให้ผู้คนได้เรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของสถานที่ จึงกลายเป็นสถานที่ ๆ คนเมืองใช้เวลาเพื่อสร้างความสุขและความผ่อนคลายจิตใจ เป็นเหมือนพื้นที่พักชาร์จพลังก่อนที่จะออกไปใช้ชีวิตอันเร่งรีบภายใต้เมืองใหญ่อีกครั้งก็ว่าได้

พิกัดที่ตั้งและความสะดวกในการเดินทางมายังสวนสันติภาพ

ทำเลที่ตั้งของสวนสาธารณะแห่งนี้ ตั้งอยู่ติดกับถนนราชวิถี ใกล้กับอนุสาวรีย์ชัยฯ ด้านหลังจะติดกับถนนรางน้ำ ฝั่งเดียวกับเซ็นเตอร์วัน สามารถใช้บริการรถไฟ้า BTS แบบรวดเดียวถึง เดินเท้าต่ออีกเล็กน้อยก็ถึงจุดหมายได้อย่างง่ายดาย มองเห็นสัญลักษณ์ของสวนคือนกพิราบคาบช่อดอกมะกอก 5 ดอก ที่สื่อความหมายถึงสันติภาพของโลก ส่วนใครที่เดินทางมาด้วยรถโดยสารประจำทาง ก็มาถึงได้ไม่ยากเช่นกัน เพราะสามารถใช้บริการรถเมล์ หรือรถตู้ที่เดินทางมายังราชวิถีหรืออนุสาวรีย์ชัยฯ จากนั้นเดินเท้าต่อเข้าซอยราชวิถี 3 ก็ถึงสวนาธารณะแบบไม่ยาก

กิจกรรมที่น่าสนใจภายในสวนสันติภาพที่ตอบโจทย์ชีวิตชาวเมือง

เมื่อมองสวนจากภายนอกอาจดูเหมือนเป็นสวนสาธารณะขนาดเล็ก แต่หากได้ลองก้าวเท้าเข้าไปยังสวนสันติภาพภายในจริง ๆ แล้วล่ะก็ ที่นี้มีพื้นที่ใหญ่กว่า 20 ไร่ มีการจัดสรรพื้นที่สำหรับเล่นกิจกรรมต่าง ๆ เอาไว้ให้ชาวเมืองได้แวะมาเพลิดเพลินและเติมพลังชีวิต ใครที่อยากรู้ว่าสวนสาธารณะแห่งนี้มีมุมน่าสนใจอะไรบ้าง เราลองมาดูไปพร้อม ๆ กันได้เลย

1.โซนกิจกรรมออกกำลังกาย

ที่สวนสันติภาพมีการจัดสรรพื้นที่สำหรับออกกำลังกายเอาไว้เฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นมุมเดินหรือวิ่ง โอบล้อมด้วยแนวต้นไม้สีเขียว และสระน้ำพุที่ทำให้พื้นที่แห่งนี้ชุ่มฉ่ำ ดูร่มรื่นมากยิ่งขึ้น โดยพื้นที่เดินวิ่งมีระยะทางยาวประมาณ 700 เมตร เป็นวงรอบ และโซนเครื่องเล่นออกกำลังกาย และโซนสำหรับโหนบาร์ สำหรับออกกำลังกล้ามเนื้อ ส่วนใครที่มาออกกำลังกายกันแบบครอบครัว ที่นี่ก็มีมุมเครื่องเล่นเด็กเอาไว้รองรับอีกด้วย

2.โซนกิจกรรมเต้นแอโรบิค

คนที่ชอบการเต้นแอโรบิค บอกเลยว่าที่สวนแห่งนี้ตอบโจทย์อย่างมาก โดยกิจกรรมจะเริ่มในช่วงหลังเลิกงานพอดี ตั้งแต่ 6 โมงเย็นเป็นต้นไป โดยมีผู้นำเต้นในมุมสนามที่กว้างไม่แออัด รองรับคนรักสุขภาพได้จำนวนมาก ใช้เวลาในกิจกรรมนี้ราว ๆ หนึ่งชั่วโมง เรียกเหงื่อ และช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อหลังจากนั่งทำงานมาตลอดทั้งวันได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

3.โซนกิจกรรมอ่านหนังสือ

ที่นี่ไม่ใช่แค่มุมออกกำลังกายหรือพักผ่อนเท่านั้น แต่ยังมีมุมสำหรับคนรักการอ่านหนังสือ อยากหาพื้นที่สงบ ๆ ในการอ่านท่ามกลางต้นไม่สีเขียว อ่านหนังสือเล่มโปรด ไปพร้อมกับการสูดอากาศบริสุทธิ์ บรรยากาศเงียบสงบ มีหนังสือหลากหลายประเภทให้ยืม จัดวางเอาไว้ในตู้ที่ออกแบบเหมือนบ้านหนังสือขนาดเล็กดูน่ารัก ด้านข้างเป็นเก้าอี้และโต๊ะรองรับอย่างดี บอกเลยว่าหนอนหนังสือแวะมาที่สวนสันติภาพได้แบบไม่ผิดหวัง

4.โซนกิจกรรมนั่งเล่นในสวน

มุมนั่งเล่นในสวนมีการจัดวางพื้นที่เอาไว้ตามมุมต่าง ๆ ตั้งแต่โซนติดทางเดินวิ่ง และมุมที่แอบตัวเข้าไปด้านในสักหน่อยสำหรับคนที่อยากปลีกวิเวก และต้องการความเป็นส่วนตัวในการพักผ่อน

5.โซนกิจกรรมการเรียนรู้

เป็นหนึ่งในความน่าสนใจของสวนสาธารณะแห่งนี้ เพราะจะมีการจัดโซนเป็นแหล่งเรียนรู้เอาไว้ให้คนที่สนใจ เดินเข้าไปชมด้วยตัวเองโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ภายในจะมีมุมพืชผักสวนครัวที่ปลูกเอาไว้ รวมถึงเมล็ดพันธุ์ต่าง ๆ ให้ได้เห็น แต่ละแปลงเพาะปลูก จะระบุชื่อพร้อมสรรพคุณให้ผู้คนได้ศึกษา ทั้งแปลงผักสำหรับพื้นที่แคบ เหมาะสำหรับคนที่อาศัยอยู่ในเมือง และแปลงนาสาธิตขนาดเล็ก ถ้าหากสนใจอยากลองปลูก ก็มีการแจกตัวอย่างเมล็ดพันธุ์เอาไปให้ทดลองปลูกด้วยตัวเองที่บ้านก็ได้

เรียกได้ว่าสวนสันติภาพเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของกรุงเทพฯ ดังนั้นความสะดวกในการเดินทางมา จึงมีตัวเลือกให้หลากหลายทางเลือก เพื่อตอบโจทย์ผู้ที่ใช้ชีวิตในเมืองเป็นหลัก ได้พักผ่อนและร่วมกิจกรรมต่าง ๆ อย่างหลากหลาย ใครที่อาศัยอยู่ในละแวกนี้ บอกเลยว่าเป็นสวนสาธารณะที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

แนะนำคอนโด คิว วิคตอรี่ ทำเลดี ใกล้สวนสันติภาพ

ไอดีโอ คิว วิกตอรี(IDEO Q Victory) คอนโดหรูระดับ High Rise สูง 39 ชั้น แบ่งออกเป็น 348 ยูนิต อยู่ไม่ไกลจากสวนสันติภาพ จึงเหมาะสำหรับคนที่อยากยกระดับคุณภาพชีวิตของตัวเอง ได้มีพื้นที่ออกกำลังกายใกล้ ๆ หรือมีป่าสีเขียวที่สามารถเดินทางแวะไปพักผ่อนแบบสะดวก 

คอนโดแห่งนี้จึงจัดได้ว่าเป็นหนึ่งในทำเลศักยภาพที่ลูกบ้านจะสามารถมองเห็นวิวสวนสาธารณะสีเขียวจากมุมห้องของตัวเองได้อย่างชัดเจน อีกทั้งยังเป็นแหล่งที่เชื่อมต่อกับถนนหลากหลายสาย เดินทางสะดวก เพราะอยู่ติด BTS สถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 

เป็นที่พักอาศัยของคนเมืองที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้เป็นอย่างดี เพราะไม่ต้องเร่งรีบในการเดินทาง ไม่ต้องฝ่าฟันกับรถติด เพราะสามารถเลือกการเดินทางได้หลากหลาย แถมยังตกแต่งครบแบบ Fully Furnished พร้อมอยู่อาศัย เห็นวิวเมืองได้ชัดเจน ห้องพักสวยทันสมัย ตอบโจทย์ชีวิตชาวเมืองได้เป็นอย่างดี

ที่นี่ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก โดยเฉพาะพื้นที่ส่วนกลางที่จัดวางความสุขเอาไว้ให้ลูกบ้านได้ใช้งานอย่างเป็นส่วนตัว รอบ ๆ ทำเลคอนโดยังมีอาคารสำนักงาน, ศูนย์การค้, ร้านอาหาร, ร้านสะดวกซื้อ, โรงพยาบาล และสถานบันเทิงอื่น ๆ อีกมากมาย รองรับทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต

คนไหนที่กำลังมองหาคอนโดดี ๆ สักแห่ง และต้องการทำเลที่อยู่ใกล้สวนสาธารณะแบบเดินเท้าไปได้ ที่คิว วิคตอรี่เป็นหนึ่งในโครงการคอนโดของอนันดาที่จะช่วยให้คุณใช้ชีวิตได้แบบที่ต้องการ เชื่อมต่อกับสวนสันติภาพได้สะดวกเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเช้าหรือเย็น แวะไปพักผ่อนในพื้นที่สวนสีเขียวได้ทุกเวลาที่ต้องการ ทำให้ชีวิตของคนเมืองได้เติมเต็มช่วงเวลาดี ๆ เชื่อมต่อกับธรรมชาติ กับสวนสาธารณะที่เป็นเสมือนปอดกลางเมืองอย่างใกล้ชิด ประหยัดเวลาในการเดินทาง ตอบโจทย์ของคนที่ต้องการอาศัยอยู่ในเมือง และต้องการใกล้ชิดกับสวนสีเขียวไปพร้อม ๆ กันสวนสันติภาพเป็นมากกว่าแค่สวนสาธารณะ เพราะที่นี่มีพื้นที่ประวัติศาสตร์อันน่าศึกษา มีเรื่องราวมากมายที่น่าสนใจให้ผู้คนได้แวะมาสัมผัสด้วยตัวเอง อีกทั้งยังเป็นเสมือนพื้นที่ป่าขนาดย่อมให้ผู้คนได้เข้าไปสูดอากาศบริสุทธิ์ เป็นเสมือนพื้นที่แห่งความสุขของคนเมือง ได้แวะพักกายใจ ทำกิจกรรมเบาสมอง ยกระดับคุณภาพชีวิตของตัวเองให้ดีขึ้น พร้อมการเดินทางเข้าถึงที่สะดวกสบายเกินคาดอีกด้วย

ขอบคุณรูปภาพจาก wongnai.com

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top