รวมซีรีส์ไทยฉบับรีเมก เก็บดีเทลดีจนน่าติดตาม

ก่อนที่จะพาทุกคนไปรับชมความบันเทิงขั้นสุด เรามารู้ก่อนว่า การรีเมก (Remake) ในวงการซีรีส์หรือภาพยนตร์คืออะไร?

การรีเมก คือการถ่ายทำหรือสร้างหนังขึ้นมาใหม่ โดยมีเค้าโครงเรื่องแบบต้นฉบับ แต่จะถูกนำมาตีความให้เข้ากับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง เช่น เทคนิคการนำเสนอ, วิธีการนำเสนอ รวมไปถึงวัฒนธรรมแต่ละประเทศที่นำไปรีเมก ซึ่งในวงการซีรีส์ไทยเองก็มีการหยิบยกต้นฉบับจากต่างประเทศมารีเมกเช่นกัน และทำได้ดีจนต้องนำมาป้ายยาเหล่าคอละคร คอซีรีส์เมืองไทย จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย~

เกมรักทรยศ The Betrayal ในช่วงท้ายปี 2023 ละครเรื่อง เกมรักทรยศ เป็นที่จับตามองมากที่สุด เนื่องจากเวอร์ชันเกาหลีได้สร้างความนิยมในไทยมาแล้วในชื่อเรื่องThe World of the Married ที่ฉายผ่านช่องทาง Netflix โดยทั้ง 2 เรื่องที่กล่าวมาได้ถอดเนื้อเรื่องต้นฉบับมาจากเรื่อง Doctor Foster ประเทศอังกฤษ

ซึ่งพอมาถึงเวอร์ชันไทย การตีความ และตัวนักแสดงนำอย่าง แอน ทองประสม, อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม, แพทริเซีย กู๊ด และนักแสดงร่วมได้ถ่ายออกมาอย่างน่าติดตาม เรียกได้ว่าเนื้อหาร้อนแรง และน่าติดตามไม่แพ้ทุกเวอร์ชันที่เคยทำมา เพื่อน ๆ คนใครอยากรับชมสามารถชมได้ทุกวันพุธ – พฤหัส เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 หรือชมย้อนหลังผ่านช่องทาง https://ch3plus.com/drama/1505

สัมผัสเสียงมรณะ Voice ซีรีส์ที่บีบหัวใจกันทุกตอนโดยต้นฉบับมาจากประเทศเกาหลีใต้ ชื่อเรื่อง Voice เช่นกัน โดยเนื้อหาจะเป็นเรื่องราวการสืบสวนคดี และตามล่าฆาตรกรโรคจิตที่มี ‘เสียง’ เป็นเบาะแสสำคัญเท่านั้น ซึ่งภายใต้เนื้อเรื่อง Voice นี้มีการนำมารีเมกทั้งในเวอร์ชันญี่ปุ่น และไทย

โดย Voice สัมผัสเสียงมรณะ เวอร์ชันไทยนั้น นำแสดงโดย แพนเค้ก เขมนิจ, แอนดริว เกร้กสัน, ไอซ์ ณัฐรัตน์ และนักแสดงสมทบมากมาย เพื่อน ๆ  ที่อยากรับชมย้อนหลังสามารถดูได้จาก https://www.netflix.com/title/81142595

หัวใจรักสี่ดวงดาว F4 ซีรีส์ฟอร์มยักษ์ที่คว้าหัวใจคนดูมาแล้วหลายเวอร์ชัน ไม่ว่าจะเป็นไต้หวัน, เกาหลีใต้ จนถึงเวอร์ชันไทยที่ถ่ายทอดเรื่องราวความรักของสาวหัวใจแกร่งฐานะปานกลาง แต่ชีวิตพลิกผันเมื่อเธอสอบเข้าโรงเรียนไฮโซชื่อดังติด และมีปัญหากับหัวหน้ากลุ่ม F4 ที่หน้าตาดี มีอิทธิพล พร้อมฐานะร่ำรวยจนเกิดเรื่องอลวนขึ้น

ซึ่ง หัวใจรักสี่ดวงดาว F4 ในเวอร์ชันไทยนำแสดงโดย ไบร์ท วชิรวิชญ์, วิน เมธวิน, ดิว จิรวรรตน์, นานิ หิรัญกฤษฎิ์, ตู ต้นตะวัน และนักแสดงสมทบมากมาย บอกเลยว่าความฮอต ความเท่ และบทอารมณ์จัดเต็มไม่แพ้เวอร์ชันไหนเลย สามารถดูย้อนหลังได้ที่ https://www.trueid.net/watch/th-th/series/zy9XBxGXVX34/G50y7dGkppOZ

23:23 สัญญาสัญญาณ เป็นอีกเรื่องที่อยากแนะนำสำหรับคนชอบดูซีรีส์แนวสืบสวน เรื่อง Signal ที่ใช้ต้นฉบับจากเกาหลีใต้ ความเข้มข้นอยู่ที่การเล่าเรื่องระหว่างอดีตและปัจจุบัน โดยใช้สัญญาณวิทยุเป็นสื่อกลางช่วยไขคดี

ซึ่งซีรีส์ 23:23 สัญญาสัญญาณ เวอร์ชันไทยสามารถถ่ายทอดความน่าตื่นเต้น อารมณ์ และการไขปริศนาได้อย่างน่าสนใจ พิสูจน์ความสนุกด้วยตัวเองจากการชมย้อนหลังได้ที่ https://www.trueid.net/watch/th-th/series/7Er0lDO70LgR/Y7ZP84xvvlZ2

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top