AI สุดล้ำ “CHATGPT” คืออะไร วิธีการใช้งาน ประวัติความเป็นมา

ความสามารถของ chatgpt ขยายไปไกลกว่าการค้นหาทั่วไปในแบบ Google ทำ หรือการสนทนาแชทบอตทั่วไป AI รุ่นใหม่เป็นเลิศในการจุดประกายความคิด ระดมความคิด สร้างสรรค์เนื้อหา และแม้แต่การเขียนโค้ดหรือการแก้ไขข้อบกพร่อง ความเก่งกาจนี้ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มผู้ใช้งานจำนวนมาก ขณะเดียวกันก็พิสูจน์ได้ว่าเป็นประโยชน์อย่างมาก สำหรับนักการตลาดจำนวนมาก ช่วยให้ประสบความสำเร็จในขั้นตอนการทำงาน ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในระดับที่ดีมากขึ้น 

ทำความเข้าใจ Chatgpt คือ อะไร? พร้อมความเป็นมาที่น่าสนใจ 

chatgpt คือ โมเดลภาษาปัญญาประดิษฐ์ขั้นสูง ที่ถูกพัฒนาโดย OpenAI ใช้โครงข่าย 175 พันล้านพารามิเตอร์ เพื่อสร้างการตอบสนองต่อคำถามและคำสั่งที่หลากหลาย เช่นเดียวกับมนุษย์ หลายองค์กรสงสัยว่าจะสามารถใช้ประโยชน์จากแชทบอทของ openai เพื่อประโยชน์ได้อย่างไร โดยแอพพลิเคชั่นสนับสนุนหัวใจหลักขององค์กร จะได้รับการออกแบบมาเพื่อมีส่วนร่วมการสนทนากับมนุษย์ ในลักษณะแบบเดียวกับการปฏิสัมพันธ์ปกติของมนุษย์ สิ่งนี้เกิดขึ้นได้จากความสามารถในการเข้าใจ ความแตกต่างทางภาษาและความหมายตามบริบท 

ดังนั้นไม่ว่าคุณกำลังมองหาคำตอบอย่างรวดเร็ว หรือเข้าร่วมในการสนทนาที่ซับซ้อน แอพพลิเคชั่นนี้จะสามารถให้คำตอบที่ถูกต้อง พร้อมให้ข้อมูลโดยละเอียด และมีส่วนร่วมในการสนทนาได้อย่างน่าอัศจรรย์ พร้อมให้ประโยชน์ในการตลาดบนโลกปัจจุบัน นักการตลาดจำนวนมากใช้เพื่อสร้างประโยชน์ด้านการตลาดได้ดีที่สุด โดยนักการตลาดมากประสบการณ์และมีประสบการณ์ ได้ทำการสำรวจเพื่อพิจารณาว่าการ ChatGPT เป็นอย่างไร สถิติเปิดเผยมาถึง 45% ของนักการตลาดแอพฯ นี้ เพื่อสร้างแนวคิดใหม่และนวัตกรรม ส่วนอีก 21% ใช้สำหรับการเขียนคำโฆษณา 

เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าซื้อผลิตภัณฑ์และบริการ อีก 17% ใช้เพื่อช่วยในการวางแผนการตลาด และอีก 14% ใช้เพื่อการวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า ซึ่งจะเห็นได้ชัดว่านักการตลาดจำนวนมาก นำมาใช้ในโดเมนต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการสร้างสรรค์แนวคิดใหม่ อย่างไรก็ตาม สามารถนำเสนอมากกว่าเครื่องมือสร้างไอเดีย เพราะใช้เพื่อวัตถุประสงค์ทางการตลาดต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังสามารถใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการสร้างเนื้อหาให้มีพลังมากขึ้นอีกด้วย จึงใช้ประโยชน์จากการทำงาน AI ผสมผสานกับความสามารถของตัวเอง แล้วสร้างงานที่น่าสนใจ ให้การโน้มน้าวใจได้ดี ตรงใจกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น สิ่งนี้ทำให้มั่นใจได้ว่าข้อความทางการตลาดได้รับการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ 

ซึ่งนำไปสู่การรับรู้ถึงแบรนด์ที่เพิ่มขึ้น และการเปลี่ยนแปลงของลูกค้า  ยังสามารถช่วยในการวิจัยและวิเคราะห์ตลาดอีกด้วย สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า นักการตลาดจะได้รับข้อมูลเชิงลึกอันมีค่า เกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้บริโภค ความชอบ และแนวโน้ม ข้อมูลนี้สามารถใช้เพื่อพัฒนากลยุทธ์การตลาดแบบกำหนดเป้าหมาย ส่งผลให้แคมเปญมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยสรุป ChatGPT ได้กลายเป็นเครื่องมือที่ขาดไม่ได้สำหรับนักการตลาดและคนในทุกวงการออนไลน์ พร้อมนำเสนอแอพพลิเคชันที่เข้าไปใช้งานได้หลากหลาย นอกเหนือจากการสร้างแนวคิดแล้ว ให้ความสามารถในการมีส่วนร่วมของลูกค้า เพิ่มประสิทธิภาพการสร้างเนื้อหา และอำนวยความสะดวกในการวิจัยตลาด ทำให้การใช้งานแอพพลิเคชั่น openai ที่มีค่าในภาพรวมทางการตลาด เนื่องจากการนำระบบแชทมาใช้อย่างมีคุณภาพ  

Chatgpt ใช้ยังไง? แนะนำวิธีสมัครใช้งาน AI สุดล้ำ ที่จะทำให้คุณเข้าใจง่ายขึ้น

การใช้งาน chatgpt จำเป็นต้องลงชื่อเข้าใช้บัญชีของคุณ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าคุณต้องสมัครสมาชิกก่อน โดยไปที่หน้าลงทะเบียนที่ https://chat.openai.com/auth/login เพียงตัวเลือก “การลงทะเบียนสมัคร” จากเมนู ปัจจุบันมีวิธีการสำหรับสมัคร chatgpt login อยู่ 3 วิธี คือ 

1.สร้างบัญชีโดยตรงผ่าน ChatGPT

ป้อนที่อยู่อีเมล์ที่คุณต้องการ และทำเครื่องหมายที่ช่องถัดจาก “ฉันไม่ใช่หุ่นยนต์” จากนั้นคลิกที่ “ดำเนินการต่อ” chatgpt จะแจ้งให้คุณตั้งรหัสผ่าน โปรดป้อนรหัสผ่านที่คุณเลือกไว้ โดยตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีอักษรตัวพิมพ์ใหญ่ 1 ตัว ตัวพิมพ์เล็ก 1 ตัว ตัวเลข 1 ตัว และอักขระพิเศษ 1 ตัว เมื่อคุณป้อนรหัสผ่านแล้วให้คลิกที่ “ดำเนินการต่อ” ระบบจะแจ้งให้คุณยืนยันอีเมล์ โดยตรวจสอบที่อยู่อีเมล์ที่ลงทะเบียนไว้ แล้วเปิดอีเมล์ของคุณพร้อมคลิกเมนู “ยืนยันที่อยู่อีเมล์” จากนั้นระบบจะถามชื่อ-นามสกุล และหมายเลขโทรศัพท์ของคุณ เพื่อเป็นการตรวจสอบ จำเป็นต้องระบุหมายเลขโทรศัพท์ที่ถูกต้อง เพื่อใช้บริการ เนื่องจากจำเป็นต้องยืนยันรหัส OTP เมื่อป้อนหมายเลขโทรศัพท์ของคุณ กรอกหมายเลขโทรศัพท์ของคุณ  ยืนยันแล้วจะมีให้กรอกรหัสรหัสผ่าน 6 หลัก เท่านี้คุณจะสามารถเริ่มใช้งานได้ทันที ระบบจะแนะนำคุณตลอดการตั้งค่าเริ่มต้น หลังจากนั้นคุณจะสามารถเริ่มใช้ได้ตามความต้องการ

2.เชื่อมต่อโดยใช้บัญชี Google ของคุณ

การสมัครบัญชี Google ทางอีเมล์ ถือเป็นตัวเลือกที่สะดวกเช่นกัน เพียงเลือก “ดำเนินการต่อด้วย Google” และป้อนข้อมูลรับรอง Google ของคุณ เมื่อป้อนแล้ว คุณอาจพบคำถาม 3 ข้อเกี่ยวกับการใช้งาน จะมีการอธิบายโดยย่อเกี่ยวกับ chatgpt และเมื่อคลิก “ถัดไป” จนกว่าจะเสร็จสิ้น คุณจะสามารถเข้าถึงฟังก์ชันต่าง ๆ ทันที

3.เชื่อมต่อโดยใช้บัญชี Microsoft ของคุณ

ขั้นตอนการสมัครผ่านบัญชี Microsoft จะคล้ายกับการสมัครผ่านบัญชี Google คุณจะต้องป้อนบัญชี Microsoft ของคุณ แล้วคลิกยืนยันเพื่อดำเนินการต่อไป 

4.การใช้งาน Chatgpt

chatgpt ถือเป็นหนึ่งในโมเดลแรก ๆ ที่ถือว่ายังใช้งานได้ในระดับที่น่าพอใจ จากการทดสอบการใช้งานจริงบนแอพพลิเคชั่น พบว่ารองรับการสืบค้นภาษาไทย และรูปแบบการใช้งานมีความตรงไปตรงมา เพียงพิมพ์คำถามของคุณในกระดานแชท ไม่ว่าจะเป็นคำถามใดก็ตาม และดูการตอบสนองของ AI  ขอแนะนำเป็นอย่างยิ่งให้ถามเป็นภาษาอังกฤษ เพราะคำตอบจะแม่นยำยิ่งขึ้น ถ้าถามเป็นภาษาไทย การแปลอาจจะแปลกไปตามสำนวนที่มีความต่างกัน ด้วยขั้นตอนง่าย ๆ เหล่านี้ คุณก็สามารถใช้งาน ChatGPT เพื่อถามคำถามต่าง ๆ ได้ตามต้องการ

Chatgpt ตัวช่วยให้การทำงานบนโลกออนไลน์ง่ายขึ้น 

ลักษณะที่น่าสนใจและมีการพูดคุยกันอย่างกว้างขวาง เกี่ยวกับ GPT คือ ความฉลาดของ AI และความสามารถในการสนทนาที่เหมือนมนุษย์มากขึ้นเรื่อย ๆ สิ่งที่ทำให้ chatgpt น่าสนใจยิ่งขึ้นไปอีก คือ ความสามารถในการทำงานที่ซับซ้อน  เช่น การเขียนโปรแกรม การเขียนโค้ด การแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ การเขียนข่าวและบทความ การตั้งชื่อ การเขียนเชิงวิชาการ การแต่งเพลง การสร้างความคิด และแม้กระทั่งการแต่งเพลงและนิทาน ทำให้เห็นถึงศักยภาพของฟังก์ชันขั้นสูงดังกล่าว มีศักยภาพที่จะเขย่าวงการต่าง ๆ ได้มากพอสมควร 

นอกจากนี้ยังเสนอวิธีสร้างรายได้ หากใช้อย่างถูกต้อง และมีประสิทธิภาพ ซึ่งในขณะเดียวกันเวอร์ชันปัจจุบัน มีการทำให้เกิดความสมบูรณ์แบบมากขึ้นเรื่อย ๆ ลดข้อจำกัดที่เคยมี รับประกันความถูกต้องของข้อมูลที่มีมากกว่าเดิม และให้คำตอบบางส่วนที่มีคุณภาพ มีการพัฒนาทักษะ AI ให้จำเป็นสำหรับการใช้งานจริง ในบางครั้ง คำตอบอาจดูคลุมเครือหรือไร้เหตุผล ทางแอพพลิเคชั่นรับทราบสิ่งนี้ ด้วยการอธิบายว่าคำตอบอาจไม่ได้ให้ข้อมูลที่ถูกต้องหรือเป็นไปได้เสมอไป แม้จะมีข้อจำกัด แต่ก็ยังสามารถสร้างคำตอบ และแม้แต่การคาดเดาอย่างมีการศึกษา 

โดยข้อจำกัดสำคัญประการหนึ่ง คือ ข้อมูลจาก ChatGPT ไม่ใช่ข้อมูลแบบเรียลไทม์ และจำกัดอยู่เพียงปีล่าสุด นอกจากนี้ยังไม่สามารถเข้าถึงเว็บไซต์ต่าง ๆ ซึ่งอาจส่งผลให้มีการตอบกลับที่ไม่ถูกต้องได้ นอกจากนี้การรองรับภาษาไทยยังไม่เสถียร และอาจไม่สามารถตอบสนองได้ในบางครั้ง ข้อกังวลอีกประการหนึ่งสำหรับหลาย ๆ คน คือ การที่ chatgpt อาจเข้ามาแทนที่แรงงานมนุษย์ได้ มีการนำไปใช้ในประเทศอื่น ๆ สำหรับงานต่าง ๆ เช่น การเขียนหนังสือ การเล่าเรื่อง การตีพิมพ์ และการขายออนไลน์ แต่ก๋ไม่ควรตื่นตระหนก เพราะยังถือว่าไม่สามารถใช้งานได้จริงมากนัก ส่วนเรื่องความสามารถในการเขียนโปรแกรมของ chatgpt อาจยังให้คำตอบที่ไม่ถูกต้อง และไม่สามารถกรองคำตอบแบบสุ่ม ให้ออกมาเหมาะสมได้ ทั้งยังมีความเสี่ยงที่บุคคลจะถูกนำไปใช้ในทางที่ผิด โดยมีส่วนร่วมในการปฏิบัติที่ผิดจรรยาบรรณ ดังนั้นการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อให้แน่ใจว่าผลลัพธ์จะออกมาดีที่สุด

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top