รีวิว “ม.สยาม” มหาวิทยาลัยคุณภาพ เดินทางสะดวก อยู่ที่ไหน มีคณะอะไรบ้าง?

“คิดอย่างอิสระ ทำงานด้วยปัญญา” ปรัชญาความเป็น ม.สยาม ที่มีความภาคภูมิใจในบัณฑิตมหาวิทยาลัยสยาม ผู้มีส่วนในการพัฒนาสังคมอย่างต่อเนื่อง ตลอดระยะเวลา 50 ปีที่ผ่านมา โดยมีคณะให้เรียนต่อระดับปริญญาตรีอย่างหลากหลาย ซึ่งมีหลักสูตรตรงตามความต้องการเรียนรู้ของนักศึกษาทุกคน นอกจากนี้ คุณจะมีโอกาสพัฒนาทักษะและขยายขอบเขตการศึกษาออกไปได้ไกลมากขึ้น ด้วยการมีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนต่างชาติ เป้าหมายของมหาวิทยาลัย คือ การเสริมสร้างความเชี่ยวชาญ และปลูกฝังบุคลากรมืออาชีพ ที่มีความพร้อมสำหรับอนาคต

จากสถาบันอุดมศึกษาเอกชน รายแรก ๆ ของไทย สู่การเป็น siam university ผู้ผลิตบัณฑิตคุณภาพ

ม.สยาม ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2508 ในฐานะสถาบันเทคโนโลยีสยาม มีการเติบโตและการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา โดยช่วงปี พ.ศ. 2516 ภายใต้การนำที่มีวิสัยทัศน์ของ ดร.ณรงค์ มงคลวานิช มหาวิทยาลัยได้เปิดอย่างเป็นทางการ ถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ด้วยความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศทางวิชาการ เน้นให้การศึกษาที่มีคุณภาพ  มหาวิทยาลัยสยาม จึงกลายเป็นสถาบันการศึกษาที่โดดเด่น มีโปรแกรมการสอนและคณาจารย์หลากหลาย ตอบสนองความสนใจและแรงบันดาลใจ ในสายอาชีพของคนรุ่นใหม่ 

ตั้งแต่คณะบริหารธุรกิจและวิศวกรรมศาสตร์ ไปจนถึงศิลปะและวิทยาศาสตร์ มีหลักสูตรที่ครอบคลุม ซึ่งออกแบบมาเพื่อให้นักศึกษามีความรู้และทักษะที่จำเป็น สำหรับความสำเร็จในสาขาที่ตนเลือก ในฐานะมหาวิทยาลัยเอกชนที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุด มีความร่วมมือกับสมาคมระหว่างประเทศอันทรงเกียรติ ซึ่งถือเป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่น สู่ความเป็นเลิศในด้านการศึกษาระดับอุดมศึกษา การเป็นสมาชิกขององค์กรการศึกษาระดับสากล มอบโอกาสอันมีค่าสำหรับการทำงานร่วมกัน การแลกเปลี่ยนความรู้ และการพัฒนาวิชาชีพ 

ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการฝึกอบรมและการพัฒนาองค์กร ระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้สามารถเข้าถึงทรัพยากรและความเชี่ยวชาญอันมีค่าได้ ม.สยาม จึงรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับองค์กรที่ทรงเกียรติเหล่านี้ และยังคงแน่วแน่ในการแสวงหาความเป็นเลิศทางวิชาการ ความร่วมมือระดับนานาชาติ และการพัฒนาข้อเสนอทางการศึกษาของมหาวิทยาลัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อการเติบโตอย่างมีคุณภาพของระบบการศึกาในประเทศไทย

มหาลัยสยาม มีคณะอะไรบ้าง มาดูรายละเอียดต่อไปนี้ 

ถ้าคุณกำลังสงสัยว่ามหาลัยสยาม มีคณะอะไรบ้าง แนะนำการตรวจสอบรายละเอียดต่อไปนี้ ซึ่งถือว่าเป็นการอัพเดทข้อมูลใหม่ล่าสุดของทางมหาวิทยาลัย ที่ได้มีการเพิ่มคณะใหม่เข้ามา พร้อมการมีคณะแพทย์และทันตกรรม ที่ผ่านการรับรองหลักสูตรจากทางแพทยสภามาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีทั้งหมด 13 คณะ กับ 1 วิทยาลัย มาพร้อมข้อมูล ม.สยาม ค่าเทอม ที่ทำให้ผู้สนใจได้เตรียมตัวก่อนสมัคร ดังนี้

  • คณะวิศวกรรมศาสตร์ ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อภาคเรียน เริ่มต้นที่ 36,250 บาท
  • คณะนิเทศศาสตร์ ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อภาคเรียน เริ่มต้นที่ 30,750 บาท
  • คณะทันตแพทยศาสตร์ ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อภาคเรียน เริ่มต้นที่ 462,550 บาท เพิ่มเติมค่าเครื่องมือ วัสดุและอุปกรณ์พิเศษอีก 100,000 บาท ต่อปี
  • คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ Information Technology ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อภาคเรียน เริ่มต้นที่ 35,450 บาท
  • คณะนิติศาสตร์ ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อภาคเรียน เริ่มต้นที่ 33,150 บาท
  • คณะบริหารธุรกิจ ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อภาคเรียน เริ่มต้นที่ 33,700 บาท
  • คณะแพทยศาสตร์ ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อภาคเรียน เริ่มต้นที่ 365,000 บาท โดยการเรียน การสอน จะเป็นโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ที่ถือเป็นโรงพยาบาลหลักในการสอน
  • คณะพยาบาลศาสตร์ ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อภาคเรียน เริ่มต้นที่ 39,600 บาท
  • คณะเภสัชศาสตร์ ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อภาคเรียน เริ่มต้นที่ 106,150 บาท
  • คณะรัฐศาสตร์ ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อภาคเรียน เริ่มต้นที่ 38,550 บาท
  • คณะวิทยาศาสตร์ ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อภาคเรียน เริ่มต้นที่ 33,850 บาท
  • คณะสาธารณสุขศาสตร์ ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อภาคเรียน เริ่มต้นที่ 45,000 บาท
  • คณะศิลปศาสตร์ ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อภาคเรียน เริ่มต้นที่ 33,750 บาท
  • วิทยาลัยดนตรีและศิลปะการแสดง SCA (Superstar College of Arts) ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อภาคเรียน เริ่มต้นที่ 56,166 บาท

แนะนำสถานที่ตั้ง และการเดินทางสู่ ม.สยาม

ม สยาม อยู่แถวไหน? ตั้งอยู่บนเลขที่ 38 ถนนเพชรเกษม บางหว้า ภาษีเจริญ กรุงเทพฯ 10160 ข้อมูลการติดต่อ เบอร์โทรศัพท์ 02-867-8088 และ 02-457-0068 เบอร์แฟกซ์ 02-457 3982 และ 02-467-3174 มีศูนย์รับสมัครที่ให้เวลาเปิดทำการตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันเสาร์ ในช่วงเวลาราชการ ให้การเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS และรถไฟใต้ดิน MRT จากสถานีเหล่านี้ 

  • BTS สถานีบางหว้า ใช้เป็นทางออกประตู 3 จะอยู่ห่างไป 139 เมตร และใช้เวลาเดินทางเพียง 2 นาที
  • MRT สถานีบางหว้า ใช้เวลาเดินทาง 16 นาที

สำหรับรถขนส่งสาธารณะ จะผ่านหลายสายด้วยกัน เพราะ ม.สยาม เป็นศูนย์รวมการเดินทางที่มีความสะดวกอย่างมาก 

คอนโด เอลิโอ สาทร-วุฒากาศ ให้การอยู่อาศัยด้วยสังคมคุณภาพ และใกล้กับ ม.สยาม

สำหรับนักศึกษาหรือคนมนวัยทำงาน ที่ต้องการทำเลอยู่อาศัยในย่าน ม.สยาม ขอแนะนำเอลลิโอ สาทร-วุฒากาศ คอนโดมิเนียมใหม่ที่ให้ความคุ้มค่าคุ้มราคา ตั้งอยู่ในทำเลทองริมถนนราชพฤกษ์ ห่างจากสาทรเพียง 15 นาที โครงการนี้นำเสนอโดยอนันดา ดีเวลลอปเมนท์ ออกแบบด้วยแนวคิด “Twist Life into Nature” มอบประสบการณ์ใช้ชีวิตในเมืองอันเงียบสงบ ใจกลางย่านสาทร-วุฒากาศ หนึ่งในคุณสมบัติที่โดดเด่น คือ พื้นที่ส่วนกลางขนาด 4.5 เอเคอร์ ที่ถือว่ากว้างขวาง ซึ่งสร้างขึ้นอย่างพิถีพิถัน เพื่อมอบความผ่อนคลายและการฟื้นฟูชีวิตในแต่ละวัน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ให้บรรยากาศสไตล์รีสอร์ท ยกระดับการใช้ชีวิตของคุณให้ง่ายขึ้น  โดยเป็นคอนโด High Rise จำนวน 2 อาคาร 41 และ 32 ชั้น จำนวน 1,161 ยูนิต และร้านค้า 3 แห่ง พื้นที่จอดรถสามารถรองรับได้ประมาณ 498 คัน คิดเป็น 42% ของความจุผู้อยู่อาศัยทั้งหมด มีลักษณะและขนาดห้อง คือ

  • ห้องสไตล์ Studio ให้พื้นที่อยู่อาศัยเริ่มต้น 24.5-28.00 ตารางเมตร
  • ห้อง 1 Bedroom ให้พื้นที่อยู่อาศัยเริ่มต้น 30.5 ตารางเมตร
  • ห้อง 1 Bed Plus ให้พื้นที่อยู่อาศัยเริ่มต้น 34.5 ตารางเมตร
  • ห้อง 2 Bedroom ให้พื้นที่อยู่อาศัยเริ่มต้น 56.5-60.5 ตารางเมตร
  • ห้อง 2 Bed Twist ให้พื้นที่อยู่อาศัยเริ่มต้น 38.00-69.5 ตารางเมตร
  • ฝ้าเพดานสูง 2.5 เมตร

โครงการคอนโดเอลลิโอ สาทร-วุฒากาศ ตั้งอยู่บนถนนราชพฤกษ์ เชื่อมต่อกับถนนกรุงธนบุรี และถนนเพชรเกษม โดยเส้นถนนราชพฤกษ์เป็นทางสัญจรสายสำคัญ ที่ทอดยาวจากสาทรถึงบางบัวทอง ตัดกับถนนสายหลักหลายสาย ทำเลทองแห่งนี้เป็นทางเชื่อมสำคัญระหว่างจังหวัดนนทบุรีและโซนสาทร พระราม 4 เส้นทางเข้าเมือง พื้นที่โดยรอบมีความเจริญและมีการผสมผสานระหว่างการพัฒนาเมือง และลักษณะเฉพาะของชุมชนธนบุรี การเดินทางสะดวกสบายด้วยการเข้าถึงทั้งระบบขนส่งสาธารณะและรถยนต์ส่วนตัว ด้วยระยะทางเพียง 470 เมตร คุณสามารถเข้าสู่สถานีรถไฟฟ้า BTS วุฒากาศ ที่จะพาคุณไปยังใจกลางเมืองได้อย่างง่ายดายในเวลาที่รวดเร็ว 

ใช้เวลาเพียง 11 นาที จะถึงสถานีสุรศักดิ์-สาทร นอกจากนี้ยังมีบริการรถรับส่งมินิกอล์ฟ เพื่อความสะดวก และสามารถเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินที่จุดเปลี่ยนบางหว้า ซึ่งอยู่ห่างออกไปเพียง 1 สถานีได้อย่างง่ายดาย  การเลือกทำเลที่ตั้งของโครงการเอลลิโอ สาทร-วุฒากาศ ไม่เพียงแต่ใช้งานได้จริงเท่านั้น แต่ยังให้ข้อดีมากมายอีกด้วย ความใกล้กับถนนสายหลัก ช่วยให้เข้าถึงจุดหมายปลายทางหลักได้สะดวก ในขณะพื้นที่โดยรอบได้รับประโยชน์จากความเจริญของเมือง นอกจากนี้โครงการยังมีบรรยากาศอันเงียบสงบและเป็นเอกลักษณ์ของชุมชนชาวธนบุรีอีกด้วย

ดูข้อมูลโครงการ เอลลิโอ สาทร-วุฒากาศ

ม.สยาม มุ่งมั่นส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืน ผ่านการสอนด้วยนวัตกรรมใหม่ล่าสุด

ม.สยาม ให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ซึ่งบูรณาการเข้ากับนโยบายการบริหารจัดการ และกิจกรรมการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยอย่างต่อเนื่อง แนวทางนี้ส่งผลโดยตรงต่อคุณภาพความรู้ และผู้สำเร็จการศึกษาที่มหาวิทยาลัยผลิต ความรู้ที่ได้รับจะส่งเสริมความตระหนักในหมู่ผู้สำเร็จการศึกษา ช่วยให้สามารถนำไปใช้ในทางที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชน สังคม และประเทศชาติ แนวคิดของการพัฒนาที่ยั่งยืน ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงขอบเขตของสถาบันการศึกษาเท่านั้น ม.สยาม ยังสนับสนุนนักศึกษาเข้าร่วมโครงการความร่วมมือกับองค์กรเอกชน และหน่วยงานของรัฐอื่น ๆ รวมไปถึงผู้นำชุมชนท้องถิ่น จึงได้รับการสนับสนุนให้ร่วมมือ เพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาการเรียนการสอนที่ยั่งยืน

ขอบคุณรูปภาพจาก: Siam.edu และ Facebook Siam University

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top