วิธี ‘เลือกหูฟัง’ ให้ตรงกับไลฟ์สไตล์

หากเพื่อน ๆ กำลังมองหาหูฟัง หูฟังไร้สายไว้ฟังเพลงระหว่างทำงาน เดินทาง หรือออกกำลังกาย แต่ยังคงลังเลว่าจะเลือกใช้หูฟังแบบไหน เพราะในตลาดของหูฟังไร้สายเรียกได้ว่ามีหลายแบรนด์ หลายรูปแบบ จนคุณอาจจะตัดสินใจไม่ถูกว่าจะเลือกซื้อหูฟังแบบไหน ซึ่งวันนี้ Ananda มีข้อมูลและข้อเปรียบเทียบมาให้ชมกันแบบคร่าว ๆ เพื่อให้ทุกคนเลือกหูฟังได้ตรงไลฟ์สไตล์ตัวเองกัน

กลายเป็น New Normal ของกลุ่มนักเรียนและคนทำงานที่ต้องเข้าประชุมผ่านวิดีโอคอล เข้าเรียนผ่านทางออนไลน์อยู่เป็นประจำ ซึ่งฟังก์ชันในการเลือก ‘หูฟัง’ สำหรับการเรียนออนไลน์ หรือ ประชุมผ่านวิดีโอมีดังนี้

  • เลือกหูฟังที่สวมใส่นาน ๆ แล้วไม่ปวดหัว แล้วสบายหูน้ำหนักไม่มากเกินไป แนะนำให้ไปลองสวมใส่ในเฟล็กชิปสโตร์ของผู้จำหน่าย
  • เลือกหูฟังแบบไร้สายที่ใช้เทคโนโลยี Bluetooth เวอร์ชัน 5.0 ขึ้นไป เพื่อให้หูฟังเชื่อมต่อไม่สะดุด ฟังเสียงจากผู้ร่วมประชุมชัดเจน เพิ่มความเป็นมืออาชีพให้กับคุณ
  • เลือกหูฟังที่มี Active Noise Control ควบคุมเสียงภายนอกได้ เพิ่มสมาธิระหว่างเรียนหรือประชุม
  • คุณภาพไมค์ของหูฟังเป็นสิ่งสำคัญ นอกจากฟังเสียงผู้อื่นชัดแล้ว การเลือกใช้ไมค์ที่จับเสียงได้ดีก็จะเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการประชุม ทำให้ผู้ร่วมประชุมได้ยินเสียงคุณชัด ฟังข้อความได้อย่างไม่สะดุด

สำหรับเพื่อน ๆ ที่ต้องใช้เวลาเดินทางไปทำงานด้วยรถสาธารณะและต้องการหาหูฟังไร้สายที่ตอบโจทย์ในการฟังเพลงระหว่างเดินทาง ซึ่งฟังก์ชันจะต้องเหมาะสมไลฟ์สไตล์การฟังเพลง รวมไปถึงความปลอดภัยช่วงเดินทางอีกด้วย ซึ่งข้อควรดูก่อนเลือกหูฟังสำหรับฟังเพลงมีดังนี้

  • เลือกหูฟังที่มีคุณภาพเสียงดี มีฟังก์ชันในการปรับแต่งรูปแบบเสียงได้ตามต้องการ เช่น การปรับ Equalizer ตามสไตล์เพลงที่ชอบฟัง
  • เลือกหูฟังที่มี Active Noise Control ตัดเสียงภายนอกได้เพื่อเพิ่มอารมณ์ในการฟังเพลง แต่อย่าลืมคำนึงถึงความปลอดภัยระหว่างเดินทาง

เลือกหูฟังที่มีฟังก์ชันสั่งการผ่านการสัมผัสหรือแตะที่ตัวหูฟังได้เลย ไม่ว่าจะเป็น การเปลี่ยนเพลง, เพิ่มระดับเสียง เพื่อความสะดวกในการฟังเพลง เพื่อน ๆ จะได้ไม่ต้องคอยหยิบสมาร์ตโฟนขึ้นมาบ่อยครั้ง เลือกหูฟังไร้สายที่มีน้ำหนักเหมาะสม สามารถใส่หรือถอดได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งหูฟังแบบมีสายในบางกรณีอาจทำให้คุณเกิดอุบัติเหตุระหว่างเดินทางได้

มาต่อกันที่สายออกกำลังกายทั้ง Indoor หรือ หรือกลุ่มคนเริ่มต้นดูแลสุขภาพที่กำลังมองหาหูฟังใหม่มาไว้ฟังเพลงขณะออกกำลังกาย ซึ่งฟังก์ชันของหูฟังที่เหมาะกับกิจกรรมนี้ เลือกได้ทั้งหูฟังไร้สายและหูฟังแบบมีสายได้เลย ขึ้นอยู่กับการใช้งานดังนี้

  • เลือกหูฟังที่ครอบหูและกระชับเข้ากับหัวได้พอดี เช่น Over Ear Headphones หรือ In-Ear เพื่อเวลาที่เพื่อน ๆ ขยับร่างกายจะหูฟังจะไม่หลุดออก
  • เลือกหูฟังที่มีฟังก์ชันสั่งการผ่านการสัมผัสหรือแตะที่ตัวหูฟังได้เลย ไม่ว่าจะเป็น การเปลี่ยนเพลง, เพิ่มระดับเสียง เพื่อความสะดวกในการฟังเพลง เพื่อน ๆ จะได้ไม่ต้องคอยหยิบสมาร์ตโฟนขึ้นมาบ่อยครั้ง

ทั้งนี้แนะนำให้เพื่อน ๆ ทำเช็กลิสต์สไตล์ที่ต้องการแล้วไปลองจับของจริง ลองเคลื่อนไหวร่างกายบางส่วน รวมไปถึงฟังเสียงปรับแต่งตามความชอบก่อนช็อปมาเป็นหูฟังคู่ใจ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top