ชวนกันไปจอย ลอยกระทงแบบรักษ์โลก

ต้องยอมรับว่ากระแสรักษ์โลก ช่วยกันลดปริมาณขยะต่อสิ่งแวดล้อมเป็นสิ่งที่ทุกคนตื่นตัวกันมากขึ้น และในวันลอยกระทงทุกๆปีก็จะมีการรณรงค์ลดการใช้กระทงโฟมหรือวัสดุที่ย่อยสลายยาก เพราะสุดท้ายแล้ววัสดุเหล่านั้นก็จะกลายเป็นขยะเกลื่อนลอยเต็มแม่น้ำลำธาร สร้างความเสียหายมากมาย เช่น แม่น้ำเน่าเสีย เป็นอันตรายต่อสัตว์น้ำ และเกิดภาพไม่น่ามองเพราะจากกระทงที่สวยงามแค่เพียงข้ามคืนก็กลายเป็นขยะเป็นที่เรียบร้อย ดังนั้น ลอยกระทงปีนี้ อนันดามีไอเดียหาทำกิจกรรมที่ช่วยรักษ์โลก ให้ชาว Gen C เอนจอยวันลอยกระทงได้อยู่

สมัยก่อนกระทงส่วนใหญ่จะทำมาจากโฟม ต่อมาเมื่อเราตระหนักถึงขยะที่เกิดจากโฟมแล้วจึงเกิดไอเดียสร้างสรรค์กระทงทางเลือกมากมายที่ทำจากธรรมชาติ และย่อยสลายได้เอง ชอบแบบไหนเลือกไปลอยกันได้เลย

  • กระทงจากต้นกล้วย เป็นกระทงยอดฮิตอีกหนึ่งเพราะมาจากธรรมชาติล้วนๆ ต้นกล้วยหั่นเป็นท่อนลอยน้ำได้ ใบตองจับจีบขึ้นมาเป็นกระทงทรงสวยงามได้เอกลักษณ์แบบไทย
  • กระทงน้ำแข็ง ให้ความครีเอท 100เต็ม10 ไปเลย เพราะทำง่าย ไม่ต้องเตรียมอะไรมากแค่มีน้ำเปล่าเทใส่พิมพ์และโรยดอกไม้ให้สวยงามเข้าไปก่อนนำไปแช่แข็ง แค่นี้ก็ได้กระทงน้ำแข็งสวยงาม DIY เองน่าภูมิใจที่สุด
  • กระทงขนมปัง นอกจากจะได้ลอยกระทงแบบรักษ์โลก สัตว์น้ำในแม่น้ำลำธารก็ถูกใจสิ่งนี้ เพราะเรายังได้เผื่อแผ่อาหารให้ปลาได้อิ่มท้องด้วย รับรองไม่มีขยะหลงเหลือในแม่น้ำลำธารแน่นอน

ตั้งแต่ยุคดิจิตอลเข้ามาทำให้โลกเปลี่ยนแปลงไป และเทคโนโลยีก็สามารถสร้างเว็บไซต์ให้เกิดกิจกรรมลอยกระทงเสมือนบนโลกออนไลน์ได้ ยิ่งช่วงโควิด-19 ระบาดหนัก การลอยกระทงออนไลน์ก็ได้รับความนิยมอย่างมากเพราะผู้คนไม่สามารถออกมาทำกิจกรรมได้ และการลอยกระทงทิพย์แบบนี้ยังช่วยลดปริมาณขยะที่เกิดจากกระทงจริงอีกด้วย สำหรับปีนี้ก็มีเว็บไซต์ที่ชวนคุณลอยกระทงแบบยุค 5G กัน มาเลือกวาร์ปไปลอยกันแบบที่ชอบได้เลย

หรือถ้าไม่อยากลอยกระทงแต่อยากมีกิจกรรมทำในช่วงเทศกาลก็ไม่มีปัญหา แค่ชวนเพื่อนหรือคนรู้ใจมาเดินเล่นตามสถานที่จัดงาน เพื่อได้ฟีลร่วมสนุกกับบรรยากาศ เพราะส่วนใหญ่สถานที่ลอยกระทงจะมีซุ้มต่างๆเพื่อให้เราได้ทำกิจกรรมทำมากมายไม่ว่าจะเป็น

  • เล่นเครื่องเล่น ถ้ามีการจัดงานตอนกลางคืน ย่อมมีเครื่องเล่นอยู่เป็นส่วนหนึ่งในงานลอยกระทงแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น ชิงช้าสวรรค์ ม้าหมุน ฯลฯ
  • ดูการแสดงดอกไม้ไฟ บางสถานที่ก็มีการจัดแสดงดอกไม้ไฟ จุดพลุอลังการ ให้เรารับชมได้อย่างเพลิดเพลิน
  • ไหว้พระ หากสถานที่ลอยกระทงอยู่ใกล้เคียงบริเวณวัดก็สามารถเข้าไปไหว้พระ เสริมสิริมงคลให้ตัวเองได้เช่นกัน
  • เดินชิมอาหารที่มาออกร้าน มื้อเย็นหากไม่รู้จะกินอะไร โอกาสนี้ก็สามารถไปลองตระเวนชิมร้านอาหารต่างๆบริเวณที่จัดงานก็เพลินไปอีกแบบ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top