มัดรวมแอพตัวช่วยคนกรุง พร้อมผจญกลางเมือง

วิถีชาวกรุงฯ ที่ต้องเดินทางด้วยรถสาธารณะและออกมาใช้ชีวิตในเมืองตอนนี้ถือว่าสะดวกขึ้นเยอะ เพราะมีการกระจายตัวของเส้นทางเดินรถและมีให้เลือกใช้บริการได้หลากหลายมากขึ้น เช่น การขยายเส้นทางของรถไฟฟ้าบีทีเอสและรถใต้ดินที่ต่อขยายปลายทางออกไป อีกทั้งยังเพิ่มสายใหม่ๆให้ครอบคลุมและเข้าถึงทุกพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ แต่พอตัวเลือกเยอะย่อมทำให้คนเดินทางอาจจะนึกไม่ออกว่าใช้บริการรถโดยสารแบบไหนดีถึงจะสะดวก วันนี้อนันดาเลยมาแนะนำแอปฯที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางและใช้ชีวิตในกรุงเทพฯได้ง่ายขึ้น

Bangkok MRT

แอปฯนี้ช่วยวางแผนการเดินทางกับรถไฟฟ้า MRT มีคุณสมบัติที่ช่วยค้นหาเส้นทางได้ทั้ง MRT สถานีสายสีน้ำเงิน สายสีม่วง รวมถึงจุดสำคัญรอบเส้นทาง MRT และให้คุณรู้ตารางเดินรถ เพื่อคำนวณเวลาในการเดินทางได้เช่นกัน

BTS Skytrain

ช่วยวางแผนการเดินทางรถไฟฟ้า BTS สามารถคำนวณค่าโดยสารพร้อมทั้งแสดงรูปแบบการเดินทาง ในโหมดต่างๆ รวมไปถึงคำแนะนำในการเดินทาง ในกรณีที่ต้องการค้นหาเส้นทาง มีฟังก์ชั่นแจ้งเตือนการเดินรถ กรณีเกิดปัญหาการเดินรถไฟฟ้า BTS หรือ การแจ้งความหนาแน่นของผู้โดยสาร อีกทั้งยังมีฟังก์ชั่นการใช้งาน AR สำหรับดูจุดทางออกที่สะดวกและง่ายต่อผู้ใช้งาน

ViaBus

หากไม่สะดวกขึ้นรถไฟฟ้า หรือจุดหมายปลายทางที่จะไปเหมาะกับรถเมล์มากกว่า แนะนำโหลดแอปฯ ViaBus ไว้เลย แอปฯนี้สามารถติดตามรถขนส่งสาธารณะแบบเรียลไทม์ ช่วยค้นหาป้ายรถเมล์และแนะนำเส้นทางการเดินทางได้

Moovit

แอปฯนี้รวบรวมทุกตัวเลือกของระบบขนส่งมาไว้แล้วทั้งหมด ช่วยให้คุณวางแผนการเดินทาง สามารถนำทางคุณจากต้นทางไปยังจุดหมายด้วยวิธีที่ง่ายและมีประสิทธิภาพที่สุด เพื่อที่คุณจะสามารถแพลนทริปของคุณได้อย่างมั่นใจ และเลี่ยงการจราจรติดขัดได้ นอกจากนี้ Moovit ยังมีระบบแจ้งเตือนคุณเมื่อถึงเวลาต้องลงรถ ไม่ต้องกลัวว่าจะลงเลยป้ายอีกต่อไป

JS100

ก่อนจะถือกำเนิดกลายเป็นแอปฯ JS100 คือรายการข่าววิทยุที่รายงานการจราจรมาก่อน และปัจจุบันได้พัฒนาเป็นแอปฯบนมือถือที่รวบรวมบริการข่าวสารของสถานีวิทยุ จส.100 พร้อมฟังก์ชั่นที่จะช่วยให้คุณสามารถฟังวิทยุออนไลน์เพื่อรับทราบสถานการณ์บนท้องถนน ดูแผนที่เดินทาง ติดตามข่าวสารจากศูนย์ข่าวแปซิฟิก ข้อมูลทวิตเตอร์ และแจ้งขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน

Khee

แนะนำแอปฯเพิ่มเติมนอกจากตัวช่วยการเดินทาง หากคุณเกิดเหตุด่วนท้องไส้ปั่นป่วน แอปฯนี้จะช่วยให้คุณหาห้องน้ำได้รวดเร็ว เพียงเปิดแอปฯ แผนที่ก็จะโชว์พิกัดที่แสดงว่าบริเวณไหนใกล้ตัวบ้างที่มีห้องน้ำที่คุณเข้าได้ และคุณสามารถเพิ่มพิกัดห้องน้ำแชร์ให้ผู้ใช้งานคนอื่นๆได้ด้วยเช่นกัน

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top