แนะนำแอปผู้ช่วยติดสปีดให้ชีวิต productive ยิ่งขึ้น

แต่ละวันเรามีกิจกรรมต้องทำมากมาย โดยเฉพาะคนวัยทำงานที่มีลิสต์งานจ่อคิวมาให้สะสางท้าทายกับเวลาเดดไลน์ส่งงาน  หากเราไม่จัดระเบียบเรียงลำดับงานให้ดี อาจทำให้แผนการทำงานยุ่งเหยิง หลงลืม และเนื้องานเสร็จออกมาอย่างไม่มีประสิทธิภาพ วันนี้อนันดาได้รวบรวมแอปพลิเคชั่นช่วยจัดระเบียบชีวิตประจำวัน สร้างแพลนเนอร์วางแผนการใช้ชีวิตและเครื่องมือจดบันทึกความจำต่างๆ เรามาดูกันว่า แอปพลิเคชั่นไหนบ้างจะช่วยติดสปีดให้ชีวิตให้ productive มากยิ่งขึ้น

Notion ตัวช่วยจัดระเบียบชีวิต โดยฟีเจอร์ของแอปพลิเคชั่นนี้ หลักๆจะเอาไว้จดบันทึกและจัดการตารางชีวิตได้ในที่เดียว จุดเด่นของเครื่องมือนี้ คือการจดโน้ตที่สามารถปรับแต่งเทมเพลตตามใจตัวเองได้อย่างฟรีสไตล์ เช่น การเพิ่มอีโมจิ ใส่รูป หรือจะใส่เพลงก็ได้  และไม่ใช่แค่จดโน้ตเท่านั้น Notion ยังสามารถช่วยเริ่มต้นทำ Project เล็กๆ ไปจนถึง Project ใหญ่โดยการเพิ่มทีมงานเข้าไปในการทำงานได้ โดยรวมแล้วแอปฯ Notion เป็นมากกว่าแค่การจดโน้ต เพราะเราสามารถเพิ่ม Tasks (การทำงานต่างๆ), Wikis (แหล่งรวมเอกสาร ความรู้)​ และ Databases แอปฯ Notion ถือว่ามีข้อดีหลายอย่าง ที่สำคัญยังโหลดใช้งานได้ฟรีอีกด้วย

Asana แอปพลิเคชั่นในหมวด Project Management ที่ช่วยให้ทำงานกลุ่มร่วมกันเป็นระบบระเบียบภายในที่เดียว เพราะสามารถสร้างแผ่นกระดาน Task ออกมาเป็นข้อๆ ช่วยให้สมาชิกสามารถเข้ามาตรวจสอบงานที่ได้รับมอบหมายได้อย่างชัดเจน พร้อมอัพเดทความคืบหน้าของโปรเจคท์ ติดตามวันกำหนดการส่งงานได้แบบเดือนต่อเดือนอย่างสะดวกง่ายดาย

ประโยชน์ที่ได้จากการใช้งานคือ หัวหน้าหรือเจ้าของโปรเจคท์สามารถรู้ได้ว่าใครกำลังทำอะไรอยู่ รวมถึงคนในทีมก็รับทราบ workload ของกันและกัน และยังสามารถ tag เพื่อนร่วมงานเพื่อสื่อสารกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ข้อดีของ Asana คือ สามารถเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชั่น Productivity ตัวอื่นๆ ได้อีกมากมาย

Google Calendar อีกแอปฯ ที่ทุกคนควรโหลด ยิ่งคนงานยุ่ง คิวประชุมอัดแน่นหรือต้องออกไปพบปะลูกค้าเยอะมากเพียงใด ก็สามารถเห็นไทม์ไลน์ชีวิตตัวเอง โดยคุณสามารถเลือกดูเป็นรายวัน รายสัปดาห์ หรือรายเดือนก็ยังได้ ซึ่งข้อดีของ Google Calendar คือ ความเป็นปฏิทินแบบออนไลน์ที่สามารถทำให้เพื่อนร่วมงานสามารถเข้ามาดูสล็อตเวลาว่าช่วงไหนที่ว่างตรงกัน แล้วจากนั้นก็คลิกเลือกวันที่เหมาะสมเพื่อลงวันเวลาประชุม เพิ่มหัวข้อการประชุม หลังจากนั้นทำการ Invite คนในทีมพร้อมส่งอีเมลยืนยัน เเละหลังจากทีมได้กดรับคำเชิญเเล้วรายละเอียดของกิจกรรมทั้งหมดจะถูกเพิ่มลงใน Calendar ของคุณอัตโนมัติ และเมื่อใกล้ถึงเวลานัดหมายก็มีการแจ้งเตือนเพื่อไม่ให้ลืมอีกด้วย ถือว่าเป็นแอปฯที่ช่วยจัดสรรเวลางานและเวลาชีวิตได้ลงตัวมากๆ

Focus Plant เป็นแอปฯที่ช่วยกำหนดเวลาให้เราโฟกัสกับการทำงานตามที่เรากำหนด โดยแอปฯนี้น่าใช้ก็ตรงที่เค้ามีกิมมิคมาในรูปแบบเกมปลูกต้นไม้ โดยที่เรามีภารกิจตั้งเวลานับถอยหลังและไม่เปิดมือถือใช้งานใดๆ เพื่อให้ได้หยดน้ำไว้มาปลูกต้นไม้ในพื้นที่สวนของคุณได้เติบโต ถือเป็นแอปฯที่ได้ทั้งความ Productive และได้ทั้งความสนุกสนาน เพราะในระหว่างการจับเวลาทำงาน หากคุณเผลอหยิบมือถือแล้วเปลี่ยนไปเล่นแอปพลิเคชั่นอื่นเกิน 20 วินาที การจับเวลาที่ตั้งไว้จะถูกรีเซตและเริ่มใหม่ ฉะนั้นถ้าอยากให้งานเสร็จและปลูกต้นไม้น่ารักๆ เต็มสวนล่ะก็ ลองโหลด Focus Plant มาใช้จะเป็นตัวช่วยให้คุณโฟกัสงาน ลดเวลาไถมือถือเรื่อยเปื่อยได้ดีทีเดียว

 

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top