มารู้จัก Pilates ออกกำลังกายเทรนด์ฮิต รับรองฟิตแอนด์เฟิร์ม

ตอนนี้พิลาทีสเป็นการออกกำลังกายที่กำลังมาแรง ซึ่งเราจะเห็นหมู่ไอดอลเกาหลีนิยมเล่นกีฬาประเภทนี้มาก่อนที่จะมาฮิตในไทยช่วงนี้ แต่จริงๆแล้วพิลาทีส ไม่ใช่แค่กิจกรรมที่ตามกระแส ถ้าใครได้ลองเล่นแล้วจะติดใจ เพราะช่วยให้กล้ามเนื้อแข็งแรงขึ้น โดยพิลาทีสจะเป็นการยืดเหยียดกล้ามเนื้อส่วนต่างๆของร่างกาย มีทั้งการใช้อุปกรณ์หรือไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ก็ได้ แต่สุดท้ายแล้วผลลัพธ์ที่ได้คือคุณจะมีร่างกายฟิตและเฟิร์มมากขึ้นเช่นเดียวกัน หากยังไม่แน่ใจว่าพิลาทีสเหมาะกับคุณหรือไม่ วันนี้เรามีข้อดีของการออกกำลังกายประเภทนี้มาฝากกัน

แน่นอนว่าชาวออฟฟิศตัวตึงมักมีปัญหาการปวดเมื่อยเพราะเส้นยึดเส้นตึง พิลาทีสจึงเป็นการออกกำลังกายที่เพิ่มความยืดหยุ่นและเสริมความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ เพราะคุณจะได้ยืดเหยียดร่างกายและกล้ามเนื้ออย่างโฟกัสตรงจุด ถึงแม้การออกกำลังกายประเภทอื่นๆ จะมีการยืดเช่นกัน แต่สิ่งที่พิลาทิสให้มากกว่าคือ การเคลื่อนไหวร่างกายด้วยน้ำหนัก การออกแรงแบบนี้จะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อมากขึ้น การเคลื่อนไหวของคุณก็จะคล่องแคล่วเพิ่มขึ้นด้วย

หลายคนมองข้ามอีกหนึ่งอวัยวะสำคัญของร่างกาย นั่นคือ กระดูกสันหลัง และถ้าคุณเป็นคนทำงานที่เผลอนั่งผิดท่า ไหล่ห่อ หลังค่อมแบบไม่รู้ตัว ด้วยอริยาบทแบบนี้ อาจก่อให้เกิดปัญหากระดูกสันหลังคดและมีปัญหาอาการปวดหลังเรื้อรัง การเล่นพิลาทีสจะช่วยจัดท่าให้ร่างกายอยู่ในตำแหน่งที่ควรจะเป็น พร้อมเสริมสร้างความแข็งแรงช่วงบริเวณแกนกลางหลัง ช่วยบรรเทาปัญหากระดูกสันหลังคด อีกทั้งพิลาทีสจะช่วยฟื้นฟูกระดูกสันหลังให้ยืดหยุ่นพร้อมปรับท่าการยืนการนั่งของคุณให้มีบุคลิกภาพที่ดีอีกด้วย

ลาทีสเป็นการออกกำลังกายที่กำหนดการเคลื่อนไหวของร่างกายพร้อมกับการควบคุมจังหวะลมหายใจเข้าออก จึงช่วยเพิ่มความผ่อนคลาย และการที่คุณได้ยืดเหยียดกล้ามเนื้อเพื่อสลัดความเจ็บปวดจากอาการเส้นยึดเส้นตึงทิ้งไป พอรู้สึกสบายตัวก็ถือเป็นการช่วยลดภาระการสะสมความเครียดของร่างกาย อีกทั้งยังได้รูปร่างที่เฟิร์มกระชับ เมื่อสัดส่วนดีบุคลิกภาพดี คุณเองก็จะมั่นใจขึ้น สภาพจิตใจก็จะมีความสุข ถือเป็นผลลัพธ์ที่ดีตามมาอีกประการ

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top