7 Ted Talk เปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ที่ดีขึ้น ก่อนปี 2016

7 Ted Talk เปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ที่ดีขึ้น ก่อนปี 2016

ปีใหม่เป็นอีกหนึ่ง Mile Stone ที่หลายคนตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าจะปรับปรุง เปลี่ยนแปลงตัวเองในทิศทางที่ดีขึ้น อะไรที่ไม่ดีเราจะมุ่งมั่นเลิกทำมันซะ The Gen C Blog มี 7 คลิปวีดีโอ จาก Ted Talk สร้างแรงบันดาลใจในการพัฒนาตัวเอง ก่อนที่เราจะนับถอยหลังก้าวข้ามปีเก่า ไปหาปีใหม่ ได้อย่างมีเป้าหมายและมั่นคง    

1. Try Something New for 30 Days

เคยใช่ไหมที่คิดวางแผนว่าจะลงมือทำ หรือเปลี่ยนแปลงอะไรสักอย่าง แล้วก็ไม่ได้ทำสักที ลองดูคลิปนี้ กับประสบการณ์จริงของคนที่ลุกขึ้นมาทำสิ่งที่ไม่เคยทำภายใน 30 วัน

2. Success Is a Continuous Journey

หนทางสู่ความสำเร็จไม่ใช่ถนนเส้นตรง ที่เมื่อถึงเป้าหมายแล้วเราจะหยุดเพื่อฉลองกับความสำเร็จ ประการณ์จริงในคลิปนี้ บอกให้เรารู้ว่าอย่าหยุดที่จะเดินต่อ ความสำเร็จเป็นสิ่งที่ต้องสร้างอย่างต่อเนื่องในระยะยาว

3. On Being Wrong

ธรรมชาติของคนเรา มักติดอยู่กับความผิดพลาด หรือความล้มเหลว และพยายามจะหลีกเหลี่ยงที่จะคิดถึงความล้มเหลวของตัวเอง มันเป็นกักดักชิ้นใหญ่ที่รั้งเราเอาไว้ไม่ให้เดินไปข้างหน้า

4. The Hidden Power of Smiling

รอยยิ้มบนใบหน้าส่งผลต่อจิตใจและร่างกาย นักวิจัยพบว่า เพียงแค่ยิ้ม สมองจะหลั่งสารเคมีทำให้เรารู้สึกมีความสุขมากขึ้น  และมีผลวิจัยยืนยันว่าคนที่ยิ้มบ่อยๆ มักมีคุณภาพชีวิตดีกว่าคนที่ไม่ค่อยยิ้ม ถ้าอยากมีชีวิตที่ดีขึ้น ก็ยิ้มกันเยอะขึ้นอีกสักนิด

5. All It Takes is 10 Mindful Minutes

ชีวิตที่แสนวุ่นวายของพวกเรา ใช้เวลามากอย่างไม่น่าเชื่อไปกับการคิด ความคิดที่ซับซ้อน ไม่หยุดนิ่งตั้งแต่ตื่นนอ จนเข้านอน ทำให้เราเครียดโดยไม่รู้ตัว งานวิจัยระบุว่าสิ้งที่เราคิดในแต่ละวัน 45 เปอร์เซ็นต์เป็นความคิดที่ไม่ได้ทำให้เรามีความสุข ถ้าเป็นเช่นนั้นแล้วลองหยุดนิ่งความคิดของเราด้วยการทำสมาธิบ้างจะดีกว่า

6. Programming Your Mind for Success

ความคิดกลายเป็นจริงได้ ถ้าเราตั้งเป้าหมายไว้อย่างชัดเจน ตัวอย่างของ Carrie Green ผู้ประกอบการธุรกิจ ที่ลาออกจากงาน มาทำความฝันของตัวเองให้เป็นจริง เล่าถึงประสบการณ์ของการใช้พลังความคิดของสมองเป็นแรงผลัดดันตัวเอง

7. Your Body Language Shapes Who You Are 

ท่าทางหรือภาษากาย ที่คนอื่นเห็นมีผลต่อภาพลักษณ์ที่คนอื่นมองเรา และยังทำให้เรามองตัวเองเราเปลี่ยนไปด้วย นักจิตวิทยาทำให้เราเห็นถึงประโยชน์ของการจัดวางทางท่าในชีวิตประจำวัน ที่มีผลต่อสมอง

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top