แนะนำ AI สำหรับสายออกแบบภาพสวยได้ง่ายๆแค่ปลายนิ้ว

ต้องยอมรับว่ายุคนี้เป็นยุคของ ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) หรือที่เรียกกันติดปากว่า AI ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่น่าทึ่ง เพราะเทคโนโลยีนี้เข้ามามีบทบาทช่วยส่งเสริมการทำงานของเราเป็นอย่างมาก แถมตัว AI เองยังพัฒนาแตกแขนงไปยังหลากหลายวงการสาขาอาชีพ และสำหรับสายงานด้านการออกแบบเองก็มี AI หลายตัวที่เข้ามามีบทบาทและช่วยให้การทำงานกราฟิกของเรารวดเร็วยิ่งขึ้นและสะดวกมากขึ้น ช่วยย่นระยะเวลาในการทำงานด้วยแรงงานคนอีกด้วย วันนี้อนันดามีโปรแกรม AI สำหรับสายออกแบบที่น่าสนใจมาฝากกัน

Midjourney คือ AI ที่ช่วยสร้างสรรค์ผลงานทางภาพงานศิลปะ ถึงแม้เราไม่มีทักษะการใช้เครื่องมือออกแบบหรือพื้นฐานทางศิลปะ ก็สร้างสรรค์รูปภาพเองได้เพียงแค่พิมพ์คำสั่งเป็นข้อความแล้วระบบจะเปลี่ยนให้เป็นภาพได้โดยที่เราไม่ต้องวาดเอง โดยก่อนที่เราจะเริ่มต้นใช้งาน Midjourney ต้องลงสมัครสมาชิกกับแอป Discord ก่อน และหลังจากลงทะเบียนเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราจะสามารถทดลองใช้งาน Midjourney ได้ฟรี 25 รูปแรก

สำหรับใครที่ออกแบบงานกราฟฟิกบนโปรแกรมตัวดังยอดฮิตอย่าง Canva อยู่แล้ว ตอนนี้เค้าเพิ่มฟีเจอร์ Magic Studio ซึ่งถือเป็น AI ที่ทรงพลังเพราะเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้การตกแต่งภาพที่ง่ายอยู่แล้วยิ่งง่ายเข้าไปอีก จุดเด่นของ Canva Magic Studio ไม่เพียงแค่เป็นตัวช่วยอัจฉริยะทางด้านภาพเท่านั้น แต่ยังช่วยในเรื่องการเขียนอีกด้วย เพราะมีฟีเจอร์ Magic Write ช่วยสร้างข้อความประกอบบนภาพให้น่าสนใจโดยอัตโนมัติ และฟีเจอร์ Magic Edit ช่วยตัดต่อวิดีโอและปรับแต่งให้ภาพเคลื่อนไหวของคุณมีลูกเล่นโดยอัตโนมัติ ถือว่าเป็นอีกหนึ่ง AI ที่ฉลาดครบวงจรเป็นอย่างมาก

อีกหนึ่ง AI ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อช่วยงานเหล่ากราฟิกดีไซน์เนอร์ให้ชีวิตง่ายยิ่งขึ้น โดยโปรแกรมนี้มีชื่อว่า “Pebblely” AI ตัวนี้สามารถสร้างรูปภาพสวยๆ และขอบอกว่าฟีเจอร์ของ Pebblely เป็นประโยชน์และเหมาะอย่างยิ่งกับคนขายของออนไลน์ที่ต้องการทำภาพโปรโมทสินค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์ เพราะโปรแกรมนี้ช่วย generate ฉากพื้นหลังให้เข้ากับสินค้าของเราตามแต่ที่ผู้ใช้งานป้อนคำสั่ง ถือว่าเป็นอีกหนึ่ง AI ที่เพิ่มความสะดวกสบายในการทำภาพเป็นอย่างมาก

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top