“ข้าวมันไก่ มณเฑียร” ห้องอาหารเรือนต้น ข้าวมันไก่ในตำนาน อร่อยระดับมิชลิน

ข้าวมันไก่ มณเฑียร สูตรเด็ดระดับตำนาน จนได้รับดาวมิชลิน 

ข้าวมันไก่ มณเฑียร คือ อาหารจานเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ ชุดข้าวมันไก่ที่นำเสนออย่างหรูหราบนจานที่สวยงาม ประกอบด้วยข้าวมันหอมอร่อย ไก่เนื้อนุ่ม รสชาติดี ปรุงอย่างลงตัว เพื่อให้ได้เนื้อสัมผัสที่น่ารับประทาน เน้นไก่ต้มเนื้อชุ่มฉ่ำปรุงสุกจนสมบูรณ์แบบ คงความชุ่มชื้นและนุ่มลิ้นไว้ได้ทั้งวัน อาหารจานอร่อยนี้ประกอบด้วยเลือดไก่ต้มมีมาเป็นส่วนประกอบเล็ก ๆ เสริมด้วยซุปใสและมีกลิ่นหอม เสิร์ฟพร้อมกับเกี๊ยวชิ้นใหญ่ นอกจากนี้ยังมีผักสด เช่น แตงกวาและคะน้าผัด พร้อมด้วยน้ำจิ้ม 4 ถ้วย 4 รสชาติ ไฮไลท์ของเซ็ตนี้คงหนีไม่พ้นน้ำจิ้มถ้วยหนึ่งที่เพิ่มความเย้ายวน จนกลายเป็นรสชาติระดับตำนานที่ไม่ควรพลาด 

รีวิวห้องอาหารเรือนต้น จัดเมนูดัง ข้าวมันไก่ มณเฑียร และอีกหลายเมนูอร่อยที่รอคุณอยู่

ร้านอาหารชั้นนำ เรือนต้นน้ำ เสนออาหารไทยและอาหารจีนฟิวชั่นที่ถูกผู้มาเยือน ดื่มด่ำกับอาหารที่มีชื่อเสียง เช่น ข้าวมันไก่ มณเฑียร เป็นสูตรข้าวมันไก่ไหหลำอันชุ่มฉ่ำ ติ่มซำรสชาติอร่อย และอาหารไทยต้นตำรับ ทั้งหมดนี้รังสรรค์อย่างเชี่ยวชาญโดยมาสเตอร์เชฟผู้มีประสบการณ์ เรือนต้นน้ำได้รับชื่อเสียงในฐานะจุดหมายปลายทางของการรับประทานอาหารที่ได้รับความนิยมมากในกรุงเทพฯ โดยมอบการรับประทานอาหารที่น่ารื่นรมย์ ในบรรยากาศที่หรูหราและมีสไตล์  ดื่มด่ำไปกับการตกแต่งอันวิจิตรบรรจง 

ประดับด้วยองค์ประกอบสุดเก๋ไก๋ ย้อนยุคอย่างมีรสนิยม และของสะสมหายาก มื้ออาหารแต่ละมื้อที่เรือนต้นน้ำ เป็นประสบการณ์ที่ไม่อาจลืมเลือน และสร้างความประทับใจไม่รู้ลืม ให้กับทุกคนที่มารับประทานอาหาร การันตีความอร่อยและคุณภาพ ด้วยการได้รับรองจากรางวัล Michelin Bib Gourmand อันทรงเกียรติเป็นเวลา 2 ปีติดต่อกัน เมื่อเร็ว ๆ นี้ ยังได้รับการปรับปรุงใหม่ในสไตล์ย้อนยุคสุดชิค เสริมชื่อเสียงอันยาวนานในด้านอาหารเลิศรส ข้าวมันไก่ มณเฑียร และบริการที่เป็นเลิศ คุณจึงมั่นใจได้ว่าทุกครั้งที่มาเยือน จะเป็นประสบการณ์การรับประทานอาหารที่น่าจดจำ 

ภาพจาก : www.wongnai.com

ข้าวมันไก่ มณเฑียร รวมเมนูเด็ด รสชาติเป็นเลิศ มาเตรียมพร้อมรอคุณอยู่!

สำหรับมื้อเย็นคืนนี้ แนะนำเมนูในตำนานของ ข้าวมันไก่ มณเฑียร สไตล์ข้าวมันไก่ไหหลำ ที่เรือนต้นนำอันโด่งดัง ซึ่งตั้งอยู่ภายในโรงแรมมณเฑียร สวรรค์แห่งอาหารไทย-จีน ตกแต่งด้วยชุดน้ำชากระเบื้องลายครามอันงดงาม และเฟอร์นิเจอร์ไม้ไทย-จีนแบบดั้งเดิม สร้างบรรยากาศที่จะพาคุณย้อนเวลากลับไป ด้วยที่นั่งมากกว่า 200 ที่นั่ง พื้นที่รับประทานอาหารจึงกว้างขวางและได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน เพื่อรองรับแขกจำนวนมาก มาพร้อมเมนูดังเลิศรสที่การันตีว่ามาลองสักครั้งจะติดใจ คือ 

ข้าวมันไก่สิงคโปร์ต้นตำรับ

ข้าวมันไก่ มณเฑียร ซึ่งเป็นสูตรดั้งเดิมที่มีกลิ่นอายความเป็นสิงคโปร์ ถูกนำกลับมาโดยเชฟของโรงแรม หลังจากที่ได้แลกเปลี่ยนความรู้ด้านการทำอาหาร และวัฒนธรรมกับเชฟในสิงคโปร์ ทางโรงแรมได้นำเทคนิคผัดไทยมาผสมผสานกับ ข้าวมันไก่สูตรพิเศษ ที่คนในพื้นที่สามารถรับประทานได้ โดยไม่ต้องเดินทางไกล น้ำจิ้มยังได้รับการดัดแปลงให้เข้ากับรสนิยมคนไทยอีกด้วย ที่นี่คัดสรรไก่อย่างระมัดระวัง เพื่อให้แน่ใจว่าเนื้อสัมผัสจะนุ่มและชุ่มฉ่ำ ส่วนข้าวนั้นหุงด้วยวิธีดั้งเดิมอันเป็นเอกลักษณ์ แต่ละชุดประกอบด้วยไก่ในปริมาณที่พอเหมาะ ข้าวหอมหนึ่งชาม ซุปรสเด็ด และไฮไลท์น้ำจิ้ม 4 รสชาติ คือ

  • ขิงและพริก สำหรับผู้ที่ชอบเผ็ด
  • ขิงรสเผ็ด พร้อมกลิ่นหอมของขิงแรงขึ้น
  • ซีอิ๊วคลาสสิค เพื่อรสชาติที่หอมกรุ่น
  • ซีอิ๊วดำรสหวาน เหมาะสำหรับราดบนข้าวสวย ถูกใจเด็ก ๆ 

คุณสามารถเลือกเนื้อไก่ได้ 3 ส่วน คือ อก ต้นขา หรือน่องไก่ ตามที่คุณต้องการ สำหรับการทานเป็นคู่ ขอแนะนำให้สั่งข้าวเพิ่มอีก เพื่อตอบสนองความอยากอาหารของคุณอย่างแท้จริง 

ภาพจาก : www.wongnai.com

เซ็ตอาหารจีนพรีเมียม

ขอแนะนำอาหารจีนต้นตำรับระดับพรีเมี่ยม ที่ร้านอาหารเรือนต้นน้ำอันเลื่องชื่อ ดื่มด่ำไปกับรสชาติอันประณีตของอาหารจานเด่นที่รังสรรค์โดยเชฟระดับตำนาน เซ็ตอาหารจีนระดับพรีเมี่ยม ประกอบไปด้วยเมนูขึ้นชื่อ เช่น เป็ดปักกิ่งอันโด่งดัง  กุ้งแม่น้ำรสอร่อย พร้อมซอสเอ็กซ์โอกระเทียมญี่ปุ่น ปลานึ่งพร้อมซีอิ๊วชั้นเลิศ และข้าวผัดไข่ปู เพื่อเติมเต็มประสบการณ์รับประทานอาหารของคุณ ขอเสนอตัวเลือกของหวานอันน่ารื่นรมย์อย่างรังนกสีทองพร้อมเผือกหวาน ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศหรูหราของร้านอาหารเรือนต้นน้ำ ซึ่งทุกจานได้รับการจัดเตรียมอย่างพิถีพิถัน เพื่อความสมบูรณ์แบบ จากทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการทำอาหาร 

ขนมผักกาดผัดซอส XO

เมนูเด็ดที่ต้องลอง ซอสเอ็กซ์โอผัดกับขนมผักกาด ถูกปรุงขึ้นเป็นพิเศษ ปรุงด้วยสูตรลับที่สืบทอดมาจากโรงแรมดังในจีน โดยหั่นขนมผักกาดเป็นชิ้นบาง ๆ และผัดจนได้รสชาติที่สมบูรณ์แบบ ราดด้วยซอสเอ็กซ์โอและถั่วงอกที่นุ่มลิ้น ผลลัพธ์ที่ได้คืออาหารจานอร่อย ที่กระตุ้นต่อมรับรสและสร้างความประทับใจไม่รู้ลืม หลาย ๆ คนหลงรักผลงานสร้างสรรค์ที่ไม่อาจต้านทานได้นี้ ทำให้ต้องสั่งเพิ่มในไม่กี่นาที 

ภาพจาก : www.wongnai.com

อร่อยกับข้าวมันไก่ มณเฑียร แบบง่าย ๆ เพียงเลือกพักกับโครงการคอนโด คัลเจอร์ จุฬาฯ 

หาทาน ข้าวมันไก่ มณเฑียร ได้ง่ายขึ้น เพียงเลือกซื้อคอนโด CULTURE Chulalongkorn โครงการคุณภาพจากอนันดา ดีเวลลอปเมนท์ ที่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม และไลฟ์สไตล์ที่เหมาะกับคนรุ่นใหม่ โดยเป็นอาคารสูง 32 ชั้น มียูนิตพักอาศัยทั้งหมด 612 ยูนิต และร้านค้าปลีก 2 ยูนิต พื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง มีหลากหลายรูปแบบ ทั้ง 1 Bedroom, 1 Bedroom Plus, 2 Bedroom และ 3 Bedroom โดยเริ่มต้นที่ 25 ตารางเมตร ตั้งอยู่ใจกลางจุฬาลงกรณ์-สามย่าน-สีลม โครงการนี้ได้รับประโยชน์จากทำเลที่ตั้ง 

รายล้อมไปด้วยสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียง เช่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา นอกจากนี้ ยังอยู่ใกล้กับสวนลุมพินี  ปอดสีเขียวของเมือง และสามารถเดินทางไปยังสวนเบญจกิติ ซึ่งเป็นสวนแห่งใหม่ได้อย่างง่ายดาย ผ่านสะพานสีเขียว ด้านหน้าโครงการ หันหน้าไปทางถนนพระราม 4 ด้านหลังติดถนนสุรวงศ์ เชื่อมต่อถนนสายหลักที่ทำให้การเดินทางสะดวกขึ้น เช่น สีลม, สาทร, เพลินจิต และอยู่ใกล้รถไฟฟ้า BTS 2 สาย เพียง 290 เมตร ถึง BTS ศาลาแดง และ 350 เมตร ถึง MRT สามย่าน 

ใช้เวลาขับรถยนต์ส่วนตัวเพียง 3-15 นาที ถึงทางด่วนได้ 3 ทาง  พร้อมตอบโจทย์การใช้ชีวิตคนเมืองทุกด้าน ไม่ว่าจะทำงานหรือพักผ่อน ในย่านจุฬา สามย่าน สีลม รายล้อมไปด้วยแหล่งไลฟ์สไตล์อย่างสยามพารากอน มาบุญครอง จิม ทอมป์สัน สแควร์ และสยามสแควร์ ผู้พักอาศัยสามารถเพลิดเพลินกับชีวิตเมืองที่มีชีวิตชีวา อีกทั้งโครงการยังตั้งอยู่ใกล้โรงพยาบาลชั้นนำ ทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดจนอาคารสำนักงานเกรดเอและขนาดใหญ่อีกมากมาย

ดูข้อมูลโครงการเพิ่มเติม

ข้าวมันไก่ มณเฑียร เมนูในตำนาน จากต้นตำรับ อิ่มอร่อยคุ้มค่า

ข้าวมันไก่ มณเฑียร เมนูดังที่ยังคงรักษามาตรฐานความเป็นเลิศมาได้ตลอด จนได้รับรางวัล Bib Gourmand อันทรงเกียรติจาก Michelin Guide Thailand เป็นเวลา 2 ปีติดต่อกัน คือ พ.ศ. 2562-2563 การได้รับเกียรตินี้ทำให้กลายเป็นจุดหมายปลายทางที่นักชิมผู้มีรสนิยมต้องมา! โดยอาหารเมนูเด่นของเรือนต้นนำ มีความลับด้วยเบื้องหลังไก่เนื้อนุ่มชุ่มฉ่ำนั้น อยู่ที่ขั้นตอนการเตรียมอย่างพิถีพิถัน ดังที่เชฟผู้มากความสามารถได้เปิดเผยว่าทุกเช้า เชฟจะเริ่มต้นวันใหม่ด้วยการต้มไก่ เพื่อให้แน่ใจว่าเนื้อไก่นุ่มและชุ่มฉ่ำ หลังจากทำความสะอาดไก่อย่างทั่วถึงแล้ว จะต้มนานเป็นเวลา 1 ชั่วโมง 15 นาที โดยใช้ไฟอ่อน แล้วใช้ไอน้ำเพื่อสร้างอุณหภูมิที่จำเป็นแทนที่จะอาศัยเตาแก๊ส เทคนิคการทำอาหารอันเป็นเอกลักษณ์นี้ รับประกันว่าไก่จะคงเนื้อสัมผัสและรสชาติที่สมบูรณ์แบบเอาไว้ได้อย่างดี เพื่อรักษาคุณภาพและความสม่ำเสมอของ ข้าวมันไก่ มณเฑียร อันโด่งดัง ทีมงานครัวเฉพาะของร้าน จึงต้มไก่ในปริมาณที่เหมาะสมต่อวัน คือ  120-130 ตัว ความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศนี้ ทำให้มั่นใจได้ว่าข้าวมันไก่ไหหลำทุกจานที่เสิร์ฟนั้น ดึงดูดสายตาด้วยเนื้อไก่ที่ยังคงเนื้อแน่นและชุ่มฉ่ำ รสชาติเยี่ยม ความทุ่มเทของเรือต้นน้ำในเมนู ข้าวมันไก่ มณเฑียร จึงเป็นการรักษามรดกและมาตรฐานของข้าวมันไก่ไหหลำไวเ ทำให้ได้การยอมรับจากมิชลินไกด์มาโดยตลอด

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top