อัพเดท! คอนโดหรูใจกลางเมืองกรุง 2024 น่าลงทุน แหล่งทำเลทองจากอนันดา

คอนโดหรูใจกลางเมือง การอยู่อาศัยเหนือระดับ ครบครันสิ่งอำนวยความสะดวก 

คอนโดหรูใจกลางเมือง คำจำกัดความของการอยู่อาศัยที่สง่างาม และมีความพิเศษเฉพาะตัว เกี่ยวข้องกับการใช้วัสดุคุณภาพสูงและมีราคาแพง มีจำหน่ายอย่างจำกัด หรือการออกแบบที่สร้างสรรค์โดยบุคคลที่มีชื่อเสียง มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้น ที่สามารถครอบครองความหรูหราในคอนโดลักษณะนี้ได้อย่างแท้จริง เนื่องจากเป็นสิทธิพิเศษที่สงวนไว้สำหรับเพียงไม่กี่คน มีการออกแบบที่หรูหรา สะดุดตาและน่าหลงใหล ขณะเดียวกันก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกระดับพรีเมียมครบครัน โดยปกติราคาเริ่มต้นของคอนโดมิเนียมหรู จะอยู่ที่ประมาณ 8 ล้านบาทขึ้นไป โดยเน้นตลาดระดับบนเป็นหลัก

แนะนำ 6 คอนโดหรูใจกลางเมือง จากอนันดา ตอบครบทุกโจทย์ผู้อยู่อาศัย

ที่ดินทำเลใจกลางเมือง ไม่ว่าจะเป็นอโศก สุขุมวิท ชิดลม หรือเพลินจิต ถือเป็นทำเลชั้นนำในกรุงเทพฯ เสมอ เพราะตั้งอยู่ใจกลางย่านธุรกิจ (CBD) สำคัญของเมือง พื้นที่ทั้งหมดนี้รายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เช่น ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ อาคารสำนักงาน โรงพยาบาล และสถานศึกษา จึงไม่น่าแปลกใจที่ผู้คนจำนวนมาก กำลังมองหา  คอนโดหรูใจกลางเมือง มากขึ้น ทั้งเพื่อการอยู่อาศัยและการลงทุน จึงขอรวบรวม 6 อันดับคอนโดมิเนียมหรูใจกลางเมือง อวดความสวยงาม และบรรยากาศระดับไฮเอนด์ จากโครงดารของอนันดา คือ  

1.Ashton Silom

โครงการ Ashton Silom (แอชตัน สีลม) เป็น คอนโดหรูใจกลางเมือง ที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่ได้ทันที ตั้งอยู่บนถนนสีลมที่โดดเด่น โครงการนี้ครองสถิติราคาประเมินที่ดินสูงสุด ในประเทศมายาวนาน ทำเลที่ตั้งอันยอดเยี่ยมในย่านศูนย์กลางธุรกิจของกรุงเทพฯ มอบความสะดวกสบายที่ไม่มีใครเทียบได้ กรมธนารักษ์ได้ดำเนินการจัดทำรายการบัญชีที่ดินและทรัพย์สิน อาคารสำหรับรอบระยะเวลาบัญชีปี 2559-2562 แม้ว่ามูลค่าที่ดินประเมินจะเพิ่มขึ้น 4.1% หรือ 1 ล้านบาทต่อตารางวา แต่สีลมยังคงรักษาสถานะแชมป์ไว้ได้ 

โดยมูลค่าที่ประเมินและราคาตลาดจริง มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉลี่ยราคาตลาดที่ดินสีลมปี 2559 อยู่ที่ 1.65 ล้านบาทต่อตารางวา ซึ่งสูงกว่าราคาประเมินที่กรมธนารักษ์กำหนดถึง 65% ซึ่งคอนโดมิเนียมแห่งนี้ ตั้งอยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้า BTS นนทรี เพียง 350 เมตร ทำให้เข้าถึงได้ง่าย ตัวอาคารได้รับการออกแบบด้วยแนวคิดประติมากรรมใหม่ ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ซึ่งนำเสนอพื้นที่ใช้สอยทันสมัยและโดดเด่น  ให้นิยาม Vertical Interlocking อันเป็นเอกลักษณ์ มอบการเชื่อมต่อระหว่างห้องนั่งเล่นและห้องนอน ให้ประสบการณ์ใช้ชีวิตที่สมบูรณ์และมีประโยชน์ใช้สอยครบครน มาพร้อมห้องครัว เครื่องปรับอากาศ และสิ่งอำนวยความสะดวกจำนวนมาก 

ดูข้อมูลโครงการ

2.Ashton Asoke Rama 9

Ashton Asoke Rama 9 (แอชตัน อโศก-พระราม 9) พัฒนาโดย อนันดา ดีเวลลอปเมนท์ ตั้งอยู่บนถนนอโศก-ดินแดง หัวมุมสี่แยกพระราม 9 ใกล้ MRT สถานีพระราม 9 คอนโดหรูใจกลางเมือง ไฮไรส์นี้ประกอบด้วยอาคาร 2 อาคาร สูง 46 และ 50 ชั้น ตามลำดับ ครอบคลุมพื้นที่โครงการ 3 ไร่ ยูนิตพักอาศัยมี 2 ประเภท โดยมีขนาดตั้งแต่ 32.5-68.5 ตารางเมตร มีทั้งแบบ 1 หรือ 2 ห้องนอน ราคาเริ่มต้น 6.49 ล้านบาท โครงการตั้งอยู่ถนนพระราม 9 ฝั่งดินแดง ตรงสี่แยกพระราม 9 มีระบบขนส่งสาธารณะที่ทันสมัยและใกล้รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน สถานีพระราม 9 

รวมถึงจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้า BTS สีเขียว สาย, สายสุขุมวิท, Airport Rail Link และรถไฟฟ้า MRT สายสีส้ม (ตลิ่งชัน-สุวรรณภูมิ) ส่วนการเดินทางโดยรถยนต์ มีหลายเส้นทางทั้งภายในและนอกกรุงเทพฯ ถนนสายหลัก คือ ถนนดินแดง พระราม 9 อโศก รัชดาภิเษก เพชรบุรี และสุขุมวิท ซึ่งเป็นย่านธุรกิจที่คับคั่ง คึกคักตลอดทั้งวัน ในด้านความอุดมสมบูรณ์ ทำเลนี้ถือว่ามีความเจริญอย่างมาก  เนื่องจากเป็นย่านธุรกิจที่กำลังพัฒนา จึงมอบโอกาสและศักยภาพในการเติบโตที่ดีเยี่ยม ปัจจุบันมีห้างสรรพสินค้าและอาคารสำนักงานขนาดใหญ่หลายแห่ง ราคาประเมินที่ดินปี 2566-2567 ตารางวาละ 200,000-300,000

ดูข้อมูลโครงการ

3.Ashton Residence 41

ขอแนะนำโครงการคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์สุดหรู Ashton Residence 41 ภายใต้แบรนด์ Ashton by Ananda โครงการนี้ตั้งอยู่ในสุขุมวิทซอย 41 ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์เพียง 600 เมตร รายล้อมไปด้วยย่านที่ผู้คนคึกคัก ผู้พักอาศัยจะได้เพลิดเพลินกับความสะดวกสบาย จากท็อปส์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ในรัศมี 400 เมตร และห้างสรรพสินค้าเอ็มโพเรียมและเอ็มควอเทียร์ ในรัศมี 750 เมตร ประกอบด้วย 2 อาคาร แต่ละอาคารมี 8 ชั้น จำนวนยูนิตเพียง 79 ยูนิต การนำแนวคิด The Collectible มาใช้ นำเสนอการออกแบบที่เน้นทั้งความกว้างขวาง และความเป็นส่วนตัว 

พร้อมสวนแนวตั้งและสระน้ำ Creek สร้างบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์และสดชื่น นอกจากนี้ คอนโดหรูใจกลางเมือง ยังเป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง ช่วยให้ผู้พักอาศัยได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับน้องหมา น้องแมวที่รัก ด้วยแผนผังชั้นที่หลากหลาย ผู้พักอาศัยสามารถเลือกได้ระหว่างยูนิตชั้นเดียว 2-3 ห้องนอน ขนาดตั้งแต่ 67-133.50 ตารางเมตร หรือยูนิตดูเพล็กซ์ 2-3 ห้องนอน  ขนาดตั้งแต่ 122-215.50 ตารางเมตร ทุกยูนิตมีอุปกรณ์ครบครัน ทำให้มั่นใจถึงประสบการณ์ย้ายเข้าที่ไม่ยุ่งยาก ราคาเริ่มต้นที่ 18.5 ล้านบาท หรือประมาณ 276,000 บาทต่อตารางเมตร  ปัจจุบันมีราคาประเมินที่ดินปี 2566-2569 สูงสุด ถนนสุขุมวิท ตารางวาละ 230,000-750,000 บาท 

ดูข้อมูลโครงการ

4.IDEO Q SUKHUMVIT 36

คอนโดหรูใจกลางเมือง IDEO Q สุขุมวิท 36 พัฒนาโดย อนันดา ดีเวลลอปเมนท์ เป็นคอนโดมิเนียมตั้งอยู่ในย่านสุขุมวิทใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า BTS ทองหล่อ โครงการตั้งอยู่บนสุขุมวิท 36 แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร เดินทางสะดวก สามารถเข้าได้ทั้งถนนพระราม 4 และถนนสุขุมวิท พื้นที่ใกล้เคียงมีชีวิตชีวาและมีสิ่งอำนวยความสะดวก พร้อมมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย นอกจากนี้ ยังอยู่ใกล้กับทองหล่อและเอกมัย ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องร้านค้า ร้านอาหาร ตลาดสด และห้างสรรพสินค้ามากมาย โดยเป็นคอนโดมิเนียมไฮไรส์ประกอบด้วย 2 อาคาร คือ อาคาร A สูง 47 ชั้น และอาคาร B สูง 24 ชั้น โครงการครอบคลุมพื้นที่ 2 ไร่ 

มีให้เลือกตั้งแต่ 1-2 ห้องนอน ขนาดเริ่มต้น 29-65 ตารางเมตร ด้วยความที่ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 36 จึงเชื่อมต่อถนนสุขุมวิท และถนนพระราม 4 ไปยังทองหล่อกับเอกมัย เข้าถึงทางด่วนเอกมัยและเอกมัย-รามอินทราได้อย่างง่ายดาย ทำเลทองนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ! ทั้งร้านค้า ร้านอาหาร บาร์ และห้างสรรพสินค้าชุมชนหลายแห่ง ถนนสุขุมวิทเป็นทางสัญจรสายหลัก ทำให้สามารถเข้าออกถนนสายอื่น ๆ ได้หลากหลาย  ทำให้สามารถเดินทางเข้า-ออกกรุงเทพฯ ได้ง่ายขึ้น เป็นโครงการ คอนโดหรูใจกลางเมือง ที่พัฒนาอย่างมืออาชีพที่มอบประสบการณ์ใช้ชีวิตที่สะดวกและมีชีวิตชีวาใจกลางกรุงเทพฯ ด้วยทำเลที่ตั้งที่ดีเยี่ยม การออกแบบที่ทันสมัย ​​และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายในบริเวณใกล้เคียง

ข้อมูลโครงการ

5.Q PRASARNMIT

Q PRASARNMIT (คิว ประสานมิตร) เป็นโครงการที่ตั้งอยู่ในสุขุมวิท 31 คลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร ห่างจากมหาวิทยาลัยเพียง 120 เมตร ตั้งอยู่ใกล้ Terminal 21 และ The Em District ทำให้การคมนาคมสะดวก ทั้งถนนสุขุมวิท ถนนเพชรบุรี สถานีรถไฟฟ้า BTS อโศก และสถานีรถไฟใต้ดิน MRT สุขุมวิท เป็นคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ 7 ชั้น และ 2 ชั้นใต้ดิน ยูนิตมีให้เลือกทั้งแบบ 1 ห้องนอน, 2 ห้องนอน และ 2 ห้องนอนพร้อมทางเข้าสระว่ายน้ำ โดยมีขนาดตั้งแต่ 38-70 ตารางเมตร เพดานสูง 2.7 เมตร ให้บรรยากาศการอยู่อาศัยที่กว้างขวางและสะดวกสบาย พัฒนาโดยบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเมนท์ ที่มีชื่อเสียงในวงการอสังหาริมทรัพย์ 

ดูข้อมูลโครงการ

ด้วยทำเลที่ตั้งที่ดีเยี่ยมและการออกแบบที่ทันสมัย ​​จึงมอบสภาพแวดล้อมการใช้ชีวิตที่กลมกลืนและเป็นมิตร ผังเมืองของกรุงเทพฯ ปัจจุบัน แสดงให้เห็นว่าพื้นที่ประสานมิตรตั้งอยู่ในโซนสีแดง ซึ่งจัดเป็นที่ดินเชิงพาณิชย์ ซึ่งหมายความว่าเป็นพื้นที่สำคัญสำหรับธุรกิจ การค้า การบริการ การพักผ่อนหย่อนใจ และการท่องเที่ยว นอกจากนี้ ยังเป็นพื้นที่เหมาะสำหรับการก่อสร้างอาคารสูงและที่อยู่อาศัย บริเวณนี้เรียกว่าทางแยกระหว่างรถไฟฟ้า BTS และรถไฟใต้ดิน MRT โดยมีสถานี 3 แห่งในบริเวณใกล้เคียง คือ สถานีรถไฟฟ้า BTS อโศก, สถานีรถไฟฟ้า MRT สุขุมวิท และสถานี MRT เพชรบุรี ประสานมิตรถือเป็นศูนย์กลางของพื้นที่สำนักงาน ระดับแนวหน้าของประเทศ 

6.Coco Parc

Coco Parc เดิมชื่อ IDO Mobi พระราม 4 เป็นโครงการใหม่โดย Ananda X Dusit การพัฒนานี้ตั้งอยู่บนถนนพระราม 4 ในเขตคลองเตย กรุงเทพฯ นับเป็นความร่วมมือครั้งแรก ระหว่างอนันดา X ดุสิต ผสมผสานความเชี่ยวชาญ เพื่อสร้างประสบการณ์ใช้ชีวิตที่ไม่เหมือนใคร นำเสนอไลฟ์สไตล์ที่อยู่อาศัย พร้อมบริการพิเศษเหมือนโรงแรมดุสิตธานี ซึ่งมีชื่อเสียงในด้านมาตรฐานระดับ 5 ดาว คอนโดมิเนียมสูงแห่งนี้ ประกอบด้วยอาคารเดียวสูง 37 ชั้น ประกอบด้วยห้องสตูดิโอไปจนถึงเพนต์เฮาส์  โดยมีรูปแบบต่าง ๆ ทั้ง 1, 2 และ 3 ห้องนอน ขนาดของยูนิตเหล่านี้ มีตั้งแต่ 25.50-234 ตารางเมตร ทำให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง สำหรับผู้พักอาศัย 

ดูข้อมูลโครงการ

โคโค่ ปาร์ค คอนโดหรูใจกลางเมือง บนพื้นที่โครงการขนาดใหญ่ถึง 2 ไร่ มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้พักอาศัย ราคาเริ่มต้นยูนิตหรูเหล่านี้อยู่ที่ 6.56 ล้านบาท   ซึ่งคอนโดแห่งนี้ สร้างการพัฒนาที่อยู่อาศัยที่โดดเด่นอย่างแท้จริง ย่านพระราม 4 ถือเป็นทำเลที่มีศักยภาพ ทั้งเป็นพื้นที่สำนักงานและที่อยู่อาศัย ปัจจุบันราคาที่ดินบริเวณพระราม 4 พบว่าอยู่ระหว่าง 180,000-375,000 บาท ต่อตารางวา ตั้งแต่ปี 2553 แต่ราคาตลาดปัจจุบันของที่ดินในบริเวณนี้ กลับพุ่งสูงขึ้นไม่ต่ำกว่า 1,400,000 บาท ต่อตารางวา ราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญนี้ สามารถนำมาประกอบกับทำเลใจกลางของพื้นที่ ซึ่งถือว่าทัดเทียมกับย่านสาทรเลยทีเดียว

คอนโดหรูใจกลางเมือง มาพร้อมทำเลที่ดีที่สุด ให้ความเป็นส่วนตัวสูง

คอนโดหรูใจกลางเมือง จะต้องมีคุณสมบัติบางประการทั้งในด้านทำเลและความโดดเด่น อย่างไรก็ตาม ทำเลที่โดดเด่นไม่ได้หมายความว่าจะต้องตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟหรือใกล้ทางหลวง อย่างที่หลาย ๆ คนเข้าใจเสมอไป แต่จะต้องตั้งอยู่ในพื้นที่เศรษฐกิจหรือภายในเขตศูนย์กลางธุรกิจ (CBD) ซึ่งเป็นศูนย์กลางของกิจกรรมทางธุรกิจ หรือควรตั้งอยู่ในย่านสำคัญ  เช่น อโศก สุขุมวิท ชิดลม สาทร หรือสีลม นอกจากนี้ ควรนำเสนอทิวทัศน์แบบพาโนรามา ซึ่งช่วยให้ได้รับประสบการณ์การรับชมภาพแบบ 360 องศาที่สมบูรณ์แบบ คอนโดหรูใจกลางเมือง ให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัว และพื้นที่ส่วนตัวของผู้อยู่อาศัยเหนือสิ่งอื่นใด ปัจจัยเหล่านี้ ไม่เพียงแต่ทำให้เกิดความรู้สึกถึงชีวิตส่วนตัวเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มความหรูหราและความมั่งคั่งอีกด้วย 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top