นาทีนี้ต้อง Palworld เกมใหม่มาแรง

ฮิตติดเทรนด์แบบฉุดไม่อยู่กันเลยทีเดียวสำหรับ Palworld เกม PC จากทีมพัฒนา Pocketpair ที่ตอนนี้กำลังเป็นกระแสหนักมากตั้งแต่เปิดตัว โดยหลังจากเปิดจำหน่ายไปได้เพียงไม่กี่วัน ก็สามารถทำยอดจำหน่ายทะลุแรงเกินคาด ความฟีเวอร์ไม่หยุดเพียงแค่นี้เพราะตัวเกมยังติดอันดับเกมที่มีผู้เล่นออนไลน์พร้อมกันสูงสุดบนแพลตฟอร์ม Steam อีกด้วย และสำหรับใครที่เหมือนเคยได้ยินผ่านหูผ่านตาแต่ยังไม่ได้ลองเล่นหรืออยากรู้ว่า Palworld คือเกมอะไร อนันดาจะชวนคุณไปทำความรู้จักเกมนี้กัน

Palworld เป็นรูปแบบเกมแนวเอาชีวิตรอด ที่ให้ผู้เล่นได้ออกผจญภัยในโลกกว้างอันเต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า “Pal” หรือมอนสเตอร์นั่นเอง โดยผู้เล่นจะต้องรับบทบาทเป็นนักสำรวจแห่งดินแดน Palworld ซึ่งเต็มไปด้วยมอนสเตอร์หรือ Pal โดยสามารถจับเอามาเป็นบัดดี้คู่กายได้ แต่สิ่งที่ช่วยเพิ่มความสนุกในการจับมอนสเตอร์นั่นก็คือ ผู้เล่นสามารถเลือกใช้อาวุธหรืออุปกรณ์พิเศษมาช่วยจับ เช่น การใช้ปืนยิงระยะไกล และเมื่อผู้เล่นได้ครอบครอง Pal  ผู้เล่นสามารถฝึกสั่งงานใช้ Pal ช่วยทำงานและใช้ชีวิตร่วมกับมนุษย์ นอกจากนี้ยังสามารถนำ Pal มาใช้เพื่อต่อสู้และคราฟต์ไอเทม ได้เช่นกัน

ด้วยกระแสตอบรับที่ดี เพียงแค่หลังจากเกมวางจำหน่าย 10 วันเท่านั้น ก็ได้มีกลุ่มผู้เล่นรวมตัวกันทำเว็บไซต์ในชื่อ  Palpedia.net  เป็นเว็บไซต์ที่ถูกสร้างเพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ ของ Pal ไว้อย่างครบถ้วน โดยเว็บนี้มีจุดประสงค์เพื่อให้ผู้เล่นทั้งหลายนำข้อมูลเกี่ยวกับสปีชีส์  Pal ทั้งหมดไปใช้ในการเล่นเกม เว็บไซต์ได้เรียบเรียงรายละเอียดของ Pal แทบจะครบถ้วน  ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลพื้นฐานของ Pal, ธาตุของ Pal, ความสามารถพิเศษ, ทักษะการต่อสู้ รวมทั้งยังมีตารางการผสมพันธุ์และคาดการณ์การผสมพันธุ์ข้ามสายพันธุ์ว่าจะออกมาเป็น Pal ใหม่ตัวอะไร

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top