แนะนำหนังสือด้านการเงินสำหรับคนไทย ถ่ายทอดโดยกูรูไทย

หากอยากเติมความรู้ทางด้านการเงินในแบบที่ง่ายที่สุด เราขอแนะนำด้วยการเริ่มต้นอ่านหนังสือเกี่ยวกับการเงิน การลงทุน และถ้าจะให้ดีถ้าหนังสือนี้ได้ถูกถ่ายทอดจากกูรูหรือผู้มีประสบการณ์ทางด้านการเงินชาวไทย เพราะไม่มีใครเข้าใจสภาพเศรษฐกิจหรือสภาพคล่องทางการเงินของคนไทยได้มากเท่าคนไทยด้วยกันอีกแล้ว และวันนี้อนันดาขอแนะนำหนังสือการเงินจากผู้เขียนคนไทย สำหรับผู้เริ่มต้นหรือมือใหม่ก็อ่านได้ง่ายๆ แถมปฏิบัติได้จริงมาฝากกัน

Money 101 เริ่มต้นนับหนึ่งสู่ชีวิตการเงินอุดมสุข

เล่มนี้เขียนโดยโค้ชหนุ่ม Money Coach จักรพงษ์ เมธพันธุ์ ผู้มากประสบการณ์ทางด้านการเงินคนหนึ่งของประเทศไทย หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่สามารถอ่านได้เข้าใจง่ายเพราะให้ความรู้พื้นฐานด้านการเงินที่ทุกคนควรจะรู้ ถือเป็นประตูบานแรกสำหรับคนที่สนใจเรื่องการเงิน และอยากที่จะเริ่มต้นควบคุมอนาคตทางการเงินของตัวเอง เนื้อหาในหนังสือครอบคลุมประเด็นสำคัญในเรื่อง “การเงินส่วนบุคคล” และให้หลักคิด หลักปฏิบัติอย่างง่าย


คนไทยฉลาดการเงิน Money Literacy

จากคอร์สสัมนาที่มีผู้สนใจสมัครเรียนมากที่สุดของประเทศสู่หนังสือการเงินส่วนบุคคลสำหรับคนไทยทุกคน เล่มนี้เป็นการรวมตัวของกูรูการเงินชั้นนำทั้ง 3 ท่าน โดย ศักดา สรรพปัญญาวงศ์, จักรพงษ์ เมธพันธุ์ และ ถนอม เกตุเอม เนื้อหาในเล่มจะพาทุกคนไปทำความเข้าใจเรื่องการเงินอย่างรอบด้าน และ สามารถช่วยให้ทุกคนวางแผนเส้นทางสู่การมีฐานะที่มั่นคง

Money Mastery มั่งคั่งทั้งชีวิต

เล่มนี้เขียนโดย พอล ภัทรพล ศิลปาจารย์ จากอดีตนักแสดงชื่อดัง ที่ปัจจุบันผันตัวเป็นนักธุรกิจและนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จ โดยเนื้อหาในเล่มต้องการให้คนไทยมีวิธีคิดที่สามารถรวยแบบเศรษฐี มีความมั่งคั่งทั้งเงิน เวลา สุขภาพ ช่วยให้คุณมีความรู้ทางด้านการเงินการลงทุนมากขึ้น เพื่อนำเงินไปต่อยอดเงินเพิ่มขึ้นได้อีกแบบยั่งยืนและมั่งคั่งทั้งชีวิต


ภาษี “บุก” คนธรรมดา

เล่มนี้เขียนโดยเจ้าของเพจดัง “TaxBugnoms” หรือ ถนอม เกตุเอม ที่คัดสรรเนื้อหาสาระเรื่องภาษีที่เข้าใจยากให้เป็นเรื่องง่ายๆ ในแบบที่คนธรรมดาทั่วไปก็เข้าถึงได้ และตระหนักรู้ว่า ภาษีไม่ใช่เรื่องไกลตัวเรา ผ่านประสบการณ์การเขียนที่ช่วยให้เข้าใจทุกซอกมุมของเรื่องภาษีทั้งในชีวิตประจำวัน รับประกันสาระครบแน่นแฝงความสนุกทั้งเล่ม

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top