ไปดูผีเสื้อด้วยกันมั้ย? พาทัวร์อุทยานผีเสื้อและแมลงกรุงเทพมหานคร

ชีวิตชาว Gen C ที่อาศัยอยู่ในเมืองก็มักจะเจอแต่วิวเดิมๆทั้งเจอแต่ตึกสูงใหญ่และใช้ชีวิตบนท้องถนนที่เจอแต่รถติด บรรยากาศเหล่านี้ทำให้เราห่างหายและห่างไกลจากธรรมชาติ แต่วันนี้อนันดาอยากชวนเพื่อนๆชาว Gen C ไปเปลี่ยนบรรยากาศ ถึงอยู่ในเมืองก็ยังมีธรรมชาติที่เป็นโอเอซิสกลางกรุงเทพฯ ให้ชาวเมืองได้ออกไปใกล้ชิดธรรมชาติ ที่นี่คือ อุทยานผีเสื้อและแมลงกรุงเทพมหานคร ไม่ใกล้ไม่ไกลอยู่ในสวนรถไฟแค่นี้เอง สถานที่นี้จะมีอะไรน่าสนใจบ้างไปติดตามกันเลย

ที่อุทยานผีเสื้อและแมลงจะแบ่งเป็น2ส่วนใหญ่ๆ ส่วนแรกที่จะเจอนั่นคือ โซนพิพิธภัณฑ์แมลงและผีเสื้อ ตรงนี้จะเป็นส่วนจัดแสดงนิทรรศการที่ให้ความรู้เกี่ยวกับผีเสื้อและแมลง ให้สาระน่ารู้ต่างๆของผีเสื้อ เช่น ชนิดและสายพันธุ์ผีเสื้อทั่วโลก วงจรชีวิตของผีเสื้อ การกินอาหารของผีเสื้อ ที่มาของลายปีกสวยๆของผีเสื้อ โดยความรู้ที่ได้รับจะแสดงหลากหลายรูปแบบทั้งการฉายบนจอระบบสัมผัส ห้องมินิเธียเตอร์จัดฉายวิดีทัศน์เรื่องแมลงกับระบบนิเวศ และห้องเพาะเลี้ยงตัวอ่อนของผีเสื้อและแมลง หากใครยังไม่มีความรู้เกี่ยวกับผีเสื้อและแมลง นิทรรศการเหล่านี้จะเป็นการให้ความรู้เบื้องต้นได้เป็นอย่างดี

หลังจากเรียนรู้กับโซนพิพิธภัณฑ์แมลงและผีเสื้อครบแล้ว คุณจะได้พบกับโดมจัดแสดงผีเสื้อที่จะทำให้คุณตื่นตาตื่นใจ กับโดมผีเสื้อขนาด 1,168 ตารางเมตร สูง 15 เมตร ภายในโดมมีผีเสื้อกว่า 500 ตัว 20 ชนิด พร้อมกับโอบล้อมไปด้วยต้นไม้เขียวขจี เมื่อคุณเดินเที่ยวชมไปรอบๆก็จะเจอเจ้าผีเสื้อสีสวยๆบินโฉบไปมาทักทายและหยอกล้อเล่นเพลิดเพลินจนทำให้คุณเหมือนหลุดไปอีกโลกนึง ที่นี่จึงนับเป็นห้องเรียนธรรมชาติที่เหมาะแก่การเรียนรู้และมาพักผ่อนหย่อนใจได้เช่นกัน

อุทยานผีเสื้อและแมลงกรุงเทพมหานคร – สวนวิชรเบญจทิศ (สวนรถไฟ)
แผนที่:📍https://maps.app.goo.gl/k8MADdyJpDokknxM9

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top