รวมมาแล้ว12สถานที่ท่องเที่ยวสวยที่สุดในไทยต้องลองไปสักครั้งในชีวิต

สถานที่ท่องเที่ยวสวยที่สุดในไทยถ้ายังไม่ได้ไปต้องลองสักครั้ง

เมื่อพูดถึงประเทศไทย เชื่อกันว่าเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยม ของนักท่องเที่ยวจำนวนมากจากทั่วโลก จึงไม่น่าแปลกใจที่จะมีนักท่องเที่ยวจากหลากหลายประเทศและสัญชาติ เข้ามาสัมผัสความงามของสถานที่ท่องเที่ยวสวยที่สุดในไทย อาหารไทย รวมถึงด้านอื่น ๆ เหตุผลสำคัญประการหนึ่งที่สามารถอธิบายได้อย่างชัดเจน คือ เสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ และข้อเสนอที่หลากหลายจากแหล่งท่องเที่ยว ตอบสนองความสนใจและความชอบของนักเดินทางได้ดี

แนะนำ 12 สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยได้รับคำยกย่องจากทั่วโลก 

ประเทศไทย เป็นประเทศที่อุดมไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวสวยที่สุดในไทยนับไม่ถ้วน สามารถเยี่ยมชมได้ตลอดทั้งปี ทั้งยังคงมีสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ เกิดขึ้นอีกมากมายอย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่าประเทศไทยแทบจะเปรียบเสมือนสวรรค์ของนักเดินทางเลยก็ว่าได้ ดังนั้นถ้ายังไม่รู้ว่าเที่ยวไหนดี มาดู 12 สถานที่ท่องเที่ยวสวยที่สุดในไทย ที่ต้องไปสักครั้งในชีวิต คือ 

1.หาดถ้ำพระนาง 

หาดถ้ำพระนาง เป็นหนึ่งในไฮไลท์การท่องเที่ยวริมทะเลของจังหวัดกระบี่ สถานที่ท่องเที่ยวสวยที่สุดในไทย เป็นชายหาดขาวสะอาด ที่มีวิวหน้าผาหินปูนและถ้ำต่าง ๆ เมื่อเดินไปสุดหาด จะพบกับถ้ำที่ล้อมรอบด้วยหาดทรายขาว และน้ำทะเลใส  ในช่วงเที่ยงวันชายหาดจะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมตลอดทั้งปี

2.เกาะราชา

หนึ่งในหมู่เกาะทะเลอันดามัน ซึ่ง National Geographic ได้ให้การจัดอันดับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสวยที่สุดในไทย อันดับที่ 10 ของโลก มีชื่อเสียงในเรื่องหาดทรายขาวบริสุทธิ์ และน้ำทะเลใสดุจคริสตัล คือ เกาะราชา ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัดภูเก็ต ดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการดำน้ำตื้นแบบ One Day Trip ได้ตลอดทั้งปี 

3.หาดไร่เลย์

หาดไร่เลย์ในจังหวัดกระบี่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสวยที่สุดในไทย ซึ่งเป็นที่รู้จักในเรื่องหาดทรายขาวละเอียด และน้ำทะเลใสสะอาด ได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรมปีนหน้าผา ทิวทัศน์อันน่าทึ่งของหาดไร่เลย์ ดึงดูดทั้งนักท่องเที่ยวต่างชาติ และคนในท้องถิ่น ทำให้ที่นี่เป็นจุดหมายที่ทุกคนในประเทศไทยต้องมาเยือน อย่าพลาดที่จะสัมผัสความสวยงามของหาดไร่เลย์

4.ถ้ำมรกต เกาะมุก

เกาะมุกหรือที่รู้จักกันในชื่อถ้ำมรกตแห่งอันดามัน เป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ในทะเลตรัง นอกจากชายหาดที่สวยงามแล้ว เกาะมุกยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยที่สุดในไทยอันเป็นเอกลักษณ์อย่างถ้ำมรกตอีกด้วย ถ้ำเล็ก ๆ แห่งนี้ทอดยาวประมาณ 80 เมตร และผู้มาเยือนจะต้องลอยฝ่าความมืดเพื่อเข้าไป โดยจะเข้าไปได้เฉพาะในช่วงน้ำลงเท่านั้น ภายในถ้ำจะพบกับน้ำทะเลที่มีสีเขียวมรกต ชวนให้นึกถึงอัญมณีอันงดงามที่ซ่อนอยู่ ทำให้ผู้มาเยือนตกตะลึง

5.ไร่ชาฉุยฟง

เชียงรายเป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงด้านสถานที่ท่องเที่ยวสวยที่สุดในไทย เช่น วัดร่องขุ่น บ้านดำ และดอยตุง อีกทั้งยังเป็นจังหวัดที่มีการปลูกไร่ชาตามแนวเทือกเขา ทัศนียภาพอันงดงามตระการตา ของภูเขาสูงที่รายล้อมทุ่งชาเขียวที่ทอดยาวไปไกล โดยมีท้องฟ้ามืดครึ้มเป็นฉากหลัง สามารถชมได้ที่ไร่ชาฉุยฟง อ.แม่จัน ซึ่งเป็นทำเลทองสำหรับการปลูกชาคุณภาพสูง และมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปสวย ๆ กับไร่ชา หากคุณเยี่ยมชมในตอนเช้า คุณอาจเห็นเกษตรกรในท้องถิ่นเก็บใบชาสด ๆ นอกจากนี้ ยังมีร้านกาแฟในสถานที่เพื่อรองรับผู้มาเยือน เป็นที่น่าสังเกตว่าเกือบทุกอย่างในคาเฟ่นั้น ทำมาจากชาทั้งหมด 

6.สกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง

หลาย ๆ คนใฝ่ฝันที่จะได้สัมผัสกับธรรมชาติ และรู้สึกเหมือนกำลังเดินอยู่ท่ามกลางทะเลหมอกและเมฆปุย ความฝันนี้เป็นจริงแล้วที่ Sky Walk อัยเยอร์เวง จุดชมวิวทะเลหมอกเบตง จังหวัดยะลา หากคุณมีโอกาสได้เห็น คุณจะรู้สึกเหมือนถูกมนต์สะกด นอกจากนี้ Sky Walk ยังมีความสูงกว่า 2,038 ฟุต เหนือระดับน้ำทะเล โดยมีทางเดินกระจกใสยาว 61 เมตร 

7.ดอยอ่างขาง

เรียกได้ว่ามีปีละครั้งเท่านั้น! ที่จะได้ชมความยิ่งใหญ่ของซากุระเมืองไทย โดยไม่ต้องบินไปไกล นั่นก็คือดอยอ่างขาง  ในช่วงที่ดอกนางพญาเสือโคร่งบานสะพรั่ง สองข้างทางขึ้นสู่ดอยอ่างขาง ที่ประดับประดาด้วยดอกไม้สีชมพูอ่อน ๆ งดงามอย่างเหลือเชื่อ นักท่องเที่ยวสามารถเดินเล่น ถ่ายรูปอันเงียบสงบตามจุดต่าง ๆ และเพลิดเพลินกับทิวทัศน์อันน่าทึ่ง  นอกจากนี้ ดอยอ่างขางยังเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวสวยที่สุดในไทยอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง  ไร่ชา 2000 ฟาร์มสตรอเบอร์รี่หนองแล จุดชมวิวม่อนสน จึงสามารถกล่าวได้ว่าสามารถมาเยือนที่นี่ ได้ตลอดทั้งปี

8.สามพันโบก

สถานที่ท่องเที่ยวสวยที่สุดในไทยยอดนิยมแห่งหนึ่ง ในจังหวัดอุบลราชธานี ประเทศไทย คือ สามพันโบก หรือที่รู้จักกันในชื่อแกรนด์แคนยอนแห่งประเทศไทย สิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาตินี้ แสดงให้เห็นถึงความงดงามและความยิ่งใหญ่ของประเทศไทย ในรูปแบบที่ไม่เหมือนใคร สามพันโบก เป็นกลุ่มหินทรายริมแม่น้ำโขง ที่ทอดยาวออกเป็นชั้นหินขนาดใหญ่ ครอบคลุมพื้นที่ถึง 10 ตารางกิโลเมตร แน่นอนว่ากิจกรรมหลักอย่างหนึ่ง ของนักท่องเที่ยว คือ การได้ถ่ายรูปสวย ๆ กับหินรูปร่างต่าง ๆ จุดเด่นอยู่ที่กลุ่มหินมิกกี้เมาส์ เนื่องจากมีความคล้ายคลึงกับตัวการ์ตูนชื่อดัง การก่อตัวของหินโผล่ขึ้นมาจากน้ำ ประมาณเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนพฤษภาคม โดยช่วงเวลาชมที่ดีที่สุด คือ ตั้งแต่เดือนมกราคมเป็นต้นไป

9.ภูชี้ฟ้า

ภูชี้ฟ้าเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในเทือกเขาดอยผาหมี ชายแดนไทย-ลาว อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย ลักษณะทางธรรมชาติที่โดดเด่น เป็นหน้าผาแหลมที่ยอดเขาทอดยาวไปสู่ท้องฟ้า ชี้ไปทางชายแดนฝั่งลาว จึงได้ชื่อว่าภูชี้ฟ้า จุดเด่นอย่างหนึ่งของภูชี้ฟ้า คือ ทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงามมาก โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว ติดอันดับสถานที่ท่องเที่ยวสวยที่สุดในไทยทุกปี มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาสัมผัสอากาศเย็น ชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงาม หรือแม้แต่โอบกอดทะเลหมอก ที่ปกคลุมไปทั่วทุกพื้นที่เสมอ 

10.น้ำตกทีลอซู

น้ำตกทีลอซูอันงดงาม สถานที่น่าสนใจ ตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง จังหวัดตาก ถือเป็นน้ำตกที่สวยที่สุดในภูมิภาคเอเชีย โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝน น้ำตกมีลักษณะเป็นหน้าผาหินปูนขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บนระดับความสูง 900 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล ทำให้เสียงน้ำลดหลั่นดังก้องไปทั่วป่าโดยรอบจากระยะไกล ผู้ที่ยังไม่ได้เยี่ยมชมสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติแห่งนี้ ถือว่าพลาดอย่างมาก

11.ปราสาทหินพันยอด

ปราสาทหินกลางทะเลเร้นลับ หรือที่รู้จักกันในชื่อปราสาทหินพันยอด จังหวัดสตูล มีอายุกว่าล้านปี ตั้งอยู่ในหมู่บ้านบ่อเจ็ดลูก ภายในอุทยานแห่งชาติตะรุเตา ความงามตามธรรมชาติที่น่าประทับใจนี้ เป็นผลมาจากการที่เปลือกโลกสูงขึ้น และกระบวนการกัดเซาะตามธรรมชาติ ทำให้เกิดหินที่มีรูปทรงเป็นเอกลักษณ์ และมีรอยประทับฟอสซิลต่าง ๆ เช่น แมงป่องทะเลโบราณ ปลาหมึก และกระดองงวงช้าง

12.ภูลมโล

สำหรับผู้ที่สนใจสำรวจความงามของธรรมชาติที่แท้จริง แนะนำหมู่บ้านซากุระ หรือดอกพญาเสือโคร่ง ให้ดอกสีชมพูบานสะพรั่งทั่วเนินเขา ต้องไม่พลาดการไปเยือน อำเภอภูหลวง อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ถูกจัดให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสวยที่สุดในไทย มีดอกไม้สีชมพูมากกว่า 100,000 ต้น นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับความงามอันน่าทึ่ง และถ่ายภาพที่สวยงามได้ในช่วงฤดูหนาว ที่เย็นสบายของทุกปี

สถานที่ท่องเที่ยวสวยที่สุดในไทย ช่วยให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยเฟื่องฟู 

หนึ่งในตัวบ่งชี้ที่ชัดเจนที่สุดว่าเหตุใดประเทศไทย จึงถูกกล่าวถึงเสมอ เมื่อพูดถึงจุดหมายยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวต้องการไปเยี่ยมชมนั้น เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยที่สุดในไทยมากมาย ด้วยสถานที่ท่องเที่ยวภายในประเทศ เปรียบเสมือนสวรรค์ที่ธรรมชาติมอบให้ ครบครันทุกด้าน ทั้งท้องทะเลที่สวยงาม หาดทรายขาว แนวปะการัง สัตว์ป่าใต้น้ำ การเดินป่า ภูเขา น้ำตก และสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติมากมาย มีงานสถาปัตยกรรมจากยุคต่าง ๆ ที่เล่าถึงวิถีชีวิตของผู้คนในพื้นที่ และทิวทัศน์งดงามที่เกินกว่าจะบรรยายได้ โดยสรุป ประเทศไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยที่สุดในไทย ค่าครองชีพที่เอื้อมถึง  และค่าใช้จ่ายในการลงทุนทางธุรกิจที่ค่อนข้างต่ำ มีนโยบายที่รัฐบาลสนับสนุน จึงไม่น่าแปลกใจที่ผู้คนจากเกือบทุกประเทศในโลก จึงปรารถนาที่จะเข้าสัมผัสประเทศไทยสักครั้งในชีวิต

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top