แจกพิกัด 3 เว็บไซต์ แหล่งรวม inspiration เพื่อสายอาร์ต

สำหรับเพื่อนๆสายอาร์ต เชื่อว่ากว่าจะได้ผลงานสร้างสรรค์ออกแบบภาพสวยๆแต่ละชิ้นก็ต้องเฟ้นหาแรงบันดาลใจมากมาย แต่ถ้าใครไอเดียตัน ความคิดไม่พรั่งพรู ก็มักจะต้องพึ่งตัวช่วยอย่างการเข้าเว็บไซต์หา Inspiration สะสมคลัง Ref ไกด์งานออกแบบกันแน่นอน และมีจะมีเว็บไซต์ยอดนิยมอะไรบ้างที่เป็นแหล่งรวมผลงานเจ๋งๆของเหล่าดีไซน์เนอร์เทพๆ วันนี้อนันดาจะมาแจกพิกัดให้เพื่อนๆทุกคนไปลองส่องกัน

Pinterest

เว็บนี้ถือว่าเป็นเว็บยอดฮิตที่เป็นแหล่งรวมงานภาพสวยๆเพื่อสร้างแรงบันดาลใจเลยก็ว่าได้ หากอยากหา Reference งานออกแบบคนส่วนใหญ่ก็จะนึกถึงเว็บนี้ก่อนเป็นอันดับแรก เพราะด้วยการใช้งานสะดวกแค่พิมพ์ค้นหาคีย์เวิร์ดที่ต้องการ และใช้งานก็ง่ายดายเพราะเราแค่กดเซฟโดยการ pin หรือปักหมุดภาพที่ถูกใจไว้ในบอร์ดของเรา และยังสามารถแบ่งหมวดหมู่ตามที่ผู้ใช้ตั้งค่าไว้ได้อีกด้วย >> คลิก <<

Behance

เว็บนี้เป็นแพลตฟอร์มเพื่อสร้างชุมชนสำหรับกลุ่มคนทำงานอาชีพสายดีไซน์เนอร์ ช่างภาพ ศิลปิน ฯลฯ มีไว้เพื่อสร้างและโชว์ผลงานพอร์ตโฟลิโอของแต่ละคน วิธีการใช้งานก็คล้ายๆ Pinterest เพียงแค่พิมพ์เสิร์ชคีย์เวิร์ดที่ต้องการไปก็จะเจอตัวอย่างงานสวยๆ ปรากฏขึ้นมา และเราสามารถนำงานที่ตัวเองออกแบบเข้ามาใส่เพื่อแลกเปลี่ยนแรงบันดาลใจซึ่งกันและกันได้ด้วย และยิ่งไปกว่านั้นนอกจากจะได้ Ref งานออกแบบสวยล้ำแล้ว ก็ยังมีฟ้อนต์เก๋ๆ ไว้ให้เราสามารถดาวน์โหลดกันได้อีกด้วย >> คลิก <<

Dribbble

เว็บไซต์นี้เกิดขี้นเพื่อเป็นพื้นที่ Showcase ที่ไม่ใช่แค่งานกราฟฟิกดีไซน์เท่านั้น แต่ส่วนมากเป็นผลงานด้าน User Interface การออกแบบหน้าตาเว็บไซต์ หากต้องการค้นหาประเภทงานอื่นๆก็ย่อมทำได้ เพราะจะมีการแบ่งหมวดหมู่ให้สามารถเลือกดูได้ตามที่ต้องการ ทั้งงาน Animation,Commercial, Web Design, Typography และสมาชิกเองก็ยังสามารถอัพโหลดผลงานให้ดีไซเนอร์จากทั่วทุกมุมโลกเข้ามาชมผลงานของเราได้ด้วยเช่นกัน >> คลิก <<

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top