รวมน้องหมาสายพันธุ์ Import น่ารักน่าฟัดที่สุด

จากสถิติของโพลสำรวจกลุ่มคน Gen C จะเห็นได้ชัดถึงการเติบโตของตลาด Pet-Friendly ที่กลุ่มคน Gen Z หรือกลุ่มคนยุคใหม่สามารถเปย์สัตว์เลี้ยงเฉลี่ยเดือนละ 3,000 บาท เป็นอย่างต่ำ และสถานที่ต่างๆ อาทิ ร้านอาหาร, ห้างสรรพสินค้า, โรงแรม, สายการบินบางสาย รวมไปถึงโครงการบ้านที่เพิ่มพื้นที่ Pet-Friendly มากยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน

ดังนั้นเพื่อให้สอดคล้องกับตลาดที่กำลังเติบโต Ananda ก็จะช่วยเพื่อน ๆ มารับการป้ายยาสุนัขสายพันธุ์ขนาดเล็ก-กลาง มีทั้งแบบพันธุ์ผสมและสายพันธุ์แท้แสนน่ารัก พร้อมขนฟูนุ่มน่าฟัดแบบสุด ๆ ไปเลย

มาเริ่มกันที่สายพันธุ์แรก สายพันธุ์ยอดฮิตอย่าง Maltipoo (มอลทิพู) เป็นสุนัขสายพันธุ์ผสมระหว่าง พุดเดิ้ล (Poodle) และ มอลทีส (Maltese)  โดยสุนัขสายพันธุ์ Maltipoo (มอลทิพู) จะมีขนาดตัวที่เล็ก ตากลมโทนสีดำหรือน้ำตาล มาพร้อมกับขนที่ฟูสวยงามและสีขนที่มีหลากหลาย เช่น สีน้ำตาล, สีขาว, สีดำ, สีครีม หรือสีอื่นๆ อีกมากมาย

ลักษณะนิสัย: Maltipoo (มอลทิพู) เป็นสุนัขที่มีความร่าเริง มีความเป็นมิตร และชอบอยู่ใกล้ชิดสังคม

การเลี้ยงดู: สำหรับสุนัขสายพันธุ์ Maltipoo (มอลทิพู) ด้วยลักษณะที่ชอบเข้าสังคม จึงต้องการความเอาใจใส่สูงในด้านของความใกล้ชิด ทั้งนี้เพื่อน ๆ สามารถเพิ่มการฝึกเข้าสังคมอีกทาง เพราะในบางตัวจะมีนิสัยเห่าเก่ง จึงต้องได้รับการฝึกฝนจากผู้เชี่ยวชาญ นอกจากนี้เรื่องของการออกกำลังกาย เช่น วิ่งเล่น, ว่ายน้ำ ในปริมาณที่เหมาะสม  หรือการดูแลขนก็เป็นส่วนที่ต้องให้ความใส่ใจสำหรับการเลี้ยงเจ้า Maltipoo (มอลทิพู) เช่นกัน

ตามมาติดด้วยๆ พ่อพันธุ์แม่พันธู์อย่าง Maltese (มอลทีส)  ซึ่งจัดเป็นสุนัขพันธุ์เล็ก หนึ่งในพันธุ์ทอย ลักษณะโดยรวมของ Maltese (มอลทีส) จะเป็นสุนัขที่มีขนาดตัวเล็กกะทัดรัด มีดวงตากลมและขอบตาดำสนิท ซึ่งเป็นเสน่ห์ที่เรียกความเอ็นดูได้อย่างดี ขนนุ่มฟูน่าฟัดไม่แพ้ใคร มีความคล้ายคลึงกับ Maltipoo (มอลทิพู) อยู่มากเลยทีเดียว

ลักษณะนิสัย:  Maltese (มอลทีส) เป็นสุนัขที่ชอบสกินชิพเลยก็ว่าได้ ชอบให้กอด ให้อุ้ม มีนิสัยที่ร่าเริ่ง ขี้เล่น แต่ก็ชอบเห่าพอสมควร จึงต้องได้รับการฝึกฝนหากต้องนำน้อง ๆ ไปเข้าสังคมนั่นเอง

การเลี้ยงดู: สำหรับสุนัขสายพันธุ์ Maltese (มอลทีส) ผู้เลี้ยงจะต้องพาออกกำลังกายอย่างน้อย 40 นาทีต่อวัน จะเป็นการเดิน หรือ วิ่งเล่น โดยแบ่งเป็น 2 รอบ เช่น เช้ากับเย็น และต้องใส่ใจเรื่องอากาศไม่ให้ร้อนไปหรือเย็นไป เพราะน้อง ๆ สายพันธุ์ Maltese (มอลทีส) มีความไวต่อสภาพอากาศซึ่งถ้าไม่พอดีอาจทำให้น้อง ๆ ป่วยได้

ไปกันต่อกับสุนัขสายพันธุ์ Bichon Frise (บริซอง ฟริเซ่) เป็นสุนัขสายพันธุ์เล็กจนถึงกลาง จมูกสีดำ ดวงตามีลักษณะกลมสีดำเช่นกัน ขนนุ่มฟูหนาและหยิกเพิ่มความคิ้วท์ให้กับสุนัขสายพันธุ์นี้เลย

ลักษณะนิสัย: Bichon Frise (บริซอง ฟริเซ่) เป็นสุนัขที่สุภาพอ่อนโยน มีความจงรักภักดี ชอบอ้อนเรียกร้องความสนใจ และต้องการได้รับความรักอยู่เสมอ ชอบที่จะได้รับความรัก

การเลี้ยงดู: ด้วยความที่สุนัขสายพันธุ์ Bichon Frise (บริซอง ฟริเซ่) มีขนหลายชั้นและชั้นนอกสุดเป็นขนหยิก ดังนั้นควรแปรงขนเป็นประจำ รวมไปถึงอาบน้ำทุกๆ สองถึงสามสัปดาห์ ในส่วนของการออกกำลังกายสุนัขสายพันธุ์ Bichon Frise (บริซอง ฟริเซ่) ไม่จำเป็นมาก แต่ควรพาวิ่งเล่น เดินเพื่อลดปัญหาน้ำหนักตัวเกิน

ปิดท้ายกันตัวสุนัขสายพันธุ์ผสม Cockapoo (ค็อกกาพู) ซึ่งผสมจาก Cocker Spaniel และ Poodle ทำให้มีขนาดตัวเล็กถึงกลาง ลักษณะขนนุ่มฟูมีความหยิกเล็กน้อย และน้องสายพันธุ์ Cockapoo (ค็อกกาพู) เป็นสุนัขที่ไม่ก่อนให้เกิดภูมิแพ้อีกด้วย

ลักษณะนิสัย: Cockapoo (ค็อกกาพู) เป็นสุนัขที่เข้ากับคนง่าย เรียบร้อย มีความเป็นมิตรกับเด็ก ๆ แต่ทั้งนี้ควรระวังการอยู่กับเด็กตามลำพัง ควรมีอุปกรณ์ป้องกันเพื่อความปลอดภัย

การเลี้ยงดู: ต้องการความเอาใจใส่พอสมควร และควรพาน้องออกกำลังกาย พร้อมกับพาเดินเล่น สร้างความกระฉับเฉงเป็นประจำ

 

นี่เป็นเพียงบางสายพันธุ์สุนัขที่ Ananda มาให้ชมกัน เป็นการป้ายยาสำหรับเพื่อน ๆ Gen C ที่พร้อมจะมีสมาชิกในครอบครัวเพิ่ม และมีเวลาดูแลเอาใจใส่สุนัขอย่างแท้จริง เพราะเหล่า 4 สายพันธุ์สุนัขพันธุ์เล็ก สุนัขพันธุ์ผสมต้องการความเอาใจใส่อย่างมาก

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top