เครื่องเล่น CD ดีไซน์คลาสสิกมิกซ์กับคอนโดได้ลงตัว

การฟังเพลงกำลังมุ่งหน้าเข้าสู่ช่วงดิจิทัลอย่างเต็มตัว เห็นได้จากบริการ Streaming ที่มีอยู่มากมาย ยกตัวอย่างเช่น Spotify, YouTube Music และ Apple Music ซึ่งได้กลายเป็นมาตรฐานที่นิยมกันในปัจจุบัน แต่ขณะเดียวกันก็มีผู้ฟังที่สนใจวิธีการฟังแบบแอนะล็อก (Analog) ที่ให้อรรถรสการฟังเพลงที่แตกต่างไม่เหมือนใครอย่าง แผ่นเสียงไวนิล (Vinyl) โดยมีเพิ่มจำนวนมากขึ้นและราคาเครื่องเล่นหรือแผ่นเสียงไวนิล (Vinyl) มีราคาสูงขึ้นด้วยเช่นกัน

วันนี้ Ananda จะนำหนึ่งในไอเทมที่อยู่ตรงกลางระหว่างโลกดิจิทัล และโลกแอนะล็อก (Analog) ได้อย่างพอดิบพอดี นั่นคือ ‘Vivia’ เครื่องเล่นแผ่นเสียงสำหรับคอมแพคดิสก์ (CD) ที่หน้าตาการดีไซน์คล้ายคลึงกับเครื่องเล่นแผ่นเสียงไวนิล (Vinyl) สามารถนำไปวางตรงมุมห้องเพิ่มความสุนทรีย์ให้ห้องนั่งเล่น หรือห้องนอนภายในคอนโดได้อย่างดี

‘Vivia’ เครื่องเล่นแผ่นเสียงสำหรับคอมแพคดิสก์ (CD) ออกแบบโดยดีไซเนอร์ชาวเกาหลีใต้ Chu Jaehyung ที่มีความเชื่อว่าการที่เครื่องเล่นแผ่นเสียงไวนิล (Vinly) กลับมาได้รับความนิยมไม่ใช่เพียงรูปลักษณ์ที่สวยงาม แต่เป็นประสบการณ์การฟังที่เชื่อมระหว่างเพลงและผู้ฟังให้ใกล้ชิดกันมากกว่าบริการสตรีมมิ่ง

ซึ่ง Chu Jaehyung ยังคงเก็บประสบการณ์การฟังที่มีเสน่ห์ เป็นธรรมชาติไว้ในเครื่องเล่นแผ่นเสียง ‘Vivia’ โดยที่เพื่อนๆ ไม่จำเป็นต้องเป็นเจ้าของแผ่นเสียงไวนิล (Vinly) ที่มีราคาแพงขึ้นเรื่อย ๆ เพราะสามารถหยิบแผ่นคอมแพคดิสก์ (CD) แผ่นโปรดกลับมาฟังได้ เพียงวางแผ่น CD ลงบนเทิร์นเทเบิล, ตั้ง Tone Arm, ปรับเสียงที่ปุ่ม Volume Knob จากนั้นยืนมองแผ่น CD หมุน พร้อมบรรเลงเพลงโปรดของคุณได้เลย และหากคุณต้องการเปลี่ยนเพลงบน CD เพียงกดปุ่ม Track Selector ไปทางซ้ายหรือขวาได้เลยทันที

โดยข้อดีของ ‘Vivia’ เครื่องเล่นแผ่นเสียงสำหรับคอมแพคดิสก์ (CD) นี้จะมีขนาดกะทัดรัด สามารถตั้งวางในพื้นที่ขนาดเล็กได้ ยกตัวอย่างเช่น ชั้นวางหนังสือ, โต๊ะกลางในห้องนั่งเล่น, โต๊ะข้างเตียง, โต๊ะหัวเตียง หรือจะเป็นบนโต๊ะทำงานก็ได้เช่นกัน

และ ‘Vivia’ เครื่องเล่นแผ่นเสียงสำหรับคอมแพคดิสก์ (CD) ยังเป็น All-in-one portable solution เครื่องเดียวจบสามารถพกพาไปฟังเพลงสะดวก เพราะมีทั้งฐานอ่านแผ่น CD, ลำโพงในตัว รวมไปถึงแบตเตอรี่แบบชาร์จไฟได้ การออกแบบทำให้ชวนนึกถึงเครื่องเล่นแผ่น CD ติดผนังของ MUJI แต่เล่นเพลงได้สะดวกสบาย-ควบคุมง่าย แต่จุดเด่นของ ‘Vivia’ คือเสน่ห์และประสบการณ์ระหว่างฟังที่เชื่อมยุคดิจิทัลและคลาสสิกเข้าด้วยกันอย่างลงตัว

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top