11 ที่พักบนเกาะล้าน อยู่สบาย เดินทางสะดวก พร้อมให้วิวสวยใจฟูสุดๆ

เกาะล้าน ความสุขของการเที่ยวทะเลที่ไม่ต้องไปไกล! 

ถ้าวันหยุดสั้น ๆ ของคุณยากไปเที่ยวทะเล! แต่ไม่อยากเดินทางไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก แนะนำการไปเที่ยวเกาะล้านที่อยู่ภายในเมืองพัทยาของจังหวัดชลบุรี ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเกาะที่มีทะเลสวย น้ำใส และมีคนไปทำกิจกรรมช่วงซัมเมอร์กันเป็นจำนวนมาก ขนาดของเกาะ 4.7 ตารางกิโลเมตร ซึ่งอยู่ช่วงบริเวณกลางอ่าวไทย ภายในเกาะมีจำนวนผู้อยู่อาศัยถึง 2,958 คน และมีระยะทางห่างจากเมืองพัทยาเพียงแค่ 7.5 กิโลเมตร ให้การเดินทางที่สะดวก จึงทำให้ที่เที่ยวเกาะล้านมีชื่อเสียงในเรื่องของทะเลใกล้กรุง ที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนกันเป็นจำนวนมากทุกปี

ทริปเกาะล้าน เริ่มต้นจากทำความรู้จักเกาะ และวิธีการเดินทางที่สะดวกมาก  

เกาะล้านถูกจัดให้เป็นทะเลสวยใกล้กรุงเทพฯ ที่มีคนมาเที่ยวมากที่สุด และยังมีชื่อเสียงภายในพัทยา โดยการเดินทางจะเป็นการมาขึ้นเรือที่แหลมบาลีฮาย ซึ่งมีเรือหลายแบบให้เลือก เมื่อเดินทางแล้วจะไปเทียบท่าที่บริเวณหาดตาแหวนและท่าเรือหน้าบ้าน ซึ่งดั้งเดิมแล้วเกาะนี้มีสถานะเป็นตำบล ผู้อยู่อาศัยจะเน้นเรื่องการเพาะปลูกและการทำประมงเป็นหลัก แต่ในช่วงเวลาหนึ่งกลับเกิดปัญหาการถูกโจรปล้นสะดมชาวบ้าน และเกิดโรคติดต่อร้ายแรงในช่วงสงครามโลก จึงทำให้การคมนาคมเริ่มไม่สะดวก ทำให้ตำบลนี้ถูกยุบ จากนั้นนำไปรวมเข้ากับตำบลนาเกลือ ที่ในปัจจุบันถูกปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นเมืองพัทยา 

มีความโดดเด่นด้วยการเป็นเกาะล้าน ที่เที่ยว ที่มีลักษณะห้าเหลี่ยม และพื้นที่บนเกาะมากกว่า 3,500 ไร่ หาดทรายขาวละเอียดและน้ำทะเลที่ใสสะอาดดั่งคริสตัล ถือเป็นจุดเด่นของเกาะล้าน รีวิว ทั้งยังมีความงามและสมบูรณ์แบบของธรรมชาติค่อนข้างมาก ช่วงปลายหาดยังมีปะการังกับการดำน้ำตื้น ที่จะทำให้คุณเห็นทั้งสัตว์น้ำและปะการังได้ค่อนข้างชัดเจน จึงทำให้ที่นี่มีความโดดเด่นไม่แพ้กับเกาะอื่น ๆ โดยแผนที่เกาะล้านจะทำให้เห็นถึงความยาวประมาณ 4.65 กิโลเมตร และความกว้าง 2.15 กิโลเมตรของเกาะ พร้อมไปด้วยการระบุจุดต่าง ๆ ที่สำคัญบนเกาะไว้อย่างชัดเจน จึงขอแนะนำให้มีแผนที่ติดตัวไปด้วย 

ส่วนของการเดินทางเที่ยวเกาะล้าน เมื่อคุณข้ามเรือไปแล้วสามารถเช่ามอเตอร์ไซค์เพื่อไปสู่ที่พัก หรือเช่ารถสองแถวสำหรับผู้ที่มาหลายคนได้ สำหรับการไปเกาะล้าน รถส่วนตัว แนะนำให้จอดในจุดรับฝากรถ หรือจุดจอดฟรีที่จะมีให้บริการ แต่จะต้องมาเร็วพอสมควร เพราะจะมีผู้มาจอดก่อนเป็นจำนวนมาก สำหรับการเดินทางด้วยเรือจะเริ่มต้นจากแหลมบาลีฮายที่จะมีเรือโดยสาร 2 ชั้น ค่าโดยสารเพียงคนละ 30 บาท และใช้เวลาในการเดินเรือประมาณ 45 นาที ซึ่งจะไปจุดที่จอดท่าเรือหน้าบ้าน ซึ่งถือเป็นท่าเรือหลักของเกาะล้าน และจะมีรอบสุดท้าย คือ ช่วง 18.00 น. แต่ถ้าต้องการเดินทางแบบรวดเร็วและส่วนตัว แนะนำการเดินทางด้วย Speed Boat ที่จะไปจอดบริเวณท่าเรือหาดตาแหวน เริ่มต้น 8.00 น. และเที่ยวกลับสุดท้าย คือ 16.00 น.

แนะนำ 11 เกาะล้าน ที่พัก เดินทางสะดวก ให้วิวริมทะเล พักสบายอย่างเป็นส่วนตัว

สายเที่ยวเกาะและหาดทรายกับทะเลสวย แนะนำการไปเที่ยวเกาะล้านที่ถือเป็นเกาะสวยใกล้กลับกรุงเทพฯ มากที่สุด  พร้อมการจองที่พัก เกาะล้าน ริมทะเลที่คุณจะสามารถสัมผัสวิวหลักล้าน ด้วยราคาแบบสมเหตุสมผล พร้อมการเดินทางสะดวกได้จาก 11 แห่งต่อไปนี้ 

1.NAIA Resort Koh Larn

พาไปพักแบบชิดริมขอบหาด ให้ความเป็นบรรยากาศบีทฟร้อน ภายใน NAIA Resort เกาะล้าน พร้อมทำให้คุณได้เห็นวิวทะเลแบบสุดสายตา ภายในห้องพักแบบมินิมอล และมีการตกแต่งสไตล์บาหลี ที่จะทำให้คุณเพลิดเพลินและสามารถเดินลงทะเลได้ทันทีหลังตื่นนอน ให้การเดินทางที่ไม่ไกลจากหาดมากนัก แต่กลับให้บรรยากาศที่มีความเป็นส่วนตัวสูง และมีมุมถ่ายรูปจำนวนมากไว้ให้บริการ

ภาพจาก : www.facebook.com/naia.resort.kohlarn

2.Sealey Resort

ถ้าไม่อยากเดินทางไกล แนะนำ Sealey Resort ที่จะอยู่ติดกับหาดตาแหวน เรียกได้ว่าลงเรือแล้วสามารถเดินเท้ามาสู่รีสอร์ทได้เลย ให้บรรยากาศติดริมหาดเกาะล้านที่ยอดเยี่ยม หลบหลีกจากความวุ่นวายในเมือง มาสู่ที่พักให้บรรยากาศส่วนตัวสูง เน้นการตกแต่งด้วยโทนสีขาวและผสมผสานเฟอร์นิเจอร์ไม้ ที่ให้อารมณ์ของความอบอุ่น การพักผ่อนกับที่นี่จะให้ความรู้สึกที่แสนสบาย ทำให้การเปลี่ยนที่นอนของคุณ สร้างความสุขและเห็นบรรยากาศของทะเลได้แบบจัดเต็ม

ภาพจาก : www.facebook.com/SealeyResort

3.บ้านรินรักษ์

ถ้าคุณต้องการตื่นนอนมาแล้วเห็นทะเลสวยทันที แนะนำบ้านรินรักษ์ เกาะล้าน รีสอร์ทที่จะทำให้คุณได้สัมผัสกับกลิ่นอายของทะเลแบบชัดเจน เดินทางไม่ไกลจากชายหาดเลยแม้แต่น้อย ทำให้คุณไม่ต้องรู้สึกเหนื่อยที่จะต้องแบกกระเป๋า  เพื่อเดินทางต่อเข้าสู่ที่พัก ตกแต่งด้วยสไตล์เก๋ที่เน้นโทนขาวและน้ำตาล จากโทนไม้เพื่อเพิ่มเติมความเป็นธรรมชาติ 100% สูดอากาศทะเลได้เต็มปอด แล้วไปปั่นจักรยานได้อย่างสนุก เพราะที่พักมีบริการจักรยานฟรี เพื่อให้คุณได้เยี่ยมชมจุดต่าง ๆ ของเกาะโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายค่าเดินทางเลยแม้แต่น้อย

ภาพจาก : www.facebook.com/baanrinruk.kohlarn

4.Akina Beach Resort Koh Larn

พักอย่างอบอุ่นและสบายใจ ภายในรีสอร์ทหรูที่ให้การตกแต่งแบบพูลวิลล่าสไตล์ญี่ปุ่น เน้นความเรียบง่าย อบอุ่น และมีความเป็นมินิมอลอย่าง Muji ที่จะทำให้คุณได้รับการพักผ่อนและเติมเต็มอย่างมีความสุข โดยห้องพักจะมีโซนสระว่ายน้ำที่อยู่ติดริมหาด ให้บรรยากาศความเป็นส่วนตัว คุณสามารถนอนแช่น้ำแล้วมองออกไปสุดสายตา พบกับทะเลที่กว้างใหญ่  และเน้นการตกแต่งห้องพักแบบโปร่งสบาย เพื่อให้การพักผ่อนที่มีความสุขที่สุด

ภาพจาก : www.facebook.com/AkinaResort

5.ริมทะเล รีสอร์ท

เดินจากบริเวณหาดตายายมาเพียงเล็กน้อย คุณจะได้พบกับริมทะเล รีสอร์ท เกาะล้าน ที่ให้บรรยากาศความเป็นส่วนตัวสูง มีความเงียบสงบและมีสะพานส่วนตัว ที่จะทำให้คุณได้เดินไปสู่ทะเล พร้อมไปด้วยกิจกรรมสำหรับผู้มาเข้าพัก ทั้งการตกหมึก ตกปลา การรับประทานอาหารด้วยวิวริมทะเล และการได้สัมผัสกับบรรยากาศแบบ 360 องศา มีให้มากถึง 30 ห้องพัก และมีสไตล์ที่แตกต่างกันทุกห้อง

ภาพจาก : www.facebook.com/rimtalayresort

6.วางเวลา เกาะล้าน

พักผ่อนเหมือนอยู่ที่บ้าน ด้วยสไตล์มินิมอลหรูหรา ภายในวางเวลา เกาะล้าน ซึ่งอยู่บริเวณท่าเรือหน้าบ้านที่ไม่ไกลจากจุดลงเรือมากนัก แต่การมาเช่าที่นี่อาจจะต้องใช้การจอง เพราะมีเพียงแค่ 2 ห้อง เนื่องมาจากเป็นที่พักให้ความเป็นส่วนตัวสูง  เน้นการพักผ่อนจริงจัง มาในรูปแบบครอบครัวได้ บริการอ่างจากุชชี่สำหรับแช่ตัวริมทะเล พร้อมให้การชมวิวชายหาดแบบจัดเต็ม มีมุมสวยให้ถ่ายรูปหลายมุมเลยทีเดียว

ภาพจาก : www.facebook.com/Vangvelakohlarn/

7.สุขเสมอ Camping 

สายแคมป์อยากนอนเต็นท์แบบติดริมทะเลเกาะล้าน แนะนำสุขเสมอ แคมป์ปิ้ง ให้บรรยากาศของเต็นท์พักที่ตกแต่งสไตล์บาหลี  พร้อมความเป็นส่วนตัว ที่จะทำให้คุณได้พักอยู่ใกล้ทะเลมากที่สุด เหมาะต่อการมาเที่ยวของคนที่ชอบความเป็น Adventure พร้อมให้บริการห้องพักทั่วไปแบบครบครัน

ภาพจาก : www.facebook.com/suksamer.kohlarn

8.Suntosa Resort

พักแบบหรูหราในสไตล์ยุโรป และให้บรรยากาศติดทะเลแท้ 100% กับซันโตซ่า รีสอร์ท เกาะล้าน วิวสวยหลักร้อยล้าน  พร้อมทำให้คุณได้รับลมทะเลอย่างเต็มที่ ให้บรรยากาศที่พักที่มีความสงบและเป็นส่วนตัว ไม่ว่าจะมาเดี่ยว มาคู่ หรือมาเป็นปาร์ตี้ ให้คุณมาสนุกสนานด้วยการมีดาดฟ้านั่งเล่น ชมวิว และจุดจัดงานปาร์ตี้ ของครอบครัวและเพื่อน ๆ ที่จะสร้างความสุขให้คุณได้ดีที่สุด

ภาพจาก : www.facebook.com/suntosa

9.Tiennara Koh Larn Resort

พักอย่างสุขสงบและสบายใจ ภายในบริเวณส่วนตัวช่วงหาดเทียน ที่คุณสามารถเดินเล่นริมทะเลเกาะล้าน หลังจากเปิดประตูห้องได้ทันที ด้วยชายหาดที่ยาวกว่า 180 เมตร แต่อาจจะต้องจองห้องพักก่อนมาถึง เพราะมีให้เพียงแค่ 3 ห้อง เน้นการตกแต่งที่เรียบง่าย สบายตา และความโปร่งที่จะทำให้การพักผ่อนของคุณมีความสุขที่สุด รวมไปถึงการมีส่วนร้านอาหารและบาร์ไว้ให้บริการอย่างครบถ้วน

ภาพจาก : www.facebook.com/tiennara.kohlarn/

10.Casablanca Resort

ถ้าชื่นชอบการพักในสไตล์โมร็อคโค แนะนำ Casablanca Resort เกาะล้าน ที่เป็นการจำลองห้องพักแบบโมเดิร์นโมร็อคโค ในสไตล์ Private and Bathtub ที่มีให้เพียงแค่ 4 ห้อง แต่ตกแต่งไม่เหมือนกัน เพื่อทำให้เกิดความแปลกใหม่ ภายในห้องพักจะมีทั้งห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ และโซนส่วนตัวที่ถูกแบ่งออกมาอย่างชัดเจน เด่นด้วยดีไซน์ที่ไม่เหมือนใครและมีมุมสำหรับการทำกิจกรรมกลางแจ้ง จัดปาร์ตี้ รวมไปถึงการถ่ายภาพหลากหลายมุมเลยทีเดียว

ถาพจาก : www.facebook.com/CasablancaKohLan/

11.ธันดารา

ถ้าคุณต้องการพักผ่อนด้วยบรรยากาศที่เป็นส่วนตัว และห้องไม่ใหญ่จนเกินไป แนะนำธันดาราที่มีให้คุณเพียง 8 ห้องพัก  ภายในจะตกแต่งด้วยความเป็นมินิมอล Muji ที่เน้นเรื่องความอบอุ่น สบายตา ให้ความเป็น Tropical อย่างชัดเจน มีห้องที่ระเบียงติดริมทะเล เพื่อให้คุณได้ชมบรรยากาศของชายหาดเกาะล้านแบบชัดเจน รวมไปถึงการมีสระว่ายน้ำ อ่างจากุชชี่  ไว้เตรียมพร้อมภายในห้องอีกด้วย

ภาพจาก : www.facebook.com/Thandara8

พักชาร์จพลังงานที่เกาะล้าน รับรองว่าคุ้ม! กลับบ้านอย่างมีความสุขแน่นอน

พาชีวิตที่วุ่นวายของคุณไปสู่การ Relax ริมทะเลอย่างมีความ สุข ไม่ต้องเดินทางไกล แนะนำไปเกาะล้าน พร้อมให้ความสะดวกแบบครบครัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเดินทาง ที่พัก ร้านค้า ร้านอาหาร และบาร์ริมทะเล ที่จะสร้างความสุขให้กับคุณ ไม่ว่าจะไปเดี่ยว ไปคู่ หรือไปทั้งครอบครัว รวมไปถึงปาร์ตี้ของเพื่อน ๆ คุณสามารถจองที่พัก และชาร์จพลังงานให้เต็มเปี่ยมได้ภายในเกาะล้าน

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top