แนะนำเที่ยวญี่ปุ่นและช่วงเดือนที่ควรไป เพื่อทำให้คุณได้ไปพบกับบรรยากาศที่ดีที่สุด

เที่ยวญี่ปุ่น ถูกจัดเป็นอันดับต้น ๆ ที่นักท่องเที่ยวไทย อยากไปที่สุด

เที่ยวญี่ปุ่นถูกจัดเป็นอันดับต้น ๆ ที่คนไทยนิยมไปกันมากที่สุด จากหลากหลายเหตุผล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเดินทางที่สะดวก ใช้เวลาไม่นาน มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย มีรีวิวเมืองท่องเที่ยวที่ถูกแชร์ต่อบนโลกออนไลน์จำนวนมาก จึงทำให้คุณสามารถทำแพลนเที่ยวญี่ปุ่นได้อย่างสะดวก ที่สำคัญคือการเป็นเมืองปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยว พร้อมให้ที่เที่ยวแบบครบทั้งบรรยากาศธรรมชาติ สถานที่แห่งประวัติศาสตร์ และความสนุกสนาน รวมไปถึงที่พักที่เงียบสงบและสวยงามอีกด้วย 

เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง ต้องใช้งบเท่าไหร่ ไปเดือนไหนถึงจะดี ที่นี่มีคำตอบ 

ประเทศญี่ปุ่นถูกจัดให้เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยว ทางแถบตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้รับความนิยมสูงมาก ซึ่งถ้าเทียบกับการไปเที่ยวประเทศจีน สิงคโปร์ ไต้หวัน และออสเตรเลียแล้ว การไปเที่ยวญี่ปุ่นถือว่ามาแรงเป็นอันดับ 1 เพราะเป็นจุดแห่งการไปพักผ่อน เปิดประสบการณ์เรียนรู้สถานที่ใหม่ ๆ รวมไปถึงการช้อปปิ้งและการทำกิจกรรมสายผจญภัย  นอกจากนี้ ความโดดเด่นของญี่ปุ่นยังเป็นเรื่องของการท่องเที่ยวผับและบาร์ยามค่ำคืน ที่มีให้แบบยาว ๆ จนถึงตี 4 กันเลยทีเดียว จุดนี้เองทำให้เที่ยวญี่ปุ่น ทัวร์ของคนไทยมาเป็นกรุ๊ปใหญ่ ที่ทำสถิติสูงกว่า 2.1 ล้านคนต่อเดือน โดยเฉพาะในช่วงหน้าเทศกาลจะมีคนไทยไปเที่ยวญี่ปุ่นกันอย่างล้นหลาม 

ดังนั้นถ้าคุณต้องการเดินทางไปท่องเที่ยวญี่ปุ่นไม่ว่าจะด้วยตัวคุณเอง หรือไปแบบทัวร์ ควรดูเรื่องที่พักและการไปท่องเที่ยวยังสถานที่ต่าง ๆ ให้ดี ดูว่าไปเที่ยวญี่ปุ่น เมืองไหนดี  คุณควรตรวจสอบว่าต้องการไปเที่ยวแบบไหน เพื่อให้ได้เมืองที่เหมาะสมกับทั้งงบประมาณและความสนุกของตัวคุณเอง  ซึ่งการท่องเที่ยวของประเทศญี่ปุ่น มีทั้งรูปแบบการเที่ยวสนุกที่มาแบบครอบครัว การเที่ยวแบบแฟนตาซีของคนโสด การเที่ยวแบบอิงประวัติศาสตร์ การเที่ยวสาย Adventure และการเที่ยวต่างจังหวัดด้วยบรรยากาศโรแมนติกของญี่ปุ่น  นอกจากนี้ คุณควรดูช่วงเวลาของการไปเที่ยวญี่ปุ่น เดือนไหนดี ที่คุณไปแล้วจะไม่มีผิดหวัง 

จึงขอแนะนำให้ไปช่วงปลายเดือนมีนาคมจนถึงเดือนเมษายน หรือตั้งต้นช่วงปลายปีในเดือนกันยายน ไปจนถึงเดือนพฤศจิกายน เพราะจะเป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิที่ญี่ปุ่นจะสวยงามและอากาศดีมาก ส่วนการเที่ยวญี่ปุ่น งบประมาณจะแตกต่างกันออกไป ตามแต่ละบุคคล เพราะถ้าไปเที่ยวด้วยตัวคุณเอง อาจจะใช้เงินที่ประมาณ 3-4 หมื่นบาท (ไม่รวมค่าตั๋วเครื่องบิน) แต่ถ้าเป็นการเที่ยวแบบทัวร์ จะต้องดูว่าแต่ละทัวร์มีการไปเที่ยวตรงจุดไหน พักอย่างไร ซึ่งจะเริ่มต้นตั้งแต่ 3-5 หมื่นบาทขึ้นไปต่อทริปญี่ปุ่น

7 สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ที่ควรต้องได้ไป รับรองถ่ายภาพสวย ให้บรรยากาศแห่งความสุข 100% 

เชื่อว่าคนที่เป็นสายเที่ยวต่างประเทศ ต้องไม่พลาดการไปเที่ยวญี่ปุ่น เพราะประเทศนี้ถูกจัดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม และมีเมืองที่พร้อมให้คุณได้ไปถ่ายรูป เพื่ออวดเพื่อน ๆ ลงโซเชียลอย่างโดดเด่น หลายเมืองด้วยกัน ทั้งยังเป็นเจ้าแห่งการท่องเที่ยวที่มีครบในเรื่องของธรรมชาติ ซึ่งถ้าคุณต้องการเข้าไปดื่มด่ำกับสถานที่ท่องเที่ยวในญี่ปุ่นอย่างมีความสุข แนะนำ 7 จุดเที่ยวสำคัญของที่เที่ยวในญี่ปุ่นที่คุณไม่ควรพลาด คือ 

1.Hitachi Seaside Park

เริ่มต้นเที่ยวญี่ปุ่นแบบเบา ๆ กับ Hitachi Seaside Park สวนสวยที่ได้รับความนิยมสูงมากในญี่ปุ่น เพราะเป็นสวนดอกไม้ ไกลสุดตาบนเนินเขา Mihitachi โดยมีพื้นที่มากกว่า 2,187.5 ไร่ และไม่ว่าจะฤดูไหน คุณก็สามารถเข้ามาชม พร้อมถ่ายรูปดอกไม้ได้อย่างสวยงาม จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มาได้ตลอดทั้งปีของญี่ปุ่น ถูกจัดให้เป็นไฮไลท์สำคัญของการท่องเที่ยวธรรมชาติ ด้วยดอก Nemophilia ที่เป็นสีฟ้า สวยกระจายทั่วทั้งเนินเขา

2.Motonosumi Inari Shire

เดินทางออกเที่ยวหน้าผาและรับชมบรรยากาศของทะเลสีคราม พร้อมด้วยธรรมชาติสีเขียวสด และโดดเด่นจากเสาค้ำสีแดงที่มีอยู่ตลอดทั้งถนนและบันได เต็มไปด้วยเสาโทริอิสีแดงที่จะตั้งอย่างเด่นสง่างาม ตัดกับสีเขียวของต้นไม้บนเนินเขา  ซึ่งในจุดนี้เป็นศาลเจ้าริมทะเลที่ถือว่าสวยงามมาก คนไปเที่ยวญี่ปุ่นจะนิยมมาถ่ายภาพและมาอธิษฐานขอพร ในด้านความสำเร็จของหน้าที่การงานและเงินทอง 

3.Arashiyama Bamboo Forest

อีกหนึ่งสถานที่เที่ยวญี่ปุ่น ที่ตัดสีด้วยโทนสีเขียวสดของป่าไผ่ และโทนสีน้ำตาลของสะพานที่มีการนำใบไม้แห้งมาจัดทำให้เป็นราวสะพาน ช่วยให้ถ่ายรูปออกมาได้สวยงามมาก ซึ่งเป็นป่าไผ่ Arashiyama Bamboo Forest หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก พาคุณไปเดินชมป่าด้วยเส้นทางที่ปลอดภัย ในระยะทาง 500 เมตร พร้อมทำให้คุณได้รับบรรยากาศแห่งความสุข จากเสียงของลำไผ่ที่ไหวปลิวไปตามลม ซึ่งคล้ายกับทำนองของเพลงเลยทีเดียว

4.Mt. Zao

ไปถึงญี่ปุ่นทั้งที ต้องให้พลาดการไปสถานที่เที่ยวญี่ปุ่นที่มีหิมะ เพื่อสัมผัสความหนาวเย็นและการได้ปาหิมะใส่กัน ที่ Mt.Zao จุดท้าทายความหนาวเย็นของญี่ปุ่น บนเทือกเขาที่ทอดตัวยาว ในจังหวัดมิยางิและครอบคลุมไปถึงจังหวัดยามากะตะ ซึ่งในช่วงฤดูหนาวจะมีหิมะปกคลุมเป็นจำนวนมาก ทำให้ได้บรรยากาศแห่งความขาวโพลนสุดอลังการ พร้อมไปด้วยการมี Ice Monster ที่เกิดจากหิมะปกคลุมต้นไม้ จนทำให้เกิดเป็นจินตนาการที่คล้ายกับปีศาจหิมะอีกด้วย 

5.Happo Pond

สายท่องเที่ยวธรรมชาติ แนะนำการไปเที่ยวญี่ปุ่นภายในอุทยานแห่งชาติของนากาโน และคุณจะได้พบกับอ่าว Happo Pond ที่จะถูกโอบล้อมจากเทือกเขาที่มีความสวยงามราวภาพวาด ถูกจัดให้เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวของญี่ปุ่นที่สวยงามที่สุด และมีคนมาเล่นสกีในฤดูหนาวจำนวนมาก โดยภายในบึงน้ำจะเป็นน้ำที่ใสราวกระจก ซึ่งถือเป็นวิวที่สวยงามอย่างมาก

6.Himeji Castle

ถ้าคุณอยากเยี่ยมชมปราสาทแห่งประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่น ที่ยังคงความสวยงามไว้ได้เป็นอย่างดี พร้อมให้ความสดชื่น และภาพที่สวยงามของดอกซากุระ ที่ถือเป็นหนึ่งในภาพจำสำคัญของเที่ยวญี่ปุ่น ขอแนะนำ Himeji Castle ซึ่งถูกก่อตั้งมายาวนานกว่า 400 ปี จนถูกจดทะเบียนให้เป็นมรดกโลกจากทางยูเนสโก และมีต้นซากุระล้อมรอบมากกว่า 1,000 ต้น ที่จะเบ่งบานออกดอกสีชมพู-ขาว พร้อมกันทั้งปราสาทอีกด้วย

7.Sensoji Temple

ถ้าคุณต้องการไปทัวร์ญี่ปุ่น โตเกียว และพร้อมปักหมุดสถานที่สำคัญที่มีนักท่องเที่ยวไปเป็นจำนวนมาก ขอแนะนำวัด Sensoji หรือที่ถูกเรียกว่าวัดอาซากุสะ ถูกจัดให้เป็นวัดที่มีความสำคัญและเป็นจุดแลนด์มาร์คสำคัญ ที่ทำให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกได้รู้จักโตเกียวภายในประเทศญี่ปุ่นมากขึ้น เที่ยวญี่ปุ่นที่นี่เด่นเรื่องการไหว้พระ เพื่อขอพรเจ้าแม่กวนอิม หรือที่คนญี่ปุ่นเรียกกันว่าพระโพธิสัตว์คันนน ซึ่งการอยู่ภายในย่านอาซากุสะะ ทำให้วัดแห่งนี้ถูกเรียกอย่างติดปากมาว่าวัดอาซากุสะ ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นในเรื่องของโคมแดงและคานประตูไม้ขนาดใหญ่สีแดง ที่ตั้งตระหง่าน ดูมีมนต์ขลังท่ามกลางเมืองของคนรุ่นใหม่ โดยเจ้าแม่กวนอิมของทางวัดมีประวัติอันเก่าแก่ ซึ่งมีความเป็นมายาวนานตั้งแต่ปี ค.ศ. 628 ที่มีชาวประมงได้พบกับเจ้าแม่กวนอิมขนาดเล็กที่แม่น้ำซึมิดะ จึงได้มีการอัญเชิญมาประดิษฐานไว้ และกลายมาเป็นที่กราบไหว้สักการะบูชาของคนภายในเมืองยาวนานมาจนถึงปัจจุบัน

สลัดความเครียด! แล้วไปเที่ยวญี่ปุ่น รับความสุขและความสนุกได้แบบจัดเต็ม 

เชื่อว่าใครหลาย ๆ คนที่ได้มาเที่ยวญี่ปุ่น จะทำให้คุณรู้สึกติดใจจนต้องกลับมาใหม่อีกครั้งอย่างแน่นอน เพราะนอกจากแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงาม ธรรมชาติที่ยังคงอุดมสมบูรณ์ และเมืองมีความสะอาดแล้ว คนในเมืองต่าง ๆ ของญี่ปุ่นยังมีอัธยาศัยที่ดีและมีวัฒนธรรมที่ชัดเจน มีโซนอาหารทั้งแบบราคาถูกและราคาแพงเหมือนประเทศไทย โดยเฉพาะสายที่ชอบกินซูชิหรือโอมากาเสะ มาญี่ปุ่นถือว่าเป็นสวรรค์อย่างมาก แต่การจะเดินทางไปท่องเที่ยว แนะนำให้เตรียมตัวให้ดี วางแพลนและงบประมาณให้เหมาะสม รวมไปถึงการทำประกันเดินทางไว้ร่วมด้วยจะดีที่สุด

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top