เทคนิคการผ่อนบ้านและคอนโดให้หมดไว ไม่ใช่เรื่องยาก แค่ทำตาม จบเร็วชัวร์!

เทคนิคการผ่อนบ้านและคอนโดให้หมดไว เรียนรู้ไว้ เพื่อเพิ่มกำลังใจปลดหนี้

เทคนิคการผ่อนบ้านและคอนโดให้หมดไว คือวิธีที่ได้ผลในการชำระสินเชื่อบ้านอย่างรวดเร็ว เป็นการช่วยให้สามารถจ่ายเงินส่วนใหญ่ไปยังเงินต้นหรือลดหนี้คงค้างได้ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วพบว่าการจ่ายเงินต้นเพิ่ม เป็นวิธีที่เร็วกว่าในการชำระสินเชื่อที่อยู่อาศัย และอาจช่วยลดดอกเบี้ยลงได้อย่างมาก แต่ในขณะเดียวกันก็มีอีกหลายวิธีในการผ่อนชำระสินเชื่อบ้านและคอนโดอย่างรวดเร็ว โดยจะมาแนะนำให้ได้เรียนรู้จากภายในบทความนี้ 

ผ่อนคอนโดกับโครงการ คืออะไร? ช่วยให้จบไวขึ้นไหม? 

การซื้อคอนโดโดยตรงกับทางโครงการ ไม่ใช่การซื้อด้วยราคาห้องทั้งหมด แต่จะเป็นในรูปแบบการผ่อนดาวน์กับทางโครงการ ผู้ซื้อจะสามารถเลือกชำระเงินดาวน์ หรือจำนองจากธนาคารก็ได้ ไม่ต้องซื้อด้วยเงินสดหรือขอสินเชื่อเต็มจำนวนเหมือนเมื่อก่อน เงินดาวน์คอนโดเป็นจำนวนเงินที่ผู้ซื้อสนใจ จะต้องชำระให้กับผู้พัฒนาโครงการตามสัญญา เพื่อเป็นหลักประกันการจองห้องคอนโด ส่วนใหญ่จะเห็นในโครงการขายล่วงหน้าที่มีการผ่อนดาวน์คอนโด ทำให้ผู้ซื้อสามารถจองยูนิตได้ในระหว่างขั้นตอนการก่อสร้าง เมื่อโครงการแล้วเสร็จ สามารถทำสัญญาโอนเข้าอยู่ได้ทันที โครงการจะเก็บเงินดาวน์เป็นรายเดือน โดยหักออกจากมูลค่าจริงของยูนิต จะช่วยลดภาระการกู้ยืมสำหรับผู้ซื้อเมื่อชำระยอดคงเหลือ แต่เงื่อนไขการชำระเงินดาวน์คอนโด จะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับแต่ละโครงการ หลังจากทำความเข้าใจว่าเงินดาวน์คอนโดคืออะไรแล้ว สิ่งสำคัญคือแต่ละบุคคลจะต้องคำนึงถึงตัวเลือกต่าง ๆ ที่มีให้ เพราะรูปแบบการชำระเงินดาวน์คอนโดจะขึ้นอยู่กับโครงการนั้น ๆ ซึ่งจะมีตัวเลือกที่นิยมใช้ คือ 

1.การผ่อนชำระด้วยจำนวนเท่ากัน 

สำหรับการผ่อนคอนโดแบบผ่อนชำระเท่ากันทุกงวด คือ การที่ผู้ซื้อจะเซ็นสัญญาขายระหว่างรอคอนโดพร้อมเข้าอยู่  โครงการมักมีระยะเวลาผ่อนชำระที่ 1-3 ปี หรือขึ้นอยู่กับระยะเวลาการก่อสร้าง จำนวนงวดผ่อนต่อเดือนจะคงที่ทุกงวด และสม่ำเสมอทุกเดือน 

2.การผ่อนคอนโดแบบก้าวหน้า

การผ่อนคอนโดแบบก้าวหน้า หรือถูกเรียกว่าผ่อนบอลลูน คือ การผ่อนบางงวดที่มากกว่าปกติประมาณ 2-3 เท่าของยอดชำระปกติ ตัวเลือกนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลดระยะเวลาผ่อนดาวน์ลงให้มากที่สุด มีการจ่ายแบบก้าวหน้า แต่ต้องมีการวางแผนอย่างรอบคอบ เพื่อไม่ให้กระทบรายจ่ายอื่น ๆ สามารถเริ่มตั้งแต่ต้น สิ้นสุด หรือ ณ จุดใดก็ได้ในระหว่างกำหนดการชำระเงิน

3.การชำระเงินดาวน์คอนโดแบบครั้งเดียว

การชำระเงินดาวน์คอนโดแบบครั้งเดียว คือ การจ่ายล่วงหน้าแบบเต็มจำนวน หรือใช้บัตรเครดิตในการรูดซื้อ ทางเลือกนี้ใช้ได้กับทั้งโครงการคอนโดขายล่วงหน้าและพร้อมอยู่ รวมถึงการซื้อคอนโดมือสอง แต่ในกรณีซื้อคอนโดมือสอง อาจกู้จากธนาคารได้ไม่เกิน 80-90% ของยอดรวมเท่านั้น โครงการที่มีราคาไม่เกิน 10 ล้านบาท และที่อยู่อาศัยหลัก ธนาคารสามารถอนุมัติวงเงินกู้ได้สูงสุด 70-80% ในกรณีที่โครงการมีมูลค่าเกินกว่า 10 ล้านบาท และเป็นทรัพย์สินมือสอง ผู้ซื้ออาจต้องชำระเงินส่วนที่เหลือเอง

ผ่อนบ้านยังไงให้หมดไว แนะนำ 5 เทคนิคต่อไปนี้ ช่วยให้จบเร็วทันใจ

เทคนิคการผ่อนบ้านและคอนโดให้หมดไว มีประสิทธิภาพในการชำระหนี้คอนโดหรือบ้านของคุณอย่างรวดเร็ว เป็นการชำระเงินจำนวนมากกว่าที่ระบุในสัญญาเงินกู้ของคุณ การทำเช่นนี้จะทำให้ถลดจำนวนเงินต้นได้เร็วขึ้น ซึ่งจะทำให้ดอกเบี้ยที่คุณต้องจ่ายลดลงในที่สุด ดังนั้นจึงขอมาแนะนำวิธีผ่อนบ้านให้หมดเร็วอย่างไร ภายใน 10-20 ปี คือ  

1.ทำเรื่องรีไฟแนนซ์บ้าน 

การรีไฟแนนซ์เป็นเทคนิคการผ่อนบ้านและคอนโดให้หมดไว ด้วยการโอนหนี้เก่าจากธนาคารปัจจุบันของคุณ ไปยังธนาคารใหม่ที่จะเสนออัตราดอกเบี้ยต่ำกว่า เมื่อเทียบกับธนาคารเดิมของคุณ ช่วยให้ชำระหนี้ได้เร็วขึ้น เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สามารถช่วยลดภาระการผ่อนได้ เหมาะสำหรับเจ้าของบ้านที่ชำระเงินเข้าธนาคารเดิมมานานกว่า 3 ปี เนื่องจากสัญญาจำนองส่วนใหญ่ อนุญาตให้รีไฟแนนซ์ได้หลังจาก 3 ปี แต่บางกรณีก็อาจต้องใช้เวลา 5 ปี เจ้าของบ้านควรเปรียบเทียบรายละเอียดและแพ็คเกจตัวเลือกการรีไฟแนนซ์อย่างรอบคอบ เพื่อให้แน่ใจว่าได้รับเงื่อนไขที่ดีที่สุดตรงตามความต้องการ

2.จ่ายแบบเงินก้อนใหญ่

เทคนิคการผ่อนบ้านและคอนโดให้หมดไว จะเน้นการแนะนำให้จัดสรรเงินออมส่วนหนึ่ง เพื่อชำระค่าจำนอง ซึ่งจะช่วยลดจำนวนเงินต้นและลดการจ่ายดอกเบี้ยในแต่ละงวด สำหรับบุคคลที่มีรายได้ต่อเดือนคงที่ ขอแนะนำให้ใช้โบนัสปลายปีมาจัดสรรเงินเพื่อชำระค่าจำนอง แต่ถ้าเป็นฟรีแลนซ์หรือผู้ประกอบการ สามารถพิจารณาจัดสรรเงินทุนจากโครงการของตน เพื่อชำระค่าจำนองได้ ด้วยการชำระหนี้จำนองในอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่า 

3.จ่ายเกินค่างวดปกติทุกเดือน 

การผ่อนบ้านประกอบด้วยทั้งจำนวนเงินต้นและดอกเบี้ย ซึ่งจะคิดเป็นส่วนใหญ่ของการชำระเงิน ธนาคารจะแจ้งให้คุณรู้ตั้งแต่ต้น เมื่อคุณลงนามในสัญญาเงินกู้ว่าคุณต้องชำระเดือนละเท่าไร ดังนั้นหากคุณชำระเงินเกินกว่าที่ธนาคารกำหนด จำนวนเงินส่วนเกินจะถูกหักออกจากเงินต้น ส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยลดลง วิธีนี้จะช่วยให้คุณชำระสินเชื่อบ้านได้เร็วกว่าเดิม เช่น หากคุณต้องผ่อนบ้านเดือนละ 25,000 บาท ลองเลือกผ่อนเดือนละ 30,000-35,000 บาท จะทำให้ระยะเวลาผ่อนชำระสั้นลงอย่างมาก

4.จ่ายค่างวดตรงเวลา 

ปัญหาหนึ่งที่หลายคนมักมองข้าม คือ ความสำคัญของการชำระหนี้ตรงเวลาอย่างสม่ำเสมอ เพื่อสร้างเครดิตที่ดี ซึ่งจะเป็นประโยชน์เมื่อสมัครขอสินเชื่อ หรือนำบ้านไปจำนองกับธนาคาร เพราะเมื่อเห็นว่าคุณชำระหนี้ตรงเวลาอย่างสม่ำเสมอ  จะมีแนวโน้มที่จะเสนออัตราดอกเบี้ยที่ดีกว่าให้ จำไว้ว่ายิ่งคะแนนเครดิตของคุณสูงเท่าใด ก็ยิ่งมีอำนาจในการเจรจาต่อรองมากขึ้นเท่านั้น

5.ลดการสร้างหนี้จากส่วนอื่น

นอกจากวิธีการรีไฟแนนซ์บ้านและอีกหลากหลายวิธีที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้น มีอีกหนึ่งเทคนิคการผ่อนบ้านและคอนโดให้หมดไว ที่ควรทำมากที่สุด คือ ต้องมีวินัยในการดูแลการเงิน หลีกเลี่ยงการสะสมหนี้สินเพิ่มเติม เพราะภาระหนี้บ้านเพียงอย่างเดียวก็มากพอจะแบกรับได้แล้ว การเลือกรับภาระหนี้มากขึ้น ผ่านการจัดหาเงินทุนในรูปแบบอื่น ๆ หรือการสร้างหนี้ในด้านอื่น ๆ เกินจำเป็น มีแต่จะเพิ่มภาระทางการเงินของคุณเท่านั้น 

ก่อนการผ่อนคอนโด แนะนำการเตรียมตัวยื่นกู้ที่ช่วยให้มั่นใจ ผ่านแน่นอน!

ก่อนจะรู้วิธีผ่อนคอนโดให้หมดเร็ว สิ่งที่ควรรู้คือต้องเตรียมตัวอย่างไร เพื่อให้การยื่นกู้คอนโดผ่าน คำตอบคือการมีรายได้เดือนละประมาณ 15,000 บาท ก็มีสิทธิ์กู้คอนโดได้ แต่จำเป็นต้องพิจารณาปัจจัยอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นภาระหนี้ส่วยตัวไม่ควรเกิน 35-40% ของรายได้ เพราะธนาคารจะประเมินความสามารถทางการเงินของผู้กู้ยืม โดยการหักรายได้และภาระหนี้ เพื่อคำนวณวงเงินกู้และความสามารถในการชำระหนี้ ซึ่งภาระหนี้รวมแล้วต้องไม่เกิน 40% ของรายได้ และอายุไม่ควรเกิน 70 ปี โดยมีระยะเวลากู้ไม่เกิน 30 ปี 

โดยปกติแล้ว ธนาคารจะกำหนดเงื่อนไขการชำระคืนและจำกัดอายุของผู้กู้สำหรับสินเชื่อคอนโดไว้ เช่น บุคคลอายุ 38 ปี สามารถกู้ยืมได้จนถึงอายุ 70 ​​ปี มีระยะเวลากู้สูงสุด 32 ปี การมีประวัติการชำระหนี้ที่ดีเป็นสิ่งสำคัญ ธนาคารจะตรวจสอบประวัติการทำธุรกรรมทางการเงินของผู้กู้ยืม เพื่อดูว่ามีการพลาดชำระเงิน มีความคลาดเคลื่อนหรือไม่ วินัยในการชำระหนี้ที่ดี จะเพิ่มโอกาสในการอนุมัติสินเชื่อ ดังนั้นก่อนสมัครสินเชื่อคอนโดต้องเตรียมตัว โดยประเมินรายได้ต่อเดือน เคลียร์หนี้ที่มีอยู่ เพื่อเพิ่มโอกาสในการอนุมัติสินเชื่อ โดยสรุป การทำความเข้าใจข้อกำหนดทางการเงิน จะช่วยเพิ่มโอกาสในการกู้คอนโดได้สำเร็จ

เทคนิคการผ่อนบ้านและคอนโดให้หมดไว เพียงทำตามอย่างเคร่งครัด ให้ประโยชน์แน่นอน

เทคนิคการผ่อนบ้านและคอนโดให้หมดไว นี้มีสิ่งสำคัญควรรู้ คือ การต้องมีวินัยทางการเงิน เมื่อถึงเวลาชำระเงินอย่าลืมชำระเต็มจำนวน ระมัดระวังการใช้จ่ายตลอดทั้งเดือน ควรจัดสรรเงินส่วนหนึ่งไว้สำหรับการชำระค่างวด และวางแผนการเงินของคุณอย่างละเอียด พร้อมการมีแผน 2 และแผน 3 ไว้สำรอง ด้วยวิธีนี้ คุณจะสามารถสร้างบ้านในฝันได้โดยไม่ต้องมีหนี้ท่วมหัว พิจารณาจ่ายเงินมากกว่าจำนวนที่ต้องการในแต่ละครั้งที่คุณมีโอกาส ไม่ว่าจะเป็นการชำระเงินพิเศษเล็กน้อยบ่อยครั้ง หรือการชำระเงินจำนวนมากขึ้นทุกเดือน จะช่วยลดหนี้ของคุณได้โดยตรงและแสดงผลลัพธ์ที่ชัดเจนมาก

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top