8 ที่เที่ยวนครนายก ไปจังหวัดเดียว เหมือนได้เที่ยวหลายแห่ง

ที่เที่ยวนครนายก Unseen ใกล้กรุงเทพฯ ที่ควรไปลองสนุกสักครั้ง 

สายชอบเที่ยวธรรมชาติต้องไม่พลาด! ที่เที่ยวนครนายก ไม่ต้องเดินทางไกลก็ได้สัมผัสบรรยากาศแห่งเขา น้ำตก และป่าอันอุดมสมบูรณ์ พร้อมที่พักและที่เที่ยวนครนายก คาเฟ่สุดชิคเป็นจำนวนมาก พาครอบครัว คนรัก หรือเพื่อน ๆ ไปตั้งแคมป์และเที่ยวได้อย่างสนุกจากหลายที่ท่องเที่ยว เรียกได้ว่าไปเพียงจังหวัดเดียว ได้ครบ! เหมือนไปเที่ยวหลายจังหวัด  พร้อมการเดินทางจากกรุงเทพฯ สู่นครนายกด้วยระยะเวลาเพียง 1 ชั่วโมงครึ่ง ทั้งยังสามารถเดินทางได้ทั้งรถสาธารณะ รถตู้ และรถยนต์ส่วนตัว ที่เที่ยวนครนายก จึงเป็นจุดเที่ยว จุดแฮงค์เอาท์ จุดพักผ่อน ที่ควรค่าแก่การได้ลองไปร่วมทริปสักครั้ง!

ภาพจาก : shutterstock.com/kamomeen

8 ที่เที่ยวนครนายก 1 วัน พาฟินบรรยากาศที่แตกต่างในจังหวัดเดียวได้อย่างน่าทึ่ง!

ถ้าพูดถึงจังหวัดในภาคกลางที่สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างสะดวก และมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย บรรยากาศให้เลือก ต้องยกให้กับที่เที่ยวนครนายก เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ วัดวาอาราม และคาเฟ่ ที่มีความหลากหลายสูงมาก จึงทำให้คนที่ชื่นชอบการท่องเที่ยว ไม่ควรพลาดมาจังหวัดนี้! โดยมี 8 สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ  ต้องได้ไปสัมผัสอากาศบริสุทธิ์และบรรยากาศที่ดีในสถานที่เที่ยวนครนายกสักครั้งในชีวิต คือ 

1.อุทยานพระพิฆเนศ

เดินทางท่องเที่ยวนครนายกด้วยการรับพร เพื่อการเดินทางที่ปลอดภัยและสร้างความสบายใจ จากอุทยานพระพิฆเนศของจังหวัดนครนายก โดดเด่นด้วยองค์พระพิฆเนศขนาดใหญ่ที่มีหน้าตักกว้างถึง 9 เมตร ซึ่งถือว่าใหญ่ที่สุดภายในประเทศไทย เป็นหนึ่งในแหล่งสักการะพระพิฆเนศที่ถือเป็นวัดนครนายกน่าไป และมีผู้มาเยี่ยมเยือนกันเป็นจำนวนมาก ทั้งยังเป็นการรวบรวมองค์พระพิฆเนศไว้มากถึง 108 ปาง พร้อมการมีพระบรมสารีริกธาตุถึง 9 ประเทศ ที่คุณสามารถไปบูชาและขอพร เพื่อเป็นสิริมงคลไปตลอดทั้งทริปการเดินทางได้เลย

ภาพจาก :shutterstock.com/Watcharin Tadsana

2.น้ำตกนางรอง

พักผ่อนกายและใจ ด้วยความเย็นสบายจากน้ำตกนางรอง ที่เที่ยวนครนายกที่โดดเด่นด้วยชั้นของน้ำตกที่ลดหลั่นกันลงมาและไม่สูงจนเกินไป พร้อมให้ภาพที่สวยงามของน้ำที่ไหลเวียนอยู่ตลอด โดยจะมีอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ในแต่ละชั้นที่สามารถลงไปเล่นน้ำตกนครนายกแห่งนี้ได้ ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเน้นมากันที่น้ำตกนางรอง เพราะอยู่ห่างจากตัวเมืองนครนายกเพียงแค่ 20 กิโลเมตร เท่านี้ก็สามารถนั่งชิลล์ ปิคนิคริมน้ำตก และเล่นน้ำกันอย่างสนุก

ภาพจาก : shutterstock.com/PNW_NN

3.ทุ่งบัวแดง

พายเรือเก็บบัวกันอย่างเพลิดเพลิน พร้อมเก็บภาพสวย ๆ บนเรือ ได้ที่ทุ่งบัวแดงของที่เที่ยวนครนายก บึงน้ำขนาดใหญ่ที่มีถึง 10 ไร่ พร้อมการมีสะพานไม้ขนาดเล็ก และมีจุดให้ถ่ายรูปอวดเพื่อนลงโซเชียลหลายจุดด้วยกัน สามารถชมบัวแดงบานได้ตั้งแต่ช่วง 7.00 – 10.00 น.ของทุกวัน ซึ่งถ้าพายเรือไม่เป็น มีบริการพายเรือให้ และคนพายยังมีการแนะนำจุดที่เหมาะต่อการถ่ายภาพให้อีกด้วย

4.วังตะไคร้

ไปนครนายกทั้งที ต้องไม่พลาด! การไปวังตะไคร้ อุทยานแห่งชาติที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้ ให้ภาพสวยของต้นไม้ขนาดใหญ่ และพืชพรรณนานาชนิดที่เรียงรายตามทาง รวมไปถึงการมีธารน้ำใสที่มองเห็นหินด้านล่างชัดเจนถึง 2 สาย ที่จะไหลมาบรรจบกันด้านล่าง ซึ่งจะเป็นต้นน้ำที่มาจากน้ำตกแม่ปล้องกับน้ำตกเหวกระถิน โดยมีพื้นที่มากกว่า 1,500 ไร่ ถ้าเป็นสายธรรมชาติแท้ 100% ห้ามพลาดต้องมาเช็คอินที่เที่ยวนครนายก ธรรมชาติ จึงจะถือว่ามาถึงนครนายก

ภาพจาก : shutterstock.com/Mr.Moo

5.อ่างเก็บน้ำห้วยปรือ

เปลี่ยนบรรยากาศมาสู่อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ ที่เที่ยวนครนายกไปเช้าเย็นกลับ ที่มองไปสุดสายตา จะเห็นน้ำนิ่ง ๆ และใสสะอาด พร้อมให้บรรยากาศ 2 ข้างทางที่เป็นธรรมชาติมาก มีถนนทอดยาวให้ถ่ายรูปสวย นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังมีกิจกรรมการพายเรือกรรเชียง เรือใบ เรือแคนู หรือในบางฤดูกาลสามารถมาเล่นวินเซิร์ฟได้ ช่วงเย็นปั่นจักรยานเพื่อรับชมวิวบนคันดิน และถ่ายภาพก็สวยไปอีกแบบ

ภาพจาก : shutterstock.com/Chanont Kemthong

6.เขาช่องลม

เขาช่องลมจัดเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินสำคัญของสถานที่ท่องเที่ยวนครนายกที่มีชื่อเสียงมาก เพราะนอกเหนือจากธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ และรายล้อมไปด้วยต้นไม้สีเขียว มาพร้อมกับน้ำตกขนาดเล็กและขนาดใหญ่ที่ลดหลั่นกันลงมา  ให้ความเย็นสบาย มีกิจกรรมการนั่งเรือภายในบริเวณของเขื่อนขุนด่านปราการชล และสามารถลงเล่นน้ำได้ แต่จะต้องเป็นช่วงที่น้ำไม่แรงมาก โดยจะมีการอนุญาตให้ลงเล่นน้ำในจุดที่ไม่ลึกจนเกินไป เพื่อความปลอดภัย ซึ่งมาที่นี่รับรองเลยว่าบรรยากาศหลักล้านแน่นอน

ภาพจาก : shutterstock.com/Areaf Areeman

7.ทุ่งหญ้าสีทอง

เพลิดเพลินไปกับแหล่งท่องเที่ยวนครนายกใหม่! ให้การถ่ายรูปบนสะพานที่ทอดยาวบนทุ่งหญ้าสีทองของเขาหล่น สายเที่ยวแบบ Adventure และกางเต้นท์ ต้องรู้จักเขาหล่นผจญภัย ซึ่งเป็นหนึ่งในโซนจัดกิจกรรม สำหรับการเดินป่า ปีนผา ปั่นจักรยาน ขับรถ ATV และมีอีกหลายกิจกรรมให้เลือก นอกจากนี้ ยังสามารถแวะมาถ่ายรูปไปกับทุ่งหญ้าที่มีสีทองอร่าม  และมีต้นไม้สีเขียวแซมให้ความสวยงามได้ดี มีมุมถ่ายรูปหลายมุม และมีวิวภูเขาให้ถ่ายแบบครบถ้วน ซึ่งตอนนี้กำลังเป็นจุดชมวิวและจุดถ่ายภาพที่กำลังได้รับความนิยมมาก

ภาพจาก : shutterstock.com/Anirut Thailand

8.สะพานทุ่งนาน้อย

หนึ่งในความน่าสนใจของนครนายกที่เที่ยว คือ การมีทุ่งนา เพราะแม้ว่าจะอยู่ใกล้กรุงเทพฯ แต่ก็สามารถทำให้คุณสัมผัสบรรยากาศของทุ่งนาต่างจังหวัดได้ค่อนข้างชัดเจน โดยสะพานทุ่งนาน้อยเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยว บ่งบอกถึงอาชีพของชาวนา และพาไปสัมผัสบรรยากาศนาจริง ด้วยสะพานไม้ที่ถูกสานทอดยาว เพื่อให้ผู้คนได้เข้ามาชมและถ่ายรูป ที่จะเห็นทั้งทุ่งนาและภูเขา ซึ่งถือว่าเป็นวิวที่สวยมาก ยิ่งถ้ามาหน้าฝนด้วยแล้วจะเห็นความเขียวขจีและความสดชื่นของทุ่งนา ที่จะทำให้คุณรู้สึกสบายใจเป็นอย่างมาก

ภาพจาก : shutterstock.com /Suthikait Teerawattanaphan

รวมมาให้แล้ว 3 ที่เที่ยวนครนายก ที่พัก เลือกได้ทั้งบ้านพัก แคมป์ปิ้ง และโดม ใกล้ชิดธรรมชาติที่สุด

เมื่อมาที่เที่ยวนครนายกแล้ว แม้ว่าจะอยู่ใกล้กับกรุงเทพฯ แต่เชื่อว่าใครหลาย ๆ คนต้องอยากมาเที่ยวนครนายก 2 วัน 1 คืน ที่ให้บรรยากาศแตกต่างกัน แต่กลับอยู่ในจังหวัดเดียวกันได้อย่างน่าประหลาดใจ ดังนั้นจึงขอแนะนำ 3 ที่พัก ที่ให้ความสะดวกสบาย วิวสวย และมีกิจกรรมภายในที่พักที่น่าสนใจ รับรองมาแล้วติดใจแน่นอน คือ 

1.นกค้างคืน Glamping

ถ้าคุณต้องการอินไปกับธรรมชาติอยู่ติดกับริมแม่น้ำ ให้อารมณ์ของบ้านไม้แบบไทย ๆ ที่แสนอบอุ่น แต่ผสมผสานการตกแต่งแบบโมเดิร์นได้อย่างลงตัว ขอแนะนำนกค้างคืน Glamping ที่ถูกทำขึ้นในสไตล์บาหลี ให้บรรยากาศที่พักผ่อนแล้วอินไปกับธรรมชาติได้ 100% พร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน โดยมีให้เลือกทั้งบ้านพักทั่วไป เต็นท์ผ้าใบ  เต็นท์โดม ที่คุณจะสามารถสนุกและใช้ชีวิตไปร่วมกับธรรมชาติได้อย่างยอดเยี่ยม

2.ภูมนตรา รีสอร์ท

ชอบสไตล์การเที่ยวใกล้ชิดธรรมชาติ แต่ยังคงความหรูหราและทันสมัยได้ดีที่สุด แนะนำภูมนตรารีสอร์ท โดยจะเป็นบ้านพักริมแม่น้ำที่คุณสามารถลงเล่นน้ำได้เลย ให้บรรยากาศผสานพื้นที่สีเขียว ที่เน้นความผ่อนคลายและสูดอากาศยามเช้าที่มีความบริสุทธิ์มาก โดยจะอยู่ใกล้กับเขื่อนขุนด่านปราการชล ขับรถเพียงแค่ 10 นาที คุณจะสามารถไปสู่น้ำตกนางรองได้อย่างสะดวกและยังเที่ยววังตะไคร้ในพื้นที่บริเวณใกล้ ๆ ได้ด้วย

3.บ้านนาย บ้านนอก

เปลี่ยนอารมณ์จากริมแม่น้ำสู่ริมเถียงนา และบรรยากาศพื้นที่สีเขียวกับบ้านนาย บ้านนอก เน้นบรรยากาศแบบใกล้ชิดธรรมชาติที่มีความร่มรื่นสูง และมีให้บริการทั้งห้องพัก เต็นท์ กระโจม ที่มีการตกแต่งไว้อย่างสวยงาม เน้นสีที่ให้ความอบอุ่น และให้สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน พร้อมสระว่ายน้ำบรรยากาศส่วนตัวภายในบริเวณแบบบ้านพัก ที่คุณจะแช่น้ำเย็นสบาย แล้วมองไปสู่ธรรมชาติรอบด้านที่เขียวขจีและความสงบสุขไปพร้อมกัน

หยุดแล้วต้องมา! ที่เที่ยวนครนายก พาร่างกายมาพักกับแหล่งเที่ยวไม่ไกลกรุงเทพฯ 

วันหยุดนี้ ถ้าคุณยังไม่รู้ว่าจะไปพักผ่อนหย่อนกายที่ไหนดี แนะนำที่เที่ยวนครนายกที่ให้ครบทุกบรรยากาศ ใกล้ชิดธรรมชาติที่ยังอุดมสมบูรณ์ ด้วยการเดินทางจากกรุงเทพฯ ไม่ไกลมาก สำหรับการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว ใช้ระยะทางประมาณ 105 กิโลเมตร การจราจรไม่ถึงกับหนาแน่นไปนครนายก มีบริการรถประจำทางของขนส่งเอกชนและรถบัส ที่จะทำให้ท่องเที่ยวมีความสะดวก ดังนั้นอย่าช้า! มาปล่อยใจเพลิน ๆ ไปกับธรรมชาติ สูดหายใจให้เต็มปอด แล้วกลับไปสู่วันทำงานอย่างสดในที่เที่ยวนครนายกได้เลย

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top