นอกจาก ChatGPT มี AI แบบไหนที่น่าใช้และทำงานได้ดี

ขอซาวน์เสียงคนในบล็อก Gen C ซะหน่อยว่าใครใช้ Ai หรือ ปัญญาประดิษฐ์ช่วยทำงานกันบ้าง?​ เพราะในปัจจุบันต้องยอมรับเลยว่าเทคโนโลยี Ai หรือ ปัญญาประดิษฐ์ได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราไปแล้ว บางคนใช้ประจำ บางคนใช้เป็นบางครั้ง หรือบางครั้งเราก็กำลังพึ่งพาเทคโนโลยี Ai ปัญญาประดิษฐ์นี้ผ่านอุปกรณ์ต่าง ๆ อยู่ แต่วันนี้บล็อก Gen C ขอมาเอาใจคนทำงานอย่างแท้จริงด้วยการรวบรวม Ai หรือ ปัญญาประดิษฐ์ที่ช่วยในการทำงานได้ นอกเหนือจาก chatGPT ที่ทุกคนรู้จัก จะมี Ai ตัวไหนสุดปังอีกบางตามมาดูกันเลย

สำหรับสายเขียน สายแปล ต้องทำความรู้จักกับ Ai หรือปัญญาประดิษฐ์เหล่านี้รับรองว่าจะช่วยเพิ่มความรวดเร็ว เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้กับเพื่อน ๆ ได้ (บางแอปพลิเคชันอาจมีค่าใช้จ่าย) 

  • Notion – NotionAI จริงๆ แล้ว Notion เป็นแอปพลิเคชันจัดการงานที่ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มคนทำงาน และมีฟีเจอร์ Notion Ai ที่ช่วยในการสร้างเนื้อหา ไม่ว่าจะเป็นการเขียนบันทึก บทความ หรือรายงาน เพื่อน ๆ สามารถใส่หัวข้อหรือคำแนะนำเบื้องต้นได้ และ Notion Ai จะช่วยสร้างเนื้อหาที่ตรงกับความต้องการของคุณได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย
  • Mem ออกแบบมาเพื่อช่วยในการจดจำและจัดการข้อมูล มันสามารถรวบรวมข้อมูลจากแหล่งต่าง ๆ และสร้างเนื้อหาที่มีความต่อเนื่องได้ เพื่อน ๆ สามารถใช้ Mem สร้างโน้ต บทความ หรือเอกสารได้เช่นกัน
  •  Craftly เป็น Ai ที่สามารถช่วยในการเขียนคอนเทนต์ในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นบทความ โพสต์บนโซเชียลมีเดีย หรืออีเมล และ Craftly มีเครื่องมือที่ช่วยในการสร้างสรรค์เนื้อหาที่น่าสนใจและดึงดูดผู้คน เพื่อน ๆ สามารถใส่คำแนะนำเบื้องต้นและหัวข้อที่ต้องการ แล้วให้ Craftly ช่วยสร้างเนื้อหาที่ตรงตามความต้องการได้เลย
  • Jasper (ชื่อเดิม Jarvis) เป็น Ai ที่เชี่ยวชาญในการเขียนคอนเทนต์ สามารถใช้ Jasper เพื่อสร้างบทความ บล็อกโพสต์ โฆษณา หรือแม้กระทั่งสคริปต์สำหรับวิดีโอได้เลย 
  • DeepL สามารถช่วยแปลภาษาได้อย่างแม่นยำและรวดเร็ว ด้วยการใช้เทคโนโลยีการแปลขั้นสูง DeepL สามารถแปลข้อความเอกสาร และเนื้อหาต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพและคงความหมายที่ถูกต้องไว้ให้มากที่สุด 

ใครที่ประชุมทั้งวันและกลัวจดไม่ทันกับสิ่งที่เกิดขึ้นในห้องประชุม ลองมารู้จักกับ Ai หรือปัญญาประดิษฐ์ที่จะช่วยคุณสรุปใจความหลังประชุมได้ ใครที่ประชุมทั้งวันและกลัวจดไม่ทันกับสิ่งที่เกิดขึ้นในห้องประชุม ลองมารู้จักกับ Ai หรือปัญญาประดิษฐ์ที่จะช่วยคุณสรุปใจความหลังประชุมได้

  • MeetGeek เป็น Ai ที่ช่วยจับใจความจากการประชุมและการพูดคุยได้ โดยสามารถบันทึกและสรุปเนื้อหาสำคัญจากการประชุมได้อย่างแม่นยำ หลังจากประชุมเสร็จเพื่อน ๆ จะได้รับรายงานที่ชัดเจนเข้าใจง่าย รวมถึงสามารถค้นหาหัวข้อหรือประเด็นสำคัญได้รวดเร็ว ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการเวลาและการทำงาน
  • Otter.ai เป็น ai ใช้เทคโนโลยีการรู้จำเสียงในการจับใจความจากการบันทึกเสียง โดยสามารถสร้างบันทึกที่ละเอียดและแม่นยำสูงจากการประชุม สัมภาษณ์ หรือบทสนทนาอื่น ๆ ฟีเจอร์การค้นหาคำสำคัญ การทำไฮไลต์ และการแชร์ข้อมูลทำให้การจัดการข้อมูลเป็นเรื่องง่ายและมีประสิทธิภาพ
  • Fireflies เป็น Ai ที่ออกแบบมาเพื่อจัดการและจับใจความจากการประชุม บันทึกและสรุปเนื้อหาจากการประชุมออนไลน์ได้อัตโนมัติ มาพร้อมฟีเจอร์ทั้งการจับใจความสำคัญและการจัดระเบียบข้อมูลเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด

มาถึง Ai ที่จะช่วยคุณสร้างรูปภาพด้วยการใช้ข้อความตัวอักษร หรือเรียกว่า Text-to-Image เป็นอีกเทคโนโลยี Ai ที่จะช่วยทำให้จินตนาการกลายเป็นภาพจริงมากขึ้น 

  • DALL-E เป็นหนึ่งใน Ai จากค่าย Open AI ของ ChatGPT นั่นเอง ซึ่งมีฟีเจอร์หลักคือการสร้างภาพจากข้อความตัวอักษรที่พิมพ์ไป แน่นอนว่าเราสามารถสร้างภาพที่มีความหลากหลาย เพราะ DALL-E มีความสามารถในการตีความและแปลงคำบรรยายที่ซับซ้อนเป็นภาพที่มีรายละเอียดสูงได้อย่างดี 
  • Stable Diffusion เป็นอีกหนึ่ง Ai ที่มีความสามารถในการสร้างภาพจากข้อความเช่นกัน ใช้เทคนิคการแปลงคำบรรยายเป็นภาพที่มีความละเอียดคมชัดสูง และสามารถรองรับความต้องการที่หลากหลายได้

ทั้งนี้การใช้ Ai เข้ามามีส่วนร่วมในการทำงาน ต้องคำนึงถึงเรื่องของการละเมิดลิขสิทธิ์ ผลงานที่ผลิตจาก Ai ควรระบุอย่างชัดเจนว่าเป็นภาพถ่าย ภาพวาด หรือวิดีโอที่ผลิตจาก Ai ไว้อย่างชัดเจน

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top