เอเชียทีค ศูนย์รวมความบันเทิงของคนกรุงฯ เที่ยว ถ่ายภาพ ซื้อของ ได้ครบ!

เอเชียทีค ที่เที่ยวยอดนิยมของคนกรุง เที่ยว ช้อป ชิม ชิลล์ ได้ครบทุกไลฟ์สไตล์

เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของกรุงเทพฯ วิวสวยด้วยการตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นศูนย์กลางท่องเที่ยวคนกรุงที่มีชีวิตชีวา ทั้งกลางวันและกลางคืน มีโซนให้ช้อปปิ้ง รับประทานอาหาร และวิวริมน้ำ โดยพื้นที่แห่งนี้ได้รับการเปลี่ยนจากพื้นที่รกร้าง ให้กลายเป็นจุดท่องเที่ยวที่คึกคักในกรุงเทพฯ มอบบรรยากาศที่ผ่อนคลายและสนุกสนาน เต็มไปด้วยกลิ่นอายแห่งความสุข เมื่อคนเมืองมาช้อปปิ้งและพักผ่อน พร้อมถ่ายเอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟรอนต์ รูปภาพสวย ๆ และสำรวจร้านอาหารอร่อย ซึ่งบรรยากาศและการตกแต่งของร้านค้าที่นี่ ยังคงกลิ่นอายของโครงสร้างโกดังเก่าท่าเรือเอาไว้ เพื่อให้ความรู้สึกเหมือนเมืองท่าที่คึกคัก จึงเต็มไปด้วยเอกลักษณ์ของสีสันที่สดใสในยามค่ำคืน 

ภาพจาก : shutterstock.com/artapartment

ความเป็นมาก่อนจะเป็น asiatique the riverfront ที่กำลังได้รับความนิยม

เอเชียทีค เป็นศูนย์การค้าแบบเปิดที่มีขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ระหว่างช่วงซอยเจริญกรุง 72-76 ถนนเจริญกรุง แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร บริหารภายใต้บริษัท แอสเสท เวิรด์ รีเทล จำกัด ภายในโครงการมีร้านค้าต่าง ๆ ร้านอาหารริมน้ำ รวมถึงโรงละครคาลิปโซ คาบาเร่ต์ ที่ย้ายมาจากโรงแรมเอเชีย โรงละครหุ่นกระบอก โจหลุยส์ ที่ย้ายมาจากสวนลุมพินี และพิพิธภัณฑ์งานอาร์ตสุดโดดเด่น เดิมเป็นที่ตั้งของวัดพระยาไกร ซึ่งต่อมาบริษัทอีสต์เอเชียติกของเดนมาร์ก ได้ดัดแปลงเป็นท่าเทียบเรือ โดยเริ่มดำเนินการในรัชสมัยรัชกาลที่ 4 บริษัทได้สร้างโกดัง โรงเลื่อย และติดตั้งเครื่องจักรขนาดใหญ่หลายเครื่อง 

นอกจากนี้ ยังสร้างท่าเทียบเรือสำหรับขนส่งสินค้า ซึ่งทำหน้าที่เป็นประตูการค้าระหว่างประเทศไทยและยุโรป ต่อมาในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 กองทัพญี่ปุ่นได้ยึดท่าเทียบเรือและโกดัง เพื่อใช้เป็นฐานและคลังสินค้า ในปี 2555 จึงได้รับการพัฒนาและแปลงโฉมให้เป็นศูนย์การค้า ภายใต้แนวคิด Festival Market และ Living Museum ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวและแหล่งช้อปปิ้งที่สวยงามของชาวกรุง โดยจุดเด่นหลัก คือ ชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่ หรือ Asiatique Sky ที่ถือว่าสูงที่สุดในประเทศไทย สูงถึง 60 เมตร 

จากด้านบนสามารถเพลิดเพลินกับทัศนียภาพของกรุงเทพฯ แบบพาโนรามา เห็นได้จากรอบทิศทาง สำหรับเอเชียทีค ค่าเข้าไม่มี เข้าไปเดินเที่ยวฟรี แต่ถ้าต้องการเล่นชิงช้าจะต้องซื้อตั๋ว สำหรับผู้ใหญ่คนไทยราคา 300 บาท, เด็กและผู้สูงอายุ ราคา200 บาท, ผู้พิการ 200 บาท และชาวต่างชาติ 500 บาท โดยเปิด 11.00 น. และเอเชียทีค ปิดกี่โมง นั่นคือ ช่วง 22.00 น.

ภาพจาก : shutterstock.com/Michaelnero

เอเชียทีค มีอะไรบ้ าง แนะนำ 4 โซนเด่นที่ชวนให้คนมาเที่ยวไปเยือนให้ครบ!

เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ก่อตั้งขึ้นภายใต้แนวคิดตลาดนัดเทศกาลที่มีสินค้าสุดเก๋ ร้านอาหารเลิศรส และพิพิธภัณฑ์ที่มีชีวิตชีวา พร้อมเป็นแหล่งท่องเที่ยวและศูนย์การค้าไลฟ์สไตล์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ถือเป็นแม่น้ำใหญ่ที่สุดในเอเชีย เป็นพื้นที่ออกแบบด้วยองค์ประกอบหลากหลาย เพื่อรองรับและตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยว และกลุ่มคนหลากหลายได้อย่างครอบคลุม โดยภายในจะมีทำออกมา 4 โซนเด่น คือ 

1.ย่านเจริญกรุง

ย่านเจริญกรุงของ asiatique bangkok เป็นย่านที่คึกคัก เต็มไปด้วยร้านขายของที่ระลึกสำหรับนักท่องเที่ยวและสินค้าตกแต่งบ้านที่สวยงามหลากหลาย นอกจากนี้ ยังมีโรงละครที่สามารถรองรับผู้ชมได้กว่า 400 คน สำหรับผู้ที่ชื่นชอบวัฒนธรรมไทยและการแสดงหุ่นกระบอกแบบดั้งเดิมอย่างโจหลุยส์ หรือการแสดงอันตระการตาจากคาลิปโซ พร้อมมีร้านอาหารชั้นยอดไว้บริการอีกด้วย

ภาพจาก : shutterstock.com/hayachanta

2.ย่านกลางเมือง

Asia House ตั้งอยู่ในย่านกลางเมือง เป็นพื้นที่จัดงานกลางแจ้งที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา และโซนอาหารนานาชาติที่รวบรวมอาหารขึ้นชื่อจากหลากหลายประเทศ ในบรรยากาศที่ผ่อนคลายและสะดวกสบาย สามารถเพลิดเพลินกับอาหารอร่อยหลากหลายชนิด พร้อมเครื่องดื่มสดชื่นและเบียร์เย็น ๆ หลีกหนีจากความวุ่นวายของชีวิตในเมือง และพักผ่อนที่ Asia House ไม่ว่าคุณจะเลือกพักผ่อนกับสายลมเย็น ช้อปปิ้ง หรือเก็บรูปภาพของ เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟรอนต์จากช่วงเวลาดี ๆ การมาเยือน Asiatique The Riverfront จะทำให้วันหยุดหรือช่วงเวลาพักผ่อนของคุณดีขึ้นอย่างแน่นอน 

ภาพจาก : shutterstock.com/Ham patipak

3.ย่านโรงงาน

ย่านโรงงาน คือ แหล่งรวมสังคมแห่งใหม่บนถนนเจริญกรุง เป็นแหล่งรวมร้านอาหาร บาร์ และร้านค้าเก๋ ๆ มากมาย เป็นโซนที่สมบูรณ์แบบสำหรับการพักผ่อนหลังเลิกงาน เพราะมีสินค้าแฟชั่นและเครื่องประดับตกแต่งให้เลือกซื้อมากมาย  บรรยากาศคึกคัก ทำให้สนุกสนานสำหรับการใช้เวลาช่วงเย็นของคนทำงาน 

ภาพจาก : shutterstock.com/SirichaiKeng

4.ย่านริมน้ำ

บริเวณย่านริมน้ำ โดดเด่นด้วยบรรยากาศริมท่าเรือที่แสนโรแมนติกและมีเสน่ห์ เหมาะแก่การพักผ่อนอย่างแท้จริง  รับประกันความชิลที่หาไม่ได้ โซนนี้จะเป็นจุดนัดพบยอดนิยมของคู่รักและเพื่อน ๆ นั่งพักผ่อนและเพลิดเพลินไปกับทิวทัศน์ริมน้ำในยามพลบค่ำที่เงียบสงบ ท้องฟ้าชวนให้นึกถึงภาพวาดโรแมนติก รับรองว่าคุณจะต้องหลงใหลในประสบการณ์นี้แน่นอน

ภาพจาก : shutterstock.com/Marius Karp

เอเชียทีค มีกิจกรรมหรือจุดเที่ยวตรงไหนที่ควรไป ที่นี่มีคำตอบ 

สำหรับผู้ที่กำลังจะไปเอเชียทีค แนะนำการได้เยี่ยมชมหลากหลายสถานที่ และเครื่องเล่นที่ได้รับความนิยม พร้อมทำให้คุณได้ชมวิวสวยทุกช่วงเวลา ถ่ายภาพไปกับงานอาร์ตที่ดูโดดเด่น พร้อมการรับประทานอาหารอร่อยในจุดต่าง ๆ ของเอเชียทีค รวมไปถึงการได้เดินช็อปปิ้งซื้อของเก๋ ๆ โดยขอแนะนำ 5 จุดสำคัญต่อไปนี้

1.Asiatique Sky

เอเชียทีค สกาย คือ จุดชมวิวบนความสูง 60 เมตร มองเห็นทัศนียภาพของตัวเมือง และแม่น้ำเจ้าพระยาได้อย่างชัดเจนจากมุมสูง เป็นชิงช้าสวรรค์ เอเชียทีค ไม่ว่าจะเป็นตอนกลางวันหรือกลางคืน สำหรับผู้ที่อยากชมแสงสียามค่ำคืน  แนะนำให้มาตอนกลางคืน เพราะนอกจากจะสวยแล้วยังโรแมนติกสุด ๆ อีกด้วย วิวสวยมาก ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศที่ยอดเยี่ยมได้ 3 รอบ ถือว่าคุ้มค่ามากสำหรับวิวหลักล้าน แต่ถ้าคุณรู้สึกกลัวหรือมีเหตุฉุกเฉิน สามารถกดปุ่มฉุกเฉินเพื่อลงก่อนได้

ภาพจาก : shutterstock.com/Michaelnero

2.Living Museum & Art Festival

สัมผัสมรดกทางวัฒนธรรมอันล้ำค่า Living Museum & Art Festival ดื่มด่ำไปกับเทคโนโลยี 3 มิติ และสนุกสนานไปกับการถ่ายภาพเพื่อเก็บช่วงเวลาสำคัญ สำรวจโลกแห่งศิลปะและวัฒนธรรมในแบบสร้างสรรค์ พิพิธภัณฑ์สร้างขึ้นผ่าน The Memory Lanes พาคุณเดินทางข้ามกาลเวลา เพื่อสัมผัสกับวัฒนธรรมและวิถีชีวิตในอดีต เพลิดเพลินกับนิทรรศการศิลปะหลากหลายที่กระจายอยู่ตามโซนต่าง ๆ พร้อมให้ถ่ายรูปภาพของ เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟรอนต์ แบบงานอาร์ตที่โดดเด่นมาก 

ภาพจาก : shutterstock.com/SirichaiKeng

3.New Mega Riverside F&B Destination

ศูนย์กลางแห่งการรับประทานอาหารและเครื่องดื่ม ที่ทุกคนต้องนึกถึงและอยากมาเยือน ด้วยร้านอาหารหลากหลายสไตล์กว่า 40 ร้าน มีบริการอาหารไทย จีน ญี่ปุ่น อิตาเลียน มีร้านเบียร์การ์เด้น และการแสดงดนตรีสด พร้อมรวบรวมร้านอาหาร เบเกอรี่ และเครื่องดื่มที่เต็มเปี่ยมด้วยคุณภาพ ให้ความอร่อยจากหลากหลายร้านอาหารชื่อดังทั่วประเทศ  ภายใต้โครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การรับประทานอาหารและเครื่องดื่ม ด้วยตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม ทั้งรสชาติ สไตล์ และความชอบ ให้ความครบจบในที่เดียว

ภาพจาก : shutterstock.com/Michaelnero

4.เรือสิริมหรรณพ

เรือสิริมหรรณพ เป็นเรือประวัติศาสตร์ที่นำความเจริญรุ่งเรืองจากน่านน้ำตะวันตกมายังดินแดนสยาม เรือใบ 3 เสาลำนี้ ถือเป็นเรือธงในขบวนเสด็จฯ สู่ยุโรปของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ทางการทูตกับประเทศต่าง ๆ ในยุโรป ปัจจุบันได้จอดถาวรที่เอเชียทีค เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้สัมผัสเอกลักษณ์อันเลื่องชื่อ  นอกจากนี้ ยังเป็นร้านอาหารเอเชียทีค สิริมหรรษ์ ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบไลฟ์สไตล์ไทย ๆ นำเสนอประสบการณ์รับประทานอาหาร และการพักผ่อนอันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมบริการอาหารและเครื่องดื่มระดับพรีเมียม ภายใต้การบริหารจัดการของโรงแรม Bangkok Marriott Marquis Queen’s Park 

ภาพจาก : shutterstock.com/StoriesFromAnywhere

5.Lifestyle Market

ขอแนะนำศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ใหม่และเจ๋งที่สุด สำหรับทุกคนในครอบครัว Lifestyle Market จะเป็นชุมชนสำหรับคนรักสัตว์ นักตกแต่งบ้านและสวน ผู้ที่ชื่นชอบแกดเจ็ต มีกิจกรรมสร้างสรรค์ที่จะแตกต่างตามเทศกาลต่าง ๆ รวมถึงงานดนตรี การช้อปปิ้ง งานศิลปะ ผลิตภัณฑ์เทคโนโลยี รวมถึงสุขภาพและอาหารตลอดทั้งปี เป้าหมายคือการตอบสนองไลฟ์สไตล์ทุกแบบของคนทุกเจเนอเรชันได้ดีที่สุด 

ภาพจาก : shutterstock.comGuitar photographer

เอเชียทีค มาอย่างไร มีคำแนะนำสำหรับการเดินทางที่สะดวก 

สิ่งสำคัญคือต้องรู้ก่อนว่าเอเชียทีค ไปยังไง โดยสามารถเดินทางจากสถานี BTS หรือ MRT ที่อยู่ใกล้คุณที่สุดได้ หากเดินทางจาก BTS ไปยังเอเชียทีค จะต้องเปลี่ยนสายที่สยามพารากอนเป็นสายสีลม แล้วลงที่สถานีสะพานตากสิน ให้ใช้ทางออกที่ 2 ไปทางท่าเรือสาธร สำหรับผู้ที่สามารถรอเรือรับส่งฟรีได้ ให้ไปที่ท่าเรือสาธร แต่ถ้าไม่อยากรอ ต้องการไปเอเชียทีคเลย ให้ซื้อตั๋วเรือด่วนในราคา 30 บาท แต่จะได้เพียงเที่ยวเดียวเท่านั้น หากต้องการตั๋วไปกลับ ให้แจ้งผู้ขายตั๋วเพื่อซื้อแบบไป-กลับได้เลย โดยรอที่ท่าเรือเอเชียทีค หากเดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ให้ขึ้นรถไฟฟ้าที่สถานีสีลม แล้วหาเส้นทางต่อรถเมล์สาย 1, 15, 75 หรือ 504 เพื่อไปยังเอเชียทีค สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการขึ้นรถเมล์ แนะนำให้เปลี่ยนเส้นทาง หากมาจากรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ให้ลงที่สถานีสีลม แล้วเปลี่ยนไปขึ้นรถไฟฟ้า BTS ที่สะพานตากสินแทน เพื่อความสะดวกในการเดินทาง โดยท่าเรือสาธรจะให้บริการทุก 15 นาที และเรือเที่ยวสุดท้ายจะออกเดินทางเวลา 23:15 น. 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top