7 ที่เที่ยวเกาะสีชัง พร้อม 5 ที่พักแนะนำ พาไปฟินกับความสุขใกล้กรุงเทพฯ

เกาะสีชัง แหล่งเที่ยวธรรมชาติและไหว้พระใกล้กรุง เปิดใจไปลองสักครั้ง  

เกาะสีชัง อยู่ภายในจังหวัดชลบุรี มีมากกว่าแค่ชายหาดที่สวยงามและน้ำทะเลใส แต่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ ศิลปะอันงดงาม และวิถีชีวิตที่น่าดึงดูดใจอย่างแท้จริง พาตัวคุณไปสัมผัสมุมมองใหม่ได้เลย! โดยชื่อของเกาะได้เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา จากชื่อเกาะฤษีช้างเป็นสีชังครอง ก่อนที่จะมาลงตัวในชื่อปัจจุบัน คือ เกาะสีชัง จัดเป็นเกาะเดียวในประเทศไทยที่มีพระราชวังของราชวงศ์ เด่นด้วยชายหาดที่มีทรายขาวบริสุทธิ์ เหมาะสำหรับการว่ายน้ำและชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามมาก การมาเยือนเกาะสีชัง ชลบุรี เป็นโอกาสที่จะได้สัมผัสประสบการณ์ทางทะเลที่ไม่เหมือนใครและน่าจดจำ แนะนำมาสำรวจอัญมณีที่ซ่อนอยู่ในจังหวัดชลบุรีด้วยตัวคุณเอง 

เกาะสีชัง ที่เที่ยว 7 แห่งในจังหวัดชลบุรี ได้รับความนิยมไม่แพ้จุดเที่ยวอื่น

เกาะสีชัง ถือเป็นอำเภอที่เล็กที่สุดในประเทศไทย มีเสน่ห์มากจนเป็นจุดหมายยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยว เนื่องจากมีน้ำทะเลใสราวคริสตัล ชายหาดสวยงามสีขาวสะอาด และอยู่ใกล้กับพัทยา นักท่องเที่ยวจึงหลั่งไหลมายังเกาะ สีชัง เพื่อดื่มด่ำกับบรรยากาศสุดโรแมนติก นอกจากนี้ ยังมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ เพราะเคยเป็นที่พักผ่อนของพระมหากษัตริย์ คือ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 อีกด้วย โดยมี 7 จุดเที่ยวสำคัญที่คุณควรไปเยือนเมื่อมาถึงที่นี่ คือ 

1.อ่าวอัษฎางค์

พักผ่อนชิวๆ ที่หาดถ้ำพัง หรือ อ่าวอัษฎางค์ ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะสีชัง ใกล้แหลมจักรพงศ์ เป็นชายหาดกว้าง สะอาด สวยงาม มีทรายละเอียด น้ำทะเลใสแจ๋ว เป็นจุดเดียวบนเกาะที่สามารถเล่นน้ำได้ แต่ควรระวังหินระหว่างทางลง เพราะบนหาดมีที่พักและร้านอาหารไว้คอยบริการ หลังจากเล่นน้ำจนชื่นใจแล้วก็ถึงเวลาเดินทางกลับ โดยต้องขึ้นเรือเที่ยวสุดท้ายก่อน 18.00 น.

ภาพจาก : shutterstock.com/dreamloveyou

2.ช่องเขาขาด

จุดชมวิวที่ถูกเรียกว่าช่องอิศริยาภรณ์หรือเขาขาด เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยที่สุดบนเกาะสีชัง มีศาลาตั้งอยู่บนหน้าผาสูง มองเห็นเส้นขอบฟ้าที่สวยงามมาก น้ำทะเลสีฟ้าใส มีโขดหินรูปร่างแปลกตาบนชายหาด ด้านข้างจะมีสะพานคอนกรีตที่ทอดยาวไปสู่จุดชมวิวที่ถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่สมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว สะพานจะมีต้นไม้เขียวขจีร่มรื่นตลอดทาง เส้นทางจะยาวจนเดินต่อไปถึงแหลมมหาวชิราวุธ มีจุดพักผ่อนสบาย ๆ หลายจุดในบริเวณใกล้เคียง เวลาเปิด-ปิด คือ 09.00 – 16.00 น.

ภาพจาก : shutterstock.com/dreamloveyou

3.ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่

แวะสักการะศาลศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ที่ได้รับความเคารพนับถือจากคนบนเกาะอย่างมาก คุณสามารถสักการะและขอพรเพื่อความเจริญรุ่งเรือง ศาลเจ้าแห่งนี้ตั้งอยู่บนภูเขาหัวเกาะ เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ผสมผสานสถาปัตยกรรมจีนและไทยเข้าด้วยกัน เป็นที่เคารพนับถือของบรรดาพ่อค้าชาวจีนและมาสักการะ เพื่อขอพรและเซ่นไหว้ทุกปี เนื่องจากมีความสำคัญต่อการค้าและธุรกิจ โดยศาลเจ้าเปิดทุกวันตั้งแต่ 08.00-20.00 น.

4.ถ้ำจักรพงษ์

ถ้ำจักรพงศ์ ตั้งอยู่บนที่เที่ยวเกาะสีชัง เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปสีเหลืององค์ใหญ่ในท่านั่งสมาธิ พระพุทธรูปองค์นี้มีขนาดใหญ่มาก สามารถมองเห็นได้ในระยะไกล นอกจากนี้ ภายในวัดยังมีถ้ำขนาดเล็กที่มีทางลงค่อนข้างชัน จึงควรระมัดระวังในการเดินทางเข้าไปสำรวจ โดยภายในถ้ำมีพระพุทธรูปองค์เล็กประดิษฐานอยู่ ตั้งอยู่บนจุดสูง มองเห็นทัศนียภาพของเกาะสีชังได้รอบด้าน ทำให้ที่นี่เป็นจุดท่องเที่ยวที่สวยงาม ทิวทัศน์รอบ ๆ ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับสถานที่แห่งนี้  ทำให้ที่นี่เป็นจุดหมายที่นักท่องเที่ยวต้องมาเยือนสักครั้ง

ภาพจาก : shutterstock.com/Wirestock Creators

5.ท่ายายทิม

ท่ายายทิม ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะสีชัง เป็นพื้นที่สวยงามมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีเกาะเล็ก ๆ มากมาย รวมถึงเกาะยายทิมที่มีเสน่ห์ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความเงียบสงบและสายลมเย็นสบาย ที่นี่แนะนำว่าควรไปอย่างยิ่ง เมื่อมาเยือนเกาะสีชัง ในช่วงน้ำลง คุณสามารถเดินจากท่ายายทิมไปยังเกาะใกล้เคียงได้ น้ำจะลดลงเกือบหมด เผยให้เห็นชายหาดหินที่ดูเหมือนทะเลแห้งในฤดูร้อน ช่วงประมาณเดือนมีนาคม คุณสามารถตรวจสอบช่วงน้ำขึ้น-น้ำลงที่กรมอุทกศาสตร์ทหารเรือได้ แต่การไปเที่ยวควรระมัดระวังหินบนหน้าผา เพราะอาจทำให้เกิดอาการบาดเจ็บที่เท้าได้ 

6.สะพานอัษฎางค์

สะพานอัษฎางค์ เป็นสะพานไม้สีขาวทอดยาวเลียบชายหาดไปจนถึงลงสู่ทะเล โดยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ทรงโปรดเกล้าฯ ให้สร้างสะพานนี้ขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เรือขนาดใหญ่ที่จอดเทียบท่าได้สะดวกแก่ราษฎร จึงได้รับสมญานามว่าสะพานแห่งความรัก ปัจจุบันสะพานแห่งนี้เป็นสถานที่สำคัญแห่งหนึ่งข้างเกาะสีชัง นักท่องเที่ยวสามารถแวะเพื่อเช็คอิน ถ่ายรูป เดินเล่น พักผ่อนหย่อนใจ และดื่มด่ำไปกับสายลมทะเล พร้อมชมวิวดอกไม้ที่สวยงาม เรียกได้ว่าสร้างบรรยากาศที่น่ารื่นรมย์อย่างแท้จริง

7.แหลมงู

หากจะมาที่เที่ยวเกาะสีชัง ไม่ควรพลาดที่จะแวะเยี่ยมชมแหลมงู ชายหาดและแหลมที่ยื่นออกไปในทะเลแห่งนี้ ประดับอย่างสวยงามตามธรรมชาติด้วยหินก้อนใหญ่ ทำให้เป็นจุดที่เหมาะแก่การถ่ายภาพที่สวยงามและโรแมนติก เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพเป็นอย่างยิ่ง แต่บริเวณนี้จะไม่อนุญาตให้ว่ายน้ำ จึงทำให้มีคนจำนวนมากชอบเข้ามาตกปลาในบริเวณนี้

แนะนำ 5 ที่พัก เกาะสีชัง เดินทางไม่ยาก วิวสวย บรรยากาศดีสุด ๆ 

การไปเที่ยวเกาะสีชังสามารถขึ้นเรือที่ท่าพัทยา เป็นจุดที่สามารถเที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพได้อย่างสบาย ๆ เกาะสีชัง ที่พักเหมาะสำหรับนักเดินทางทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะมากับครอบครัว เพื่อน หรือคนรักก้ได้ครบทุกบรรยากาศ โดยเป็นเกาะเล็ก ๆ ที่ได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยว ด้วยแหล่งเที่ยวทั้งทางวัฒนธรรมและธรรมชาติ เมื่อไปดำน้ำ คุณจะสามารถสัมผัสความอุดมสมบูรณ์ของโลกใต้ทะเลได้ ราคาที่พักก็ไม่แพงมาก จึงขอแนะนำ 5 ที่พักวิวสวยต่อไปนี้ 

1.Islandish Home

Islandish Home ตั้งอยู่ในทำเลที่สะดวกใกล้ท่าเรือ โดดเด่นด้วยอาคารสีน้ำตาลสูง หน้าต่างกระจกสี่เหลี่ยม และบันไดที่นำคุณไปยังห้องพักเดี่ยว ให้การตกแต่งสไตล์มินิมอล เฟอร์นิเจอร์ไม้ งานหวาย แสงไฟสีเหลืองสบายตา และให้บรรยากาศอบอุ่น ทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายและเหมือนอยู่บ้าน พื้นที่ถูกแบ่งสัดส่วนไว้อย่างดี ชั้นล่างเป็นคาเฟ่พร้อมเคาน์เตอร์บาร์ ให้การตกแต่งสไตล์วิกตอเรียนที่หรูหรา พร้อมภาพเขียนบนผนัง มีต้นไม้เขียวขจีตลอดทั้งพื้นที่ โดยมีพื้นที่นั่งเล่นทั้งชั้นล่างและชั้นบน มีเค้กโฮมเมด ขนมหวานต่าง ๆ และเครื่องดื่มอย่างชา กาแฟ โกโก้ และนม ร้านค้าเต็มไปด้วยมุมถ่ายภาพที่เก๋อย่างมาก

2.Paree Hut Resort

Paree Hut Resort (ปารีฮัท รีสอร์ท) บนเกาะสีชัง เหมาะมากสำหรับการพักผ่อนอย่างแท้จริง ด้วยที่พักส่วนตัวที่มองเห็นหน้าผาอันสวยงามและทิวทัศน์ของท้องทะเล จึงเหมาะสำหรับความเงียบสงบริมทะเล บรรยากาศเป็นส่วนตัว โดยห้องพักทุกห้องสามารถมองเห็นวิวทะเลได้ สามารถเลือกเตียงเดี่ยวหรือเตียงคู่ได้ ถือเป็นสถานที่พักผ่อนริมทะเลที่สมบูรณ์แบบ

3. Somewhere Koh Sichang

Somewhere เกาะสีชัง เป็นโรงแรมบรรยากาศดี ตั้งอยู่บนยอดเขาอันเงียบสงบ สามารถดื่มด่ำไปกับทัศนียภาพอันสวยงามของท้องทะเล อาคารสีขาวสะท้อนแสงแดด ส่วนภายในตกแต่งให้เข้ากับบรรยากาศริมทะเล ด้วยโทนสีฟ้าและสีขาว มีให้เลือกถึง 20 ห้อง โดยแต่ละห้องจะมีวิวทะเลและวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ โรงแรมมีสระว่ายน้ำให้เพิ่มความสดชื่น มีห้องอาหารและรูมเซอร์วิส 24 ชั่วโมง มีบริการรับฝากสัมภาระ โรงแรมตั้งอยู่ใกล้ท่าเรือ  จึงสามารถเดินไปยังชายหาด แต่จะไม่อนุญาตให้ว่ายน้ำ ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 300 เมตร นอกจากนี้ โรงแรมยังไม่ไกลจากแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ บนเกาะอีกด้วย

4.Sichang Marina Resort

Sichang Marina Resort ให้บริการที่พักราคาประหยัดบนเกาะสีชังที่ไม่ควรพลาด รีสอร์ทแห่งนี้มีห้องพักสไตล์บังกะโลแบบดั้งเดิมและวิลลาส่วนตัว พร้อมทิวทัศน์ทะเลที่สวยงาม ให้บรรยากาศที่เงียบสงบและเป็นธรรมชาติ ผู้เข้าพักสามารถเดินทางไปยังชายหาด เพื่อทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้โดยสะดวก เหมาะสำหรับนักเดินทางที่ต้องการความเป็นส่วนตัว ให้ความสะดวกสบาย และความสมบูรณ์แบบในบรรยากาศที่เรียบง่าย 

5.บ้านคุณทวด แอท สีชัง

บ้านคุณทวดบนเกาะสีชัง ตั้งอยู่ใกล้ท่าเรือ ร้านค้าและร้านอาหาร ตั้งอยู่ในชุมชนที่มีบรรยากาศอบอุ่นและเป็นกันเอง  จัดเป็นโฮมสเตย์บ้านไม้สีน้ำตาลเข้มที่ให้บรรยากาศย้อนยุค ชวนให้นึกถึงการพักที่เชียงคาน ชั้นล่างเป็นร้านกาแฟที่ให้บริการเครื่องดื่มและอาหาร ชั้นบนเป็นที่พักราคาเริ่มต้นหลักร้อยเท่านั้น ห้องพักสะอาดและมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครัน นอกจากนี้ ยังมีบริการให้เช่ามอเตอร์ไซค์ หากคุณกำลังมองหาที่พักสไตล์ย้อนยุค บ้านคุณทวด แอท สีชัง จึงถือเป็นตัวเลือกที่ดีอย่างแน่นอน

ภาพจาก : www.facebook.com/baankuntuad?locale=th_TH

การเดินทางมาเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี เดินทางง่ายและสะดวกมาก 

เกาะสีชัง เดินทางขึ้นเรือเฟอร์รี่ที่ท่าเรือเกาะลอย อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เรือเฟอร์รี่เป็นเรือโดยสารธรรมดา ค่าโดยสารเพียงคนละ 50 บาท โดยเที่ยวแรกจะออกเดินทางเวลา 07.00 น. และเที่ยวสุดท้ายเวลา 19.00 น. เรือจะออกทุกชั่วโมง ใช้เวลาเดินทางที่ 45 นาที สำหรับผู้ที่ต้องการเที่ยวเกาะสีชัง ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์หรือวันหยุดยาว ด้วยการเดินทางที่รวดเร็ว แนะนำให้ใช้เป็นเรือสปีดโบ๊ท ค่าโดยสารคนละ 150 บาท จะใช้เวลาเดินทางเพียง 15 นาทีเท่านั้น โดยเที่ยวแรกจะออกเดินทางเวลา 07.00 น. ทำให้คุณเหลือเวลาในการเที่ยวที่มากขึ้น 

Related Posts

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top