ปักหมุดเลย! กับ 9 ที่เที่ยวมาเลเซียยอดฮิต ไปถึงแล้วต้องได้ถ่ายรูปเช็คอิน

ที่เที่ยวมาเลเซีย ประเทศแห่งความหลากหลายทางวัฒนธรรม ควรค่าแก่การไปเยือนสักครั้ง

ต้องยอมรับว่าที่เที่ยวมาเลเซียเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาโดยเฉพาะช่วงกลางปี ​​2023 ปรากฎว่ามีนักท่องเที่ยวมากกว่า 13 ล้านคนที่เข้ามาเยือนประเทศนี้ และคาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวเกินกว่า 18 ล้านคนเข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มในปี 2024-2025 ซึ่งเกินเป้าหมายเดิมไปค่อนข้างไกลมาก ซึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้มาเลเซียเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมในการท่องเที่ยว คือ มรดกทางวัฒนธรรมอันล้ำค่า มีความหลากหลายสูง พร้อมให้ทัศนียภาพทางธรรมชาติที่สวยงาม มีสถาปัตยกรรมโบราณที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างดี ผสมผสานกับความทันสมัย ​​และค่าครองชีพที่ไม่แพงเมื่อเทียบกับประเทศอื่น ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การมาเที่ยวมาเลเซียจึงถือเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ โดยเฉพาะในหมู่ชาวตะวันตก 

9 สถานที่ท่องเที่ยวมาเลเซีย ชีวิตนี้ต้องได้ไปเยือนสักครั้ง! รับรองอยากไปอีกแน่นอน

สำหรับสายเที่ยวที่สนใจหาจุดแวะพักผ่อนใกล้ประเทศไทย แนะนำ 9 ที่เที่ยวมาเลเซียที่มาแบบครบรส! ให้ความด้วยระยะเวลาเที่ยวบินที่สั้นและการเดินทางที่รวดเร็ว คุณสามารถไปถึงที่หมายตามแพลนได้ภายในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง หากคุณเคยอยากไปเยือนประเทศมาเลเซีย นี่คือโอกาสแล้ว! พร้อมปักหมุดพิกัดที่เที่ยวที่ต้องการ แล้วเริ่มวางแผนการเดินทางของคุณวันนี้ได้เลย!

1.ตึกแฝดปิโตรนาส (Petronas Twin Tower)

เมื่อมาเยือนมาเลเซีย ไม่ควรพลาดการมาที่แลนด์มาร์กสำคัญของมาเลเซีย ที่ถือเป็นสัญลักษณ์ของประเทศอย่างตึกแฝดปิโตรนาส (Petronas Twin Tower) ในกัวลาลัมเปอร์ ตึกแฝดที่สูงที่สุดในโลก ด้วยความสูง 88 ชั้น และสูงจากพื้นถึงจุดสูงสุดของอาคารที่ 451.9 เมตร โดยเสน่ห์ของตึกแฝดเปโตรนาสมาเล ไม่ได้อยู่ที่ความสูงที่น่าประทับใจเท่านั้น แต่ยังรวมถึงกิจกรรมต่าง ๆ  มากมายภายในตึก ไม่ว่าจะเป็นการมีห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร สำนักงาน โรงแรม ไปจนถึงหอศิลป์ และกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดอย่างหนึ่งสำหรับผู้มาเยือน คือ การขึ้นลิฟต์ความเร็วสูงไปยังชั้น 41 และ 42 ซึ่งมีสะพาน Sky Bridge เชื่อมต่อตึกแฝดทั้ง 2 แห่งไว้ด้วยกัน เมื่อขึ้นไปจนถึงจุดชมวิวชั้น 86 นักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินกับทัศนียภาพอันงดงามของกรุงกัวลาลัมเปอร์มุมสูง การได้มาเที่ยวตึกแฝดเปโตรนาส จึงถือเป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่าและน่าจดจำอย่างแน่นอน

2.สตรีทอาร์ท (Penang Street Art)

เมื่อมาเยือนมาเลเซีย แนะนำให้ต้องแวะที่ปีนัง เพราะเป็นที่เที่ยวมาเลเซียยอดนิยม สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพและคนรักงานศิลปะ หนึ่งในจุดที่ต้องไปให้ได้ในเมืองปีนัง คือ สตรีทอาร์ท (Penang Street Art) ตั้งอยู่ในใจกลางย่าน Lebuh Armenian ในจอร์จทาวน์ ซึ่งเป็นเมืองหลวงของปีนัง และเป็นเมืองท่าสำคัญทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมของประเทศ  โดยในอดีตเคยเป็นแหล่งดึงดูดประชากรหลากหลายเชื้อชาติมาอยู่รวมกับ จึงกลายเป็นเมืองที่มีมรดกทางวัฒนธรรมอันล้ำค่าที่สะท้อนออกมาในแง่ของงานศิลปะ สถาปัตยกรรม และวิถีชีวิตของคนในท้องถิ่น แม้ว่าจอร์จทาวน์จะเป็นพื้นที่ขนาดเล็กเป็นอันดับ 2 ของปีนัง แต่ก็เต็มไปด้วยเสน่ห์ของงานสถาปัตยกรรมอันเป็นเอกลักษณ์ ร้านค้าแบบดั้งเดิม และอาหารรสเลิศ จึงเป็นที่เที่ยวที่ต้องมาเยี่ยมชม สำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์ที่ดีที่สุดในปีนัง

3.เก็นติ้งไฮแลนด์ (Genting Highlands)

เก็นติ้งไฮแลนด์ (Genting Highlands) เป็นมาเลเซียที่เที่ยวยอดนิยม ตั้งอยู่บนยอดเขาที่สูงจากระดับน้ำทะเลถึง 2,000 เมตร และตั้งอยู่ห่างจากกรุงกัวลาลัมเปอร์เพียง 51 กิโลเมตร จึงเดินทางได้สะดวกและรวดเร็ว หากนั่งกระเช้าขึ้นไปบนยอดเขา คุณจะได้ชมทัศนียภาพที่สวยงามตลอดทาง เตรียมกดชัดตเตอร์กันแบบรัว ๆ เพื่อเก็บภาพวิวสวยได้เลย เมื่อไปถึงแล้ว คุณจะพบกับสถานบันเทิงต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม คาสิโน สวนสนุก ฟาร์มสตรอเบอร์รี่ และวัด ถ้าคุณมาเพื่อการพักผ่อนหรือสร้างความตื่นเต้นเร้าใจ เก็นติ้งไฮแลนด์จะมีสิ่งที่ทุกคนต้องการให้ครบ! 

4.ถ้ำบาตู (Batu Caves)

หนึ่งในที่เที่ยวมาเลเซียไม่ควรพลาดจากเมืองกัวลาลัมเปอร์ นอกจากตึกแฝดเปโตรนาสแล้ว จะมีถ้ำบาตู (Batu Caves) ที่เป็นถ้ำหินปูนเก่าแก่ที่ถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในศาสนาฮินดู โดยมีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 400 ล้านปี เมื่อนักท่องเที่ยวเดินเข้าไปใกล้ถ้ำ จะได้พบกับรูปปั้นพระมุรุกันหรือพระขันธกุมารที่มีความสง่างาม สูงถึง 42.7 เมตร ซึ่งเป็นโอรสองค์ที่ 2 ของพระอิศวรและพระปารวตี พร้อมเป็นพระอนุชาของพระพิฆเนศ ถือเป็นบุคคลสำคัญในตำนานฮินดู โดยรูปปั้นนี้ได้การยอมรับให้เป็นรูปปั้นพระมุรุกันที่สูงที่สุดในโลก

5.เกาะสิปาดัน (Sipadan Island)

เกาะสิปาดัน (Sipadan Island) หรือที่เรียกกันว่ามัลดีฟส์แห่งเอเชีย เป็นอัญมณีที่ซ่อนเร้น เพราะเต็มเปี่ยมไปด้วยความมหัศจรรย์ของโลกใต้ท้องทะเล ผู้ที่ต้องการสัมผัสความงามของทะเลสีฟ้าคราม และการได้มาดำน้ำชมแนวปะการังที่มีความสมบูรณ์ โดยไม่ต้องเดินทางไปถึงมัลดีฟส์ เกาะซิปาดันให้คุณได้ครบ! ตั้งอยู่ในมหาสมุทรห่างจากเซมปอร์นา รัฐซาบาห์ ประเทศมาเลเซีย ประมาณ 35 กิโลเมตร เป็นสถานที่เที่ยวมาเลเซียสุดมหัศจรรย์ที่ถือเป็นแหล่งอนุรักษ์ธรรมชาติที่สำคัญของมาเลเซีย จึงจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวที่ได้รับอนุญาตให้ดำน้ำและสำรวจความงามของเกาะ ไว้ที่ 120 คนต่อวันเท่านั้น 

6.ภูเขาคินาบาลู (Mount Kinabalu)

ภูเขาคินาบาลู (Mount Kinabalu) เป็นมรดกโลกแห่งแรกของยูเนสโกในมาเลเซีย จึงเป็นจุดเที่ยวมาเลที่ได้รับความนิยมสูง ตั้งอยู่บนเกาะบอร์เนียวในรัฐซาบาห์ ประเทศมาเลเซีย สูงกว่าระดับน้ำทะเล 4,095 เมตร ถือเป็นยอดเขาที่สูงเป็นอันดับ 4 ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เส้นทางนี้เป็นอีกหนึ่งเส้นทางเดินป่าที่สุดแสนจะท้าทาย นักท่องเที่ยวต้องเดินขึ้นเขาที่มีความลาดชันไม่น้อยกว่า 45 องศา เป็นเวลา 3-8 ชั่วโมง จึงไม่ใช่ว่าใคร ๆ ก็สามารถปีนขึ้นไปได้ เมื่อมาถึงแล้วต้อการเดินป่าให้รีบจองแพ็คเกจกับบริษัททัวร์ที่ทางมาเลเซียอนุญาตเท่านั้น แล้วปีนขึ้นภูเขาได้เพียง 185 คนต่อวัน ซึ่งในระหว่างการเดินป่าและขึ้นไปบนยอดเขาแล้ว คุณจะรู้เลยว่าคุ้มค่าแก่ความเหนื่อยแน่นอน 

7.LEGOLAND Malaysia นูซาจายา (Nusajaya)

ออกเดินทางเพื่อเติมเต็มความฝันของเด็ก ๆ ในครอบครัว ด้วยการไปผจญภัยสุดสนุกที่ LEGOLAND Malaysia นูซาจายา (Nusajaya) ที่เที่ยวมาเลเซียในนูซาจายา ยะโฮร์ ที่เป็นสวนสนุกขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่มากกว่า 200 ไร่ และเป็น LEGOLAND แห่งแรกในเอเชีย ที่นี่ คุณจะเพลิดเพลินไปกับเครื่องเล่นและแหล่งท่องเที่ยวที่น่าตื่นเต้นมากมาย โดยจะเน้นธีมเกี่ยวกับ LEGO เป็นหลัก นอกจากนี้ คุณยังสามารถตื่นตาตื่นใจไปกับโมเดล LEGO ที่โดดเด่นของสถานที่สำคัญที่มีชื่อเสียงจากทั่วโลก สำหรับผู้ที่ชื่นชอบ LEGO แล้ว จะต้องอยากเข้าสัมผัสประสบการณ์นี้ด้วยตัวเอง!

8.Elmina Central Park เอลมินา (Elmina)

Elmina Central Park เอลมินา (Elmina) ตั้งอยู่ในเมืองเอลมินา ห่างจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ประมาณ 25 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง สวนสาธารณะแห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวประเทศมาเลเซีย ใกล้กรุงกัวลาลัมเปอร์ ซึ่งผู้คนจะมักมาพักผ่อนกันจำนวนมาก เพราะจุดเด่นคือทางเดินสายรุ้งและสะพานเอลมินาที่ทาสีแดงสดใส จึงเป็นจุดที่มีเหล่าอินฟลูคนดังนิยมมาถ่ายรูปเช็คอินกันจำนวนมาก และนอกจากจะถ่ายภาพสวย ๆ แล้ว ยังเป็นสถานที่พักผ่อนที่ให้บริการลู่วิ่ง โรลเลอร์สเก็ต และทางปั่นจักรยาน เพื่อให้ผู้มาพักผ่อนได้ออกกำลังกายและผ่อนคลายอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกด้านฟิตเนสและสนามเด็กเล่น เพื่อการพักผ่อนหย่อนใจที่สมบูรณ์แบบ

9.จตุรัสเมอร์เดก้า (Merdeka Square)

จตุรัสเมอร์เดก้า (Merdeka Square) ไม่เพียงแต่เป็นที่เที่ยวมาเลเซียยอดนิยม ที่ตั้งอยู่ในใจกลางกรุงกัวลาลัมเปอร์ แต่ยังเป็นสถานที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์และความงามทางสถาปัตยกรรม โดยคนในท้องถิ่นเรียกว่าดาตารัน เมอร์เดกา ทำหน้าที่เป็นสัญลักษณ์แห่งอิสรภาพของมาเลเซีย เพราะสร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงการประกาศอิสรภาพของประเทศ จากการปกครองของอังกฤษในวันที่ 31 สิงหาคม 1957 จึงเป็นหนึ่งในภาพจำที่ภาคภูมิใจของชาวมาเลเซีย และมีเสาธงสูงตระหง่านที่ชูธงชาติมาเลเซีย โดยมีความสูงกว่า 95 เมตร ทำให้เป็นเสาธงที่สูงที่สุดในโลก พร้อมพาคุณไปดื่มด่ำกับวัฒนธรรมและมรดกของมาเลเซียอย่างเต็มที่ 

เดินทางไปที่เที่ยวมาเลเซียอย่างสบายใจ เพียงเตรียมความพร้อมให้ดี!

สำหรับนักท่องเที่ยวไทย สามารถเดินทางไปที่เที่ยวมาเลเซียได้ง่ายขึ้น เพียงใช้หนังสือเดินทางที่มีอายุเหลืออย่างน้อย 6 เดือน ไปเที่ยวกัวลาลัมเปอร์ได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า และอยู่ในมาเลเซียได้นานถึง 30 วัน ซึ่งกัวลาลัมเปอร์เป็นเมืองหลวงของมาเลเซีย ซึ่งเป็นที่รู้จักในด้านวัฒนธรรมและชาติพันธุ์ที่หลากหลาย เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ตั้งแต่สถานที่ทางประวัติศาสตร์ สิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ ไปจนถึงการช้อปปิ้ง จึงพร้อมมอบประสบการณ์ที่หลากหลายให้กับนักเดินทางไทยและทั่วโลกอย่างน่าประทับใจ

Related Posts

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top