พาเที่ยวท่ามหาราช แหล่งเที่ยวและช้อป สไตล์สุดชิคของคนกรุง

ท่ามหาราช เที่ยวเพลิน อาหารอร่อย พร้อมปล่อยจอยยามเย็น หรือช่วงวันหยุดได้เต็มที่

ท่ามหาราช ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เหมาะสำหรับการไปเดินเล่นพักผ่อนของคนทำงานในกรุงเทพฯ ให้บรรยากาศภายในพื้นที่แบบไลฟ์สไตล์มอลล์ พร้อมดื่มด่ำไปกับทัศนียภาพของแม่น้ำยามเย็นอันสวยงาม ช้อปปิ้ง หรือดื่มด่ำไปกับมื้ออาหารและเครื่องดื่มแสนอร่อย เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวที่อุดมไปด้วยมรดกทางวัฒนธรรมและศิลปะ ให้บรรยากาศที่มีชีวิตชีวาและเติมเต็มความสดชื่น ให้กับชีวิตคนทำงานและครอบครัว เป็นสถานที่เต็มเปี่ยมไปด้วยกลิ่นอายของชุมชนจากอดีต ในขณะเดียวกัน ก็ผสมผสานกับสมัยใหม่ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้ จึงเหมาะสำหรับการเดินเล่น สำรวจร้านต่าง ๆ และช้อปปิ้งอย่างสบายใจ 

7 ร้านอาหารอร่อยไม่ควรพลาด! ในท่ามหาราช มาถึงแล้วต้องได้ลิ้มลอง

ท่ามหาราช ถูกออกแบบมาให้เป็นแหล่งพบปะสังสรรค์แห่งใหม่บนเส้นถนนมหาราช ตั้งอยู่บนเกาะรัตนโกสินทร์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ถือเป็นแหล่งกำเนิดของกรุงเทพมหานครโดยแท้จริง และเป็นศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยวในกรุง พร้อมอุดมไปด้วยศิลปกรรมและมรดกทางวัฒนธรรมของชุมชน ตลอดจนมีร้านอาหารอร่อยหลายแห่งด้วยกัน สำหรับท่ามหาราชแล้ว มีการคัดสรรร้านอร่อยมาให้บริการผู้มาเยี่ยมเยือนหลายร้านด้วยกัน จึงขอแนะนำ 11 ร้านที่ได้รับความนิยม คือ 

1.ร้านรสนิยม

ร้านรสนิยม เป็นร้านอาหารไทยที่พิถีพิถันในเรื่องรสชาติมาก โดยมีอาหารไทยแท้ต้นตำรับให้เลือกหลายเมนู รสชาติอร่อยและชวนให้คิดถึงอดีต เป็นหนึ่งในร้านอาหารที่ไม่ควรพลาด ส่วนภายในร้านมีบรรยากาศที่น่ารื่นรมย์ คุณจึงสามารถเพลิดเพลินกับอาหารไทยแบบดั้งเดิม ควบคู่ไปกับอาหารร่วมสมัยอย่างก๋วยเตี๋ยวและเกี๊ยว ทำให้ที่นี่เป็นจุดที่สมบูรณ์แบบสำหรับการลิ้มรสอาหารไทย ในขณะที่ชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา มีเมนูเด่นหลายเมนูด้วยกัน รับรองว่ารสชาติถูกปากคนไทยแน่นอน และราคาที่ไม่แพงอย่างคิด โดยทางร้านเปิด-ปิดเวลา 10.30-21.00 น.

2.342 Bar

หลีกหนีความวุ่นวายมาพักผ่อนช่วงเย็นจนถึงดึก กับร้าน 342 Bar เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบสังสรรค์ และต้องการผ่อนคลายได้มากขึ้น รับประกันว่าจะมอบประสบการณ์ที่คุ้มค่า ผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากวันทำงานอันแสนยาวนาน โดยให้วิวทิวทัศน์ที่สวยงามจากด้านบนของบาร์นั้น และมองเห็นแม่น้ำเจ้าพระยาอันกว้างใหญ่มาปลอบใจ พร้อมมีเมนูอาหาร เครื่องดื่ม และของว่างหลากหลายให้เลือก รับรองว่าคุณจะมีประสบการณ์ที่ครบถ้วนและน่าพึงพอใจ แล้วจิบเครื่องดื่มสุดเพลิดเพลิน หากคุณไม่แน่ใจว่าจะไปที่ไหน มาสร้างช่วงเวลาพิเศษด้วยการรับประทานอาหาร จิบเครื่องดื่ม และพักผ่อนพร้อมชมวิวที่สวยงามได้ที่ 342 Bar โดยเปิด-ปิดร้านเวลา 16.00-24.00 น.

3.ร้านเสวย

เสวย ร้านอาหารอร่อย รสชาติดี ที่มาพร้อมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาที่สวยงาม ทำให้กลายเป็นร้านโปรดของใครหลายคน ให้บรรยากาศของร้านที่อบอุ่น เป็นกันเอง เหมาะสำหรับครอบครัวและกลุ่มเพื่อน ถูกจัดให้เป็นร้านอาหารที่ดีที่สุดร้านหนึ่งของท่ามหาราช เป็นร้านอาหารไทยที่เสิร์ฟอาหารรสชาติดีหลากหลายเมนู เน้นเรื่องความสดใหม่และรสชาติอร่อยสม่ำเสมอ เมนูของร้านมีอาหารไทย จีน และอาหารทะเลให้เลือก โดยอาหารไทยมีอารภาคใต้ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จุดเด่นของสาขานี้อยู่ที่อาหารทะเลหลากเมนู โดยมีโซนอาหารทะเลสดที่ลูกค้าสามารถเลือกกุ้งและปูสด ๆ เพื่อปรุงอาหารได้ตามความต้องการ ร้านเปิด-ปิดเวลา 11.00-22.00 น.

4.ร้าน Pranakorn Grill

ร้านอาหาร Pranakorn Grill เป็นร้านบุฟเฟต์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก ตั้งอยู่ที่ท่ามหาราช มองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาที่สวยงาม เพลิดเพลินกับบุฟเฟต์บาร์บีคิวแสนอร่อย พร้อมชมวิวทิวทัศน์ของแม่น้ำสายสำคัญของเมืองกรุงได้อย่างสบายใจ จึงเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบ เมนูมีทั้งเนื้อวัว เนื้อหมู เนื้อไก่ กุ้งสด ปลาหมึก พร้อมการมีก๋วยเตี๋ยว อาหารเรียกน้ำย่อย และเมนูอื่น ๆ อีกมากมาย ราคาดี รวมเครื่องดื่มมาแล้ว มีเวลารับประทานถึง 2 ชั่วโมง จุดเด่นของร้านคือเตาย่างเนยสีทอง ซึ่งมีหม้อซุปพิเศษอยู่ตรงกลาง ไม่ว่าคุณจะชอบปิ้งย่างหรือหม้อไฟ ก็มั่นใจว่าจะได้รับประสบการณ์รับประทานอาหารที่ยอดเยี่ยมจาก Pranakorn Grill เปิดบริการทุกวัน ช่วงเวลา 16.00-23.00 น.

ภาพจาก : www.facebook.com/p/Pranakorn-Gril

5.ร้าน FAVOUR CAFE’

คาเฟ่ร้านกาแฟ FAVOUR CAFE’ ให้การตกแต่งที่แสนอบอุ่นใจกลางท่ามหาราช มานั่งพักผ่อนคลายและเพลิดเพลินกับกาแฟสักถ้วย พร้อมทานเค้กแสนอร่อย ไม่เพียงแต่คุณจะสามารถผ่อนคลายได้ตลอดเวลาเท่านั้น แต่คุณยังสามารถใช้ Wi-Fi ฟรีได้อีกด้วย กาแฟของทางร้านให้รสชาติเข้มข้น นุ่มนวล และน่าพึงพอใจอย่างเหลือเชื่อ ของหวานมีให้เลือกทั้งเค้ก พาย และวาฟเฟิล รสชาติอร่อยไม่แพ้กัน จึงอย่าพลาดโอกาสที่จะสั่งและลิ้มรสขนมแสนอร่อย กับกาแฟแก้วโปรดของคุณ  เปิดบริการทุกวัน ช่วงเวลา 09.00-19.00 น.

ภาพจาก : www.facebook.com/favourcafe

6.Ohh คุณพระ

คุณชัชวาลย์ วรวิทย์สัตถญาณ ผู้มีความรักและมุ่งมั่นที่จะอนุรักษ์อาหารไทยโบราณไว้ จึงได้ผันตัวจากการทำอาหารให้ครอบครัวมาสู่การจัดเลี้ยงนอกสถานที่ จนได้รับชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน เส้นทางอาชีพของเขาได้กลายมาเป็นร้านอาหารไทยแห่งใหม่ ที่นำเสนอสูตรอาหารที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสูตรอาหารในวังต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพฯ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบอาหารไทยแท้ แนะนำให้จองโต๊ะล่วงหน้ากับทางร้าน 2-3 วัน เพื่อให้แน่ใจว่าจะได้รับประทานอาหารที่แสนอร่อย โดยมีเมนูหลากหลายให้เลือก เปิดบริการทุกวัน ยกเว้นวันพุธ ช่วงเวลา 11.00-21.00 น.

ภาพจาก : www.facebook.com/ohhkhunpra

7.Durian Papa Durian Cafe at Tha Maharaj

ร้าน Durian Papa Durian Cafe at Tha Maharaj ที่ท่ามหาราชชั้น 1 เป็นสวรรค์ของคนรักทุเรียนที่กำลังมองหาประสบการณ์ทานทุเรียนแบบแปลกใหม่และจุใจ พร้อมให้บริการอาหารหลากหลาย ทั้งคาวและหวาน โดยทุกจานล้วนมีรสชาติทุเรียนเป็นส่วนผสม เมนูเด่น คือ สลัดทุเรียนและกุ้งสด ทุเรียนย่าง แซนวิชข้าวเหนียวทุเรียน ขนมปังปิ้งครีมชีสทุเรียน ขนมปังปิ้งข้าวเหนียวทุเรียน และลาเต้ทุเรียน แต่สำหรับผู้ที่ไม่ชอบทุเรียนก็ไม่ต้องกังวล เพราะทางร้านมีเมนูอื่นๆ ที่ไม่มีทุเรียนเตรียมไว้ให้ เปิดทุกวันจันทร์-ศุกร์ ช่วงเวลา 10:00-20:00 น. และวันศุกร์-อาทิตย์ เปิดช่วงเวลา 10:00-21:00 น.

ภาพจาก : www.facebook.com/p/Durian-Papa-Durian-Cafe-at-Tha-Maharaj

ท่ามหาราชจากพื้นที่เก่าแก่ ปรับสู่การเป็นคอมมูนิตี้สุดชิลล์ของคนรุ่นใหม่ 

คอมมูนิตี้มอลล์ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใจกลางกรุงเทพฯ ถือเป็นศูนย์การค้าทันสมัยในย่านประวัติศาสตร์พระนคร  คือ ท่ามหาราช เป็นแหล่งรวมร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านขายเครื่องประดับ ร้านเสื้อผ้า และร้านค้าอื่น ๆ อีกมากมาย ที่สามารถตอบสนองความต้องการของคนมาเที่ยว เน้นอาหารอร่อยในราคาสมเหตุสมผล ภายในตกแต่งอย่างสวยงามด้วยสวนอันสีเขียวแสนสดชื่น มีงานศิลปะ และไฟประดับอันตระการตา ส่องสว่างในยามค่ำคืน ร้านค้าต่าง ๆ ภายในท่ามหาราช ผสมผสานสไตล์ไทยและนานาชาติ เพื่อสร้างบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์ มีความโดดเด่นเฉพาะตัว จึงเป็นจุดที่ควรไปพักผ่อนในกรุงเทพฯ ไม่ไกลจากถนนข้าวสาร 

บรรยากาศริมแม่น้ำสวยและพาให้ใจสงบลงได้ดี มีทิวทัศน์ที่งดงาม ทำให้เหมาะสำหรับการพักผ่อนในช่วงสุดสัปดาห์ ไม่ว่าคุณจะต้องการเดินเล่น ช้อปปิ้ง รับประทานอาหาร หรือเที่ยวชม ท่ามหาราชก็มอบประสบการณ์ที่น่ารื่นรมย์ได้ตั้งแต่กลางวันจนถึงกลางคืน ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ไม่รู้จะไปไหน และไม่อยากเดินทางไกล ขอแนะนำให้มาที่นี่! นอกจากจะได้เดินเล่นชิลล์ ๆ แล้ว คุณยังจะได้พบกับจุดถ่ายรูปสวยและร้านอาหารอร่อยมากมายให้ลองชิม พร้อมให้วิวทิวทัศน์แบบพาโนราม่าที่สวยงาม โดยเฉพาะในตอนกลางคืนที่แสงไฟส่องสว่างริมแม่น้ำที่สนุกสนานและน่าจดจำ ให้กับผู้มาเยือนทุกคนอย่างแท้จริง

แนะนำการเดินทางมาท่ามหาราช ทำได้หลายช่องทาง สะดวก ไม่เสียเวลาแน่นอน

การเดินทางไปท่ามหาราชด้วยรถยนต์ส่วนตัว ถ้ามาจากถนนราชดำเนินควรเลี้ยวซ้าย เข้าลานพระบรมมหาราชวังก่อนจะขึ้นสะพานพระปิ่นเกล้า แล้วเลี้ยวขวาเข้าซอยราชินี ขับผ่านลานพระบรมมหาราชวัง ผ่านทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แล้วเลี้ยวขวาเข้าซอยพระจันทร์ จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าถนนมหาราช ขับไปตามถนน 200 เมตร ทางด้านขวามือ คุณจะพบท่าเรือด่วนเจ้าพระยาที่มีธงสีเขียว สีส้ม และสีเหลือง จากนั้นให้หาที่จอดรถแล้วลงที่ท่าเรือพระอาทิตย์หรือวังหลัง แล้วนั่งเรือข้ามฟากไปยังท่าเรือวังหลัง แล้วขึ้นเรือด่วนเจ้าพระยาไปลงที่ท่าเรือช้าง เดินต่อไปประมาณ 150 เมตร จะถึงถนนมหาราช แต่ถ้าต้องการไปด้วยรถรถประจำทาง แนะนำสาย 32, 53, 124, 203, 201, ปอ.32 และ ปอ.524 จอดที่หน้าท่าเรือถนนมหาราช และสามารถนั่งรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ได้ที่สถานีสนามไชย ออกสถานีสามยอด หรือโรงเรียนวัดราชบพิธ  จากนั้นนั่งรถแท็กซี่ไปต่ออีกเล็กน้อยก็ถึงที่หมาย

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top