สุนัขสุขภาพดี 5 เมนูปรุงที่บ้านให้สัตว์เลี้ยงได้

การให้อาหารสุนัขไม่จำเป็นต้องเป็นแค่เม็ดอาหารสำเร็จรูปเสมอไป! การทำอาหารให้สุนัขที่บ้านไม่เพียงแต่ช่วยประหยัดเงิน แต่ยังทำให้คุณมั่นใจในคุณภาพ และความสดใหม่ของวัตถุดิบที่ใช้ นอกจากนี้ยังสามารถปรับสูตรอาหารให้เหมาะกับความชอบและสุขภาพของน้องหมาได้อีกด้วย มาลองทำเมนูที่อร่อยและดีต่อสุขภาพกัน!

เมนูแรก: สตูว์ผักน้องตูบ สูตรสำหรับสุนัข

สำหรับเมนูแรก เราจะทำสตูว์ผักน้องตูบที่ง่ายและอร่อย ใช้วัตถุดิบอย่างแครอทหั่นเต๋า 1/2 ถ้วย, ฟักทองหั่นเต๋า 1/2 ถ้วย, มันฝรั่งหั่นเต๋า 1/2 ถ้วย และน้ำซุปไก่ (ไม่มีเกลือ) 2 ถ้วย เริ่มต้นโดยการใส่น้ำซุปไก่ลงในหม้อแล้วนำไปตั้งไฟจนเดือด จากนั้นเติมผักทั้งหมดลงไปและเคี่ยวจนผักนิ่ม หลังจากนั้นปล่อยให้เย็นก่อนเสิร์ฟให้สุนัข

เมนูที่สอง: เนื้อก้อนของน้องหมา สูตรสำหรับสุนัข

สำหรับเมนูนี้จะใช้เนื้อสัตว์เป็นหลัก โดยมีเนื้อสันในไก่หรือเนื้อวัวสับ 1 ถ้วย, ไข่ 1 ฟอง, และน้ำ 1/4 ถ้วย เริ่มจากการผสมเนื้อสัตว์ในชาม จากนั้นใส่ไข่และน้ำลงไปและผสมให้เข้ากัน ปั้นเป็นก้อนแล้วนำไปอบที่อุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียสประมาณ 20 นาที รอให้เย็นก่อนเสิร์ฟให้น้องหมาทานแบบเต็ม ๆ 

เมนูที่สาม: ข้าวผัดน้องหมา สูตรสำหรับสุนัข

สำหรับเมนูข้าวผัดน้องหมา เราต้องใช้ข้าวสวย 1 ถ้วย, ไก่สับสุก 1/2 ถ้วย, ผักโขม (หรือตามชอบ) 1/2 ถ้วย, และน้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา เริ่มต้นโดยตั้งกระทะแล้วใส่น้ำมันมะกอกลงไป เติมไก่สับและผักโขมผัดจนผักนิ่ม หลังจากนั้นใส่ข้าวสวยลงไปและผัดให้เข้ากัน สามารถแบ่งเสิร์ฟให้น้องหมาได้ในแต่ละมื้อ

เมนูที่สี่: ไข่ตุ๋นน้องหมา สูตรสำหรับสุนัข

เมนูนี้คือไข่ตุ๋นน้องหมา วิธีทำง่ายมาก ๆ ใช้ไข่ไก่ 2 ฟอง, น้ำ 1/4 ถ้วย, และผักตามสุนัขชอบ เช่น แครอท, ฟักทอง เป็นต้น นำมาสับละเอียด และเริ่มจากการตีไข่กับน้ำในชามให้เข้ากันแล้วเติมผักที่สับละเอียดลงไป นำไปนึ่งในหม้อประมาณ 10-15 นาทีจนสุก เท่านี้น้องหมาก็จะได้เพิ่มความหลากหลายของเมนูอาหาร เพิ่มความสุขระหว่างเจ้าของและเพื่อนสี่ขาได้อีกด้วย 

เมนูที่ห้า: ไอติมสี่ขางับ

เมนูสดชื่นสำหรับน้องหมา สามารถทำเป็นแท่งหรือไอติมตักก็ได้ วิธีทำคือนำโยเกิร์ตรสธรรมชาติ, กล้วยหอม, บลูเบอร์รี นำทั้งหมดมาปั่นรวมกันเทลงในพิมพ์ไอติมแล้วแช่แข็ง ไอติมเย็นชื่นใจที่ไม่เพียงแค่ช่วยคลายร้อน แต่ยังอุดมไปด้วยวิตามินและโปรไบโอติกเพื่อระบบย่อยอาหาร

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top