All day grooming for Summer!

All day grooming for Summer!

 

Article by Metro-Society

ใครว่าเวลาของการดูแลตัวเองของเราจะมีแค่ช่วงเช้าและก่อนนอน บอกเลยว่า ไม่ใช่! เราสามารถทำตัวเองให้ดูดีได้ ตลอด 24ชั่วโมง ได้ตลอดทั้งวัน หรือแม้แต่ระหว่างวัน เพราะความไม่สะอาดนั้นจะทำให้คุณดูแย่และโทรมมากๆ เราจึงต้องมีตัวช่วย

Morning Grooming

All day grooming for Summer!

ข้อนี้เป็นการกรูมมิ่งที่เป็นปกติอยู่แล้วของผู้ชายส่วนใหญ่ซึ่งส่วนนี้ดูจะมีขั้นตอนมากที่สุดเพราะออกไปข้างนอกทั้งวันหลักๆ ที่เราจะพูดถึงก็คือ
ใบหน้า
การล้างหน้าตามปกติจะล้างแค่2เวลาเท่านั้นคือเช้า-เย็น ข้อเน้นย้ำก็คือ ควรจะล้างให้สะอาดจริงๆ ไม่ต้องรีบ และใช้มือในการถูหน้าอย่างเบามือเพื่อลดความเสี่ยงในการกระตุ้นการเกิดสิว
บำรุงผิวหน้า
การทาครีมนั้นอาจจะดูธรรมดาไปสักหน่อยในหน้าร้อน อาจจะเพิ่มการทากันแดด หรือ BB ครีม เพิ่มอีกนิดก็จะดีเพราะรังสียูวีหน้าร้อนนี้แรงพอสมควร (ลองใช้แบบไม่เหนียวเหนอะหนะ)

All day grooming for Summer!

โรลออน/สเปรย์ดับกลิ่นกาย
ก่อนที่คุณจะออกจากบ้านตรวจสอบใต้วงแขนของคุณให้ดี เมื่อเวลารีบๆหลายคนมักจะลืมส่วนนี้ไป ย้ำว่าข้ามขั้นตอนนี้ไม่ได้เลย เพราะนอกจากจะทำให้คุณไม่มั่นใจระหว่างวันแล้ว คนข้างๆอาจจะเดินห่างจากคุณไกลเลยล่ะ!

ส่องกระจก
การแต่งตัวออกไปข้างนอก หลายๆ คนอาจจะทำได้อย่างชำนาญจนลืมขั้นตอนนี้ไป การส่องกระจกจะช่วยให้เราเห็นทุกอย่างก่อนออกจากบ้านได้ว่าคุณดูดีแค่ไหน ถือว่าเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนออกไปให้ผู้คนเห็น

Daytime Grooming

All day grooming for Summer!

วิธีการรับมือในระหว่างวันนี้เรามีไอเทมพิเศษที่จะช่วยให้คุณหล่อเนี้ยบเหมือนเพิ่งออกมาจากบ้าน

กระดาษซับมัน
พกติดไว้จะดีมากๆเพราะผิวหน้าของเราก็ต้องผลิตน้ำมันส่วนเกินมาอยู่แล้ว การละเลยส่วนนี้ไปอาจจะทำให้หน้าดูมันเยิ้ม ไม่น่ามอง เราขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงกระดาษซับมันแบบที่มีแป้งในตัว เพราะตัวแป้งอาจจะไปทำให้เกิดสิวได้ และการซับหน้าบ่อยทำให้เกิดความเสี่ยงในการเกิดสิวได้ แนะนำวันละประมาณ 1-2 แผ่นก็พอ
โคโลญจน์พกพา
ควรเลือกซักกลิ่นติดกระเป๋าไว้เวลาเหงื่อออก เพราะถึงแม้คุณจะเป็นคนไม่มีกลิ่นตัวแต่การมีเหงื่อทำให้เกิดการหมักหมมจนเกิดเป็นกลิ่นขึ้นมาได้ ในกรณีที่มีเหงื่อ แนะนำให้ผึ่งลมให้แห้งก่อนแล้วค่อยฉีดโคโลญจน์ เพราะถ้าฉีดตอนเหงื่อออก จะทำให้ตัวคุณมีกลิ่นมากกว่าเดิมได้

Nighttime Grooming

All day grooming for Summer!

ช่วงเวลาอาบน้ำก่อนนอนนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ควรลืมเพราะความสกปรกนั้นสะสมมาตลอดทั้งวัน ขั้นตอนในการทำความสะอาดร่างกายก็ต้องมากกว่านิดหน่อยโดยเฉพาะจุดซ่อนเร้นต่างๆที่เป็นที่หมักหมมของเชื้อโรค

อวัยวะเพศ
การใช้งานในทุกๆวันหรือระหว่างวันนั้น ย่อมมีการสะสมเชื้อโรคต่างๆนาๆ การใช้น้ำยาทำความสะอาดก็เป็นสิ่งที่ควรทำ ซื้อมาใช้เถอะ! เพื่อความสดชื่นและสะอาดของน้องชายคุณในทุกๆวัน

เล็บ
ซอกหลืบ ที่ลับ หรือแม้แต่เล็บก็เป็นที่สะสมเชื้อโรคชั้นดี ดังนั้นการหมั่นตัดเล็บให้สั้นอยู่เสมอก็เป็นส่วนช่วยให้คุณห่างจากเชื้อโรคต่างๆได้ดีเลย

ครีมบำรุง
การบำรุงก่อนนอนนั้น หลายคนอาจจะใช้ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ไปในตอนเช้า แต่เราขอแนะนำให้ใช้แบบที่เป็น Night Creamเลยดีกว่า เพราะคุณค่าการบำรุงนั้นเข้มข้นกว่าแบบ Day Cream แน่นอน

 

onclusion1

ใครคนไหนที่สนใจจะเปลี่ยนตัวเอง หรือเพิ่มขั้นตอนการดูแลตัวเองก็สามารถนำข้อมูลนี้ไปลองทำดูได้ ชีวิตการทำงานในเมืองอย่างเราๆจะได้สมบูรณ์แบบมากขึ้นด้วยนะ “แค่ลองใส่ใจในรายละเอียดเพิ่มขึ้นอีกนิด เราก็ดูดีขึ้นได้แบบไม่ต้องทำอะไรเยอะ”

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top