Grooming style : Live/Work/Play หนึ่งสไตล์แต่งตัวครบทั้ง เที่ยว-ทำงาน ใช้ชีวิต 360 องศา

Grooming style : Live/Work/Play หนึ่งสไตล์แต่งตัวครบทั้ง เที่ยว-ทำงาน ใช้ชีวิต 360 องศา

Article by Metro Society

ในหนึ่งวันของบางวันที่เราต้องออกไปเจอกิจกรรมมากมายแบบรู้ตัวและไม่ได้ตั้งตัว ดังนั้นการเตรียมตัวที่ดีถือว่ามีชัยไปกว่าครึ่ง สิ่งหนึ่งที่สำคัญคือการแต่งตัว หลายครั้งที่วันนี้อยากสบายๆ เลยคว้ากางเกงยีนส์เสื้อเชิ้ตมาเพราะอยู่ออฟฟิศซะส่วนใหญ่ แต่ตกบ่ายกลับมีงานประชุมด่วนกับเจ้านายแถมลูกค้าคนสำคัญ จากวันสบายๆ จะกลายเป็นหายนะได้ทันที

หนุ่มๆ GEN C ไม่ต้องตกใจไป ด้วยความที่เรามีความคล่องตัวสูงอยู่แล้ว สไตล์หลักของเราคือความสบายที่ปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลา เรามีข้อแนะนำสำหรับสไตล์การแต่งตัวที่สามารถให้คุณจะพร้อมไปไหนมาไหนเข้าได้ทุกสถานการณ์

สิ่งสำคัญมาดูกันไอเทมหลักๆ กัน

เสื้อ

แน่นอนว่ากิจกรรมต่างๆ สำคัญไม่แพ้กัน เสื้อเชิ้ตแขนสั้นหรือเสื้อยืดโปโลถือเป็นตัวเลือกที่ดีทั้งสถานที่และอากาศแบบบ้านเรา เที่ยวหรือออกเดททำให้คุณดูไม่เป็นทางการเกินไป ในขณะเดียวกันหากคุณต้องเข้าประชุมหรือไปงานสำคัญ เสื้อเชิ้ตแขนสั้นและเสื้อยืดโปโลเพิ่มเนคไทคือไอเดียที่ดี ไอเทมเสริมที่สำคัญอีกชิ้นคือเสื้อเบลเซอร์หรือเสื้อแจ็กเก็ต สวมทับเข้าไปแค่คุณก็พร้อมแล้ว

rooming-Style-LiveWorkPlay_3

 ข้อแนะนำสำคัญ

เลือกสีที่ไม่ฉูดฉาดเตะตาหรือมีลวดลายเยอะ เสื้อสีพื้นๆ มักจะเข้ากับสถานที่และโอกาส ตั้งแต่งานแสดงความยินดียันงานไว้ทุกข์

กางเกง

หากจะให้พร้อมเสมอคุณใส่ได้หมดยกเว้นขาสั้นและกางเกงขาด ถ้าเป็นกางเกงชีโน่หรือกางเกงผ้าทั่วไปหากในวันสบายๆ ลองพับออกด้านนอกให้สูงสักนิด ส่วนกางเกงจ๊อกเกอร์ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีทันสมัยไปได้ทุกงานเช่นกัน สำหรับกางเกงยีนส์ก็ได้ทุกสีที่เน้นแค่ว่าต้องไม่ขาดวิ่นจนเกินไปและสกปรกจนสีเปลี่ยน

rooming-Style-LiveWorkPlay_4

ข้อแนะนำสำคัญ

สีกางเกงสีเบสิคเช่น ดำ น้ำตาล ดีที่สุด และถ้าเป็นยีนส์ลองยีนส์สีเข้ม เหมาะมากกับทุกโอกาสและสถานการณ์

rooming-Style-LiveWorkPlay_5

รองเท้า

แน่นอนว่าต้องไม่ใช่รองเท้าแตะเพราะจะดูสบายเกินไปเอาไว้ใส่ไปปากซอยหรือไปทะเลก็พอ จะเป็นหนุ่มมีสไตล์รองเท้าสนีกเกอร์ถือเป็นตัวกลางที่ดีที่สุด หากจะให้ดีสนีกเกอร์ที่ทำจากหนังเข้าได้กับทุกลุค นอกจากจะดูดีแล้วยังทำให้คุณดูมีสไตล์ได้ดีเลยทีเดียว

rooming-Style-LiveWorkPlay_6

 ข้อแนะนำสำคัญ

รองเท้าสีอ่อน เป็นสีที่ทำให้คุณใส่ได้ทุกโอกาสสิ่งสำคัญอย่างเดียวคือ รักษาความสะอาดให้ดูดีอยู่เสมอ

 rooming-Style-LiveWorkPlay_7

สำหรับหลักการคร่าวๆ ที่แนะนำจริงแล้วคือเรื่องของการปรับการใช้งานเสียมากกว่า การแต่งตัวของผู้ชายอาจจะปรับเปลี่ยนได้ง่ายกว่าผู้หญิงเสียด้วยซ้ำ เช่น เสื้อเชิ้ตแค่พับแขนขึ้นมาคุณก็เปลี่ยนลุคแล้ว ดังนั้นหลักสำคัญคือการเลือกซื้อ เช่น สีพื้นฐาน ลวดลายเรียบๆ ทรงเสื้อ-กางเกงที่เหมาะกับรูปร่าง รองเท้าที่ลงทุนหน่อยแต่อยู่กับเรานานใส่ได้บ่อย สิ่งเหล่านี้คือสิ่งสำคัญที่สุดดังนั้นจะเลือกซื้อเสื้อผ้าลองใช้หลักเหล่านี้มาเป็นตัวช่วย นอกจากนั้นก็เหลือแค่กล้าที่จะปรับแต่ง สุดท้ายเลือกการแต่งตัวให้เหมาะกับกาลเทศะเท่านี้ก็เพียงพอแล้ว

ติดตามบทความอัพเดตสุดคูลสำหรับชาว GEN-C ได้ทุกเดือนทาง THE GEN-C Urban Living Solution Blog #Anandaurbancasual #Anandaurbanlifestyle

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top