7 วิธีลดน้ำหนักง่ายๆ ที่ไม่ว่าขี้เกียจแค่ไหนก็ทำได้

7 วิธีลดน้ำหนักง่ายๆ ที่ไม่ว่าขี้เกียจแค่ไหนก็ทำได้

Article by Dooddot

ใครๆ ก็คงอยากได้หุ่นสวยๆ กันทั้งนั้น แต่พอนึกจะหอบร่างไปฟิตเนสในวันหยุดทีไรก็เกิดอาการขี้เกียจขึ้นมาซะงั้น ไม่ต้องพูดถึงหลังเลิกงานที่มีแต่คววามเหนื่อยล้าเต็มที แล้วเมื่อไรมันจะได้หุ่นสวยสมใจล่ะ ลองมาดูวิธีแสนจะง่ายสำหรับสายอยากฟิตแบบไม่เปลืองแรงกันดีกว่า

1. Eat Breakfast

ใช่แล้วค่ะ ฟังไม่ผิดหรอก เป็นมื้อแรกของวันเป็นมื้อที่สำคัญที่สุด เพราะถ้าคุณไม่กินอาหารเช้า ร่างกายก็จะดึงพลังงานสะสมในร่างกายมาใช้จนหมด ทำให้คุณรู้สึกเหนื่อย เพลีย และหมดแรงเป็นลมได้ง่ายๆ เลยนะ แถมระหว่างวันคุณอาจจะหิวจนหน้ามืดกินไม่ยั้ง เราแนะนำให้กินอาหารเช้าประเภทธัญพืชต่างๆ จะเป็นพวกคอนเฟลกแบบแท่งก็ได้ง่ายดีด้วย อหารเช้าจะไปช่วยกระตุ้นระบบย่อยอาหารของคุณให้ตื่น และเรียกระบบเผาผลาญในร่างกายให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น

2. Walk 30 Minutes A Day

side view of a couple walking on the beach

side view of a couple walking on the beach

จัดสรรเวลาให้ตัวเองได้เดินยาวๆ สักประมาณ 30 นาทีต่อวันเป็นประจำทุกวัน และต้องเดินอย่างต่อเนื่องตลอด 30 นาทีนั้นด้วยนะ ถ้ากลัวจะเบื่อเกินไป ลองเลือกเพลงโปรดใส่ IPod แล้วเปิดฟังระหว่างเดินดูสิ เดินไปฟังเพลงเพราะๆ ไปด้วย เพลินจะตาย

3. Coffee & Sweets

nd (3)

ใครว่าลดน้ำหนักแล้วกินขนมหวานไม่ได้ จริงๆ แล้วกินได้ค่ะ ถ้ามีความรู้สึกว่าฉันอยากกินขนมไม่ไหวแล้ว อย่ากดดันตัวเองให้โหยเกินไปะ หยิบขนมกินสัก1 ชิ้น ถ้าอยากกินเค้กครีมแน่นๆ ก็ลองตัดแบ่งเป็นคำเล็กๆ แล้วกินสักชิ้น 2 ชิ้นพอ หรือหากอยากจิบกาแฟสักหน่อยพอหอมปากหอมคอก็ทำได้เหมือนกัน แค่มีกฎว่าต้องอนุญาตให้ตัวเองกินได้เฉพาะตอนมื้อเช้าเท่านั้นนะ ห้ามเผลอกินก่อนนอนเป็นอันขาด เพราะน้ำตาลและคาเฟอีนจากกาแฟจะมีผลต่อการนอนหลับโดยตรง แถมอาจทำคุณอ้วนแบบไม่รู้ตัว

4. Slow Down Your Meals

Women Dining ca. 2000 Trinidad and Tobago

ไม่ว่าจะมื้อเล็กหรือมื้อใหญ่ ปิ้งย่างหรือบุฟเฟ่ต์ก็อย่าได้หวั่น วิธีง่ายๆ คือคุณควรเอ็นจอยไปกับอาหารทุกคำที่กำลังกิน เวลาเคี้ยวก็เคี้ยวช้าๆ ร่างกายจะค่อยๆ รับรู้เมื่อเริ่มอิ่ม ต่อให้เหลืออาหารอีกมากมายเต็มโต๊ะ คุณก็จะรู้สึกว่าพอดีกว่าฉันอิ่มแล้ว การกินอาหารช้าลงนอกจากจะช่วยให้งานสติต้องมา ไม่วู่วามกินไม่บันยะบันยังแล้ว ยังทำให้ระบบย่อยทำงานอย่างมีประสิทธิภาพด้วย

5. Use a Smaller Plate

nd (5)

มีการวิจัยออกมาแล้วว่าขนาดของจานอาหารมีผลต่อการกินอย่างมาก เวลากินข้าวแต่ละที เคยสังเกตไหมว่าคุณตักใส่จานในปริมาณมากน้อยเท่าไร ถ้าคุณเป็นมนุษย์ที่เห็นจานว่างๆ เป็นไม่ได้ ต้องเติมอาหารให้เต็มแล้วละก็ ลองเปลี่ยนไปใช้จานที่มีขนาดเล็กลง ผลที่ตามมาคือปริมาณอาหารของคุณก็จะน้อยลงไปด้วย แต่ดูยังไง๊ก็เต็มจาน อิ่มชัวร์!

6. Sleep More

nd (6)

น้อยคนจะรู้ว่าการนอนที่เราต่างโปรดปราน (แต่มักจะทำไม่สำเร็จ) นี่ละ เป็นหนทางแห่งการลดน้ำหนักที่ได้ผลที่สุด จัดสรรเวลาให้ตัวเองได้นอนหลับเต็มอิ่มอย่างน้อยวันละ 8-9 ชั่วโมง ร่างกายของคุณจะได้รับการพักผ่อนอย่างเต็มที่ แล้วพอร่างกายพักผ่อนเพียงพอ คุณก็จะไม่รู้สึกเพลียและหิวตลอดเวลาจนต้องกิน กิน กิน และกินแบบลืมอ้วน

7. Meditate and Breathe

nd (7)

ความเครียดนี่แหละคือตัวร้ายทำน้ำหนักของคุณขึ้นเอาๆ แบบไม่รู้ตัว เพราะบางคนยิ่งเครียดก็ยิ่งแก้ปัญหาด้วยการกิน เอาอย่างนี้ไหม ลองวางเรื่องยุ่งๆ ไว้ก่อนแล้วเริ่มฝึกการหายใจเข้า-ออกลึกๆ เรื่องง่ายแสนง่ายที่หลายคนอาจมองข้ามอย่างการหายใจถูกวิธีทำให้สมองของคุณปลอดโปร่ง จิตใจมีพลัง และเมื่อนั้นสติของคุณจะกลับมา ทีนี้ไม่ว่าเป้าหมายเล็กหรือใหญ่ก็อยู่ไม่ไกลแล้วละ

ติดตามบทความอัพเดตสำหรับชาว GEN-C ได้ทุกเดือนทาง THE GEN-C Urban Living Solution Blog #Anandaurbancreative

สมัครสมาชิกเพื่อติดตามและรับข่าวสารหรือร่วมกิจกรรมดีๆกับเราทาง THE GEN-C Urban Living Solution Blog ได้ที่ http://bit.ly/2aEMxIJ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top