Garden Sensor เครื่องมือช่วยให้คุณปลูกต้นไม้ไม่ให้ตาย

Garden Sensor เครื่องมือช่วยให้คุณปลูกต้นไม้ไม่ให้ตาย

Article by Veedvil

เชื่อว่าหลายคนคงประสบปัญหาว่าอยากจะปลูกต้นไม้เอาไว้ภายในบ้านหรือตามระเบียงของคอนโดแล้วมันก็ไม่รอดไปซะทุกที เพราะเราไม่รู้เลยว่าต้นไม้ที่เรานำมาปลูกมันมันป่วยหรือตายไปเพราะสาเหตุใด สุดท้ายแล้วเราก็ไม่กล้าที่จะปลูกต้นไม้ใดๆอีกเลย แต่คราวนี้เราจะแนะนำอุปกรณ์สุดเจ๋งที่จะทำให้เราปลูกต้นไม้ไม่ให้ตายได้แล้วนั่นคือเจ้าเครื่อง EDYN  ซึ่งมันจะทำหน้าที่ตรวจสุขภาพให้กับต้นไม้ทุกต้นของเราว่าสุขภาพมันเป็นอย่างไรก่อนที่เราจะเห็นมันตายลงโดยไม่ทราบสาเหตุ และช่วยดูแลมันให้มีสุขภาพแข็งแรงเติบโตอย่างที่เราต้องการ

อุปกรณ์ EDYN ที่ปักลงดินเอาไว้ตรวจสุขภาพต้นไม้ที่เราปลูก

EDYN App ดูข้อมูลผ่านสมาร์ทโฟน

เจ้าอุปกรณ์ EDYN นี้จะมีคู่มือการติดตั้งให้เราทำตามขั้นตอนว่าจะต้องประกอบอร่อยไร และปักลงดินบริเวณที่ปลูกต้นไม้เอาไว้ระยะห่างเท่าไร จากนั้นเราก็ทำการดาวน์โหลดแอพ EDYN App มาไว้ในมือถือแล้วทำการเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์ EDYN เพื่อทำการเรียกดูข้อมูลผ่านแอพพลิเคชั่น ซึ่งเราก็จะทราบข้อมูลสุขภาพของต้นไม้ของเราได้ โดยขั้นตอนนั้นจะมีการตั้งค่าเพิ่มรายชื่อต้นไม้ที่เราปลูกเข้าไปด้วยเพื่อให้แอพทำการคำนวนสภาพดิน น้ำ ความชื้น อุณหภูมิที่เหมาะสมของต้นไม้ที่เราทำการปลูกมาแสดงให้ดู และแจ้งเตือนเราว่าจะต้องบำรุงรดน้ำ ใส่ปุ๋ย เพิ่มแสง หรือทำสิ่งต่างๆอะไรบ้าง คล้ายกับการเล่นเกมส์ปลูกผักกันเลยทีเดียว

1-edyn-app3

 

หน้าจอแอพ EDYN แสดงผลข้อมูลสุขภาพของต้นไม้ที่เราปลูก

หน้าจอแอพ EDYN แสดงผลข้อมูลสุขภาพของต้นไม้ที่เราปลูก

1-edyn_sensor2

1-edyn_sensor

วิดีโอแนะนำการทำงานของ EDYN

Introducing Edyn from Edyn on Vimeo.

 

เอาล่ะคราวนี้ใครอยากจะปลูกอะไรก็น่าจะรู้แล้วว่าจะต้องดูแลมันอย่างไรมันถึงจะไม่ตาย แต่แน่นอนว่าเราก็ควรจะต้องศึกษาการเลี้ยงดูเบื้องต้นเอาไว้ด้วย เพราะถ้าจะซื้อมาลองเลี้ยงแล้วหวังว่าเจ้า EDYN นี้จะช่วยเราเลี้ยงได้โดยแบบ 100% ก็น่าจะต้องมีการลองกันหลายครั้งแน่นอน เอาเป็นว่าขอให้คุณเริ่มจากต้นไม้ที่ดูแลไม่ยากก่อนดีกว่าคุณจะได้เรียนรู้การเลี้ยงผ่าน EDYN ไปด้วยพร้อมๆกัน จากนั้นค่อยเพิ่มต้นไม้ชนิดอื่นๆเข้ามา ฟังดูแล้วมันก็น่าจะเหมือนเล่นเกมส์ปลุกสวนนั่นแหละแถมมันดูเหมือนจะเป็นเกมส์เสมือนจริงเอามากๆเสียด้วย ขอให้สนุกกับการปลูกต้นไม้นะครับ

ใครสนใจก็สั่งซื้อกันได้ที่ : https://edyn.com/
Facebook: https://www.facebook.com/like.veedvil/
Twitter: @veedvil

 

ติดตามบทความอัพเดตสำหรับชาว GEN-C ได้ทุกเดือนทาง THE GEN-C Urban Living Solution Blog #Anandaurbanlifestyle

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top