3 กิจกรรมต้องห้ามพลาดย่านอโศก

3 กิจกรรมต้องห้ามพลาดย่านอโศก

พิพิธภัณฑ์เรือนคำเที่ยง

3 กิจกรรมต้องห้ามพลาดย่านอโศก

พิพิธภัณฑ์เรือนคำเที่ยง พิพิธภัณฑ์ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าอโศก ตั้งอยู่ในบริเวณสยามสมาคมฯ ก่อตั้งมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ที่ได้รวบรวมข้าวของเครื่องใช้ และของตกแต่งภายในเรือนเป็นศิลปะแบบล้านนา หรือที่รู้จักกันว่า “เรือนกาแล” เป็นเรือนเก่าแก่อายุมากกว่า 100 ปี แบ่งออกเป็น 5 โซนหลัก ๆ ได้แก่ ชานบ้าน ซึ่งเป็นส่วนที่เชื่อมพื้นที่ต่าง ๆ ของบ้าน ถัดมาจะเป็น เติ๋น ซึ่งเป็นภาษาล้านนา หมายถึงห้องโถงเปิดโล่งยกระดับสูงขึ้นจากชานบ้าน ใช้เป็นบริเวณอเนกประสงค์สำหรับใช้รับแขก นั่งเล่น หรือกินข้าว ถัดจากเติ๋นไปก็จะเป็นห้องนอน และมีห้องครัวกับยุ้งข้าวปลูกเป็นเรือนเล็ก ๆ ต่อเชื่อมกันกับตัวเรือนด้วยชานบ้าน นอกจากนี้ยังมีข้าวของสมัยล้านนาให้เดินชม เพื่อเป็นการรักษาศิลปะล้านนาเอาไว้ให้คนรุ่นหลังได้ศึกษาต่อไป

Terminal 21

3 กิจกรรมต้องห้ามพลาดย่านอโศก

หลังจากเดินชมพิพิธภัณฑ์มาร้อน ๆ แวะเดินห้างสรรพสินค้าเย็น ๆ อย่าง Terminal 21 กันต่อ เพราะที่นี่ได้รวบรวมสินค้าแฟชั่น ร้านอาหาร สถานที่ทำธุรกรรมทางการเงิน ฟิตเนส โรงหนัง ร้านหนังสือ และอีกมากมาย โดยจำลองมาจากถนนแฟชั่นชื่อดังจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นแคริบเบียน โรม ปารีส โตเกียว ลอนดอน อิสตันบูล ซานฟรานซิสโก และฮอลลีวูด (ลอสแอนเจลิส)

Emporium และ The EmQuatier

3 กิจกรรมต้องห้ามพลาดย่านอโศก

หรือจะมาช้อปห้างสรรพสินค้าในละแวกใกล้เคยงกัน ห่างจาก BTS อโศก เพียงหนึ่งป้าย อย่างสถานี พร้อมพงษ์ ที่ติดกับห้างฯ Emporium และ The EmQuatier เริ่มต้นที่ The EmQuatier กันก่อน ภายในห้างฯ แบ่งเป็นสองโซน ได้แก่ Helix Quartier ที่รวบรวมสินค้าแบรนด์เนมระดับโลก และ Glass Quartier โซนด้านขวาที่เต็มไปด้วยร้านค้าให้ช้อปปิ้ง ร้านอาหารต่าง ๆ และศูนย์อาหารชั้นล่างด้วย โดยห้างฯ The EmQuatier นี้จะมีสะพานเชื่อมกับ BTS พร้อมพงษ์ ซึ่งจะเชื่อมกับ Emporium ด้วยเช่นกัน หากช้อปที่ The EmQuatier ไม่จุใจ สามารถเดินมาช้อปปิ้งต่อที่ Emporium ได้ทั้งวัน

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top