คาเฟ่เปิดเช้าย่านพหลโยธิน – จตุจักร

คาเฟ่เปิดเช้าย่านพหลโยธิน – จตุจักร

ชาว Gen C คนไหนตื่นเช้าแล้วอยากทานของอร่อย ๆ จิบเครื่องดื่มร้อน ๆ ในร้านที่มีบรรยากาศสบาย ๆ ลองแวะเวียนไปย่านพหลโยธิน – จตุจักร มีคาเฟ่ที่พร้อมให้บริการตั้งแต่เช้า ตามไปดูกันว่ามีร้านอะไรบ้างที่น่าสนใจ

Ansel & Elliot

คาเฟ่เปิดเช้าย่านพหลโยธิน – จตุจักร
คาเฟ่เปิดเช้าย่านพหลโยธิน – จตุจักร

Ansel and Elliott-15

มาเริ่มต้นของว่างรองท้องกันที่ Ansel & Elliot คาเฟ่เล็ก ๆ แต่อบอุ่น บนถนนสุทธิสารวินิจฉัย ห่างจาก BTS สะพานควายประมาณ 500 เมตร เน้นการทำทุกอย่างในแบบ Analog คือใส่ใจและพิถีพิถันตั้งแต่ตอนเริ่มและตอนจบ เหมือนกับการถ่ายภาพ การทำขนม หรือแม้แต่การชงกาแฟ ที่มีกระบวนการนี้คล้าย ๆ กัน สำหรับตัวร้านตกแต่งสไตล์เรียบง่าย มีรูปภาพอาร์ต ๆ วางไว้ตามผนัง พร้อมกับหนังสือเกี่ยวกับการท่องเที่ยวไว้ให้อ่านเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ นอกจากนี้ยังมีชั้นขายสินค้าแฮนด์เมดจาก SUMPARA และของเบ็ดเตล็ดอื่น ๆ มากมาย สำหรับขนมของทางร้านจะเป็นโฮมเมดทั้งหมด เหมาะจะทานกับเครื่องดื่มทุกชนิด แนะนำ Lemon Tart (55 บาท) ทาร์ตแป้งบางกรอบ สอดไส้มูสครีมนุ่ม ๆ และท็อปด้านบนด้วยน้ำเลมอนหนึบ ๆ เหมาะทานคู่กับ Cold Brew (110 บาท) กาแฟสกัดเย็นที่แต่ละแก้วใช้เวลากว่า 18 ชั่วโมง ทานตัดรสชาติเปรี้ยวหวานของเลมอนมาร์ตได้อย่างลงตัว

 

Ansel & Elliot
ถนนสุทธิสารวินิจฉัย (BTS สะพานควาย ทางออก 2)
เปิด ทุกวัน 09.00 – 20.00 น.
โทร 095-239-1502
www.facebook.com/anselandelliott

Caffe Undici

คาเฟ่เปิดเช้าย่านพหลโยธิน – จตุจักร
คาเฟ่เปิดเช้าย่านพหลโยธิน – จตุจักร

Caffe Undici-01

เข้ามาในซอยประมาณ 50 เมตร จะเจอกับ Caffe Undici ร้านเล็ก ๆ อยู่ฝั่งขวามือ ภายในจะรู้สึกอบอุ่นอย่างบอกไม่ถูก ตกแต่งในสไตล์ยุโรปทั้งพื้น ผนัง และโคมไฟ มีมุมโซฟาให้นั่งเอนกาย ตกแต่งด้วยเก้าอี้ที่ออกแบบโดยศิลปินที่มีชื่อเสียง นั่งละเลียดกาแฟแก้วโปรดได้สบาย ๆ เลย ด้วยสไตล์ร้านแบบยุโรป กาแฟที่ร้านจึงเลือกใช้เป็นกาแฟอิตาเลี่ยน Lavazza ที่มีมาตรฐานทั่วโลก ซิกเนเจอร์ต้องแก้วนี้ Caffe Brule (85 บาท) เอสเพรสโซ่ผสมคาราเมลและวานิลลา ท็อปด้วยวิปครีม รสนุ่มเบาหอมคาราเมล ทานกับขนมของที่ร้านมีทั้งคาวหวาน เน้นใช้วัตถุดิบที่ดี ซึ่งจะลดแป้ง ไขมัน และน้ำตาลลง ใช้แต่น้ำตาลทรายแดง ให้เหมือนทำทานเองที่บ้าน อย่าง Red Velvet Cake (90 บาท) จะใส่บีทรูทกับช็อกโกแลตตามสูตรโบราณ รสชาติไม่หวานมาก

 

Caffe Undici
ซอยพหลโยธิน 11 (เสนาร่วม)
เปิด อังคาร – อาทิตย์ 8.00 – 19.00 น.
โทร 02-279-6368
www.facebook.com/caffeundici

Aran Bici & Barka

คาเฟ่เปิดเช้าย่านพหลโยธิน – จตุจักร
คาเฟ่เปิดเช้าย่านพหลโยธิน – จตุจักร

Barka bar-4

คอจักรยานที่รักการกินดื่มน่าจะปลื้มร้านนี้อยู่ไม่น้อย จากเดิมที่เป็นเพียงคาเฟ่จักรยานอย่างเดียว ตั้งอยู่ในซอยอารีย์ ได้ย้ายทำเลใหม่มาอยู่ในซอยพหลโยธิน 2 พร้อมพ่วงร้านอาหารเพิ่มเข้ามา เหมาะมานั่งกินดื่มแบบชิลล์ ๆ กับกลุ่มเพื่อนที่รักบรรยากาศและกิจกรรม Outdoor เหมือนกัน ภายใต้ชื่อร้านว่า Aran Bici & Barka จากร้านเดิม Aran Bicicletta คาเฟ่จักรยานเล็ก ๆ ของ คุณอรัญ ที่เกิดจากความรักในการขี่จักรยาน ได้ผนวกรวมกับ Barka Bar บาร์ร้านอาหารที่เกิดจากความชอบทำและทานของ คุณกัน และกลุ่มเพื่อนที่ร่วมก๊วนขี่จักรยานด้วยกัน เลยทำให้เกิดเป็น Aran Bici & Barka คอมมูนิตี้เล็ก ๆ ของคนที่มีไลฟ์สไตล์คล้ายกัน โดยสามารถมานั่งชิลล์ดื่มกาแฟทานขนมช่วงบ่าย ในบรรยากาศคาเฟ่เล็ก ๆ ด้านหน้า ก่อนเข้ามาเจอโชว์รูมจักรยาน และบาร์ร้านอาหารด้านใน ที่เป็นที่นั่ง Outdoor ส่วนใหญ่ ตกแต่งสไตล์ Cottage ยุโรปเก๋ ๆ เหมาะมา Hangout กับเพื่อนยามเย็น มาเริ่มที่ส่วนคาเฟ่กันก่อน Hot Green Tea Latte (60 บาท) ชาเขียวร้อนจิบเบา ๆ ยามเช้า ในส่วนของอาหาร จะเป็นแนวทานคู่กับเครื่องดื่มพวกวิสกี้เบียร์ จะทานเป็นเมนูเดี่ยว ๆ ก็ได้เช่นกัน โดยเมนูจะเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ขึ้นกับวัตถุดิบที่ได้มา Banger & Mash (280 บาท) ไส้กรอกลูกวัว ทานกับมันฝรั่งราดซอสเกรวี่ทำเอง ซึ่งตัวไส้กรอกจะเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ

 

Aran Bici & Barka
ถนนพหลโยธิน 2
เปิด ทุกวัน 9.00 – 19.00 น.
โทร 081-821-9603
www.facebook.com/ARANBICICLETTA

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top