คิดให้รอบก่อนเริ่มเป็นฟรีแลนซ์

คิดให้รอบก่อนเริ่มเป็นฟรีแลนซ์

NOTE:

• ทำเอกสารการกู้ยืมหรือธุรกรรมต่างๆ เรื่องการเงินยากกว่า
• มีอิสระในการทำงาน ไม่จำเจกับสถานที่เดิมๆ หรือยึดติดกับเวลาเข้าออก
• รายรับแต่ละเดือนรับประกันไม่ได้ จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความขยัน
• มีวันหยุดพักผ่อนได้มากน้อยตามต้องการ

ปัจจุบันการสร้างรายได้จากความชอบหรือความสามารถที่ทำอยู่กลายเป็นแนวความคิดให้คนรุ่นใหม่เลือกออกจากงานประจำมากขึ้น การสร้างรายได้ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องผ่านสื่อกลางอย่างบริษัท ทำให้การจัดการบริหารเงินนั้นสะดวกและง่ายกว่า รวมถึงมีอิสระในการออกไปใช้ชีวิตและแรงบันดาลใจใหม่ๆ เพิ่มเติมโดยไม่ต้องยึดติดกับเวลา แต่ทว่าใครกำลังลังเลกับการเลือกระหว่างจะออกจากงานประจำหรือจะเข้าสู่วงจรฟรีแลนซ์ดี ลองดูข้อมูลเหล่านี้เป็นตัวช่วยในการตัดสินใจ

FREELANCE – งานอิสระ

อาชีพอิสระใครก็อยากทำ แต่จะมีสักกี่คนที่เดินเส้นทางนี้แล้วประสบความสำเร็จถึงจุดสูงสุด การได้เป็นนายตัวเอง คือสิ่งที่หลายคนพึงปรารถนา แต่ก็ต้องสู้กับความขี้เกียจในตัวเองเพราะอาจเป็นสาเหตุให้งานไม่เสร็จเสียงานเสียการ นอกจากนี้การจะออกมาเป็นฟรีแลนซ์คุณควรเตรียมพร้อมสิ่งเหล่านี้ด้วย

man-person-apple-iphone

1. ควรมีการเตรียมเงินสำรองล่วงหน้าในการใช้จ่ายต่างๆ อย่างน้อยพอสำหรับ 6 เดือน – 1 ปี นั่นถึงทำให้คุณอุ่นใจ

2. หาคอนเน็คชั่นให้เยอะพอก่อนออกจากงานประจำ เพราะ การมีคอนเน็คชั่นเหนียวแน่นถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมาก การสร้างกระแสให้คนรู้จักและเรียกใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง จะทำให้เราครองสายเส้นทางนี้ได้นาน

3. ลองปรึกษาคนที่เคยทำฟรีแลนซ์มาก่อน เนื่องจากพอไม่ใช่งานประจำ มันจึงไม่มีเรตรายได้ที่เราจะรู้ได้ว่าต่อเดือน เราน่าจะมีรายได้เท่าไหร่ เพราะบางครั้งเราถูกลวงตาจากคนที่มีรายได้สูงมากๆ จนคิดว่าถ้าเราออกไปทำ เราก็น่าจะได้รายได้อย่างนั้นบ้างเช่นกัน

4. ลาออกทั้งทีต้องไปได้ดีกว่าเดิม นอกจากความสุขใจที่ได้รับจากการเป็นเจ้าของธุรกิจหรือนายตัวเอง รวมถึงสุขกายในเรื่องเงินเข้าแต่ละเดือน อย่าลืมว่าควรจะมากกว่าเงินที่ได้รับจากงานประจำที่เคยทำ

การออกมาเริ่มต้นธุรกิจไม่ยากอย่างที่คิด ถ้าเช็คทั้ง 4 ข้อแล้วคุณพร้อมที่จะออกมาทำฟรีแลนซ์อย่างเต็มตัว จัดการเรื่องชีวิต การเงินและแบ่งเวลาให้ดี เพราะจะได้มากหรือน้อย ทั้งหมดขึ้นอยู่กับตัวเรา

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top