5 หนังที่ดูแล้วอยากออกไปเล่นน้ำสงกรานต์

5 หนังที่ดูแล้วอยากออกไปเล่นน้ำสงกรานต์

NOTE:
– “รถไฟฟ้า มาหานะเธอ” ภาพยนตร์คอมเมดี้จาก GTH ทำรายได้เปิดตัวแรงมากกว่าหนังผีอย่าง “ห้าแพร่ง” ไปถึง 15.1 ล้านบาทจากการเข้าฉายในวันแรก
– “Lost In Thailand” หรือ “แก๊งม่วนป่วนไทยแลนด์” ทำรายได้ในจีนแผ่นดินใหญ่กว่า 7,128 ล้านบาทไทย โดยเป็นภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดตลอดกาลในจีนจนกระทั่ง “Monkey King: Hero is Back” มาล้มสถิติลง
– เป็นครั้งแรกในวงการภาพยนตร์ไทยที่ได้ดาราเอวีชื่อดังในสมัยนั้นอย่าง “โซระ อาโออิ” มาร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่อง “ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น” ซึ่งมีกลุ่มคนดูส่วนใหญ่อยู่ในวัยเรียน

01

1.เมล์นรก หมวยยกล้อ
เป็นภาพยนตร์แนวคอมเมดี้ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับวันสงกรานต์และเข้าฉายในช่วงเทศกาลสงกรานต์พอดีสำหรับ “เมล์นรก หมวยยกล้อ” จากอาร์เอสฟิล์ม ผลงานการกำกับของเรียว กิตติกร ว่าด้วยเรื่องราวของ “โก๋” กระเป๋ารถเมล์สาย 39 ที่ดวงซวยจะต้องมาทำงานในวันสงกรานต์ มิหนำซ้ำยังต้องจับคู่กับ “เฮียเหลา” โชเฟอร์ขี้บ่นที่ไม่ชอบขี้หน้ากันมาตั้งแต่ชาติปางไหน
แต่แล้วเหตุการณ์ที่ซวยกว่าเดิมก็มาเยือนเมื่อเฮียเหลาโมโหที่ถูกรถกระบะคันข้างๆสาดน้ำใส่จึงหมายมั่นที่จะขับตามไปเอาเรื่อง ส่งผลให้มีผู้โดยสารคนหนึ่งลงไปขึ้นรถกลับต่างจังหวัดไม่ทัน จึงโมโหอาละวาดพร้อมทั้งเอาปืนขึ้นมาขู่ภายในรถ เหตุการณ์ชุลมุนจึงเกิดขึ้นภายในวันสงกรานต์

02

2.รถไฟฟ้า มาหานะเธอ
“รถไฟฟ้า มาหานะเธอ” เป็นภาพยนตร์แนวโรแมนติก-คอมเมดี้ จากค่าย GTH ผลงานการกำกับของจิระ มะลิกุล บอกเล่าเรื่องราวของ “เหมยลี่” สาวโสดวัยสามสิบที่เพื่อนในกลุ่มล้วนแต่แต่งงานไปมีครอบครัว แต่แล้วโชคชะตาก็ลิขิตส่ง “ลุง” วิศวกรหนุ่มรูปหล่อที่ทำงานบนสถานีรถไฟฟ้ามาพบกับเธอเข้าโดยบังเอิญ เหมยลี่ตกหลุมรักลุงและพยายามตามจีบทุกวิถีทางถึงแม้เวลาทำงานของทั้งสองคนจะสวนทางกันในเวลากลางวัน-กลางคืนก็ตาม
ด้วยความที่รถไฟฟ้า มาหานะเธอโดนใจหนุ่มสาวชาวออฟฟิศเข้าอย่างจัง จึงทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้กวาดรายได้ไปมากกว่า 147 ล้านบาทจากรอบการฉาย รวมถึง1ในฉากเล่นน้ำสุดคลาสสิกอย่างฉากหล่อทะลุแป้งของเคน ธีรเดช ยังทำเอาสาวๆคลั่งไคล้มาจวบจนทุกวันนี้

03

3.Lost in Thailand
“Lost in Thailand” หรือ “แก๊งม่วนป่วนไทยแลนด์” เป็นภาพยนตร์แนวคอมเมดี้ภาคต่อจากประเทศจีน กำกับโดย สวี่ เจิง ใช้สถานที่ถ่ายทำส่วนใหญ่ในประเทศไทยคือจังหวัดเชียงใหม่และกรุงเทพมหานคร ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ผลตอบรับที่ดีเยี่ยมและทำเงินสูงที่สุดในจีนแผ่นดินใหญ่ อีกทั้งยังทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีนต่างเดินทางมาประเทศไทยเพื่อตามรอยภาพยนตร์เรื่องนี้และเทศกาลสงกรานต์กันเป็นจำนวนมาก
เนื้อเรื่องของแก๊งม่วนป่วนไทยแลนด์เป็นเรื่องราวของนักวิจัยชาวจีน “ฉือลัง” ที่ต้องเดินทามาหาผู้ถือหุ่นใหญ่ที่กำลังพักผ่อนอยู่ในประเทศไทยเพื่อเซ็นสัญญา โดยมี “เก๋าป๋อ” นักวิจัยอีกคนได้ติดตามเขามาเพื่อแย่งเอาสัญญาที่ต้องเซ็นไปเป็นผลงานของตนเอง เรื่องราวการไล่ล่าสัญญาอันโกลาหลจึงเริ่มต้นขึ้น

04

4.ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น
“ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น” ผลงานการกำกับของย้ง ทรงยศ จากค่าย GTH ที่สร้างความฮือฮาด้วยการนำดาราเอวีชื่อดังจากญี่ปุ่นอย่าง “โซระ อาโออิ” มาร่วมแสดงภายในเรื่อง ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสมัยนั้น
ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่นแบ่งออกเป็น 4 ตอนย่อยภายในเรื่อง ตัวละครในแต่ละตอนไม่มีความเกี่ยวข้องกัน แต่เวลาทั้งหมดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือเป็นเวลาช่วงปิดเทอมใหญ่พอดี ไม่ว่าจะเป็น การแย่งกันจีบ “นานา” เพื่อนเก่าสมัยอนุบาลของ “พุ” และ “ไม้” , การลงทุนไปเรียนภาษาจีนของ “โอ๋เล็ก” เพื่อหมายมั่นว่าเธอจะต้องซาบซึ้งในเนื้อหาเพลงของศิลปินต่างชาติที่เธอคลั่งไคล้อย่าง “ตี่ตี๋” ให้จงได้ , “โจ้” เฟรชชี่วัยมหาลัยกับแผนการเฉลยความในใจที่สุดเห่ย และ “เหิร” ชายหนุ่มผู้กะจะไปเซอร์ไพรส์แฟนที่ต้องไปฝึกงานยังจังหวัดอันไกลโพ้นด้วยการนั่งรถไฟ แต่ต้องบังเอิญเผลอใจไปให้กับ “อาโออิ” ดาราเอวีสุดเซ็กซี่ที่มาเที่ยวฟูลมูนในประเทศไทยเป็นครั้งแรก

05

5.แจ๋ว
“แจ๋ว” ภาพยนตร์แนวคอมเมดี้ กำกับโดย ยงยุทธ ทองกองทุน ที่บอกเล่าเรื่องราวของเหล่าสาวใช้ที่ต้องเข้าไปพัวพันกับภารกิจเพื่อชาติในการสืบคดีเรื่องการติดสินบนให้แก่รัฐมนตรี ณ บ้านนายจ้างของตน ภารกิจสุดฮาของเหล่าสาวใช้จึงเกิดขึ้น
ภายในเนื้อเรื่องจะถ่ายทำส่วนใหญ่ที่จังหวัดเชียงใหม่ทำให้เราได้เห็นประเพณีดั้งเดิมและวิถีชีวิตของชาวล้านนาในวันสงกรานต์ได้เป็นอย่างดี

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: wikipedia

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top