Shape of You ยังแรงต่อเนื่อง ขึ้นที่ 1 Billboard Hot 100

Shape of You ยังแรงต่อเนื่อง ขึ้นที่ 1 Billboard Hot 100

NOTE:
– อัลบั้ม Divide ที่แปลว่า ÷ นั้น เป็นกิมมิกในการตั้งชื่อของ Ed Sheeran เพราะสองอัลบั้มแรกคือ + (Plus) และ x (Multiply)
– อัลบั้ม Divide สร้างสถิติยอดขายสูงที่สุดในควอเตอร์แรกของ US ด้วยจำนวน 1,100,000 ชุด
– นอกเหนือจาก Shape of You ก็มี Castle On The Hill ที่เป็นซิงเกิลเปิดตัวในอัลบั้มนี้
– สำหรับเพลงดังๆ ที่เคยขึ้นที่ 1 บนชาร์ต Billboard Hot 100 มากกว่า 10 สัปดาห์ขึ้นไปก็ได้แก่ Closer – The Chainsmokers , Work – Rihanna และ Uptown Funk – Mark Ronson ft. Bruno Mars เป็นต้น

เชื่อว่าช่วงนี้ชาว Gen-C เดินไปทางไหนก็ต้องได้ยินเพลง “Shape of You” ของหนุ่ม Ed Sheeran กันแทบทุกที่ใช่ไหมครับ ซึ่งเพลงนี้นั้นถือเป็นหนึ่งในสองซิงเกิลเปิดตัวอัลบั้มใหม่ “Divide” หลังห่างหายจากวงการเพลงไปนานกว่า 2 ปี

02

“Shape of You” นั้นเป็นเพลงที่มีจังหวะสนุกๆแนว Caribbean Beats ที่เป็นเทรนด์ดนตรีที่กำลังมาแรงในฝั่งอเมริกาช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้ โดยก่อนหน้านี้ Ed ยังได้มีโอกาสร่วมงานกับศิลปินชื่อดังชั้นแนวหน้าอย่าง Major Lazer และ Justin Bieber ในแนวเพลง Caribbean Beats อย่าง Cold Water อีกด้วย

01

สำหรับอัลบั้ม Divide นั้นถือเป็นอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 นับจากอัลบั้มล่าสุดอย่าง x (2014) และ + (2011) โดยอัลบั้มนี้ยังสามารถเปิดตัวด้วยยอดขายใน Q1 ของอเมริกาสูงถึง 1,100,000 ชุด (รองลงมาเป็น More Life – Drake 832,000) และมียอดขายรวมทั่วโลกกว่า 3.15 ล้านชุดในขณะนี้

ไม่เพียงแต่ยอดอัลบั้มที่ประสบความสำเร็จเพียงเท่านั้น ทางด้านชาร์ตเพลง Shape of You ยังสามารถครองอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงที่ทรงอิทธิพลที่สุดของโลกอย่าง Billboard Hot 100 ได้นานถึง 11 สัปดาห์ (ชาร์ต ณ วันที่ 22 เมษายน) รวมไปถึงการขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงของประเทศต่างๆ อาทิ อังกฤษ ออสเตรเลีย ฝรั่งเศส นิวซีแลนด์ ออสเตรีย เยอรมัน เดนมาร์ก แคนาดา เบลเยียม เนเธอแลนด์ ไอร์แลนด์ สวีเดน บัลแกเรีย และ โปรตุเกส ที่ยาวนานกว่า 10 สัปดาห์ ก็เป็นการสะท้อนถึงความนิยมในตัวเพลงนี้ของหนุ่ม Ed แทบทั้งสิ้น

ชาว Gen-C ที่ยังไม่เคยฟังอาจสงสัยว่าเพลงนี้มันดีอย่างไร ทำไมถึงได้รับความนิยมไปทั่วโลกในขณะนี้ ลองฟังได้ที่ลิงค์ด้านล่างแล้วคุณจะหลงรักเพลงนี้โดยไม่รู้ตัวครับ

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: Billboard.com

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top