13 Reasons Why ซีรีส์มาแรงที่อยากให้ดู

13 Reasons Why ซีรีส์มาแรงที่อยากให้ดู

NOTE:
– ซีรีส์เรื่อง 13 Reasons Why จะมีจำนวนตอนทั้งสิ้น 13 EP ซึ่งจะเท่ากับ 13 เหตุผลที่เป็นชื่อเรื่องพอดิบพอดี
– Executive Producer คนสวยอย่าง Selena Gomez ก็เคยถูกวางตัวแสดงนำในเวอร์ชั่นภาพยนตร์มาแล้ว
– เพลงประกอบซีรีส์เรื่องนี้อย่าง “Only You” ที่ได้ Selena Gomez มาเป็นผู้ขับร้องนั้น ต้นฉบับเดิมเป็นของวง “Yazoo” ในแนวอัลเทอร์เนทีฟ (1982)

นาทีนี้คงไม่มีซีรีส์จากฝั่งอเมริกันเรื่องไหนที่กระแสแรงสุดๆไปกว่า “13 Reasons Why” หรือชื่อไทยที่ว่า “13 บันทึกลับหัวใจสลาย” ซีรีส์แนว Drama/Thriller ที่สร้างมาจากนวนิยายวัยรุ่นขายดีชื่อดังของ “Jay Asher” ทางช่อง “Netflix” อย่างแน่นอน

13-reasons-why-01

เนื้อหาของ “13 Reasons Why” เริ่มขึ้นที่เรื่องราวชวนหดหู่ของ “ฮันนาห์ เบเกอร์” ที่ตัดสินใจจบชีวิตตนเองลงด้วยปัญหาบางอย่าง โดยเธอได้ทิ้งเทปคาสเซ็ทส่วนหนึ่งที่บันทึกเรื่องราวของเธอให้ “เคลย์ เจนเซน” ได้ฟัง ภายในนั้นระบุถึงเหตุผล 13 ข้อที่เป็นแรงผลักดันให้เธอตัดสินใจจบชีวิตลงตั้งแต่ ความกดดัน การถูกใส่ร้าย ข่มขู่ ลวนลาม เพิกเฉย ที่คนรอบข้างได้กระทำต่อเธอทั้งที่ตั้งใจและไม่ตั้งใจ ไม่เว้นแม้แต่ “เคลย์” ที่เป็นหนึ่งในบุคคลที่ถูกกล่าวถึงในเหตุผล 13 ข้อนี้ด้วยเช่นกัน

13-reasons-why-02

แค่ได้ยินเรื่องราวคร่าวๆก็ชวนหดหู่ไม่เบาเลยทีเดียว และเพราะเนื้อหาสื่อถึงการตีแผ่สังคมวัยรุ่นสมัยนี้ของชาวอเมริกันที่ตรงจุด จับใจ และอาจเคยเกิดขึ้นกับใครหลายๆคน จึงทำให้ซีรีส์เรื่องนี้โด่งดังเป็นกระแสไวรัลไปทั่วโลกตั้งแต่ออกฉายภายในระยะเวลาไม่ถึงเดือน (31 มีนาคม 2560)

13-reasons-why-03

โดยแต่เดิม 13 Reasons Why นั้นเป็นโปรเจคที่เกือบจะเป็นภาพยนตร์มาก่อนซึ่งได้วางตัว “Selena Gomez” นักร้องสาวคนสวยที่เป็น Executive Producer ให้กับเวอร์ชั่นซีรีส์เป็นนักแสดงนำเอาไว้ จนในที่สุดก็มาลงตัวที่ “Dylan Minnette” และ “Katherine Langford” ทีนไอดอลชื่อดังของอเมริกาที่มารับบทนำในเวอร์ชั่นซีรีส์นี้แทน

13-reasons-why-04

นอกจากเนื้อหาจะเข้มข้น และแคสติ้งตัวละครที่ตรงตามคาแรกเตอร์เป๊ะๆแล้วนั้น 13 Reasons Why ยังได้เพลงประกอบเพราะๆที่มีเนื้อหากินใจมาถ่ายทอดความรู้สึกและเรื่องราวของตัวละคร โดยหนึ่งในนั้นเป็นผลงานการขับร้องของ Selena Gomez อย่าง “Kill Em With Kindness (Acoustic Version)” และ “Only You” อีกด้วย
ชาว Gen-C คนไหนที่สนใจสามารถรับชมซีรีส์เรื่องนี้ได้ทางช่อง Netflix ครับ

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top