Moo Café คาเฟ่กึ่งร้านอาหารที่สืบทอดสูตรลับจากรุ่นสู่รุ่นในบรรยากาศเอิร์ธโทน

Moo Café คาเฟ่กึ่งร้านอาหารที่สืบทอดสูตรลับจากรุ่นสู่รุ่นในบรรยากาศเอิร์ธโทน

NOTE:
• Moo Café เป็นคาเฟ่กึ่งร้านอาหารที่มีจุดเริ่มต้นจาก “ลูกชิ้นกุ้งกลม” เมนูตกทอดจากรุ่นสู่รุ่น ซึ่งเป็นสูตรลับของคุณพ่อ เจ้าของร้าน
• คาเฟ่กึ่งร้านอาหารแห่งนี้เน้นเสิร์ฟเมนูที่เราคุ้นเคย แม้จะไม่ใช่เมนูแปลกใหม่ แต่ก็โดดเด่นด้วยรสชาติสไตล์โฮมเมด ผนวกกับบรรยากาศร้านที่มีความเป็นบ้านอยู่ค่อนข้างมากก็ชวนให้คิดถึงรสมือแม่
• จากเมนูอาหารจานเดียวทานง่ายนี้เอง ทำให้ Moo Café มีบริการเดลิเวอรี่ข้าวกล่องส่งถึงบ้าน โดยมีเงื่อนไขว่าต้องสั่งก่อนล่วงหน้า 1 วัน ผ่านทางไลน์ moojeanka หรือโทร 081 174 4471

Moo-cafe_02

“Moo Cafe” คาเฟ่ที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยสุขุมวิท 101 กับการเปลี่ยนบ้านให้เป็นคาเฟ่กึ่งร้านอาหารที่เสิร์ฟเมนูคุ้นลิ้นในบรรยากาศเอิร์ธโทน โดยมีสูตรเด็ดความอร่อยอยู่ที่ ‘ลูกชิ้นกุ้งกลม’ เมนูตกทอดรุ่นสู่รุ่นจนกลายเป็นซิกเนเจอร์ที่ต้องลิ้มลอง

คาเฟ่เล็กๆ แห่งนี้มีจุดเริ่มต้นจากเมนูขึ้นชื่อของครอบครัวอย่าง “ลูกชิ้นกุ้งกลม” กับ “ร้านก๋วยเตี๋ยวทิพย์เจริญ” จนกระทั่งวันหนึ่ง คุณหมู – สุจิตรา ศิริจินดาพันธ์ เจ้าของร้านเกิดแรงบันดาลใจและความตั้งใจที่จะสืบทอดความอร่อยด้วยการนำวิชาความรู้และสูตรลับของคุณพ่อมาต่อยอดจนกลายเป็นกิจการร้านอาหารของตัวเอง และไหนๆ ก็เปิดร้านอาหารทั้งที ก็เพิ่มเมนูขนมหวานและเครื่องดื่มอย่างชากาแฟเข้าไปด้วย ที่แห่งนี้จึงกลายเป็นคาเฟ่กึ่งร้านอาหารที่เสิร์ฟเมนูคุ้นลิ้นรสชาติโฮมเมดนั่นเอง

Moo-cafe_03

คุณหมูเลือกที่จะเปลี่ยนพื้นที่ชั้นหนึ่งของบ้านให้กลายเป็นคาเฟ่ในบรรยากาศเอิร์ธโทน ทำให้ Moo café มีบรรยากาศความเป็นบ้านอยู่ค่อนข้างมาก โดยพื้นที่ภายในร้านแบ่งออกเป็น 2 ส่วนด้วยกัน นั่นคือพื้นที่เอาท์ดอร์ที่โดดเด่นและชวนสะดุดตาด้วยผนังและเคาน์เตอร์อิฐโชว์แนวสีขาวส้มสไตล์ลอฟท์ ซึ่งตัดกับสีเขียวเงินของประตูบานเฟี้ยมอย่างลงตัว เมื่อผสานกับสีน้ำตาลของเพดานและเฟอร์นิเจอร์ไม้ ยิ่งขับเน้นให้ Moo Café มีบรรยากาศชิวชวนผ่อนคลาย และการที่เคาน์เตอร์เครื่องดื่ม ซึ่งเปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของคาเฟ่ตั้งอยู่ในพื้นที่เอาท์ดอร์ ก็ทำให้ลูกค้าเข้าถึงร้านได้ง่าย พร้อมเพิ่มความสะดวกในการสั่งเครื่องดื่มในชั่วโมงเร่งรีบอีกด้วย

Moo-cafe_04

Moo-cafe_05

หลังประตูบานเฟี้ยมสีเขียวน้ำเงินคือพื้นที่อินดอร์ที่ตกแต่งได้อย่างมีเอกลักษณ์ด้วยการผสมผสานความดิบเท่สไตล์ลอฟท์เข้ากับเสน่ห์หวานคลาสสิกสไตล์วินเทจ โดยตกแต่งผนังและตัวอาคารในสไตล์ลอฟท์ ซึ่งยังคงใช้ผนังอิฐโชว์แนวสีขาวส้มเพื่อเชื่อมโยงจากพื้นที่เอาท์ดอร์สู่พื้นที่อินดอร์ เพิ่มเสน่ห์คลาสสิกเจือบรรยากาศหวานๆ ด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ

ส่วนเมนูอาหารที่เสิร์ฟนั้น มีทั้งเมนูคาวและเมนูขนมหวานสมกับเป็นคาเฟ่กึ่งร้านอาหาร แต่ทุกเมนูล้วนเป็นเมนูคุ้นเคยที่มาพร้อมรสชาติโฮมเมดชวนลิ้มลอง เริ่มจากเมนูซิกเนเจอร์ที่ห้ามพลาดอย่าง “ลูกชิ้นกุ้งกลม” (150 บาท) ลูกชิ้นกุ้งสูตรลับของครอบครัวที่นำไปทอดกรอบ ให้รสชาติกุ้งแบบเต็มๆ คำ เป็นเมนูออร์เดิร์ฟให้ฟินก่อนถึงจานหลัก

Moo-cafe_06

Moo-cafe_07

ต่อกันด้วยเมนูจานหลักชวนอิ่มท้องที่มีให้เลือกชิมหลายรายการ โดยเราขอนำเสนอ “กะเพราหมูกรอบ” (90 บาท) ที่เสิร์ฟพร้อมไข่ดาวกึ่งสุกกึ่งดิบ เป็นเมนูอาหารจานเดียวขายดีอีกหนึ่งเมนูของร้าน หรือจะลองเมนู “ข้าวไข่ข้นกุ้ง” (75 บาท) ไข่ข้นหนานุ่มละมุนลิ้น เสิร์ฟพร้อมกุ้งทอดที่แม้ตัวจะไม่ใหญ่ แต่กลับให้รสชาติหวานจากความสดใหม่ นอกจากนี้ที่ Moo Café ยังมีเมนูขายดีอื่นๆ อีกหลายเมนู อาทิ ปีกไก่ทอด ข้าวผัดต้มยำกุ้ง ข้าวหมูกระเทียม กะหล่ำปลีทอดน้ำปลา เป็นต้น

เมื่ออาหารจานหลักหนักท้อง เน้นเสิร์ฟเมนูคุ้นเคยที่มาพร้อมความอร่อยสไตล์โฮมเมด เมนูขนมหวานและเครื่องดื่มของที่นี่จึงยังคงคอนเซ็ปต์ไม่ต่างกัน อย่างเมนูบราวนี่ที่เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมวานิลา ทานคู่กับเครื่องดื่มแก้วโปรดอย่างลาเต้ก็เข้ากันอย่างลงตัว หรือจะลิ้มลองเมนูอื่นๆ นอกเหนือจากนี้ เพื่อเปลี่ยนรสชาติบ้าง ก็ไม่ว่ากัน

Moo-cafe_08

Moo-cafe_09

MOO CAFÉ
• Open: เปิดทุกวัน เวลา 10.00 – 22.00 น.
• Address: ปากซอยปุณณวิถี 23 ถนนสุขุมวิท 101
• Tel: 0811744471
• Instagram: www.instagram.com/moo_cafe

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top