THING THINGS CAFE ปลดไอเดียผ่านงานคราฟท์และเมนูสุดครีเอท

THING THINGS CAFE ปลดไอเดียผ่านงานคราฟท์และเมนูสุดครีเอท

NOTE:
– เพราะคุณโจ้และคุณกุ๊กไก่ เจ้าของร้าน ชื่นชอบงานคราฟท์มากๆ ทำให้โลโก้ของร้านมีที่มาจากรูปแบบการสานแบบลายสอง โดยผสมผสานกับความทันสมัยด้วยการใช้เทคโนโลยี 3D Printing ในการสร้างสรรค์โลโก้นี้ขึ้นมา
– ส่วนชื่อร้าน Thing Things Café ก็แฝงความหมายถึงงานสานว่า “Thing Things มาจากการที่เราทำหลายๆ อย่าง อย่างหนึ่งคือการสานที่นำเส้นทีละเส้นมาสานกันจนเกิดเป็น Product ชิ้นหนึ่งขึ้นมา”
– อีกหนึ่งความตั้งใจของคาเฟ่แห่งนี้คือการขยายงาน 3D Printing ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง โดยทาง Thing Things Café ยังให้บริการ 3D Printing อีกด้วย

ThingThings_02

ใครจะคิดว่าในชุมชนซอยแซ่ซิ้ม ใกล้กับบีทีเอสโพธิ์นิมิตร จะมีคาเฟ่ไซส์มินิที่เต็มไปด้วยงานคราฟท์แสนเก๋ตั้งอยู่ คาเฟ่แห่งนี้มีชื่อว่า “Thing Things Café” เป็นคาเฟ่ขนาดหนึ่งคูหาที่ตกแต่งในสไตล์ลอฟท์ พร้อมเสิร์ฟ Create Menu ที่ไม่ซ้ำใครให้เราได้ไปนั่งชิวยามว่าง

Thing Thing Café เป็นคาเฟ่เปิดใหม่ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ ‘ห้องนั่งเล่นของนักออกแบบ’ ซึ่งคุณโจ้ – วิศรุต ทวีวรสุวรรณ และคุณกุ๊กไก่ – มนัสนันท์ เลิศอภิสิทธิ ตั้งใจให้พื้นที่แห่งนี้เป็น Creative Intersection ของนักคิดและนักออกแบบ โดยเฉพาะเมื่อคุณโจ้กับคุณกุ๊กไก่ชื่นชอบและให้ความสำคัญกับ ‘งานดีไซน์’ ของนักออกแบบไทย ทำให้ภายในร้านเก๋ไก๋ด้วยงานคราฟท์ดีไซน์เก๋ที่มีเอกลักษณ์ ผสมผสานกับบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง จึงไม่แปลกหาก Thing Things Café จะกลายเป็นสถานที่โปรดของใครหลายคน

ThingThings_03

จุดเริ่มต้นของคาเฟ่กับการวางคอนเซ็ปต์ร้านให้เป็น ‘ห้องนั่งเล่นของนักออกแบบ’ นั้น คุณโจ้กับคุณกุ๊กไก่ได้บอกกับเราว่า เดิมทีคาเฟ่แห่งนี้ไม่ใช่ความตั้งใจแรก เพียงแต่ขณะนั้นกำลังมองหาทำเลที่อยู่อาศัย ผนวกกับอยากมีทำห้องทำงาน และไหนๆ ก็ตกแต่งห้องทำงานในสไตล์ตัวเองแล้ว จึงเปลี่ยนห้องทำงานแห่งนี้ให้เป็นคาเฟ่ไปด้วยเลย เพื่อเปิดพื้นที่ให้รุ่นพี่รุ่นน้องและเพื่อนนักออกแบบได้มานั่งพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดตามภาษาดีไซเนอร์ ห้องทำงานจึงได้กลายเป็นห้องนั่งเล่นของนักออกแบบ พร้อมเสิร์ฟเครื่องดื่มและของว่างไปในตัว

ผนวกกับความชอบในงานคราฟท์เป็นชีวิตจิตใจ เมื่อเปิดคาเฟ่ทั้งทีคุณโจ้และคุณกุ๊กไก่จึงอยากให้คาเฟ่แห่งนี้เป็น Design Store พื้นที่แสดงผลงานดีไซน์ของนักออกแบบไทย พวกเขาทั้งสองจึงนำงานดีไซน์ของรุ่นพี่รุ่นน้องมาวางขายให้เราได้ช็อปกันเพลินๆ ตั้งแต่แก้วและจานชามดินเผาปั้นมือแสนเก๋จากแบรนด์ Don Moo Din, เสื้อผ้าสไตล์ญี่ปุ่นใส่สบายจากแบรนด์ Baanyen Store และกระเป๋าผ้าจีบรอบทรงเก๋จาก A Pale Petal เป็นต้น

ThingThings_04

ThingThings_05

นอกจากการตกแต่งร้านด้วยงานคราฟท์ที่ช่วยเสริมความเก๋ไก๋ให้ร้านแล้ว Thing Things Café ยังโดดเด่นด้วยการตกแต่งสไตล์ลอฟท์ด้วยผนังอิฐโชว์แนวที่ทั้งดิบและเท่ แต่เบรกความดิบเพื่อสร้างบรรยากาศโมเดิร์นด้วยสีน้ำเงินเข้มที่ขับให้งานดีไซน์ดูโดดเด่น พร้อมเพิ่มบรรยากาศอบอุ่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สไตล์มินิมอล ทำให้ Thing Things Café กลายเป็นคาเฟ่ที่มีส่วนผสมลงตัวของความดิบจากลอฟท์กับความเก๋ของงานดีไซน์ และด้วยพื้นที่ที่มีจำกัด คุณกุ๊กไก่และคุณโจ้จึงเลือกวางโต๊ะขนาดใหญ่กลางร้านไว้หนึ่งตัว และเสริมด้วยมุมนั่งเล่นเล็กๆ แบบเคาน์เตอร์บาร์ในมุมหนึ่งของร้าน

ส่วนเมนูที่เสิร์ฟนั้นคุณกุ๊กไก่ก็ได้ครีเอทเครื่องดื่มด้วยตัวเอง พร้อมกับคำยืนยันว่าคาเฟแห่งนี้มีเครื่องดื่มไม่ซ้ำกับที่ไหนแน่นอน เพราะทุกเมนูนั้นได้ผ่านการสร้างสรรค์จนได้รสชาติที่มีเอกลักษณ์ของ Thing Things Café ซึ่งสอดรับกับการเป็น Design Store ของที่นี่อีกด้วย

ThingThings_06

ThingThings_07

เริ่มจากเครื่องดื่มประเภท ‘กาแฟ’ ซึ่งคุณกุ๊กไก่บอกกับเราว่า ที่นี่เสิร์ฟ Coffee Handmade ซึ่งจะชงเครื่องดื่มด้วยมือทั้งแบบดริปและ Cold Brew ผนวกกับการสั่งเมล็ดกาแฟจากต่างประเทศด้วยตัวเอง โดยไม่ผ่านตัวแทนจำหน่าย ทำให้ Thing Things Café ใช้เมล็ดกาแฟไม่เหมือนใคร รสชาติของกาแฟจึงไม่ซ้ำใครเช่นกัน คุณกุ๊กไก่ยังกระซิบบอกเราอีกว่าคาเฟ่แห่งนี้จะมีการเปลี่ยนเมล็ดกาแฟทุกเดือน ดังนั้นเครื่องดื่มประเภทกาแฟของที่นี่จึงมีรสชาติไม่ซ้ำกันในแต่ละเดือนอีกด้วย

ไม่เพียงแต่การเลือกวิธีชงกาแฟอย่างมีศิลปะด้วยการชงแบบ Handmade เท่านั้น แต่คุณกุ๊กไก่ยังกำลังทดลองทำกาแฟ Clod Brew รสชาติใหม่ด้วยการนำกลีบดอกไม้หรือวัตถุดิบอื่นๆ มาเบลนด์หรือชงเข้ากับเมล็ดกาแฟ เพื่อเพิ่มสีสันให้กาแฟ โดยคุณกุ๊กไก่บอกกับเราว่า “กาแฟก็เป็นศิลปะอย่างหนึ่ง เราคิดว่ากาแฟทำอะไรได้มากกว่านี้ อย่างกาแฟอาจจะมีการมิกซ์กับอย่างอื่นเข้ามาทำให้กาแฟมีสีสัน ไม่ใช่แค่กาแฟดำอย่างเดียว”

ThingThings_08

ThingThings_09

แต่หากใครไม่ดื่มกาแฟ Thing Things Café ยังมีเครื่องดื่มอีกหลายประเภทมาเสิร์ฟให้เราได้ชิกัน โดยเมนูที่สะดุดตาเราจนเราต้องขอลิ้มลองก็คือ Create Mixed เป็นเมนูที่คุณกุ๊กไก่ครีเอทรสชาติใหม่ด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มที่ขื่อ “รักแรก” (79 บาท) เป็นเครื่องดื่มที่ผสมผสานระหว่างกุหลาบกับมิ้นท์ จนกลายเป็นเครื่องดื่มเรียกความสดชื่นที่ให้รสหวานอมเปรี้ยวและความซ่าจากโซดา เพิ่มความโดดเด่นด้วยกุหลาบดอกเล็กที่ช่วยเพิ่มความหอมให้เครื่องดื่มแก้วนี้น่าหลงใหลยิ่งขึ้น

แต่หากใครอยากเติมความกระปรี้กระเปร่าให้ร่างกาย เราขอแนะนำ Create Mixed อีกเมนู นั่นก็คือ “สบายใจ” (79 บาท) เครื่องดื่มแก้วนี้เป็นการผสมผสานระหว่างตะไคร้กับลาเวนเดอร์เอาไว้อย่างลงตัว โดยมีความหอมของตะไคร้ช่วยเพิ่มความสดชื่น เคล้าด้วยกลิ่นหวานๆ ของลาเวนเดอร์ และเพิ่มรสเปรี้ยวอมหวานด้วยเลม่อน ทำให้เครื่องแก้วนี้โดนใจเราอย่างจัง ที่สำคัญคุณกุ๊กไก่ยังลงมือทำไซรัปตะไคร้ด้วยตัวเอง ทำให้สบายใจเป็นเครื่องดื่มที่พิเศษกว่าใคร

ThingThings_10

ThingThings_11

ส่วนเมนูของว่างนั้นคุณกุ๊กไก่บอกกับเราอีกว่า ขณะนี้อยู่ในช่วงทดลองทำของว่างเพื่อมาทานคู่กับเครื่องดื่มของร้าน และด้วยเพราะพื้นที่ร้านที่ไม่เอื้ออำนวยจึงเลือกเสิร์ฟของว่างเป็นเบเกอรี่แทนอาหารจานหลักหนักท้อง ดังนั้นระหว่างนี้จึงต้องอดใจรอกันสักนิด

THING THINGS CAFE
– Open: (soft opening) Weekday 11.00 – 20.00 น., Weekend 9.30 – 19.00 น. และหยุดวันอังคารและวันศุกร์
– Address: ซอยแซ่ซิ้ม BTS โพธิ์นิมิตร
– Tel: 094 636 4542
– Facebook: www.facebook.com/thingthingsbkk

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top