เติมหวานให้อิ่มท้องกันที่ “ตลาดพลู” กับ 5 เมนูหวาน – เย็นขึ้นชื่อจาก 5 ร้านดังที่ห้ามพลาด!

เติมหวานให้อิ่มท้องกันที่ “ตลาดพลู” กับ 5 เมนูหวาน – เย็นขึ้นชื่อจาก 5 ร้านดังที่ห้ามพลาด!

 

NOTE:
– ตลาดพลู เป็นย่านอาหารเลื่องชื่อที่นักชิมต้องมาลอง โดยร้านอาหารแต่ละร้านล้วนเป็นเมนูที่สืบทอดสูตรความอร่อยจากบรรพบุรุษจากรุ่นสู่รุ่น ซึ่งส่วนใหญ่เป็นร้านอาหารเก่าแก่ที่เปิดขายมายาวนาน
– ของอร่อยตลาดพลู นอกจากขนมหวานที่นำเสนอแล้ว อาหารคาวหรืออาหารจานหลักก็มีชื่อเสียงไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นข้าวหมูแดงจากร้านสุณีย์ข้าวหมูแดง, บะหมี่ตงเล้ง, เต็กเฮง หมี่กรอบจีนหลี (สมัยร.5) เป็นต้น
– เสน่ห์อีกอย่างของตลาดพลูคือ ย่านนี้ยังคงเป็นเสน่ห์ของชุมชนเก่า โดยมีอาคารพาณิชย์และบ้านเรือนรูปทรงแบบจีนให้เราได้ดื่มด่ำกับเสน่ห์วินเทจที่ไม่เลือนหายไป รวมทั้งเสน่ห์คลาสสิกของรถไฟไทยที่จะแล่นมาให้เราถ่ายรูปอย่างสนุกสนาน

“ตลาดพลู” เป็นอีกหนึ่งย่านที่อุดมด้วยของอร่อยหลากประเภท ตั้งแต่อาหารจานหลักหนักท้องไปจนถึงขนมหวาน ดังนั้นเมื่อเวลาและโอกาสเหมาะ เราจึงไม่รอช้าที่จะชักชวนชาว Gen C ไปทอดน่องเดินเล่นกันที่ตลาดพลู พร้อมทั้งปักหมุดของว่างและขนมหวาน จาก 5 ร้านดังที่การันตีความอร่อยด้วยจำนวนลูกค้าที่ล้นทะลัก 5 ร้านขนมหวานที่ว่านี้จะมีร้านไหน และเมนูอะไรให้ชิมบ้าง ไปดูกันเลย!!

Talat-phlu_01

 

Talat-phlu_02

Talat-phlu_03

01. ร้านขนมหวานตลาดพลู: เริ่มต้นด้วยร้านขนมไทยโฮมเมดห่อใบตองซึ่งเปิดขายมากกว่า 65 ปี พร้อมกับการสืบทอดสูตรขนมจากบรรพบุรุษจึงยังคงรสชาติดั้งเดิมเป็นที่ถูกอกถูกใจนักชิมขนมไทย ที่สำคัญร้านนี้ยังมีขนมหลากหลายชนิดให้เราเลือกชิมแบบจุใจ โดยเจ้าของร้านใจดีบอกเราว่า ในหนึ่งวันจะทำขนมมาวางขายกว่า 20 ชนิด ทั้งฝอยทอง ทองหยิบ เผือกกวน ตะโก้ สังขยาฟักทอง ขนมชั้น ขนมหม้อแกง ฯลฯ ดังนั้นใครอยากลองชิมขนมไทยเจ้าอร่อยร้านนี้ แนะนำให้ไปตั้งแต่เช้าจะได้มีขนมให้เลือกซื้อหลากหลาย เพราะหากไปช่วงบ่าย ขนมอาจหมดหรือเหลือให้เลือกชิมไม่มากนัก

• พิกัด: ปากซอยเทอญไท 25
• ราคา: เริ่มต้นที่ชิ้นละ 7 บาท
• เปิด – ปิด: เปิดทุกวัน 9.30 – 20.00 น.
• โทร: 02 472 6305

Talat-phlu_04

Talat-phlu_05

02. สรินทร์ทิพย์ ขนมเบื้องไทยตลาดพลู: ต่อกันด้วยร้านขนมเบื้องที่มีอายุยาวนานถึง 110 ปี กับสูตรขนมเบื้องสูตรโบราณรสดั้งเดิมที่สืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยสงครามโลก โดยขนมเบื้องของที่นี่มีทั้งไส้หวานและไส้เค็มให้เลือกชิม มาพร้อมแป้งกรอบหอมหวาน เจ้าของร้าน ซึ่งเป็นรุ่นที่ 3 ที่สืบทอดขนมเบื้องสรินทร์ทิพย์ยังกระซิบบอกกับเราว่า ขนมเบื้องของที่นี่ไม่ใส่สารเติมแต่งที่ไม่ใช่ธรรมชาติ และเราสามารถเก็บขนมเบื้องได้นานถึง 10 วันด้วยการใส่ในตู้เย็น พร้อมแนะเคล็ดลับรักษาความกรอบอร่อยว่า การแช่เย็นจะทำให้ขนมเบื้องคงความกรอบ ซึ่งตรงนี้คือเคล็ดลับและจุดเด่นที่ทำให้สริทร์ทิพย์ ขนมเบื้องไทยคงความอร่อยมายาวนานนั่นเอง

• พิกัด: ใต้สะพาน ใกล้กับทางเข้าตลาดรัชดาภิเษก
• ราคา: เริ่มต้นชิ้นละ 5 บาท ชุดเล็ก 50 บาท
• เปิด – ปิด: เปิดทุกวัน จันทร์ 9.00 – 18.00 น., อังคาร – เสาร์ 9.00 – 21.30 น. และอาทิตย์ 11.00 – 21,00 น.
• โทร: 084 920 3444, 089 801 3477

Talat-phlu_07

Talat-phlu_06

03. หลี-หมวย น้ำแข็งใส: ดับร้อนกันด้วย ‘ไอติมไข่แข็ง’ หรือจะเป็นน้ำแข็งใสใส่เครื่องแน่นๆ ก็ไม่ว่ากัน โดยร้านนี้เป็นอีกหนึ่งร้านขนมหวานที่ต้องมาลอง แนะนำให้ชิม ‘ไอติมไข่แข็ง’ ที่หอมหวานด้วยไอศกรีมกะทิ ขณะเดียวกันก็เติมรสชาติด้วยไข่แดง ที่สำคัญไอติมไข่แข็งของร้านนี้ไม่มีกลิ่นคาวของไข่แดงมากวนความอร่อย โดยเราสามารถใส่เครื่องอื่นๆ อย่างมันเชื่อม วุ้นมะพร้าว ฯลฯ เพิ่มความอร่อยได้ หรือจะลองเต้าทึงเย็นก็อร่อยไม่แพ้กัน

• พิกัด: ใกล้กับทางรถไฟ โดยติดกับร้านสุณีย์ข้าวหมูแดง
• ราคา: ไอติมไข่แข็ง เริ่มต้นถ้วยละ 25 บาท หากใส่เครื่อง 2 อย่างจะเป็น 40 บาท ส่วนน้ำแข็งใส เริ่มต้นที่ 20 บาท
• เปิด – ปิด: เปิดทุกวัน 8.00 – 22.00 น.

Talat-phlu_09

Talat-phlu_08

04. กิมเอ็ง กล้วยเชื่อม ตลาดพลู: เป็นร้านขนมหวานอีกร้านที่ขายมานานกว่า 50 ปีซึ่งการันตีความอร่อยด้วยขนมที่หมดลงอย่างรวดเร็ว แต่เราก็โชคดีที่ยังได้ลิ้มลองกล้วยเชื่อมถุงสุดท้าย ซึ่งรับรองความอร่อยด้วยรสชาติที่ทั้งหอมหวานและมันกำลังดี เป็นรสชาติที่คนชอบหวานน้อยก็อร่อยได้อย่างลงตัว เพิ่มความอร่อยให้ฟินยิ่งขึ้นด้วยน้ำกะทิเข้มข้น โดยนอกจากกล้วยเชื่อมแล้ว ร้านนี้ยังมีมันเชื่อม มันไข่เชื่อม เผือกเชื่อม และฟักทองเชื่อมให้เลือกชิมอีกด้วย

• พิกัด: ปากซอยเทอญไท 20
• ราคา: เริ่มต้นชุดละ 30 บาท
• เปิด – ปิด: เปิดทุกวัน 9.30 – จนกว่าขนมจะหมด
• โทร: 084 971 7876

Talat-phlu_11

Talat-phlu_10

05. นิอ่าง น้ำแข็งใสตลาดพลู: ปิดท้ายกันด้วยร้านขนมหวานที่จะเปิดเฉพาะช่วงเย็น พร้อมการันตีความอร่อยด้วยประสบการณ์กว่า 50 ปีและลูกค้าที่ต่อแถวกันตั้งแต่ร้านยังไม่เปิด โดยร้านนี้จะเน้นขนมหวานประเภทหวานเย็น มีให้เลือกชิมตั้งแต่เมนูน้ำแข็งใสที่มีเครื่องให้เลือกมากมาย หรือจะลองเมนูขนมหวานสูตรมิกซ์แอนด์แมทช์อย่าง ‘สึนามิ’ ซึ่งเป็นการรวมส่วนผสมหลากหลายเอาไว้ในถ้วยเดียว ทั้งโอริโอ้ โอวัลติน สตรอเบอร์รี่ โกโก้ครั้นซ์ คอร์นเฟล็ก กล้วย และนมข้นหวาน ที่สำคัญร้านนี้ยังเป็นต้นตำรับ ‘ไอติมไข่มะพร้าวกะทิ’ ซึ่งเป็นไอศกรีมกะทิเนื้อละเอียดที่มีไข่แดงดิบวางอยู่ด้านบน

• พิกัด: ริมทางรถไฟ หัวมุมถนน
• ราคา: เริ่มต้นที่ถ้วยละ 40 บาท
• เปิด – ปิด: เปิดร้านเวลา 17.00 – 02.00 น. โดยจะปิดร้าน 2 วันช่วงปลายเดือน (ไม่กำหนดวันปิดร้านอย่างชัดเจน ดังนั้นแนะนำให้โทรสอบถามก่อนไปชิม)
• โทร: 081 920 7802

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top