5 สถานที่แก้เบื่อของคนเมือง เดินทางง่ายตามแนวรถไฟฟ้า

5 สถานที่แก้เบื่อของคนเมือง เดินทางง่ายตามแนวรถไฟฟ้า

NOTE:
– ทางกรุงเทพฯเริ่มเปิดใช้บริการรถไฟฟ้ามหานครเป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2542 และมีแผนจะเชื่อมโยงทุกสายเข้าด้วยกันก่อนปี พ.ศ. 2572
– “สวนลุมพินี” เป็นสวนสาธารณะแห่งแรกของกรุงเทพฯอันเนื่องมาจากรัชกาลที่ 6 ได้ทรงโปรดเกล้าฯพระราชทานให้เป็นสมบัติของสาธารณะ
– “สยามพารากอน” คือศูนย์การค้าที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 3 ของประเทศไทย รองจาก “เซ็นทรัลเวิลด์” และ “เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต

ชีวิตคนเมืองแบบเรา ถ้าหากมีเวลาว่างหลายๆคนคงเลือกที่จะอยู่บ้านมากกว่าออกไปข้างนอกใช่ไหมครับ เพราะด้วยปัญหารถติด สถานที่จอดรถไม่เพียงพอ ฯลฯ เหล่านี้ที่ทำให้เราต้องทนเบื่ออยู่แต่ภายในบ้าน และเพื่อทำลายความจำเจเหล่านั้น วันนี้เรามีสถานที่แก้เบื่อของคนเมือง เดินทางได้ง่ายเพียงแค่ใช้รถไฟฟ้า BTS รับรองว่าในบางสถานที่นั้นอาจเป็นมากกว่าที่แก้เบื่อก็เป็นได้ จะมีที่ไหนบ้างไปดูกันเลยครับ

01Credit: www.facebook.com/bkkplanetarium

1.ท้องฟ้าจำลอง
สถานีรถไฟฟ้า: BTS สถานีเอกมัย

เป็นหนึ่งในสถานที่สำคัญที่อยู่คู่กรุงเทพฯมากว่า 50 ปี สำหรับ “ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา” หรือที่ทุกคนรู้จักกันดีในนาม “ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ” แหล่งเรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ ภูมิศาสตร์ และดาราศาสตร์ที่ครบวงจรแห่งหนึ่งของไทย

ถ้าหากรู้สึกเบื่อการมาเดินเล่นที่ท้องฟ้าจำลองก็ดูจะเป็นการแก้เบื่อที่ได้ความรู้ติดตัวกลับไปด้วย เพราะนอกจากห้องฉายดาวที่เป็นซิกเนเจอร์ของที่นี่แล้วนั้น ยังมีนิทรรศการเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ อาคารแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ นิทรรศการเกี่ยวกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงอาคารวิทยาศาสตร์สุขภาพ ที่ได้รวมเอาสถานที่ออกกำลังกายเช่น สระว่ายน้ำ สนามฟุตซอล ไว้คอยให้บริการแก่ผู้เข้าชม

02Credit: https://goo.gl/ZcOF9f

2.สวนจตุจักร
สถานีรถไฟฟ้า: BTS สถานีหมอชิต

“สวนจตุจักร” เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่สามารถใช้เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจของทุกเพศทุกวัย ด้วยภายในสวนที่มีความร่มรื่น เหมาะแก่การมานั่งเล่น ให้อาหารปลา ปั่นเรือเป็ด รวมไปถึงการวิ่งออกกำลังกาย

และเมื่อพักผ่อนหย่อนใจเสร็จสิ้นแล้วก็สามารถเดินทะลุไปยัง “ตลาดนัดสวนจตุจักร” ตลาดนัดที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ภายในมีสินค้าตั้งแต่เสื้อผ้า เครื่องประดับ เครื่องหอม หนังสือ ต้นไม้ สัตว์เลี้ยง เฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน ฯลฯ เพื่อจับจ่ายใช้สอย นอกจากนี้ใกล้ๆกับ “ตลาดนัดสวนจตุจักร” ยังมี “ตลาดนัดเจเจกรีน” ที่เปิดเฉพาะช่วงเย็นไปจนถึงดึกไว้คอยบริการวัยรุ่น-วัยทำงานที่ว่างเฉพาะช่วงเย็นอีกด้วย โดยในตลาดนัดเจเจกรีนจะเน้นขายของประเภทแฮนด์เมด มือสอง เสือผ้า ตุ๊กตา อาหารและร้านนั่งชิลล์ สายดื่มต้องห้ามพลาด!!

03Credit: www.facebook.com/Terminal21Asok

3. Terminal 21
สถานีรถไฟฟ้า: BTS สถานีอโศก

“Terminal 21” คือห้างสรรพสินค้าสไตล์ Market Street ที่เป็นการจำลองเอาบรรยากาศจากเมืองต่างๆที่มีชื่อเสียงของโลกอาทิ โตเกียว ลอนดอน ฯลฯ มาเป็นแรงบันดาลใจในการตกแต่ง ซึ่งแต่ละชั้นก็จะมีธีมหลักในการตกแต่งที่แตกต่างกันไปไม่เว้นแม้แต่ในห้องน้ำ
นอกเหนือจากการมาถ่ายรูปเล่นกับแลนด์มาร์กในแต่ละชั้นแล้ว ทาง Terminal 21 ยังอัดแน่นไปด้วยร้านอาหารที่มีอยู่มากมายกว่า 600 ร้านให้เลือกกินกันจนอิ่มท้อง ปิดท้ายด้วยการดูหนังหรือจะช็อปปิ้งเพลินๆก็ไม่เลวเลยทีเดียว

04Credit: https://goo.gl/ioVRYq

4. สยามพารากอน
สถานีรถไฟฟ้า: BTS สถานีสยาม

“สยามพารากอน” เป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย ตั้งอยู่ใจกลางสยาม ด้วยความที่เป็นศูนย์การค้าครบวงจรเพราะมีการรวม ห้างสรรพสินค้า ศูนย์อาหาร พิพิธภัณฑ์ อควาเลียม โรงภาพยนตร์ ฮอลคอนเสิร์ต เข้าไว้ด้วยกัน ฉะนั้นเมื่อรู้สึกเบื่อหรือคิดอะไรไม่ออก การไปเดินสยามพารากอนก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ชาว Gen-C ห้ามพลาดโดยเด็ดขาด
นอกจากสยามพารากอนแล้ว บริเวณสยามยังเต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้าชื่อดังอื่นๆอีกมากมาย เช่นสยามดิสคัพเวอร์รี่ สยามเซนเตอร์ หรือจะข้ามฝั่งไปสยามแสควร์วัน แล้วเดินเล่นหาเสื้อผ้าแนวๆใส่สไตล์เด็กสยามก็ย่อมได้ครับ

05
Credit: https://goo.gl/6vuSRO

5.สวนลุมพินี
สถานีรถไฟฟ้า: BTS สถานีศาลาแดง

“สวนลุมพินี” นับเป็นสวนสาธารณะแห่งแรกใจกลางกรุง ภายใต้พื้นที่รวมกว่า 360 ไร่ จึงทำให้คนเมืองนิยมไปพักผ่อนหย่อนใจหรือออกกำลังกายกันบริเวณนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งมีทั้งพรรณไม้ สถานที่ออกกำลังกาย ห้องสมุดประชาชน และลานกิจกรรมที่เอาไว้คอยรองรับผู้ใช้บริการ

และบริเวณสวนลุมพินีนั้นยังเป็นจุดเชื่อมต่อที่ใกล้กับย่านสำคัญๆไม่ว่าจะเป็น เพลินจิต สีลม และสยาม นับเป็นสวนสาธารณะที่ตั้งอยู่ท่ามกลางความเจริญของเมืองกรุงอย่างแท้จริง

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: Wikipedia

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top