JAKKRAYAN BIKE SHOP แหล่งรวมพลของสิงห์นักปั่น กับการครีเอทจักรยานคู่ใจในสไตล์ของคุณ!!

JAKKRAYAN BIKE SHOP แหล่งรวมพลของสิงห์นักปั่น กับการครีเอทจักรยานคู่ใจในสไตล์ของคุณ!!

NOTE:
– Jakkrayan Bike Shop เป็นร้านจำหน่ายจักรยานมีตั้งแต่จักรยานสำเร็จรูปคันโตๆ อะไหล่จักรยานจากแบรนด์นำเข้าต่างๆ ไปจนถึงอุปกรณ์เสริมอย่างเสื้อผ้า หมวก และถุงมือ ฯลฯ
– แม้จะมีจักรยานสำเร็จรูปวางจำหน่าย แต่ก็มีไม่มาก เพราะที่นี่เน้นจำหน่ายจักรยาน Custom ที่เจ้าของร้านลงมือประกอบด้วยตัวเองในสไตล์ของลูกค้า จักรยานจากร้านนี้จึงทั้งเท่และมีสไตล์ไม่ซ้ำใคร
– ภายในร้านจักรยานยังจัดมุมหนึ่งให้เป็น ‘มุมกาแฟ’ ให้ลูกค้าได้จิบ แถมยังจัดมุมหนังสือให้ลูกค้าหยิบอ่านแก้เบื่อระหว่างรออีกด้วย

Jakkrayan_02

“Jakkrayan Bike Shop” ช็อปจักรยานที่ตั้งอยู่ริมถนนจรัญสนิทวงศ์ โดยร้านนี้เปรียบเสมือนแหล่งรวมพลของสิงห์นักปั่นทั้งหลาย แต่ที่นี่ไม่เพียงจำหน่ายอะไหล่และอุปกรณ์เสริมสำหรับกิจกรรมปั่นจักรยานเท่านั้น แต่ร้านนี้ยังเป็นคลินิกจักรยานที่ คุณโปร – ชีวะรัตน์ หอรุ่งเรือง ใช้ซ่อมจักรยานคันโปรด รวมทั้งรังสรรค์จักรยานคันใหม่ในสไตล์ที่แตกต่างตามความต้องการของลูกค้าอีกด้วย

คุณโปรเล่าให้ฟังถึงจุดเริ่มต้นของ Jakkrayan Bike Shop ว่า แรกเริ่มมาจากความชอบในการปั่นจักรยานจนกลายมาเป็นความหลงใหลในรูปลักษณ์จนศึกษาเรื่องจักรยานอย่างจริงจัง จนในที่สุดก็แปลงความชอบและงานอดิเรกให้กลายเป็นงานที่รักด้วยการเปิดร้านจักรยานที่ให้บริการครบวงจร โดยมีพี่ชายซึ่งมีความชื่นชอบเดียวกันเป็นหุ่นส่วนคนสำคัญ

Jakkrayan_03

Jakkrayan_04

Jakkrayan_05

โดยเปลี่ยนชั้นล่างของบ้านขนาดสองคูหาบนถนนจรัญสนิทวงศ์ให้กลายเป็น Jakkrayan Bike Shop เริ่มจากการตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ พร้อมอัดแน่นด้วย accessory และอะไหล่จักรยานหลากแบรนด์ แถมยังมีจักรยานคันโต ทั้งจักรยานเสือมอบ จักรยานทัวร์ริ่ง City Bike และจักรยานแอดเวนเจอร์ ฯลฯ วางโชว์พร้อมให้เราจับจองเป็นเจ้าของอีกด้วย

อย่างที่กล่าวไปแล้วว่าคุณโปรตั้งใจให้ที่นี่เปรียบเสมือนช็อปจักรยานที่ให้บริการครบวงจร ดังนั้นนอกจากคุณจะหาซื้ออะไหล่และ accessory แล้ว Jakkrayan Bike Shop ยังให้บริการอื่นๆ ที่เกี่ยวกับจักรยาน ตั้งแต่การล้างรถจักรยาน เปลี่ยนยาง ซ่อมและเปลี่ยนอะไหล่ที่ชำรุด ตกแต่งจักรยาน ไปจนถึงประกอบจักรยานคันเท่ในสไตล์ของคุณ แถมยังมีบริการให้คำแนะนำเกี่ยวกับจักรยานอีกด้วย

Jakkrayan_06

Jakkrayan_07

Jakkrayan_08

“ปกติจะชอบจักรยาน custom ชอบหน้าตา ชอบสไตล์ของจักรยานประเภทนี้ ที่นี่จึงเน้นงาน custom เน้นประกอบจักรยานมากกว่า จะไม่ค่อยได้ขายรถจักรยานสำเร็จเท่าไร” คุณโปรยังบอกกับเราอีกว่า “จักรยานของร้านนี้ส่วนมากจะไม่ใช่จักรยานสำหรับคนปั่นที่อยากมีจักรยานคันแรก แต่จะเป็นจักรยานที่เหมาะกับคนที่มีจักรยานแล้ว 2-3 คัน เพราะว่าด้วยราคา ถ้ามือใหม่มาก็จะตกใจว่าจักรยานแพงขนาดนี้เลยหรอ”

ส่วนอะไหล่ที่ Jakkrayan Bike Shop เลือกใช้และจำหน่ายนั้น ล้วนเป็นอะไหล่นำเข้าที่คุณโปรได้ทดลองใช้ด้วยตัวเองมาแล้ว แบรนด์ไหนดีก็ไม่รอช้าที่จะนำมาจำหน่ายและบอกต่อเพื่อนนักปั่น อีกทั้งยังมี accessory สำหรับนักปั่นให้เราได้ช็อปแบบจบในที่เดียว แอบกระซิบอีกนิดว่า accessory ของที่นี่จะเป็นสไตล์ Urban ที่สามารถใส่ปั่นก็ได้ ใส่เที่ยวก็ดี โดยมีตั้งแต่หมวกสำหรับปั่นจักรยาน ถุงมือหนังเท่ๆ เสื้อพร้อมกางเกง กระเป๋าจักรยาน และ accessory ตกแต่งจักรยานอีกมากมาย

Jakkrayan_09

Jakkrayan_10

Jakkrayan_11

ที่สำคัญมุมหนึ่งของร้านยังออกแบบให้เป็นคาเฟ่ พร้อมด้วยชั้นหนังสือให้หยิบอ่าน “ที่มีคาเฟ่ก็เพราะบางทีลูกค้ามานั่งรอให้เราทำจักรยานให้ เราก็อยากให้ลูกค้าได้มีอะไรทำบ้าง เพราะร้านนี้คือเจ้าของร้านลงมือทำเอง ผมไม่ได้มีช่าง พอลูกค้านั่งรอ เราก็ไม่สามารถไปคุยด้วยได้ เราก็เลยมีหนังสือมีกาแฟให้กิน ระหว่างรอรับจักรยาน” ดังนั้นใครที่กำลังอยากได้จักรยานคันใหม่ที่เป็นสไตล์ของคุณเอง หรือมองหาช่างซ่อมจักรยานคันโปรดก็สามารถแวะเวียนมาที่ Jakkrayan Bike Shop แห่งนี้ได้

JAKKRAYAN BIKE SHOP
• Open: (หยุดวันจันทร์) อังคาร – ศุกร์ เปิดเวลา 10.00 – 19.00 น. และเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 10.00 – 17.00 น.
• Address: ถนนจรัญสนิทวงศ์ ช่วงซอยจรัญฯ 7 ตรงข้ามวิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม
• Tel: 084 113 6868
• Facebook: www.facebook.com/Jakkrayan/
• Website: www.jakkrayanbike.com

Jakkrayan_12

Jakkrayan_13

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top